⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Do hiệu ứng cánh bướm, COVID-19 (tên gọi chính thức của dịch Corona) đã khiến nền kinh tế cả thế giới lâm vào tình cảnh khốn đốn. Một trong những nạn nhân gần đây là ngành hải sản của Nga khi việc xuất khẩu cua hoàng đế của nước này sang thị trường Trung Quốc đã bị đình trệ vô thời hạn.

Đối mặt với tình trạng hạn chế lưu thông cũng như phong tỏa các mặt hàng thủy hải sản nhập khẩu từ phía Trung Quốc, Nga buộc phải chuyển lượng hàng này sang thị trường Hàn Quốc. Sáng ngày 13, số lượng cua hoàng đế tại các thuyền bè là khoảng 5 tấn, gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào đầu tuần tháng 2 vừa qua 200 tấn cua King Crab đã không vào được thị trường Trung Quốc mà đã chuyển sang thị trường Hàn Quốc.

Sau khi nhập khẩu cua hoàng đế từ Nga, các chợ thủy hải sản và siêu thị Hàn Quốc đã nhanh chóng bắt đầu kế hoạch giảm giá mạnh. Giá cua tại thời điểm hiện tại ở các chợ đã rơi xuống thấp nhất trong vòng 6-7 năm đổ lại đây.

Ngày 14/2, Emart khởi động một chương trình giảm giá lớn đối với mặt hàng cua hoàng đế Nga. Đây là chiến dịch quảng bá lớn của chuỗi siêu thị nhằm tiêu thụ 20 tấn cua hoàng đế trong một tuần. Với giá thành 49.800 KRW cho một kilogam cua hoàng đế, mức giá đã giảm đi 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời gian gần đây, lượng khách ghé thăm các chợ truyền thống đã giảm đi rất nhiều do tác động của dịch cúm. Việc giảm giá lần này được cho là một giải pháp kịp thời nhằm cải hiện tình hình ảm đạm tại các chợ thủy sản.

Chợ thủy sản Noryangjin đã bị sụt giảm tiêu thụ khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tình trạng này đã được vực dậy phần nào do lượng khách tìm tới đây để nếm thử cua hoàng đế gia tăng.

Giá cua tại các chợ truyền thống vào ngày 13/2 vừa qua là 5.500 KRW cho mỗi 100g, đắt hơn so với mức giá đề nghị của siêu thị Emart. Tuy vậy, các tiểu thương đã khuyến mãi cho khách mua một số loại hải sản đi kèm nhằm giữ chân khách hàng.

Giá thành của cua hoàng đế không ngừng giảm xuống sẽ là hy vọng giúp lôi kéo khách hàng đến chợ. Một tiểu thương tại chợ chia sẻ: “Các siêu thị đang đe dọa đến chợ bằng các lô hàng quy mô lớn. Tuy nhiên ưu điểm ở đây là khách đến chợ có thể vừa thưởng thức được cua hoàng đế vừa thưởng thức các loại hải sản đa dạng khác”.

Tương tự cua hoàng đế Nga, cá hồi Na Uy cũng đang có dấu hiệu giảm giá. Hơn nữa các tàu cá đang điều chỉnh lại lượng đánh bắt. Và trong nước nhu cầu tiêu thụ đang tăng mạnh nên rất có khả năng tình trạng giảm giá sẽ không kéo dài liên tục.

Nếu đến chợ hải sản Noryangjin ở thủ đô Seoul để thưởng thức cua hoàng đế thì đây là bài viết hướng dẫn bạn cách mua cua ngon và rẻ.

XEM THÊM: Virus COVID-19 ở Hàn Quốc, bi hài chuyện “cưới hay không cưới” trong mùa dịch


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Kyeong JinTV Choson

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).