Từ tháng 7/2019, người dân Hàn Quốc đã phát động phong trào “NO JAPAN” – tẩy chay hàng hoá Nhật Bản để trả đũa quyết định của Tokyo nhằm hạn chế xuất khẩu công nghệ cho Seoul.

UNIQLO từng là một trong những thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản được người Hàn Quốc yêu thích nhất với giá cả phải chăng. Nhưng hãng này cũng phải gánh chịu những tổn thất doanh thu kể từ khi cuộc chiến tranh thương mại Nhật – Hàn xảy ra.

Một quan chức của UNIQLO từng phát ngôn: “한국은 불매운동 오래 못간다 – Người Hàn Quốc không tẩy chay được lâu đâu” và điều này càng khiến “lửa đổ thêm dầu”, làm cho việc tẩy chay UNIQLO ngày càng dâng cao trong suốt tháng 7 và tháng 8/2019 tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, từ tháng 10/2019, UNIQLO đã nhanh chóng trở lại đường đua trên thị trường thời trang mùa đông ở Hàn Quốc bằng các chiến dịch giảm giá không thể hấp dẫn hơn.

TOPTEN đang tặng quà cực đỉnh, sử dụng chiêu thức của chính UNIQLO hòng lật đổ đối thủ trên sân nhà

Đơn cử như từ nhân kỉ niệm 11 năm hoạt động tại Hàn Quốc, UNIQLO đã tuyên bố tặng 100.000 chiếc áo & quần giữ nhiệt heattech cho các khách hàng đến cửa hàng UNIQLO và mua bất cứ món đồ nào. Ngoài ra, đơn hàng có trị giá từ 70.000 KRW (60 USD) trở lên sẽ được tặng thêm một cốc giữ nhiệt với ba màu trắng – đỏ – đen vô cùng bắt mắt.

Vì chiếc dịch này mà các cửa hàng UNIQLO trong lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào mặc dù cuối tuần vừa rồi nhiệt độ giảm mạnh và mưa gió bão bùng.

Những người Hàn Quốc trung thành với chiến dịch “Tẩy chay hàng Nhật” thì chỉ biết thở dài ngao ngán: “Trong thời cuộc thế này mà lại có những thành phần mờ mắt vì hàng khuyến mại, thật vô cùng thất vọng.”

Nhưng cũng có những ý kiến chống đỡ: Hàng UNIQLO vừa tốt, vừa rẻ, vừa ấm, tội gì không mua? Nếu muốn vận động, hãy kêu gọi mấy nhãn hiệu trong nước giảm giá đi!

Nắm bắt tâm lý một số người tiêu dùng Hàn Quốc đến cửa hàng mua đồ sẽ có thể bị “soi mói”, “lên án”, UNQLO còn tích cực khuyến mại online. Các sản phẩm online của hãng liên tục trong tình trạng…cháy hàng vì lượng người mua online ngày càng tăng lên vào mùa đông.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).