Viện nghiên cứu viễn thông và điện tử (ERTI) của Hàn Quốc thông báo sẽ lắp đặt 3.000 camera AI tại quận Seocho ở thủ đô Seoul vào tháng 7/2020.

AI là cụm từ viết tắt Artificial intelligence, được hiểu là trí tuệ do con người lập trình với mục đích giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người.

Các camera sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (Al) giúp xử lý vị trí, thời gian, hành vi của những người qua đường để đo lường và phát hiện tội phạm.

Hệ thống camera sử dụng trí tuệ nhân tạo (Al) này có khả năng tự động phân tích các hành vi, vật dụng của người dùng mang theo để phát hiện hành vi phạm tội, từ đó gửi thông báo đến phòng an ninh gần nhất.

Sắp tới, quận Seocho sẽ phối hợp với ETRI để phân tích 20.000 tài liệu tuyên án của tòa án và các cảnh quay tội phạm để Al ghi nhớ và học hỏi.

Hiện tại hệ thống AI theo dõi của Hàn Quốc vẫn đang được phát triển và phiên bản hoàn chỉnh sẽ hoàn thành trong năm 2022. Trong tương lai, camera trang bị phần mềm AI cũng sẽ được áp dụng rộng rãi đến các quận khác ở Seoul cũng như các tỉnh khác trên toàn Hàn Quốc.

Trước đó Hàn Quốc cũng đã phát triển hệ thống AI giao thông, có khả năng dự đoán tắc đường & gợi ý chuyển hướng, đã thử nghiệm ở thành phố Ulsan và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng chính thức từ năm nay.

XEM THÊM: Hàn Quốc đã áp dụng hệ thống giao thông thông minh như thế nào & tại sao văn hóa giao thông ở Hàn Quốc đứng đầu thế giới?

Tổng hợp từ Sedaily

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).