⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa các trường đại học trên Hàn Quốc sẽ bắt đầu bước vào một học kỳ mới của năm 2020. Đồng thời tất cả các trường cũng sẽ có mối bận tâm chung đến từ du học sinh Trung Quốc, sẽ quay trở lại trường sau một thời gian dài về Trung Quốc đón Tết Nguyên đán.

Đúng trước nguy cơ dịch viêm phổi cấp Vũ Hán có thể sẽ bùng phát mạnh, nếu tất cả các trường đại học không có biện pháp tốt dành cho những du học sinh Trung Quốc. Một vấn đề quan trọng là những sinh viên nào vừa quay trở lại Hàn Quốc từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, mà chưa có dấu hiệu bệnh nào thì rất khó có thể nắm bắt được.

Do đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc ra chỉ thị mỗi trường đại học phải nắm bắt được tình trạng có triệu chứng bệnh và không có triệu chứng bệnh của du học sinh. Đồng thời cũng sẽ thành lập Lực lượng đặc trách để quản lý sinh viên nước ngoài (TF), nhận và cung cấp tình trạng nhập cảnh của sinh viên Trung Quốc cho mỗi trường đại học. Nếu có khả thi thì trong tương lai, có thể áp dụng các biện pháp này tại mỗi trường hoặc cơ quan giáo dục.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết vào ngày 31/1/2020 vừa qua, một số trường đại học ở khu vực thủ đô Seoul đang xem xét vận hành các ký túc xá riêng biệt.

Đại học Myongji nằm ở Yongin, Gyeonggi-do, đang thảo luận tìm ra phương án để đưa các sinh viên Trung Quốc vào một khu KTX riêng. Một nhân viên của đại học Myongji cho biết: “Chưa có quyết định cụ thể nào, nhưng các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra.”

Đại học Quốc gia Seoul cũng đang có kế hoạch tập hợp các sinh viên Trung Quốc vào một ký túc xá. Những sinh viên này vừa trở về tỉnh Hồ Bắc và quay lại Hàn Quốc khi chưa đầy một tháng, và một số sinh viên khác đến từ những tỉnh khác của Trung Quốc đã quay trở lại Hàn Quốc khi chưa đến hai tuần.

Tòa nhà KTX của trường đại học Quốc gia Seoul dành cho những đối tượng cách ly.

Một nhân viên của đại học Quốc gia Seoul nói rằng hiện có khoảng 110 sinh viên sống trong ký túc xá này. Một bộ phận những sinh viên của trường cũng đã phàn nàn về quyết định này. Họ nói rằng những du học sinh này nên được cách ly tại nhà hoặc là ở bệnh viện.

Đại học ChungAng cũng có kế hoạch cách ly 14 ngày với những sinh viên vừa trở về từ tỉnh Hồ Bắc cùng với những sinh viên Trung Quốc khác.

Tại ký túc xá cách ly sẽ có hai camera nhiệt được lắp đặt ở lối vào ký túc xá. Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ cung cấp cơm hộp và nước uống đóng chai cho các học sinh bị cách ly để ngăn ngừa nhiễm trùng có thể xảy ra ở các khu vực công cộng như nhà hàng hay cửa hàng tiện lợi.

Camera chụp ảnh nhiệt được lắp đặt trong ký túc xá tại đại học ChungAng.

Nếu có phát hiện những triệu chứng sốt hoặc có những triệu chứng về đường hô hấp, thì những sinh viên đó sẽ không được phép vào ký túc xá, cho đến khi các hết triệu chứng.

Tất cả những ký túc xá sẽ được kiểm tra sốt và chụp X-quang ngực trong vòng hai tuần. Sau khi vào ký túc xá đã được cách ly, sinh viên nào có các triệu chứng mới hoặc nghi ngờ như sốt, sẽ được ở trong khu vực cách ly tại ngoại ô.

Đại học KyungHee cũng đã có những phương pháp ngăn ngừa dịch cho học sinh của mình. Các sinh viên vừa trở về Trung Quốc cũng đã được chỉ định riêng vào một khu KTX mỗi người một phòng. Hiện tại các sinh viên Hàn Quốc vẫn chưa vào KTX nên sẽ quyết định sau, sau khi nắm bắt được tình hình hiện tại.

Mặt khác, nhiều trường đại học, bao gồm đại học Quốc gia Pusan, đại học Sogang, đại học ngoại ngữ Hankuk, đã hoãn hoặc hủy các sự gặp mặt sinh viên mới (OT). Một quan chức của đại học Ngoại ngữ Hankuk cho biết, chúng tôi đã hủy cuộc họp cuối cùng sau cuộc họp tối qua vì lo ngại về sự an toàn của sinh viên.

Hiện tại Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng đang cân nhắc về phương án lùi lịch của học kỳ mùa xuân vào đầu tháng 3/2020 tới đây.

Tính đến ngày 02/2/2020, Hàn Quốc đã có 15 ca nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán. Trước sự lây lan ngày càng rộng và phức tạp của bệnh dịch, sinh viên Hàn Quốc không khỏi lo lắng khi kỳ nghỉ đông sắp kết thúc và các DHS Trung Quốc sẽ trở lại vào cuối tháng 2 này.

Ngày 23/2/2020, các trường đại học ở khu vực thủ đô Seoul lo sợ sẽ không đủ KTX để cách ly DHS Trung Quốc khi mà có tới 35 ngàn sinh viên Trung Quốc theo học tại các trường đại học ở thủ đô.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ TBSHani

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).