⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 19/1/2020, một du khách nữ quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) vào Hàn Quốc tại sân bay Incheon và đã bị kết luận nhiễm virus gây ra bệnh viêm phổi ở Vũ Hán.

Được biết trên chuyến bay của du khách nữ này có tổng cộng 139 hành khách và 8 tiếp viên. Cơ quan y tế Hàn Quốc hiện đang tiến hành điều tra những người đã tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có những hành khách đi cùng chuyến bay, ngồi gần bệnh nhân.

Dự tính trong khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán, từ ngày 23 ~27/1/2020 sẽ có khoảng 1.039.144 lượt khách, trung bình mỗi ngày có 207.829 lượt khách sử dụng sân bay Incheon.

Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, sân bay Incheon đã tăng cường công tác khử trùng ở khu vực nhà ga đến. Những vị trí như tay cầm thang bộ, thang cuốn, nút bấm thang máy, vòi nước uống công cộng, nhà vệ sinh đều được khử trùng 2 lần một ngày.

Sân bay quốc tế Incheon cũng đang tăng cường các quy trình sàng lọc và khử trùng đối với các chuyến bay xuất phát từ Trung Quốc.

Các chuyến bay xuất phát từ Vũ Hán phải đi qua cổng riêng, từng hành khách nhập cảnh đều phải đo nhiệt độ, những ai có triệu chứng sốt ngay lập tức sẽ bị cách ly để kiểm tra. Công tác phòng và kiểm dịch của sân bay quốc tế Incheon được du khách nước ngoài khen ngợi rất nhiều.

Tính tới ngày 21/1/2020, Trung Quốc đã xác nhận 6 người chết, hơn 300 người nhiễm bệnh do virus Corona.

Trung Quốc cũng xác nhận bệnh có thể lây từ người sang người. Cụ thể đã có 15 chuyên viên y tế ở Vũ Hán bị lây dịch trong quá trình chữa chị cho bệnh nhân, trong đó một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Một số chuyên gia tin rằng số người nhiễm bệnh có thể cao hơn con số được báo cáo ở Trung Quốc rất nhiều.

Hồi đầu tháng này, tại thời điểm khi Trung Quốc mới chỉ tuyên bố có 45 người nhiễm bệnh, các học giả từ Đại học Hoàng gia Luân Đôn cho rằng số người nhiễm bệnh thực sự có thể lên tới khoảng 1.700 người.

Bản đồ ngày 21/1/2020 cho thấy virus 2019-nCoV ở Trung Quốc đã lây lan khắp Đông Á:

– Vũ Hán, Trung Quốc: 258 trường hợp, 6 người chết
– Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc: 14 trường hợp
– Tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc: 5 trường hợp
– Bắc Kinh, Trung Quốc: 5 trường hợp
– Thượng Hải, Trung Quốc: 2 trường hợp
– Thiên Tân, Trung Quốc: 2 trường hợp
– Thái Lan: 2 trường hợp
– Đài Loan: 1 trường hợp
– Hàn Quốc: 1 trường hợp
– Nhật Bản: 1 trường hợp

Mới nhất, một người đàn ông ở bang Washington, Mỹ, được xác định đã bị nhiễm virus corona sau khi trở về từ chuyến đi tới Vũ Hán.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã nâng mức cảnh báo lây nhiễm virus corona từ “chú ý” lên “thận trọng” sau trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh. Chính quyền Hàn Quốc cũng thông báo sẽ vận hành hệ thống kiểm dịch khẩn cấp 24/24, kể cả trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

Để phòng chống lây nhiễm, Cơ quan y tế Hàn Quốc khuyên người dân nên đeo khẩu trang khi ra ngoài và hạn chế tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc các bệnh viêm phổi, viêm hô hấp.

Cập nhật: Trung Quốc đã xác định được nguồn gốc phát tán virus, giam lỏng 11 triệu dân Vũ Hán.

Người dân cần giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi.

Đặc biệt, khi ho hoặc hắt hơi phải che miệng bằng mặt trong của khuỷu tay thay vì dùng lòng bàn tay đểgiảm thiểu tối đa khả năng phát tán vi khuẩn.

Ngoài ra còn có một số những chú ý khác như: vứt khăn giấy lau mũi, miệng và thùng có nắp đậy; đảm bảo chế độ ăn đầy đủ; vệ sinh môi trường sống, tránh tiếp xúc nơi tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với vật nuôi, động vật hoang dã và tiêm phòng vắc xin đầy đủ.

Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể mua khẩu trang KF94 đeo khi ra ngoài để phòng tránh lây nhiễm loại virus mới này. Nếu có tài khoản Coupang bạn có thể đặt mua khẩu trang KF94 chất lượng và đang giảm giá tại đây.

Những người có triệu chứng sốt hay ho 14 ngày nhất định phải đi khám tại cơ quan y tế.

XEM THÊM:

Học tiếng Hàn qua thời sự:

– 방역 강화: Tăng cường phòng dịch
– 소독: Khử trùng
– 질병관리본부: Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Newsis

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).