⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo dòng lan rộng khó kiểm soát của virus corona, nhiều cụm từ liên quan đến “corona” cũng đang lọt top tìm kiếm trên Google. Trong đó phải kể đến sự nhầm lẫn hài hước giữa tên một nhãn hiệu bia Mexico với loại virus này, trải dài từ Mỹ đến Singapore.

Theo Google Trends, các từ khóa này bắt đầu xuất hiện từ ngày 9/1/2020, khi Tổ chức y tế thế giới WHO công bố dịch bệnh viêm phổi tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) được gây ra bởi chủng virus corona mới.

Người dùng Internet trên khắp thế giới tìm kiếm thông tin nhầm về “bia Corona virus” hay “bia virus” rất nhiều.

Theo dữ liệu trên Google Trends cho thấy lượng tìm kiếm toàn cầu các từ khóa như “corona beer virus”, “beer virus” hay “beer coronavirus” đã tăng đột biến, lần lượt là 2300%, 744% và 3233% tính từ ngày 18/1 vừa qua.

Campuchia và Đan Mạch là 2 quốc gia dẫn đầu danh sách nhầm lẫn này, với từ khóa “corona beer virus” liên tục phá đảo Internet trong khoảng 2 tuần vừa qua.

Cụ thể, từ khóa “bia virus Corona” được tìm kiếm nhiều nhất ở Campuchia, tiếp đó là Slovenia, Singapore, New Zealand và UAE. Còn “bia virus” được tìm nhiều nhất ở Singapore, Latvia, Slovenia, Australia và Canada.

Số lượng tìm kiếm tiếp tục gia tăng khi dịch bệnh ngày một bùng phát ở Trung Quốc, sau đó lan sang các quốc gia châu Á và một số nước phương Tây vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong tiếng Latin, từ corona có nghĩa là “vương miện”. Cái tên corona cũng vì lẽ đó mà được đặt cho loại virus này do dưới kính hiển vi điện tử, chúng có quầng sáng bao quanh giống như vương miện.

Bia Corona thậm chí còn xuất hiện trước cả loại virus này khi chai bia đầu tiên của hãng bia đến từ Mexico được sản xuất từ năm 1924. Trong khi đó, virus corona tuy đã được phát hiện ra từ năm 1931 nhưng phải đến năm 1965 mới xuất hiện 2 chủng virus corona gây bệnh trên người đầu tiên.

Đứng trước sự hiểu nhầm dở khóc dở cười này, công ty Corona Extra khẳng định: Họ hoàn toàn tin tưởng khách hàng của mình sẽ không vì nhầm lẫn ngớ ngẩn như vậy mà quay lưng lại với hãng.

Chia sẻ với tờ Business Insider, đại diện Corona Extra cho biết: “Chúng tôi tin là tất cả khách hàng sẽ đủ tỉnh táo và thông minh để hiểu rằng không hề có bất cứ mối quan hệ nào giữa sản phẩm của chúng tôi với chủng virus viêm phổi mới cả”.

Rất may là tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu của công ty Corona Extra vẫn duy trì ở mức ổn định, không hề bị ảnh hưởng tiêu cực từ sự nhầm lẫn tai hại này.

Trong khi đó, tình hình chủng virus corona, tên chính thức là 2019-nCoV, vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp. Theo số liệu mới nhất công bố ngày 01/2/2020 từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, toàn Trung Quốc có 259 người chết và 11.791 ca nhiễm virus corona. Tổng cộng đến nay thế giới đã có 11.948 ca nhiễm.

Trước tốc độ lây bệnh cực nhanh cùng mức độ nguy hiểm của coronavirus, không có gì khó hiểu khi dân tình liên tục tìm kiếm những thông tin xoay quanh con virus này trên Google.

Thế nhưng, vẫn phải khẳng định lại 1 lần nữa: Chủng virus corona và hãng bia Corona Extra chỉ có cái tên giống nhau mà thôi chứ không hề liên quan gì cả.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên tên của một căn bệnh và một sản phẩm tiêu thụ lại bị đánh đồng với nhau. Trong cuộc khủng hoảng bệnh AIDS vào những năm 1980, một thương hiệu bánh kẹo làm giảm sự thèm ăn có tên Ayds đã bị giảm 50% doanh số do có tên gọi gần giống căn bệnh thế kỷ này.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).