Trận đấu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam diễn ra vào lúc 19h00 (17h giờ Việt Nam) ngày 8/9/2019 trên SVĐ Huangshi Olympic Sports Center, tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc.

Hôm qua 7/9/2019, trong lúc chuẩn bị cho U22 Việt Nam tập luyện trước thềm trận đấu với Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đã có cuộc gặp đầy cảm xúc với HLV Guus Hiddink. Đứng trên sân vận động, bên cạnh những băng ghế huấn luyện, những ký ức như mới ngày hôm qua ùa về khiến ông Park không khỏi xúc động.

17 năm về trước, HLV Park được điền tên trong ban huấn luyện tuyển Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2002. Đây mới là lần đầu tiên, ông tham gia huấn luyện đội bóng đỉnh cao từ khi giải nghệ năm 1988. Ông Park khi đó 43 tuổi, là trợ lý trong đội ngũ dưới quyền HLV Guus Hiddink.

Việt Nam gặp Trung Quốc, Hàn Quốc biết ủng hộ bên nào?

HLV trưởng tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam thừa nhận: “HLV Guus Hiddink ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của tôi”. Trong dịp gặp lại nhà cầm quân người Hàn Quốc ngày 7/9, ông Park đã rơi lệ.

Việt Nam gặp Trung Quốc, Hàn Quốc biết ủng hộ bên nào?

Tại World Cup năm ấy, HLV Hiddink cùng ông Park và các cộng sự khác đã trải qua nhiều thăng trầm trong hành trình đưa Hàn Quốc cán đích ở hạng 4 thế giới, mốc son trong lịch sử bóng đá châu lục. Ngay sau đó, ông Hiddink đột ngột chia tay bóng đá Hàn Quốc. 

Quãng thời gian làm việc cùng nhau ngắn ngủi, nhưng lại giúp ông Park học được nhiều thứ khi xây dựng triết lý bóng đá cho riêng mình. Triết lý ấy được ông áp dụng ở mỗi đội bóng mình từng đặt chân đến, nhưng chỉ khi tới Việt Nam, ông mới thực sự gặt hái được thành công.

17 năm sau World Cup 2002, ông Park và Hiddink sắp sửa có lần đầu tiên đối đầu với tư cách HLV trưởng của 2 đội tuyển trẻ. Những con người của quá khứ vẫn còn đó, nhưng hoàn cảnh giờ đã đổi thay.

Kể từ đầu năm 2018, sự nghiệp và danh tiếng của thầy Park lan khắp châu Á sau hàng loạt bước nhảy vọt thần kỳ của đội tuyển Việt Nam. Cái tên Park Hang Seo được người ta nhắc đến rất nhiều ở Việt Nam, xuất hiện trên khắp các mặt báo thể thao của truyền thông Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại, Hiddink đã qua thời đỉnh cao. Dù sở hữu hàng loạt danh hiệu đồ sộ với bóng đá châu Âu, HLV người Hà Lan vẫn chưa thể tìm thấy vinh quang cho mình ở đấu trường châu Á kể từ sau World Cup 2002.

Việt Nam gặp Trung Quốc, Hàn Quốc biết ủng hộ bên nào?

Đây cũng được xem là trận cầu đặc biệt với nhiều người dân Hàn Quốc, bởi đó là cuộc đối đầu trên băng ghế huấn luyện giữa Guus Hiddink và Park Hang Seo. Họ từng là đồng nghiệp của nhau và giúp cho tuyển Hàn Quốc có được thành tích vào đến bán kết World Cup 2002.

Cuộc đối đầu đặc biệt này giống như một cuộc hội ngộ giữa hai chiến lược gia. Cùng gắn bó với cả hai ở World Cup 2002, cựu tuyển thủ Lee Young Pyo chia sẻ anh cảm thấy thú vị khi sắp được xem trận đấu này.

Trong sự nghiệp thi đấu, Lee từng khoác áo vài đội bóng châu Âu, trong đó có PSV Eindhoven và Tottenham Hotspur. Tại World Cup 2002, Lee Young Pyo ra sân thi đấu 5 trận cho tuyển Hàn Quốc.

Cựu tuyển thủ Lee Young Pyo chia sẻ: Đây là một trận đấu hiếm hoi mà bạn được xem Hiddink đối đầu với Park Hang Seo. Tôi không thể chọn bên nào cả vì tôi đã gắn bó với cả hai ở World Cup 2002. Thật vui khi chứng kiến họ gặp lại nhau”.

Trận đấu này được phát sóng trực tiếp và miễn phí vào 19:00 tối nay (8/9/2019) trên các kênh SPOTV, SPOTV ON, SPOTV NOW của Hàn Quốc. Trên kênh SPOTV, cựu tuyển thủ Lee Young Pyo chính là khách mời bình luận trận đấu.

Ngoài ra, trận đấu được phát trực tiếp trên các kênh như: Fanpage Next Sports, YouTube Next Sports và trang Fanpage cũng như YouTube của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Channel.

Hình ảnh HLV Park Hang Seo rơi lệ khi gặp lại thầy cũ:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).