⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Mỹ đã đề nghị cử các chuyên gia y tế tới giúp Trung Quốc đối phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Tuy nhiên, một cố vấn then chốt của ông chủ Nhà Trắng lại cho biết Bắc Kinh chưa chấp nhận những đề xuất hỗ trợ của Washington.

Cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien tham dự cuộc họp ngắn về tình hình với Iran

Ngày 2/2/2020, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien cho biết Trung Quốc đã minh bạch hơn về chủng virus corona mới (2019-nCoV) so với những cuộc khủng hoảng trước đây, song Bắc Kinh vẫn chưa chấp nhận đề nghị hỗ trợ của Washington nhằm kiềm chế đợt dịch bệnh này.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và cựu bác sĩ Nhà Trắng, Ronny Jackson, lắng nghe bài thuyết trình về công nghệ mới được Bộ Cựu chiến binh sử dụng trong một sự kiện tại Nhà Trắng.

Trả lời phỏng vấn trên đài CBS, ông O’Brien nói: “Cho đến nay, chắc chắn là người Trung Quốc đã minh bạch hơn so với trong những cuộc khủng khoảng trước đây và chúng tôi đánh giá cao điều đó.”

Ông O’Brien lưu ý rằng Mỹ đã đề nghị cử các chuyên gia y tế tới giúp Trung Quốc đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, dù phía Bắc Kinh chưa hồi đáp về những đề nghị này, nhưng Washington sẵn sàng tiếp tục hợp tác.

Lý do vì sao mà trong lúc “nước sôi lửa bỏng” này, Trung Quốc vẫn không chịu tiếp nhận sự trợ giúp từ Mỹ?

Theo CNN, Trung Quốc chỉ trích Mỹ không phải ‘bạn tốt’ trong cuộc chiến chống virus với một loạt hành động từ chính phủ Hoa Kỳ. “Nhiều quốc gia đã bày tỏ sự ủng hộ và giúp đỡ Trung Quốc dưới nhiều hình thức. Trái lại, hành động và nhận xét của Mỹ (về dịch bệnh) là không đúng thực tế và không phù hợp”, bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, tuyên bố.

Hôm 03/2/2020, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết coronavirus đã giết chết 362 người ở Trung Quốc và số người nhiễm bệnh đã tăng lên 17.486. Khoảng 200 trường hợp đã được xác nhận nhiễm virus ở hơn 20 quốc gia và khu vực khác, bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Hồng Kông và Anh.

Cho đến nay, tại Hoa Kỳ có 11 trường hợp bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đang giải quyết những trường hợp người nước ngoài cần cách ly tại Mỹ. Căn cứ vào đó, những người Mỹ đã từng đến trung tâm vùng dịch ở Trung Quốc sẽ phải chịu kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày (thời gian ủ bệnh của virus).

Với trường hợp người nước ngoài đã đi du lịch ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày sẽ bị từ chối nhập cảnh vào nước Mỹ. Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf cho rằng, nhìn chung nguy cơ đối với cộng đồng người Mỹ vẫn ở mức thấp.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).