Trong văn hoá của người Việt Nam chúng ta, các hình ảnh hay ngôn từ liên quan đến việc tiểu tiện & đại tiện thường được dùng một cách tế nhị, bởi đây là hình ảnh rất mất vệ sinh. Nhưng ở Hàn Quốc hay Nhật Bản và một số ít các nước châu Á thì ngược lại. Những hình ảnh liên quan đến tiểu tiện, đại tiện được sử dụng rất phổ biến, thậm chí còn mang với nghĩa tích cực nhiều hơn là tiêu cực.

Những người mê phim ảnh Hàn Quốc đã quá quen với những hình ảnh liên quan đến bồn cầu, tiểu tiện, đại tiện xuất hiện thường xuyên trên màn ảnh. Bạn hầu như sẽ không thể tìm thấy bất cứ bộ phim điện ảnh hay truyền hình nào của Hàn Quốc mà không gắn với hình ảnh này.

Từ văn hoá bồn cầu ở Hàn Quốc

Có ai còn nhớ nam diễn viên Lee Sun Kyun của Coffe Prince (2007)? Trong phim All About My Wife 2012 (내 아내의 모든 것), anh cùng với nữ diễn viên Im Soo Jung đã cống hiến cho người xem cảnh kinh điển về văn hoá bồn cầu của Hàn Quốc: chồng thong thả đọc sách trong khi ị, cùng lúc cô vợ bước vô đưa cốc nước cho chồng.

Hàn Quốc: Dính đến PHÂN mặc định là ngon, dễ thương và may mắn!

Và mới đây nhất là bộ phim điện ảnh Ký Sinh Trùng 2019 (Parasite / 기생충), bộ phim đã giành giải Cành Cọ Vàng 2019 tại Liên hoan phim Cannes ở Pháp dành cho phim xuất sắc nhất. Trong phim ấn tượng đầu tiên và dai dẳng với người xem chính là chiếc bồn cầu ở vị trí cao khác thường.

Ở đó, hai anh em nhà Ki Woo (do Choi Woo Sik thủ vai) và Ki Jung (do Park So Dam thủ vai) tranh nhau… bắt sóng wifi nhà hàng xóm. Và càng ấn tượng hơn ở cuối phim khi Ki Jung bất lực ngồi hút thuốc trên nắp chiếc bồn cầu nước phân tràn tung toé do mưa lũ…

Hàn Quốc: Dính đến PHÂN mặc định là ngon, dễ thương và may mắn!

Cũng cần biết rằng Hàn Quốc là một trong số rất ít các quốc gia trên thế giới có rất nhiều nhà vệ sinh công cộng cực kỳ sạch đẹp và hoàn toàn miễn phí có ở khắp các thành phố lớn. Ở Hàn Quốc thậm chí còn có một công viên dành riêng cho bồn cầu và văn hoá ị nữa.

Công viên bồn cầu và văn hóa "!" của người Hàn Quốc

Cho đến những hình ảnh về cục phân

Cục phân trong tiếng Hàn được gọi là 똥. Bao nhiêu thứ gắn với 똥 mang đến cho bạn ý nghĩa vui vẻ và tích cực? Hãy cùng xem!

Bắt đầu từ 똥개 (hay còn gọi là 똥강아지), tên loại chó quê vô cùng dễ thương ở Hàn Quốc, nó cũng giống như giống cho shiba ở Nhật hay chó ta (chó cỏ, chó quê, chó nội…) ở Việt Nam. Cái tên của loài cho này bắt nguồn từ thực tế, ngày xưa cái thời mà Hàn Quốc còn nghèo khó, con chó phải ăn phân người.

Ngày nay, người ta vẫn gọi những chú cún xinh như hình bên dưới là 똥개 (phiên âm tiếng Việt là Tông Ke), nhưng nó chẳng dính dáng gì đến việc ăn phân nữa đâu.

Hàn Quốc: Dính đến PHÂN mặc định là ngon, dễ thương và may mắn!

Hình ảnh cục phân còn gắn liền với những thứ mà người Hàn Quốc ăn nữa, và chúng mặc nhiên là dễ thương hoặc đặc biệt ngon. Sẽ không khó để tìm thấy các cửa hàng bán các loại bánh có hình cục phân (똥빵), chưa cần nói đến vị của chúng ra sao, ai nhìn thấy cũng muốn dừng lại để chụp ảnh và cảm thấy vui vẻ.

Hàn Quốc: Dính đến PHÂN mặc định là ngon, dễ thương và may mắn!

Ở Hàn Quốc có loại dưa vàng rất ngon, thu hoạch vào mùa hè. Loại dưa này có kích cỡ và mùi vị khá giống với dưa lê ở Việt Nam. Cũng loại dưa này nhưng kích cỡ chỉ bằng nắm tay của trẻ con thì được gọi là dưa cứt chó (개똥참외), quả dưa cứt chó đặc biệt ngon và ngọt hơn loại dưa vàng bình thường.

Hàn Quốc: Dính đến PHÂN mặc định là ngon, dễ thương và may mắn!

Không chỉ đồ ăn, có nhiều quán ăn hay quán cà phê ở Hàn Quốc còn trang trí theo chủ đề cục phân nữa.

Bây giờ hãy chuyển qua những quả đầu hình cục phân. Cách cột tóc như ca sĩ IU bên dưới ở Hàn Quốc được gọi là 똥머리 (đầu cục phân), người Việt chúng ta gọi là búi tóc củ tỏi. Dù là củ tỏi hay cục phân thì rõ ràng là rất đẹp và nữ tính phải không?

Hàn Quốc: Dính đến PHÂN mặc định là ngon, dễ thương và may mắn!

Hình ảnh cục phân không chỉ gắn với những thứ hữu hình. Nếu trong giấc mơ bạn mơ thấy phân (똥꿈) thì có nghĩa là sẽ có nhiều may mắn đấy, người Hàn Quốc nghĩ thế. Nhưng ngược lại, nếu bạn có bàn tay cứt (똥손) thì là xui xẻo, tiếng Việt gọi là tay thối. Anh chàng Lee Kwang Soo trong chương trình Running Man nổi tiếng của đài SBS có biệt danh là 똥손, động đâu hỏng đấy.

Tuy nhiên, không phải lúc nào 똥 cũng gắn với những hình ảnh vui vẻ, dễ thương và ngon. 똥차 trong tiếng Hàn để chỉ xe chuyên đi hút bồn cầu, nhưng những chiếc xe ở vào tình trạng như trong hình dưới đây cũng được gọi là 똥차.

Hàn Quốc: Dính đến PHÂN mặc định là ngon, dễ thương và may mắn!

Bạn còn biết những hình ảnh nào gắn với 똥 ở Hàn Quốc không, hãy chia sẻ với TTHQ trong phần bình luận bên dưới nhé!

XEM THÊM: Quán cà phê “phân” ở Insadong

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).