Visa du lịch Hàn Quốc 10 năm dành cho công dân Việt Nam được LSQ Hàn Quốc chính thức áp dụng từ ngày 03/12/2018. Khác với visa 5 năm chỉ áp dụng cho người có hộ khẩu đại đô thị từ 12 tháng trở lên. Và cũng khác với visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn có thời hạn chỉ 30 ngày. Visa du lịch Hàn Quốc 10 năm cho phép lưu trú liên tục ở Hàn Quốc tối đa tới 90 ngày.

Điều kiện để xin visa Hàn Quốc 10 năm là gì và thủ tục chuẩn bị hồ sơ ra sao? Mời các bạn xem hướng dẫn chi tiết bên dưới.

⇢ Xem thêm bài hướng dẫn xin visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn (visa single) và visa du lịch Hàn Quốc 5 năm.

Điều kiện xin visa Hàn Quốc 10 năm là gì?

Chính sách visa du lịch 10 năm của Hàn Quốc áp dụng cho 11 quốc gia sau: Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanma, Srilanka, Nepal, Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Philippin & Indonesia. Theo đó, những người đủ điều kiện như dưới đây sẽ xin được loại visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc này:

  • Người làm công việc chuyên môn: giáo sư, luật sư, bác sĩ, giảng viên, kiểm toán viên…
  • Du học sinh tốt nghiệp ở nước ngoài từ thạc sĩ trở lên. Đối với du học sinh tốt nghiệp ở Hàn Quốc chấp nhận từ bậc đại học 4 năm trở lên.
  • Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp tư nhân hoặc nhà nước (giám đốc công ty). Đối với doanh nghiệp tư nhân phải có vốn điều lệ từ 5 tỉ KRW (100 tỉ VND) trở lên.
  •  Cán bộ nhà nước cấp trưởng phòng trở lên của các đơn vị nhà nước trực thuộc Trung Ương và gia đình.
  • Các đại biểu Quốc Hội đang đương nhiệm.

Về mục đích, visa 10 năm chỉ dùng để công tác, thương mại hoặc du lịch. Không dùng visa 10 năm để làm việc ở Hàn Quốc!

Hồ sơ xin visa gồm những gì?

Để xin visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc có thời hạn 10 năm, người xin cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu
  • Đơn xin cấp visa
  • CMND hoặc CCCD
  • Bằng tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài (hoặc bằng cử nhân 4 năm ở Hàn Quốc)
  • Lệ phí xin visa (80USD)

Tất cả các giấy tờ này phải dịch công chứng Tư Pháp tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Khi nộp hồ sơ mang theo bản gốc của các giấy tờ trên để đối chiếu.

Lưu ý:

  • Nếu bằng tốt nghiệp đã có tiếng Anh hoặc Hàn thì không cần phải dịch nữa, chỉ cần photo và công chứng Tư Pháp.
  • Một số trường hợp có yêu cầu hợp pháp hoá lãnh sự bằng tốt nghiệp (tuỳ nhân viên tiếp nhận), do đó nếu được nên chuẩn bị trước thủ tục này.
  • Tham gia group của TTHQ và đặt câu hỏi về trường hợp của bạn để được tư vấn chi tiết.

Kiểm tra kết quả xin visa Hàn Quốc ở đâu?

Kết quả xin visa sẽ được thông báo tại trang Korea Visa Portal của Cục QLXNC Hàn Quốc. Điền họ và tên (bằng tiếng Anh), số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh để xem kết quả.

Khi xem kết quả visa Hàn Quốc cần lưu ý 3 trạng thái sau:
- Approved: Đã đậu visa và đang chờ trả hồ sơ.
- Passport Returned: Đã đậu và đã trả hộ chiếu.
- Declined: Hồ sơ bị từ chối.

Kết quả xin visa Hàn Quốc có sau 8 ngày làm việc (không kể cuối tuần và quốc lễ). Kết quả trên mạng có sẽ vào chiều ngày trả hồ sơ như trong phiếu hẹn (đôi khi thông báo trên website có thể được cập nhật muộn hơn ngày nhận lại hồ sơ).

Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.
Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.

Tại sao hồ sơ xin visa bị từ chối?

Có rất nhiều lý do để hồ sơ của bạn bị từ chối, như: hồ sơ chuẩn bị không trung thực, thông tin không đầy đủ, trùng tên với người bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, không trung thực khi phỏng vấn...

Nhưng không một ai có thể cho bạn biết chính xác lý do vì sao bạn bị từ chối, kể cả LSQ Hàn Quốc cũng không tiết lộ.

Vì thế, khi bạn bị từ chối visa Hàn Quốc, đừng cố gắng tìm hiểu lý do và cũng đừng vội vàng xin qua dịch vụ. Chờ đủ 03 tháng (riêng visa du học là 06 tháng) kể từ ngày bị từ chối, làm lại hồ sơ từ đầu, trung thực và cẩn thận để tự xin lại một lần nữa.

Hướng dẫn xin visa multiple 5 năm Hàn Quốc
Trong hình là hộ chiếu bị LSQ Hàn Quốc từ chối cấp visa đến 02 lần. Cả 2 lần đều xin qua dịch vụ và thời gian chờ xin lại giữa 2 lần chưa đủ 03 tháng (chính xác là mới được 2 tháng 11 ngày). Xem tư vấn chi tiết về trường hợp hộ chiếu bị từ chối này trên TTHQ Group.

Trong thời gian chờ đợi thời hạn 03 tháng, có thể đi du lịch một nước châu Âu để tăng điểm tin cậy của hồ sơ. Trong mọi trường hợp, không có gắng làm giả hồ sơ qua dịch vụ hoặc nói dối, điều đó chỉ khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc vĩnh viễn mà thôi.

Nơi nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Khi nộp hồ sơ lãnh sự, công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.

Từ ngày 25/4/2019. Tất cả các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC, theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

Điều kiện xin visa Hàn Quốc 10 năm là gì?

– Người làm công việc chuyên môn: giáo sư, luật sư, bác sĩ, giảng viên, kiểm toán viên…
– Du học sinh tốt nghiệp ở nước ngoài từ thạc sĩ trở lên. Đối với du học sinh tốt nghiệp ở Hàn Quốc chấp nhận từ bậc đại học 4 năm trở lên.
– Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp tư nhân hoặc nhà nước (giám đốc công ty). Đối với doanh nghiệp tư nhân phải có vốn điều lệ từ 5 tỉ KRW (100 tỉ VND) trở lên.

Về mục đích, visa 10 năm chỉ dùng để công tác, thương mại hoặc du lịch. Không dùng visa 10 năm để làm việc ở Hàn Quốc!

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc 10 năm gồm những gì?

– Hộ chiếu
– Đơn xin cấp visa
– CMND hoặc CCCD
– Bằng tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài (hoặc bằng cử nhân 4 năm ở Hàn Quốc)
– Lệ phí xin visa (80USD)

Tất cả các giấy tờ này phải dịch công chứng Tư Pháp tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Khi nộp hồ sơ mang theo bản gốc của các giấy tờ trên để đối chiếu.

34 thoughts on “Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm

  1. Ngô Bình Dương viết:

    Chào bạn, Mình tốt nghiệp Thạc sĩ (MBA) tại Malaysia , Từng Du học Nhật Bản 2 năm, Du học Singapore 1 năm , đi du lịch Đài Loan + 10 nước Đông Nam Án thì mình đủ điều kiện xin visa 10 năm không ạ

  2. Ánh viết:

    Cho em hỏi trên web của đại sứ quán có ghi yêu cầu bảng lương 3 tháng với hợp đồng lao động mà trên TTHQ lại ko ghi. Em mới tốt nghiệp ĐH ở Hàn về chưa có việc ở Việt Nam thì có đổi đc visa 10 năm ko ạ?

  3. Võ Trâm Anh viết:

    Cho mình hỏi, mình đã tốt nghiệp thạc sĩ ở Hàn Quốc vào năm 2018 thì có đủ điều kiện xin Visa 10 năm hay không? Mình đã có Visa 5 năm của Hàn Quốc rồi nhưng vì mới làm mới Passport nên mình tính xin luôn Visa 10 năm cho tiện.

    Mình có đọc hướng dẫn của bên Lãnh sự quán nhưng trong đó lại ghi là “Cử nhân đại học 4 năm ở Hàn Quốc (bao gồm người đã tốt nghiệp) hoặc trình độ trên thạc sĩ ở nước ngoài” thì mình bị lấn cấn không rõ là chỉ áp dụng cho bằng cử nhân của Hàn Quốc, còn bằng cao học thì phải là của các nước khác hay như thế nào.

    Nhờ TTHQ tư vấn giúp mình nhé.

    Xin cám ơn

  4. Thùy Dung viết:

    Chào bạn,

    Mình muốn hỏi hộ khẩu mình ở HN, mình có bằng ĐH và thạc sĩ UK cấp, bố mình có bằng tiến sĩ do US cấp nhưng hộ khẩu lại ghi số CMND cũ mà không ghi số CCCD mới thì khi xin visa DL 10 năm mình cần chuẩn bị hồ sơ ntn? Mình băn khoăn về vấn đề hợp pháp hóa lãnh sự bằng cấp bản gốc tiếng anh và hộ khẩu không có số CCCD mới cấp.
    Mong nhận được tư vấn từ bạn. Xin cám ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể xin giấy xác nhận chứng thực của phường về thông tin này, sau đó dịch công chứng Tư Pháp và gửi cùng hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm là được.

      Chúc bạn thành công 🙂

  5. Nguyễn Thị Mỹ Lan viết:

    Chào ad, mình là bác sỹ, mình muốn xin visa 10 năm. Hộ khẩu Đà Nẵng, có sổ tạm trú tp hồ chí minh. Vậy mình xin visa ở KVAC ở tp hồ chí minh được ko ạ, hay mình phải ra Hà Nội để xin visa

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm không bao gồm hộ khẩu nên nếu bạn đủ điều kiện như trong bài viết thì có thể nộp hồ sơ ở TP. HCM cũng được.

      Chúc bạn thành công!

  6. Huong Huong viết:

    Chào Ad,
    Mình là giảng viên đại Học Kiến trúc TP.HCM, như vậy mình có xin visa 10 năm được không?
    Và hộ chiếu của mình hiện tại còn 4 năm nữa hết hạn, trong trường hợp đủ điều kiện được cấp visa 10 năm thì thời hạn visa dán trong hộ chiếu bằng thời hạn của hộ chiếu hay là vẫn đủ thời hạn 10 năm.
    Cám ơn Ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Bạn đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm, về thời hạn hộ chiếu, bạn có thể chọn đổi hộ chiếu mới trước khi xin visa hoặc vẫn xin visa bình thường nhưng sau này khi đổi hộ chiếu mới thì xin bị chú để visa không bị bấm lỗ, khi nhập cảnh vào Hàn Quốc mang cả 2 hộ chiếu là được.

      Chúc bạn thành công!

      1. Huong Huong viết:

        Cám ơn Ad nhiều lắm.

  7. Nguyễn hoàng minh dũng viết:

    Bạn mình là nữ , 26 tuổi , đã sống 1 năm tại madrid tây ban nha theo diện visa aupair , tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng tại đại học nguyễn tất thành VN , hộ khẩu tại tỉnh bến tre . Bạn gái mình có khả năng xin visa 10 năm đc k ? Nếu nộp đơn xin visa thì nộp đơn tại đai sứ quán hay tại trung tâm KVAC ?
    Xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn nữ được đề cập không đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm cũng như 5 năm. Thay vào đó, bạn phải xin visa du lịch single như bình thường.

      Chúc bạn vui vẻ!

  8. Trần Ngọc Vinh viết:

    Xin chào ad
    Mình xin visa du lịch Hàn Quốc rồi sau đó qua Hàn Quốc mình chuyển đổi thành visa đi làm dài hạn có được không…Va bên Hàn Quốc có doanh nghiệp nào đứng ra bảo lãnh chuyển đổi visa như mình nói không…xin cảm ơn ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hàn Quốc chuyển đổi visa ngay tại Hàn Quốc với loại visa du lịch, nếu muốn đổi, bạn vẫn phải trở về Việt Nam và làm thủ tục xin cấp lại visa mới!

  9. Meoharuka viết:

    Ad ơi em vừa tốt nghiệp thạc sĩ ở UK. Em muốn xin visa Hàn Quốc 10 năm nhưng chưa đi làm chính thức ở chỗ nào thì không biết có ảnh hưởng đến kết quả visa không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn đã du học ở UK thì không cần phải đilàm cũng đủ điều kiện xin visa 10 năm rồi, chúc bạn thành công!

      1. Nguyễn Thị Phương viết:

        Chào add
        Cho mình hỏi làm visa 5 năm ở Hà Nội, hộ khẩu Hà Nội, hộ chiếu trắng có được nộp hồ sơ không ạ ? Hay hộ chiếu đã đi nước ngoài mới được nộp ?

  10. Lê Hoa viết:

    Chào bạn,
    Mình muốn hỏi là mình tốt nghiệp dược sĩ đại học, hiện nay đang làm cho một công ty chuyên về dược phẩm. Thế nhưng mình không ở Hà Nội. Hộ khẩu mình ở tỉnh lẻ, vậy mình có đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn không phải là DHS tốt nghiệp ở nước ngoài hay bác sĩ đang làm việc cho bệnh viện nên không đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm.

      Tuy nhiên, bạn cũng có thể hỏi đơn vị tiếp nhận hồ sơ xin visa KVAC theo hướng dẫn tại đây để được tư vấn chi tiết hơn.

      Chúc bạn thành công!

  11. Quyên viết:

    TTHQ ơi, cho mình hỏi là mình sắp nộp visa du lịch 10 năm. Trong phần hồ sơ, mình thấy có Căn cước công dân. Cái này có cần dịch và công chứng không, hay là chỉ photocopy trên A4 là được?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Để xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm, CMT hoặc CCCD chỉ cần photo trên giấy A4 và giữ nguyên khổ là được, không cần công chứng!

  12. Võ Minh Hiền viết:

    Chao bạn:
    Mình công tác tai bệnh viện (bác sĩ Nhi hơn 10 năm), tốt nghiệp thạc sĩ ở Nhật, đã từng đi Mỹ 2 lần, Châu Âu 2 lần, Nhật 3 lần trong vòng 5 năm trở lại đây (năm ngoái đi Nhật tháng 11) nhưng chưa từng đi Hàn Quốc. Mình có làm được visa 10 năm Hàn Quốc không bạn, có cần phải chứng minh tài chính k bạn. Cám ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm với những gì bạn đã giới thiệu, chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn trong bài viết, đầy đủ và trung thực.

      Chúc bạn thành công!

  13. Tom Pham viết:

    Chào bạn,

    Mình hiện này là Giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Mình có hộ khẩu Hà nội từ khi sinh ra và mình có bằng thạc sĩ ở Úc thì có đủ điểu kiện xin visa 10 năm không bạn?

    Mình có cần chứng minh tài chính không bạn?

    Cảm ơn bạn rất nhiều.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hồ sơ của bạn sẽ rất mạnh và khả năng đậu visa du lịch Hàn Quốc 10 năm rất cao, chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn trong bài viết là được.

      Chúc bạn thành công!

      1. Tom Pham viết:

        Cảm ơn bạn rất nhiều.

      2. Hanh phu viết:

        TTHQ ơi. Cho em xin phép hỏi em có bằng cử nhân ở hàn nhưng không có hộ khẩu ở thành phố. Vậy em có thể xin visa được không vậy

      3. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Đối với visa du lịch Hàn Quốc 10 năm không quy định hộ khẩu đại đô thị, nếu bạn đã có bằng cử nhân ở Hàn Quốc thì đã đủ điều kiện xin visa rồi. Chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn trong bài viết là được.

        Chúc bạn thành công!

  14. Thanh viết:

    Chào bạn, mình muốn xin visa 10 năm cho mình & 5 năm cho vợ con mình. Cả nhà có chung hộ khẩu thành phố HCM > 3 năm rồi.

    Chồng:
    1. Passport: địa chỉ theo hộ khẩu mới.
    Passport cũ có visa Hàn Quốc, vì mình học thạc sĩ bên đó.
    2. CMND: địa chỉ không có trong hộ khẩu nào cả, vì hộ khẩu cũ đã đổi số nhà.

    Vợ:
    1. Passport: địa chỉ theo hộ khẩu cũ ở Đồng Nai
    2. CMND: địa chỉ theo hộ khẩu cũ cũ ở Đồng Nai

    Hộ khẩu mới: không có số CMND của vợ & chồng

    Trường hợp này có thể xin visa được không? Và công chứng tư pháp những giấy tờ gì?
    CMND có cần dịch công chứng ko?
    Cám ơn bạn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Bạn hoàn toàn đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm và giấy tờ cũng đủ, hộ chiếu và CMND hoặc CCCD photo giấy A4 (không cắt) không cần công chứng là được.

      Ngoài ra, bạn có thể tham gia TTHQ Group và xem kinh nghiệm chuẩn bị thêm các giấy tờ khác cho hồ sơ thêm mạnh tại đây: https://www.facebook.com/groups/979864925487636/post_tags/?post_tag_id=1291405321000260

      2. Trường hợp của vợ có tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài không? Nếu có thì hộ khẩu không mang yếu tố quyết định, có bằng tốt nghiệp là đủ, hộ khẩu & CNMD đính kèm khi nộp hồ sơ là được.

  15. Yến Anh viết:

    Em có bằng tốt nghiệp cao học tại Hàn Quốc và có Passport hiện nay là Visa 5 năm. Em muốn hỏi cách đăng ký và điều kiện thủ tục xin Visa 10 năm bao gồm những gì ? Em xin cám ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm chỉ cần chuẩn bị như hướng dẫn trong bài viết là được. Tuy nhiên, nếu bạn đang có visa du lịch Hàn Quốc 5 năm còn hạn thì nên sử dụng visa này cho đến khi hết hạn rồi mới xin visa 10 năm.

  16. Quỳnh Anh viết:

    Em muốn hỏi là bác sĩ đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam thì có thể xin visa 10 năm được không? Nếu được thì thủ tục cần có bao gồm những gì? Em xin cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu xét theo bằng tốt nghiệp thì bạn không đủ điều kiện. Còn nếu xét theo nghề nghiệp, nếu bạn đang làm bác sĩ và có giấy xác nhận nghề nghiệp thì đã đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm.

      Chúc bạn thành công!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).