⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 2/2/2020, kênh Youtube “Dr. Friends” (닥터프렌즈) đã phát hành một video với tiêu đề: “Đối phó với Virus Corona chủng mới, nên sử dụng loại khẩu trang nào?”. Lee Nak Jun – Chuyên gia khoa tai mũi họng cho rằng: “Thực sự có rất nhiều người dân không biết cách đeo khẩu trang đúng”.

Chuyên gia này cho biết: “Nhiều người vô tư đeo khẩu trang cho dù khẩu trang ở trạng thái bị gập lại. Bạn phải mở hết các nếp gấp ở phía trên và phía dưới của khẩu trang ra, ấn phần kẹp nhôm của khẩu trang sát vào mũi, kéo mặt nạ đến tận phần cằm, đeo khẩu trang che kín cả mũi lẫn miệng”.

Ngoài ra, chuyên gia còn nhấn mạnh: “Để kiểm tra đã đeo khẩu trang đúng cách chưa, bạn hãy hít vào thật sâu rồi thở ra, xác định luồng không khí đi vào rồi đi ra”.

Chuyên gia Lee Nak Jun cũng khuyên trước khi đeo loại khẩu trang thông thường, cần phân biệt phía trên và phía dưới khẩu trang để đeo cho đúng. Ông khẳng định rằng:

“Người dân bình thường không cần phải sử dụng loại khẩu trang chuyên dụng đặc biệt KF94. Theo Cục dược thực phẩm khuyến nghị nên dùng khẩu trang y tế chuyên dụng KF94 để ngăn chặn sự lây lan của virus theo đường ho. Nhưng theo tôi, đây là một khuyến cáo quá mức cần thiết”.

“Nếu đeo khẩu trang y tế chuyên dụng KF94 đúng cách thì rất khó thở và cản trở đến hoạt động sinh hoạt thường ngày. Nếu bạn thở gấp, thở mạnh thì khẩu trang KF94 sẽ không còn giữ nguyên được vị trí chuẩn nữa.

Do cảm giác khó thở, bất tiện khi đeo mà hầu hết mọi người sẽ đeo khẩu trang KF94 không đúng cách. Từ đó dẫn đến nguy cơ bị virus tấn công. Tóm lại, trong sinh hoạt hàng ngày, bạn chỉ cần đeo khẩu trang thông thường là đủ an toàn rồi”.

Lee Nak Jun kết luận rằng: “Các bệnh truyền nhiễm tiêu biểu như virus Corona, SARS hay MERS lây lan trong không khí qua đường ho, hắt hơi. Cho nên những người phải tiếp xúc gần với những người nhiễm bệnh hay có nguy cơ nhiễm bệnh cao thì cần phải sử dụng khẩu trang y tế chuyên dụng KF94, N95”.

Điểm cần chú ý nhất mà chuyên gia nhấn mạnh trong video là: “So với việc đeo khẩu trang thì việc rửa tay thường xuyên quan trọng hơn. Không chạm tay bẩn lên mặt là cách phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhất”.

Ngoài ra, các bạn nên tham khảo thêm một số lưu ý khi đeo khẩu trang:

1. Khi mang khẩu trang, tuyệt đối không sờ tay vào, vì động tác sờ tay sẽ vô tình làm cho bàn tay lây nhiễm virus và các tác nhân gây bệnh khác, sau đó truyền bệnh lại cho chính mình và những người xung quanh.

2. Tuyệt đối không dùng tay cầm vào khẩu trang để tháo ra, thói quen lấy tay vo khẩu trang lại sẽ gây lây nhiễm virus và các tác nhân gây bệnh khác cho bàn tay.

3. Khi tháo khẩu trang chỉ được cầm vào dây đeo qua tai, tháo ra cho vào thùng rác an toàn.

4. Rửa tay sau khi tháo bỏ khẩu trang.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).