Ngày 30/10/2019, Ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN (배달의 민족) tại Hàn Quốc đã cho ra mắt tính năng truy vấn tổng giá trị đơn đặt thức ăn (총 주문금액 조회). Ứng dụng cho phép người dùng tra cứu số tiền đã thanh toán thông qua ứng dụng giao đồ ăn nổi tiếng Hàn Quốc này.

Dịch vụ này ngay lập tức đã gây xôn xao trên các trang MXH. Không chỉ có cư dân mạng, kể cả những người nổi tiếng cũng lần lượt đăng tải ảnh chụp màn hình công khai số tiền đã đặt giao đồ ăn ở ứng dụng BAEMIN lên các trang MXH như Instagram và các diễn đàn online khác.

Rapper Giriboy đã đăng tải một bức ảnh với biểu tượng cảm xúc “nước mắt tuôn rơi” trên trang Instagram cá nhân của mình. Cụ thể, nội dung bức ảnh chính là ảnh chụp màn hình tổng số tiền gọi giao đồ ăn của nam rapper từ trước đến nay trên ứng dụng BAEMIN. Theo Giriboy, giá trị của tổng các đơn hàng được đặt là 16.9 triệu KRW (Khoảng 338 triệu VNĐ).

Theo dòng xu hướng, rapper Giant Pink đăng “ảnh chứng nhận” số tiền tổng hoá đơn lên đến 20 triệu KRW (khoảng 401 triệu VNĐ) kèm chú thích “ôi, chuyện gì thế này”. Nam rapper BIGONE đã để lại bình luận đùa trên bài đăng của nữ rapper rằng cô đã ăn hết số tiền bằng với tiền đặt cọc một căn hộ officetel.

Nữ diễn viên hài Lee Guk Joo cũng không kém cạnh khi cô đăng tải ảnh với nội dung số tiền tổng hoá đơn lên đến hơn 22 triệu KRW (hơn 440 triệu VNĐ) kèm chú thích “Tôi còn cứ nghĩ là chỉ tầm 5 triệu thôi, không thể ngờ là 22 triệu. Vấn đề là tôi còn thanh toán trên nhiều ứng dụng khác nữa chứ không chỉ mỗi BAEMIN.”

Được biết, người Hàn đua nhau sử dụng dịch vụ truy vấn tổng hoá đơn này một phần vì tò mò theo xu hướng, một phần vì muốn kiểm tra thói quen tiêu dùng của bản thân. Theo đó, nhiều người nghĩ rằng họ chẳng sử dụng ứng dụng này là mấy, nhưng rồi đều lần lượt bối rối và không cầm nổi sự kinh ngạc trước số tiền họ chi ra cho dịch vụ đặt đồ ăn.

Các con số tổng hoá đơn được chia sẻ trên MXH cứ dần tăng lên. Đặc biệt, ảnh tổng hoá đơn của một người dùng với số tiền lên đến 80 triệu KRW (khoảng 1 tỷ 605 triệu VNĐ) đã khiến cộng đồng mạng sửng sốt.

Nhiều người để lại bình luận nếu có cuộc thi ai gọi giao hàng BAEMIN nhiều nhất thì người dùng đây đích thị là “trùm cuối” – người chiến thắng cuối cùng trong cuộc thi.

Tính năng truy vấn tổng giá trị đơn đặt thức ăn này hiện khả dụng trên các phiên bản iOS 6.41.0 và Android 8.41.0 trở về sau. Để truy cập, người dùng cần cập nhật bản mới nhất của ứng dụng BAEMIN, trong mục “my배민”, click vào “1:1 문의하기” rồi chọn mục “총 주문금액 조회”.

Với tính năng này, người dùng có thể kiểm tra tổng số tiền đặt hàng được tích luỹ trong vòng 5 năm, trừ số tiền đã được trừ đi trong các chương trình giảm giá hoặc ưu đãi của BAEMIN.

XEM THÊM:

author-avatar

About Nhật Vy

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đọc essay văn học đương đại Hàn Quốc như một sở thích. Quan tâm sâu sắc đến xã hội Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực Gia đình đa văn hoá Hàn-Việt nói riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).