⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo số liệu chính phủ Hàn Quốc đưa ra hôm thứ Hai ngày 03/02/2020, đã có gần 500 trường học tạm đóng cửa do lo ngại sự lây lan của virus Corona.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết tổng cộng 484 trường mẫu giáo, tiểu học và trung học trên toàn quốc đã trì hoãn mở cửa sau kỳ nghỉ đông hoặc tạm dừng các hoạt động của trường từ 9h sáng hôm thứ Hai trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Corona.

Cho Hee Yeon (phải), tổng giám đốc Văn phòng Giáo dục Thủ đô Seoul đang xịt thuốc khử trùng vào tay một học sinh ở trường tiểu học Bongeun ngày 03/02/2020.

Các trường tạm thời đóng cửa bao gồm 393 trường mẫu giáo, 53 trường tiểu học, 21 trường trung học cơ sở, 16 trường trung học và một trường giáo dục đặc biệt.

Các trường tiểu học và trung học thường bắt đầu mở cửa vào tuần cuối cùng của Tháng 1 hoặc tuần đầu tiên của Tháng 2 sau kỳ nghỉ đông kéo dài một tháng.

Cuối tuần trước, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã cho phép các trường học ở khu vực được cho là dễ bị nhiễm virus, hoặc nơi đã có trường hợp nhiễm virus được xác nhận được đóng cửa tạm thời sau khi tham khảo ý kiến với các cơ quan giáo dục trong khu vực.

Tại tỉnh Gyeonggi ở khu vực thủ đô Seoul, các cơ quan giáo dục ở Suwon và Bucheon đã yêu cầu tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học trong khu vực đóng cửa trong vòng một tuần.

Chính quyền thành phố Goyang (tỉnh Gyeonggi) đề nghị tất cả các trường mẫu giáo đóng cửa một tuần.

Tại Seoul, tổng cộng 9 trường, bao gồm 3 trường tiểu học, 2 trường trung học cơ sở và 3 trường trung học đóng cửa vào sáng thứ 2, ngày 03/02, và chỉ có duy nhất một trường mẫu giáo quyết định mở cửa trở lại.

Trường tiểu học Yale ở Seoul (hình trên) đã đóng cửa 02 ngày kể từ khi các bệnh nhân thứ 10 và 11 xác nhận đã đến thăm một cửa hàng được điều hành bởi cha mẹ của trẻ em đang theo học tại trường này.

Ban giám hiệu của trường tiểu học Yale cho biết nhân viên kiểm dịch của trung tâm y tế khu vực đã tiến hành khử trùng toàn bộ các tòa nhà của trường hôm 02/2/2020.

Tại Gunsan, một thành phố thuộc tỉnh Jeonbuk – nơi đã có trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona – tất cả các trường từ mẫu giáo đến trung học đều bị yêu cầu đóng cửa trong vòng hai tuần.

Trong khi đó, 21 học sinh và ban giám hiệu một trường học ở Hàn Quốc từng đến tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc – tâm chấn của virus Corona – cũng đã được cách ly vào lúc 3h chiều ngày Chủ Nhật, ngày 02/02.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết có 43 sinh viên Trung Quốc của các trường cao đẳng và đại học địa phương – những sinh viên này đã đến Hồ Bắc thời gian gần đây – cũng đã bị cách ly vào thứ Ba tuần trước, ngày 28/01/2020.

Bộ Giáo dục sẽ tham khảo ý kiến ​​chặt chẽ với các văn phòng giáo dục khu vực để sắp xếp lại lịch học của các trường. Nếu các trường mở cửa để bắt đầu học kỳ mùa xuân trong hơn ba tuần, Bộ Giáo dục sẽ đề xuất họ giảm kỳ nghỉ hè sắp tới sẽ bắt đầu vào tháng Bảy.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng sẽ cân nhắc đề nghị các trường đại học hoãn học kỳ mùa xuân sẽ bắt đầu vào ngày 02/03 sắp tới.

Trong khi đó tại Việt Nam, tối ngày 02/02 Sở Giáo dục và Đào tạo các thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, cùng 41 tỉnh thành trên cả nước đã có công văn về việc cho học sinh được nghỉ học thêm 1 tuần so với dự kiến, đến hết ngày 9/2.

Hầu hết các học sinh và sinh viên tại Việt Nam được nghỉ đến hết ngày 09/02.

Trước đó, đã có 142 trường đại học và học viện trên cả nước đã quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ học sau Tết nguyên đán để đề phòng những diễn biến phức tạp và ứng phó với nguy cơ lây lan của virus Corona.

Tuy nhiên vẫn có 20 trường đi học bình thường vào ngày 03/02.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA, Korea TimesKênh 14

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).