⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ca tử vong đầu tiên do virus Corona tại Hong Kong đã được công bố trong ngày mà Trung Quốc ghi nhận mức tử vong kỷ lục kể từ khi bệnh dịch bắt đầu vào cuối năm ngoái.

Bệnh nhân là nam giới, 39 tuổi từng đến Vũ Hán vào ngày 21/01/2020 – nơi khởi phát bệnh dịch – sau đó trở lại Hong Kong bằng hệ thống tàu hỏa qua Quảng Châu – Thẩm Quyến. Đến ngày 31/1/2020, các triệu chứng sốt mới bắt đầu xuất hiện và được điều trị tại bệnh viện Princess Margaret (Kwai Chung).

Theo Trung tâm bảo vệ sức khoẻ Hong Kong, người này có tiền sử mắc một số vấn đề về sức khỏe. Vào 10h30 phút sáng ngày 04/02/2020 theo giờ địa phương, bệnh viện xác nhận người này đã tử vong.

Đây là ca tử vong thứ hai được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc, trước đó, ca đầu tiên là ở Phillipin vào ngày 02/02/2020.

Bệnh nhân ở Hong Kong được xác định sống tại Vườn Whampoa cùng mẹ già 72 tuổi. Chính người mẹ cũng được xác định là trường hợp thứ 15 nhiễm virus tại Hong Kong, dù chưa từng đến Vũ Hán.

Trong khi đó, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã báo cáo 64 trường hợp tử vong mới vào nửa đêm hôm thứ Hai – mức tăng cao nhất kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu vào cuối năm ngoái. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và các khu vực lân cận đã bị phong tỏa khỏi phần còn lại của đất nước trong hơn một tuần.

Trung Quốc đã thực hiện các hạn chế nghiêm ngặt đối với việc di chuyển để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus Corona (Ảnh: Alex Plavevski / EPA).

Hiện đã có 425 người chết và hơn 20.438 người được xác nhận bị lây nhiễm.

Vào cuối ngày hôm qua 03/02/2020, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị – lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc – đã họp tại Bắc Kinh và thừa nhận “những thiếu sót và khó khăn” trong phản ứng của trước sự bùng phát của bệnh dịch.

Các quốc gia khác đã khẩn trương di tản công dân của họ khỏi Vũ Hán, trong khi nhiều nước cũng áp đặt các hạn chế du lịch đặc biệt đối với du khách đến và đi từ Trung Quốc.

Khoảng 150 trường hợp lây nhiễm đã được báo cáo ở 20 quốc gia khác, trong đó Hoa Kỳ báo cáo trường hợp thứ hai lây nhiễm từ người sang người vào ngày 03/02/2020.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ aljazeera

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).