Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) ước tính lượng khách Việt đến Hàn Quốc đến cuối năm 2019 sẽ đạt khoảng 550.000 lượt. Riêng mảng MICE (du lịch kết hợp hội nghị), năm qua KTO đã hỗ trợ hơn 71.000 khách Việt Nam, tăng 16,6% so với 2019, đứng đầu trong 32 thị trường.

KTO nhận định: Năm 2019 là một năm thành công ở thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng ổn định, Việt Nam khẳng định vị thế là một trong 10 thị trường quan trọng, có lượng khách tới Hàn Quốc cao nhất.

Lý giải cho tăng trưởng có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân lớn đến từ một số chính sách mới hấp dẫn được chính phủ Hàn Quốc áp dụng.

Tiêu biểu nhất là visa du lịch Hàn Quốc 5 năm chính thức áp dụng chính sách đại đô thị từ ngày 03/12/2018. Theo đó, người có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM có thể xin visa 5 năm một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc còn ưu tiên cho những người làm công việc chuyên môn (giáo sư, bác sĩ, giảng viên…) hay du hộc sinh tốt nghiệp nước ngoài từ thạc sĩ trở lên được xin visa 10 năm.

Khác với visa 5 năm chỉ áp dụng cho người có hộ khẩu đại đô thị từ 12 tháng trở lên. Và cũng khác với visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn có thời hạn chỉ 30 ngày. Visa du lịch Hàn Quốc 10 năm cho phép lưu trú liên tục ở Hàn Quốc tối đa tới 90 ngày.

Chính phủ Hàn Quốc còn đang xem xét mở rộng chính sách miễn visa cho khách du lịch đoàn của 3 nước Đông Nam Á gồm Việt Nam, Philippines và Indonesia. Như vậy ngoài tham quan đảo Jeju, du khách còn có thể đi tham quan Seoul và các thành phố lân cận khác trong vòng 5 ngày.

Với những chính sách hấp dẫn như vậy, ngày càng có nhiều người Việt chọn Hàn Quốc làm điểm đến cho chuyến du ngoạn nước ngoài.

Du lịch Hàn Quốc hấp dẫn còn nhờ cảnh quan đẹp, văn hóa đặc sắc và hợp với nhu cầu và thị hiếu của du khách Việt.

Nhóm người lớn tuổi có tour tâm linh qua đền chùa, tham quan các công trình kiến trúc cổ và làng văn hóa. Nhóm người trẻ, vốn thích xem phim Hàn và nghe K-Pop, sẽ hứng thú với tour ẩm thực, khám phá các khu vui chơi ở Seoul, nơi đóng phim và quán cà phê của thần tượng…

Trong khi đó, nhóm mê shopping và làm đẹp sẽ bị hấp dẫn bởi thiên đường mua sắm ở Myeongdong, Hongdae, Gangnam… Đảo Jeju lại là điểm nghỉ dưỡng và trăng mật lý tưởng với cảnh đẹp lãng mạn!

Trong năm 2020, Hàn Quốc vẫn sẽ là điểm đến thu hút với du khách Việt Nam.

BẠN CÓ BIẾT: 8 Món quà Việt Nam mà người Hàn dặn nhau nhất định phải mua bằng được!

Tổng hợp từ Inside Vina

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).