Visa du lịch Hàn Quốc bao gồm visa singlevisa 5 năm. Bài viết này của TTHQ sẽ hướng dẫn đầy đủ các bước chuẩn bị hồ sơ. Bên cạnh đó là những kinh nghiệm cần biết để xin visa single.

Lưu ý:
– Hộ chiếu phải còn hạn tối thiểu 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
– Tất cả hồ sơ phải có bản dịch tiếng Anh, làm trên giấy khổ A4 và được công chứng.
– Phí làm thị thực: Trước đây phí làm thị thực nộp bằng USD (20USD/hồ sơ). Nhưng từ tháng 9/2017, lệ phí sẽ được thay bằng tem mua tại quầy ở LSQ với giá khoảng 462.000VND.

Tờ khai xin visa du lịch của LSQ Hàn Quốc viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Tờ khai dán ảnh màu chụp phông trắng, 3.5cm x 4.5cm, chụp trong vòng 06 tháng gần nhất. Xem bài hướng dẫn điền đơn xin cấp visa Hàn Quốc.

Cảm ơn TTHQ đã luôn đồng hành cùng mình từ lúc xin visa đến khi sang đất nước Hàn Quốc xinh đẹp mùa hoa anh đào. Hy vọng mùa thu sẽ được quay trở lại nơi này để viết tiếp câu chuyện của mình.
Nguyễn Mai Chi, Thành viên TTHQ Group
Mình thấy xin visa single cũng dễ ấy chứ. Lúc đầu mình cũng định nhờ dịch vụ làm nhưng người ta bảo hồ sơ mình yếu, kêu đặt cọc 300 triệu hoặc đi du lịch thêm vài nước nữa đi cho hồ sơ mạnh hơn. Thế là mình mày mò tự làm luôn. Tốn tí thời gian tìm hiểu thôi chứ lúc bắt tay vào chuẩn bị lại thấy dễ. Mình tự xin lại hay, có những trải nghiệm tuyệt vời.

Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính

– Sổ tiết kiệm có tối thiểu 5.000USD gửi trên 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ. Không chấp nhận sổ tiết kiệm mở tại các Quỹ Tín dụng.
– Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng xin trong vòng 14 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ.
– Bản sao (photo) của 02 mặt sổ tiết kiệm.

* Nếu STK có kỳ hạn 03 tháng nhưng chưa đủ 30 ngày tính đến ngày nộp hồ sơ có thể gửi kèm với sổ đỏ. Hoặc giấy sở hữu xe ôtô mang tên người xin visa.

* Miễn CMTC nếu đã từng nhập cảnh các nước OECD trong vòng 03 năm. Chỉ cần photo trang visa và trang đóng dấu nhập cảnh và các quốc gia trên.

* Trường hợp đi du lịch do công ty thưởng (Incentive – tài chính do công ty khen thưởng chi trả). Công ty chủ quản phải có các giấy tờ chứng minh về tư cách pháp nhân, khả năng tài chính của công ty. Như: giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh của công ty, xác nhận số dư tài khoản kèm bản sao kê khai các giao dịch trong 03 tháng gần nhất, xác nhận thuế 03 tháng của công ty, giấy bảo lãnh và quyết định cho nhân viên đi du lịch phải sử dụng danh sách theo mẫu đơn (đính kèm), thì các cá nhân đó sẽ được miễn chứng minh tài chính. (Lưu ý: Giấy bảo lãnh và quyết định phải do người đại diện pháp nhân của công ty có tên trên giấy đăng ký kinh doanh xác nhận.)

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

– Công nhân viên chức:
+ Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ
+ Giấy xác nhận nghề nghiệp hiện tại
+ Bảng lương 03 tháng gần nhất và giấy xác nhận nghỉ phép (theo mẫu của công ty) có dấu xác nhận của công ty chủ quản.

Tất cả đều phải có song ngữ hoặc dịch công chứng.

– Chủ doanh nghiệp: Khi nộp hồ sơ xin visa du lịch, gửi kèm giấy đăng ký kinh doanh có xác nhận công chứng tại địa phương và bản dịch tiếng Anh công chứng cùng với bản sao kê khai tài khoản công ty và xác nhận thuế công ty 03 tháng gần nhất.

– Nghỉ hưu: Chứng minh nghề nghiệp thông qua quyết định nghỉ hưu. Hoặc sổ hưu/thẻ hưu trí có xác nhận công chứng tại địa phương kèm bản dịch CCNN.

– Nội trợ: Kèm giấy xác nhận nội trợ hoặc SYLL có xác nhận của địa phương và bản dịch CCNN.

– Học sinh/sinh viên: Có giấy tờ chứng minh còn đang đi học. Giấy phép nghỉ học có xác nhận của nhà trường và giấy khen của kỳ học gần nhất/thẻ học sinh. Cùng với: Giấy tờ CMTC của bố mẹ và thư bảo lãnh của bố mẹ (có bản dịch tiếng Anh). Kèm theo bản photo chứng minh thư của người bảo lãnh. Giấy khai sinh hoặc hộ khẩu dịch tiếng Anh CCNN để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh. Xem bài hướng dẫn sinh viên xin visa du lịch Hàn Quốc.

Chi phí dịch thuật và công chứng xin visa du lịch: ~ 300.000VND, thời gian chờ: ~ 24 tiếng.

Giấy tờ xác nhận du lịch ở Hàn Quốc

– Vé máy bay: Đặt trước, không cần thanh toán (đề phòng không được cấp visa). Xin bản sao xác nhận của đại lý gửi qua email, in ra.

– Xác nhận đặt phòng khách sạn: Có thể đặt phòng trước tại các website như Booking.com. Chưa cần thanh toán. Sau đó in bản xác nhận qua email sau khi đặt phòng thành công. Sau này có thể hủy nếu không đạt visa du lịch hoặc muốn thay đổi nơi thuê phòng.

– Lịch trình du lịch: Bạn không nhất thiết phải đi theo lịch trình. Nhưng cần phải có bản lịch trình bằng tiếng Anh trong hồ sơ xin visa du lịch để ĐSQ Hàn Quốc xác nhận. Ghi chi tiết ngày tháng và địa điểm du lịch (ghi rõ địa chỉ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn). Tham khảo các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc kèm theo địa chỉ và hướng dẫn đi lại chi tiết tại chuyên mục Du lịch Hàn Quốc.

Những điều cần lưu ý khi xin visa du lịch tự túc

– ĐSQ Hàn Quốc chỉ tiếp nhận hồ sơ xin visa du lịch tự túc từ 09:00 ~ 12:00 hàng ngày. Buổi chiều dành cho các công ty du lịch. Nên chuẩn bị hồ sơ thật kỹ lưỡng và đến trước giờ mở cửa càng sớm càng tốt để xếp hàng vì người đến xin visa du lịch tự túc luôn rất đông.

– Hồ sơ cần mang theo khi xin visa du lịch: Mang theo hộ chiếu, 02 ảnh hồ sơ như hướng dẫn ở đầu bài viết và CMND cùng với các tài liệu cần chuẩn bị như ở phần 1, 2 và 3.

– Thời gian chờ kết quả và lấy visa: 08 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ (theo tin mới cập nhật chưa chính thức, thời gian chờ là 15 ngày).

– Visa du lịch tự túc có thời hạn 30 ngày, tuy nhiên số ngày được phép lưu lại tại Hàn Quốc sẽ do ĐSQ quyết định (thường là 15 ngày).

– Trường hợp không đạt visa, LSQ sẽ chỉ trả lại hộ chiếu và các giấy tờ gốc.

– Từ 1/7/2016: Người có visa nhập cảnh vào các nước OECD vẫn phải chuẩn bị hồ sơ CMTC. Trước đây miễn chứng minh tài chính), và không được cấp visa nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần.

– Từ 1/5/2016: Người có visa nhập cảnh vào Nhật Bản còn thời hạn và có vé máy bay chặng đầu cuối đến Nhật Bản sẽ không còn được miễn visa nhập cảnh vào Hàn Quốc ở chặng bay quá cảnh như trước đây.

Xem thảo luận xin visa du lịch từ các thành viên có kinh nghiệm ở TTHQ Group .

Kiểm tra kết quả xin visa Hàn Quốc ở đâu?

Kết quả xin visa sẽ được thông báo tại trang Korea Visa Portal của Cục QLXNC Hàn Quốc. Điền họ và tên (bằng tiếng Anh), số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh để xem kết quả.

Khi xem kết quả visa Hàn Quốc cần lưu ý 3 trạng thái sau:
- Approved: Đã đậu visa và đang chờ trả hồ sơ.
- Passport Returned: Đã đậu và đã trả hộ chiếu.
- Declined: Hồ sơ bị từ chối.

Kết quả xin visa Hàn Quốc có sau 8 ngày làm việc (không kể cuối tuần và quốc lễ). Kết quả trên mạng có sẽ vào chiều ngày trả hồ sơ như trong phiếu hẹn (đôi khi thông báo trên website có thể được cập nhật muộn hơn ngày nhận lại hồ sơ).

Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.
Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.

Tại sao hồ sơ xin visa bị từ chối?

Có rất nhiều lý do để hồ sơ của bạn bị từ chối, như: hồ sơ chuẩn bị không trung thực, thông tin không đầy đủ, trùng tên với người bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, không trung thực khi phỏng vấn...

Nhưng không một ai có thể cho bạn biết chính xác lý do vì sao bạn bị từ chối, kể cả LSQ Hàn Quốc cũng không tiết lộ.

Vì thế, khi bạn bị từ chối visa Hàn Quốc, đừng cố gắng tìm hiểu lý do và cũng đừng vội vàng xin qua dịch vụ. Chờ đủ 03 tháng (riêng visa du học là 06 tháng) kể từ ngày bị từ chối, làm lại hồ sơ từ đầu, trung thực và cẩn thận để tự xin lại một lần nữa.

Hướng dẫn xin visa multiple 5 năm Hàn Quốc
Trong hình là hộ chiếu bị LSQ Hàn Quốc từ chối cấp visa đến 02 lần. Cả 2 lần đều xin qua dịch vụ và thời gian chờ xin lại giữa 2 lần chưa đủ 03 tháng (chính xác là mới được 2 tháng 11 ngày). Xem tư vấn chi tiết về trường hợp hộ chiếu bị từ chối này trên TTHQ Group.

Trong thời gian chờ đợi thời hạn 03 tháng, có thể đi du lịch một nước châu Âu để tăng điểm tin cậy của hồ sơ. Trong mọi trường hợp, không có gắng làm giả hồ sơ qua dịch vụ hoặc nói dối, điều đó chỉ khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc vĩnh viễn mà thôi.

Nơi nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Khi nộp hồ sơ lãnh sự, công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.

Từ ngày 25/4/2019. Tất cả các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC, theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

323 thoughts on “Hướng dẫn các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

  1. Hạ Mộc viết:

    Chào add. E vừa hết hạn hợp đồng 3 năm thực tập sinh ở Nhật Bản. Em mới về nước. Giờ em muốn xin viza du lịch Hàn Quốc 5 năm thì làm như thế nào ạ. Và người mới từ nước ngoài về như em, xin viza có dễ dàng hơn không ạ.
    Cảm ơn add

  2. Hạ Mộc viết:

    Chào add. E mới đi xuất Nhật Bản 3 năm về ạ. Giờ em muốn làm viza du lịch hàn quốc 5 năm thì làm như thế nào ạ. Và người mới từ nước ngoài về như em, đến khi xin viza có dễ hơn không ăn. Em cảm ơn 🙂

  3. Nấm Ép Phừ viết:

    AD cho em hỏi: em đã đăng kí bảo lưu 6 tháng tại hàn để về tránh dịch, khi sang lại cần chuẩn bị giấy tờ gì và các bước xin lại visa như thế nào được không ạ?

  4. ye eunha viết:

    chao ad!
    mình muốn hỏi mình thuộc diện gia đình đa văn hóa đã có quốc tịch có bé 7 tuổi bố mẹ sang hàn (f-1) sau khi bé minh lên lớp 1 đã về nước . nhưng bây giờ mình muốn mời em gái . AD cho mình hỏi minh có thể mời em gái (single mom) sang hàn thì có khả năng không? va nếu được thì phù hợp với những loại visa nào?
    Cảm ơn AD

  5. NGOC HIEP viết:

    Ad ơi cho mình hỏi nhé:
    1. Mình thấy trên trang KVAC bảo xin giấy xác nhận số dư ngân hàng nên mình tranh thủ xin luôn ngày 21/1 trước khi nghỉ Tết, nhưng đọc trong bài viết thì quy định là xin giấy trong 14 ngày đến ngày nộp hồ sơ, mà mình đặt lịch hẹn nộp hồ sơ là 10/2, sợ quá hạn, như vậy vẫn nộp được không ad?
    2. Mẹ mình làm nội trợ thì mình làm cả 2 loại là giấy SYLL công chứng ở phường và bản dịch CCNN là đủ phải không bạn?
    3. CMND và hộ khẩu có cần phải sao y công chứng ở phường hay dịch thuật CCNN không?
    Mình xin cảm ơn.

  6. Luân viết:

    AD cho mình hỏi là giấy tờ nhà đất nộp thêm vào có cần dịch công chứng tư pháp không vậy ạ? Xin cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Các giấy tờ không có yêu cầu công chứng Tư Pháp thì chỉ cần công chứng bình thường là được 🙂

  7. Nguyễn Thị Nga viết:

    Ad ơi, hồ sơ có cần đóng dấu dịch thuật ko ạ? em biết tiếng Anh, bản thân em tự dịch đc. nhưng ko biết có cần đóng dấu dịch thuật ko?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc không có yêu cầu về dấu dịch thuật 🙂

  8. HVan viết:

    Chào ad, mình muốn hỏi mình ở tỉnh khác (ko năm trong mấy tỉnh được cấp visa 5 năm), vậy mình có xin được visa multi 5 năm không? bên dịch vụ họ tư vấn là có thể làm được, thông tin này có chính xác không

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu không có hộ khẩu đại đô thị, để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm bạn phải nhập cảnh vào Hàn Quốc liên tục 4 lần trong vòng 2 năm.

  9. Tram nguyen viết:

    Chào ad, ad cho mình hỏi mình muốn xin visa du lịch 3 tháng 1 lần thì cần thêm những thủ tục gì? Mình sinh năm 1996 hộ khẩu ở ngoại tỉnh và đi làm cho Công ty gia đình nhưng k có hợp đồng lao động thì mình có dùng Giấy xác nhận công tác và thu nhập thay cho hợp đồng lao động được không? Mình không có sổ tiết kiệm đứng tên mình nhưng bố mình có sổ tiết kiệm thời hạn 12 tháng và đã gửi được 5 tháng rồi. Mình có giấy cam kết bảo lãnh tài chính của bme mình và có đầy đủ thông tin về người bảo lãnh. Mình cũng có cả travel plan, booking vé mbay và ksan. Hoặc là nếu mình không có giấy xác nhận công tác và thu nhập thì mình có thể dùng sơ yếu lý lịch được không? ( Tất cả hso của mình đã công chứng dấu tư pháp hết rồi ) Mình cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn xin visa du lịch nhập cảnh 1 lần như hướng dẫn trong bài viết, sau 4 lần nhập cảnh liên tục trong vòng 02 năm bạn hoàn toàn có thể xin visa du lịch 5 năm như hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/multiple-visa/

      Chúc bạn thành công!

      1. Tram nguyen viết:

        Ad cho mình hỏi là nếu mình không có hđlđ và chỉ có stk của bme và bme có viết giấy bảo lãnh cho mình về tài chính thì mình có xin được visa 3 tháng 1 lần k? Mình cảm ơn,

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Không có quy định về việc xin visa 3 tháng 1 lần, bạn có thể xin visa bất cứ lúc nào và thủ tục vẫn như lần đầu tiên. Trường hợp không có HĐLĐ và khả năng CMTC có thể sẽ khó khăn, bạn vui lòng liên hệ với LSQ Hàn Quốc để được tư vấn thêm 🙂

  10. Thái Bảo viết:

    Xin chào!
    Cho mình hỏi là xin visa du lịch tự túc 1 lần có cần nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế không vậy ạ? Một số thông tin nói là phải cần nộp.
    Xin cảm ơn!

  11. Ninh Thị Minh Thu viết:

    Chào add ạ,
    Cho em hỏi một chút, mình muốn xin visa đi hàn 5 năm cho bé học sinh dưới 18t , đi theo diện bảo lãnh của mẹ. (vì có bé năm nay học lớp 2)
    1/ Bố mẹ bé có hộ khẩu tại thành phố hồ chí minh và mẹ của bé có visa hàn quốc 5 năm rồi vậy hồ sơ có cần phải in vé máy bay, lịch trình hay booking khách sạn không ạ?
    2/ Trường hợp không có thẻ học sinh thì có được không ạ?
    3/ Có bắt buộc phải có đơn xin phép nghỉ học có xác nhận của trường không?
    4/ Nếu xin cho bé theo dạng visa multiple có được không ạ!
    Add giải đáp giúp em với ạ, em cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Không cần vé máy bay, lịch trình và khách sạn nếu đã đủ điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị.
      2. Trẻ em dưới 17 tuổi xin visa cần sự bảo lãnh nên không cần thẻ học sinh
      3. Tùy chọn, giấy này chỉ bắt buộc khi xin visa du lịch dành cho sinh viên, nhưng cũng có thể xin thêm để làm mạnh hồ sơ
      4. Nếu đủ điều kiện như trong bài viết này thì được: https://tthqnews.com/multiple-visa/

      Chúc bạn thành công!

      1. Ninh Thị Minh Thu viết:

        Chào add, cho em hỏi thêm với ạ, nếu làm cho bé theo dạng visa multiple thì hồ sơ có cần chứng minh tài chính và bảo lãnh của bố hoặc mẹ không ạ?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Visa du lịch Hàn Quốc 5 năm không cần chứng minh tài chính, chỉ cần hộ khẩu và giấy chứng nhận quan hệ với người bảo lãnh (giấy khai sinh) là được.

      3. Ninh Thị Minh Thu viết:

        Vậy giấy khai sinh có cần nộp một bản gốc và một bản dịch, thuật công chứng không ạ?

      4. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Giấy khai sinh có cần bản dịch công chứng Tư Pháp và bản gốc nộp cùng 🙂

  12. Thành Trung viết:

    Các bạn cho mình hỏi, theo hướng dẫn để được miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính:
    “***Người đã từng đi Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và các nước EU trong vòng 5 năm gần đây được miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính (photo visa; con dấu xuất nhập cảnh đính kèm).”

    Năm 2018 mình có đi Hàn Quốc, sắp tổ chức cả gia đình nhỏ mình đi Hàn Quốc. Mình mới xem lại trong hộ chiếu của mình thì trên Visa có đóng 2 dấu USED (kèm theo tờ Entry Confirmation khi làm thủ tục nhập cảnh), không có 2 dấu đóng xuất+nhập cảnh của hải quan Hàn Quốc như các nước khác.

    Như vậy mình photo Visa cũ + con dấu xuất nhập cảnh của Hải quan Việt Nam + tờ Entry Confirmation của Hải quan Hàn Quốc là đúng phải không các bạn?

    Mong được tư vấn. Cám ơn các bạn nhiều.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Con dấu USED xác nhận bạn đã nhập cảnh vào Hàn Quốc và xuất cảnh khỏi nước này, bạn có thể dùng hộ chiếu có visa này để xác nhận đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc.

  13. Thành Trung viết:

    Ad cho mình hỏi để làm hồ sơ xin visa cho cá nhân, vợ và 2 con (du lịch tự túc, 1 lần):
    1. Khi điền đơn xin Visa, tất cả các từ đều phải viết hoa hết phải không? Họ tên, địa chỉ, … là chữ có dấu hay không dấu?
    2. Cá nhân mình đã đi Hàn Quốc năm 2018, Visa công ty du lịch làm, hiện đang làm việc trong doanh nghiệp thuộc top 500. Vậy lãnh sự quán chỉ cần căn cứ vào Hợp đồng lao động và Quyết định bổ nhiệm của Tập đoàn và họ căn cứ vào công bố tại http://vnr500.com.vn/Charts/Index?chartId=1&year=2018 để miễn chứng minh tài chính hay mình phải có giấy chứng nhận này? (và làm cách nào để có?)
    3. Vợ mình là giáo viên trường Tiểu học trực thuộc Phòng Giáo dục thành phố trực thuộc tỉnh. Vậy có được miễn chứng minh tài chính không?
    Cám ơn ad.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Hướng dẫn chi tiết cách điền đơn xin visa có tại đây: https://tthqnews.com/don-xin-cap-visa/
      2. Bạn cần phải có giấy xác nhận đang làm việc tại công ty và chụp ảnh màn hình danh sách TOP 500 đính kèm vào hồ sơ để không phải CMTC
      3. Vẫn phải chứng minh tài chính vì không nằm trong điều kiện được miễn

      Chúc bạn thành công!

  14. phong phu viết:

    ad cho e hỏi
    HĐLĐ.giấy bổ nhiệm chức vụ.và bản sao kê lương 3 tháng gần nhất đều phải dịch song ngữ Anh/Hàn luôn hã ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Đúng rồi, đều phải dịch và công chứng 🙂

      1. phong phu viết:

        chào ad
        e thắc mắc là cái bản dịch đó chỉ cần nguyên văn tiếg anh hoặc tiếg hàn thôi phải ko ad.chứ dịch song ngữ là 2 thứ tiếg cùng lúc như z sẽ rất dài dòng.và có cần thiết phải là song ngữ như thế ko ad

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu bạn chọn dịch bằng tiếng Anh thì chỉ dịch tiếng Anh thôi, không dịch song ngữ 🙂

      3. phong phu viết:

        1 lần nữa e làm phiền ad ạh
        đơn xin visa hiện giờ là loại nào ạh.chứ e sợ dowload mẫu trên mạg về rồi khi đi nộp LSQ ko nhận thì mất côg qay về ạh

      4. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Cho đến lúc này, rất nhiều download đơn trong bài viết này và chưa gặp vấn đề gì 🙂

    2. Đào Phượng Liên viết:

      Mình nộp bảng lương 3 tháng, nhưng bạn tiếp nhận trả lại, không cần nhé.

  15. Minh chí viết:

    Xin chào bạn.

    Cho mình hỏi. Gia đình mình quê thanh hóa và đã có KT3 Ở TP hcm. Thì mình xin visa du lịch tự túc sang Hàn quốc ở hà nội hay tp hồ chí minh ạ. Kt3 mình đã có hơn năm thì có cần mang theo sô hộ khẩu không ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa du lịch Hàn Quốc nhập cảnh một lần không có yêu cầu bắt buộc về hộ khẩu hay KT3, nếu bạn nộp theo hộ khẩu thì nộp ở Hà Nội, còn nộp theo KT3 thì nộp ở Sài Gòn.

      Chúc bạn thành công!

      1. Thanh Phong viết:

        chào ad
        cho em hỏi chứng minh công việc là cần hợp HĐLĐ + giấy bổ nhiệm chức vụ.vậy thời gian em xin visa đi du lịch là đi mấy ngày tết thì e có phải nhờ công ty xác nhận số ngày được nghĩ phép hay ko.hay chỉ cần côg ty xác nhận đang làm việc tại công ty là được.e cảm ơn

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Theo quy định, bạn phải xin giấy nghỉ phép của công ty có dấu xác nhận của công ty bạn đang làm nên cần phải có thời gian nghỉ chính xác.

  16. Em Hà viết:

    Xin chào Anh/ Chị.

    Hiện tại em đang làm kế toán cho 1 công ty tư nhân. Và em có 1 cháu gái hơn 3 tuổi. Chồng em đang làm việc hợp pháp theo dạng XKLĐ tại Hàn Quốc. Vào kỳ du lịch mùa thu em muốn hai mẹ con em sang bên Hàn du lịch đồng thời thăm chồng em. Vậy cho em hỏi 2 mẹ con có đủ điều kiện xin visa du lịch tự túc không ạ. Và visa con nhỏ có gắn liền với hộ chiếu của Mẹ được không ạ.
    Hộ khẩu nhà em mới tách hộ khẩu có gia đình được hơn 3 tháng. Vậy có ảnh hưởng gì đến việc xin cấp visa không ạ.

    Xin tư vấn thêm cho em.
    Em xin cảm ơn ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Việc khai báo hoặc cho biết có người thân đang XKLĐ ở Hàn Quốc sẽ cản trở việc xin visa du lịch Hàn Quốc. Các vấn đề còn lại đều không ảnh hưởng đến việc xin visa của bạn, miễn là hồ sơ bạn chuẩn bị đúng như yêu cầu của LSQ và trung thực khi nộp hồ sơ.

      Chúc bạn thành công!

  17. HOÀNG THỊ THÚY viết:

    Chào TTHQ.

    Cho em hỏi. Em xin visa du lịch tự túc được rồi. Nhưng khi xin visa thì em có đăng ký cho 2 mẹ con đi. Nhưng do việc riêng cá nhân nên con em không đi du lịch được. Vậy chỉ có mình em đi du lịch tự túc có ảnh hưởng gì đến việc xuất cảnh không ạ. Em dự tính đầu tháng 10 đi ạ
    Xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Việc xuất cảnh của bạn không ảnh hưởng gì nhưng việc xin visa cho em bé sau này có thể sẽ ảnh hưởng, vui lòng liên hệ với KVAC theo link bên dưới để được tư vấn chi tiết về trường hợp của bạn: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

  18. Phạm Văn Quyết viết:

    Chào Add

    Cho mình hỏi em gái mình đến tháng 11 này muốn sang Hàn Quốc du lịch tự túc. Nhưng bây giờ em gái mình đang bán hàng online ( các sản phẩm như mỹ phẩm, giầy dép, đồng hồ…) Nhưng chưa đăng ký kinh doanh nên không có hợp đồng và giấy xin nghỉ phép. Nếu em gái mình xin sơ yếu lý lịch song ngữ Anh Việt có công chứng tư pháp tại địa phương và trong đó có nội dung công việc là bán hàng online thì có được không ?
    Về việc chứng minh tài chính em gái mình đã có sổ tiết kiệm 180triệu. Và hàng tháng đều có thu nhập bên bán hàng online thông qua bản kê khai tài khoản ATM .

    Vậy điều kiện ở trên về công việc là bán hàng online có xin visa du lịch tự túc được không? Mong Add tư vấn.
    Xin cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu chưa có đăng ký kinh doanh, bạn nói với em gái chuẩn bị sẵn thông tin về website hoặc facebook bán hàng (chụp ảnh màn hình in ra giấy A4) đính kèm với hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc là được, và nhớ là phải chuẩn bị đầy đủ & trung thực là được.

      Chúc bạn thành công!

  19. Duyên Đào viết:

    Xin chào, cho mình hỏi trong các bước chuẩn bị hồ sơ thì nếu mình có giấy tờ chứng minh được tài chính, nhưng không có giấy tờ chứng minh nghề nghiệp (mình bán hàng online chưa đăng ký kinh doanh) thì không biết có đủ điều kiện để xin visa HQ không ạ? Xin cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Người bạn hàng online vẫn có thể xin visa du lịch Hàn Quốc bình thường. Bạn chuẩn bị tất cả giấy tờ như hướng dẫn trong bài viết và những giấy tờ mà bạn nghĩ rằng có lợi cho hồ sơ của bạn (photo công chứng) nộp cùng hồ sơ, và khi được hỏi phỏng vấn thì trả lời trung thực tá phong đàng hoàng là được.

      Chúc bạn thành công!

  20. Hoa Pham viết:

    Ad cho mình hỏi là mình tính xin visa single, hiện mình đang công tác tại ngân hàng, đầy đủ HDLD, BHXH, Xác nhận lương, tuy nhiên đơn xin nghỉ phép thì lại chỉ có chữ ký chứ không xin được dấu mộc Ngân hàng, vì quy định của NH la không cấp dấu mộc dv đơn xin nghỉ phép, như vậy mình có xin visa được không, cảm ơn Ad.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn hoàn toàn có thể xin được visa du lịch Hàn Quốc bình thường, khi nộp hồ sơ bạn cũng trình bày như vậy là được.

      Chúc bạn thành công!

  21. BÙI MY viết:

    Cho e hỏi là hồ sơ dịch thuật rồi thì công chứng là dấu của bộ ngoại giao phải k ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Chỉ cần côg chứng Tư Pháp là được.

      1. BÙI MY viết:

        Xin lỗi cho e hỏi thêm ạ
        Lịch trình du lịch thì phải đánh máy hay viết tay vậy ạ? E cảm ơn nhiều ạ

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Không có quy định về việc đánh máy hay viết tay lịch trình khi xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn có thể chọn phương án nào thuận tiện, và nhớ là phải viết chữ rõ ràng dễ đọc.

        Chúc bạn thành công!

  22. Thơ viết:

    Dear Ad,
    1. Sổ hộ khẩu và CMND của mình đều mang địa điểm ngoài Nghệ an, nhưng Hiện tại mình đang tạm trú tại Binh Dương.
    Trường hợp này mình nộp hồ sơ đâu vậy ạ?
    2. Nếu làm việc một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn từ HQ thì không cần chứng minh tài chính. Cho mình hỏi mình có thể tham khảo danh sách này được ở đâu vậy ạ. Trường hợp này mình phải có gì để chứng minh cái này được?

    Cảm ơn Ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Bạn nộp hồ sơ theo khu vực hộ khẩu của bạn, LSQ không còn chấp nhận KT3 khi xin visa du lịch.
      2. Danh sách Top 500 doanh nghiệp Việt Nam có ở đây: http://vnr500.com.vn

      Chúc bạn thành công!

  23. Vũ Hùng Vương viết:

    Ad làm ơn cho em hỏi. Mọi điều kiện làm visa single em đều đủ.Nhưng sổ tiết kiệm tối thiểu là 5000 usd = 115.000.000 VND mà em chỉ có 100.000.000 VND thì em nộp hồ sơ xin visa được không ạ ?
    Em cám ơn Ad ạ .

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Theo quy định là không được, nên để xin visa du lịch Hàn Quốc một lần, bạn nhất thiết phải chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như yêu cầu của LSQ. Chúc bạn thành công!

      1. Vũ Hùng Vương viết:

        Dạ. Em cám ơn Ad ạ. Thôi cày cho đủ. Tháng 12 đi ngắm tuyết luôn …..Chúc Ad nhiều sức khỏe ạ.

  24. Thanh Chúc viết:

    Cho mình hỏi với :
    – Mình muốn xin visa single nhưng hiện tại mình sắp nghỉ việc ở cty và đi học thêm bên ngoài thì mình nên làm theo diện nào ( nội trợ hay thất nghiệp : Vi mình nghe nói thất nghiệp rất khó xin visa đúng k b ? ) .
    – Và mình thắc mắc là : cty chị mình có bảng lương nhưng k có dấu của cty , Vậy phải làm sao ?

    Mình cám ơn .

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Khai nghề nghiệp đúng như tình trạng của bạn tại thời điểm làm hồ sơ, nếu khai trung thực thì có việc hay không có việc đều có khả năng đỗ, còn khai không đúng thì chắc chắn trượt.

      2. Bạn dịch Anh/Hàn và xin dấu công chứng cho bảng lương là được.

  25. Thy Lê viết:

    Chào ad, ad trả lời giúp mình 4 câu hỏi này với ạ
    1. Về giấy tờ chứng minh nghề nghiệp: Có thể lấy Hợp đồng học việc hoặc thử việc để xin được không, hay là phải dùng Hợp đồng lao động chính thức?
    2. Nếu mình gửi tiết kiệm điện tử (k có bản cứng sổ tiết kiệm) thì cần những giấy tờ gì để chứng minh?
    3. Với lại xin visa Hàn Quốc thì quá trình Phỏng vấn có bắt buộc không, vì mình nghe nói phỏng vấn bằng tiếng Hàn, mà tiếng Hàn của mình chỉ ở cấp 2 thôi?
    4. Hồ sơ sau khi dịch sang tiếng Anh/Hàn thì mình công chứng tại phòng Công chứng địa phương được không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Chỉ chấp nhận HĐLĐ chính thức
      2. Chỉ chấp nhận sổ tài khoản thực
      3. Phỏng vấn bằng tiếng Việt, đôi khi có, đôi khi không
      4. Giấy tờ nào không yêu cầu công chứng Tư Pháp thì có thể công chứng ở địa phương được.

      Chúc bạn thành công!

  26. Lưu Văn Hoàng viết:

    Ad cho mình hỏi là mình đã nộp hs tại lãnh sứ quán đc nửa tháng r và hôm nay thì có nhận đc tn báo “ đã hoàn tất xét duyệt hs và chuyển đến trung tâm đăng ký visa . Số đăng ký ….. họ tên ….. . Cách cấp phát korea visa application center in ha noi” như vậy là đã đc cấp chưa ah hay mình còn phải làm gì nữa . Mong ad giải thích giúp ah

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn chỉ cần chờ đến ngày nhận lại hồ sơ như trên giấy hẹn hoặc tin nhắn thông báo và không cần phải làm gì thêm nữa.

      1. Lưu Văn Hoàng viết:

        Vâng cảm ơn ad

  27. Tran minh de viết:

    Ad cho mình hỏi hôm nay tại đại sứ quán cấp visa đến giấy hẹn là ngày bao nhiêu rồi.xin cảm ơn ad nhiều

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Quy định về nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc đã thay đổi và được hướng chi tiết tại bài viết này, bạn tham khảo nhé!

      https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

  28. Văn Đồng viết:

    Ad cho e hỏi e gửi ảnh xinh visa hàn quốc phông trắng áo trắng có vấn đề gì không vậy.e mới gửi được 1 tuần.cảm ơn ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Vì không có quy định riêng về màu áo khi chụp ảnh xin visa Hàn Quốc nên không có vấn đề gì.

      1. Văn Đồng viết:

        Vâng e cảm ơn ad

  29. Phạm Thanh Tùng viết:

    Dạ vâng. Nếu e chuyển khẩu đi nơi # vậy có đc k ạ ? Nếu e chuyển khẩu đi nơi khác rồi còn cái cmnd hoặc căn cước vẫn là ở nơi đen thì có vấn đề gì không an ? E hoang mang quá

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Việc này TTHQ không thể tư vấn thêm được. Thực ra, nếu hồ sơ mạnh và bạn tự tin với mục đích của mình (khi được phỏng vấn) thì kể cả hộ khẩu danh sách đen vẫn có khả năng đỗ. Còn khi đổi hộ khẩu mà hồ sơ không tốt hoặc LSQ thấy không đủ tin cậy thì vẫn không đậu visa được.

      Chúc bạn thành công!

  30. Phạm Thanh Tùng viết:

    E chào mọi người, e chào add ạ. Add cho e hỏi. E trước kia là công an nghĩa vụ, bây giờ e muốn xin visa đi Hq liệu có được không ạ ? Với lại e chưa hiểu 40 quận huyện bị cấm xklđ nghĩa là những người thuộc quận huyện bị cấm đó sẽ k xin đc vi xklđ thôi hay là k xin được bất cứ dạng vi nào nữa ạ ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Việc bạn là công an nghĩa vụ không ảnh hưởng đến xin visa, chỉ cần chuẩn bị hồ sơ thật tốt và trung thực với mục đích xin visa là được.

      Các quận huyện bị cấm XKLĐ thì người có hộ khẩu khu vực bị cấm sẽ khó được xét duyệt tất cả các loại visa.

  31. Ngân Trần viết:

    Ad cho mình hỏi, lúc trước mình làm passport bằng CMND, giờ thay đổi sang CCCD, mình sắp xin visa Hàn thì không biết có phải cập nhật hay làm passport mới theo số CCCD mới không ạ? Cám ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể cập nhật lại CCCD mới trên passport, hoặc xin tờ xác nhận đổi CMND sang CCCD, dịch công chứng Tư Pháp là được.

  32. Trần Phan Minh Nga viết:

    Chào bạn,
    Mình có một số thắc mắc rất mong sẽ được bạn hỗ trợ giải đáp.
    Trong bài viết này mình không thấy bạn đề cập tới Hộ khẩu và CMND, vậy tức là hồ sơ cho visa single không cần 2 giấy tờ này ạ? Và mình vẫn đang không biết là những giấy tờ nào sẽ cần dịch thuật và công chứng còn những giấy tờ nào là không cần ạ?
    Mình là người Hà Nội và vừa vào Sài Gòn sinh sống được khoảng nửa năm, vậy hồ sơ xin Visa mình có thể nộp tại Lãnh sự quán HCM được ko bạn?
    Mong bạn có thể giúp mình. Mình cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn phải nộp hồ sơ tại Hà Nội.

      Đối với visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn (nhập cảnh 1 lần) thì không có yêu cầu về hộ khẩu, chỉ mang theo CMND khi nộp hồ sơ. Các giấy tờ còn lại đều dịch Anh/Hàn và công chứng tư là được.

  33. Lê diểm viết:

    Minh chi o nha nội trợ thi lam thu tuc sao de dc di du lich b oi

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trong bài viết có phần hướng dẫn dành cho người ở nhà làm nội trợ, bạn làm theo hướng dẫn là được 🙂

  34. xin chào
    hiện tại mình cần xin visa 5 năm để đi hàn quốc trong tháng 6/2019 này, nhưng trên website của Kvac kín lịch đến tận tháng 8- giờ phải làm cách nào được ạ? hay phải chuyển loại xin visa nào có thể đi ngay được ah? xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Tất cả các loại visa du lịch Hàn Quốc hiện tại đều rất đông người xin nên không có cách nào khác là bạn phải thường xuyên trực lịch trên website.

  35. Ngô minh hiệp viết:

    Cho hỏi. Passpo mình chưa đi đâu hết. tiền tiết kiệm co 300trieu với trong tài khoản ngân hàng 100trieu .mình chưa đi làm đâu hết. vậy có xin visa được không

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn có đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu như trong bài viết và trung thực khi viết đơn xin visa cũng như khi được phỏng vấn (nếu có) thì hộ chiếu trắng vẫn đậu visa bình thường.

      Chúc bạn thành công!

  36. Le Thuy viết:

    Chào bạn, mình muốn xin visa dạng du lịch. Bạn trả lời giúp mình 2 câu này nhé
    – mình có cô e gái ở bên Hàn. Vậy phần ghi thông tin khách sạn mình ghi thế nào ạ? Vì mình ở nhà e gái. Ghi thông tin nhà e gái được k ạ?
    – sổ tk ngân hàng, sổ đỏ đất(oto), hợp đồng lao động phải dịch sang tiếng A hoặc Hàn rồi công chứng ạ?
    Cảm ơn bạn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Bạn có thể đặt một khách sạn bất kỳ và ghi chính xác địa chỉ khách sạn này thay vì địa chỉ của người thân bên Hàn Quốc
      2. Trừ hợp đồng lao động phải dịch Anh/Hàn và công chứng, các giấy tờ còn lại photo gửi kèm bản gốc là được.

      Chúc bạn thành công!

    2. Trần quang khải viết:

      Mình vừa nhập cảnh Hàn về đc 1 tháng. Nhưng vừa rồi mình đi công việc vài ngày. Giờ mình muốn trở lại Hàn tham quan du lịch Hàn thì xin visa ntn vậy bạn? Và có khả năng đỗ k? Và khi nộp hồ sơ thì cần những gì vậy?

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Bạn hoàn toàn có thể xin lại visa du lịch Hàn Quốc và thủ tục vẫn như bạn xin lần trước, hoặc như hướng dẫn trong bài viết.

        Chúc bạn thành công!

  37. Nguyễn Hường viết:

    Chào ad
    Cái mục mà nghề nghiệp vs địa chỉ công ty ý , thì m đag làm kế toán cho 1 công ty địa chỉ ở hưng yên, nhưng có văn phòng đại diện của cty trên hà nội và mình đang làm ở vp đó.Thì mình nên khai phần địa chỉ cty là địa chỉ trên hà noiij hay địa chỉ dưới hưng yên nhỉ.Vì nếu check thông tin trên gôgle thì cty mình sẽ hiện thông tin địa chỉ ở hưng yên chứ ko hiện địa chỉ văn phòng đại diện ở hà nội cơ :((
    Mong ad trả lời hộ mình . Thanks !

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn đang làm ở Hàn Quốc thì ghi địa chỉ văn phòng ở Hàn Quốc khi làm hồ sơ xin visa Hàn Quốc. LSQ sẽ kiểm tra thông tin qua phỏng vấn bạn hoặc gọi điện đến công ty chứ không phải qua Google đâu.

      Chúc bạn thành công!

  38. Vũ Văn Tình viết:

    Chào add, cho em xin hỏi là, em bên công ty du lịch, muốn xin được cấp giấy để xin visa thì cần những giấy tờ và thu tục nhu thế nào ạ ???? Em cảm ơn ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Các bài viết của TTHQ chỉ hướng dẫn cách xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc dành cho cá nhân. Đối với trường hợp là các công ty du lịch xin vui lòng liên hệ với KVAC theo hướng dẫn tại đây để được tư vấn cụ thể: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

  39. Ta Thi Minh Huong viết:

    Chào ad, cho mình hỏi mình xin visa multi 5 năm và thời gian hết hạn của visa là năm 2024 nhưng Passport của mình thì ngày hết hạn là năm 2021, vậy nếu passport mình hết hạn thì visa của mình có còn hiệu lực không ạ. Cám ơn ad.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu hộ chiếu hết hạn trước thời hạn của visa thì visa không còn hiệu lực nữa mà bạn sẽ phải xin visa mới, khi đó mang theo hộ chiếu cũ có visa cũ sẽ được ưu tiên hơn.

  40. Nga viết:

    Ad cho mình hỏi là mình xin visa ở hcm thì:
    1/ Mình đang công tác tại doanh nghiệp thuộc top 500 doanh nghiệp việt nam thì mình có cần chứng minh tài chính ko ạ?
    2/ Có cần giấy xác nhận bao hiểm xã hội 3 tháng gần nhất ko ad, tại e không biết xin giấy đó ở đâu ạ? Nếu ko có giấy đó dc ko ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu có chứng nhận doanh nghiệp thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam thì không cần phải chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn.

      Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc không yêu cầu bảo hiểm xã hội nên bạn không cần phải xin giấy này.

      Và bạn lưu ý là có thay đổi mới về quy định nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

      Chúc bạn thành công 🙂

  41. Ngoc Loan viết:

    Mình là công chức nhà nuoc muốn xin visa cho 3nguwowif cùng 1 hộ khẩu me mình CB hưu trí và con mình HS 13 tuổi cần những thủ tục gì? Chỉ giúp mình với xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Mỗi thành viên trong gia đình đều phải chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc riêng như hướng dẫn bên trên, đơn của con bạn thì bạn sẽ ký thay vì trẻ em dưới 17 tuổi phải có người bảo trợ. Khi đi xin visa thì chỉ cần một người đại diện nộp là được.

      Chúc bạn thành công!

      1. Nguyen Linh Anh viết:

        Cho mình hỏi nếu chồng không đi du lịch cùng, mình chỉ cho con đi thôi thì có phải làm giấy uỷ quyền công chứng của ba cháu đồng ý cho cháu đi với mẹ không?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu có mẹ đi cùng thì không cần xác thực ủy quyền của ba em bé nữa, bạn nhớ photo công chứng giấy khai sinh của em bé nộp cùng hồ sơ là được.

        Chúc bạn thành công!

  42. Bùi Đạt viết:

    Ad cho e hỏi e cuối tháng 6 hoàn thành chương trình cấp 3 và đang có cj gái lấy ck bên đó dc 7 năm và có hộ khẩu công dân hàn quốc muốn sang đấy ở cx như du lịch đi theo visa du lịch 3 tháng 1 thì khi xuất cảnh có dc phép xin lai visa nhập cảnh tiếp dc k ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu không có trục trặc gì xảy ra thì bạn vẫn có thể xin lại visa bình thường, nhưng lưu ý là nếu xin với mật độ dày thì có thể LSQ sẽ nghi ngờ mục đích của bạn.

      Bạn có thể xin visa 5 năm theo hướng dẫn tại đây để nhập cảnh nhiều lần: https://tthqnews.com/multiple-visa/

      Chúc bạn thành công!

  43. Lưu Hoàng Lan Phương viết:

    Mình xin visa 5 năm (mục đích đi thăm người thân- chị mình) cho mình và 2 con (sinh năm 2009 và 2013), 2 con có cùng hộ khẩu với mình luôn thì có cần lưu ý gì trong lúc làm thủ tục không ad? (Cách điền đơn, các giấy tờ đi kèm…). Nhờ ad tư vấn với. Cám ơn ad nhiều.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn, nếu định xin visa 5 năm cho cả gia đình thì xem bài hướng dẫn chi tiết tại đây: https://tthqnews.com/multiple-visa/

      Chúc bạn thành công!

  44. Nguyen Vu Ngoc Ha viết:

    Chào Ad, bạn cho mình hỏi là giờ xin visa du lịch tự túc 3 tháng 1 lần thì cũng phải nộp hồ sơ qua KVAC hả bạn hay nộp ở Lãnh sứ quán HQ ở Chamvit tower Trần Duy Hưng? Và hồ sơ sẽ nộp trực tiếp tại văn phòng KVAC ở 302 Cầu Giấy chứ không phải nộp online như xin 5 năm phải không bạn? Trả lời giúp mình nhé, mình cảm ơn !

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Từ 25/4/2019, tất cả các loại visa đều phải xin qua KVAC nhé 🙂

      1. Vu Ngoc Ha Nguyen viết:

        Thank bạn nhé, để mình chuẩn bị hồ sơ dần rồi qua KVAC nộp, đầu tháng 9 mình đi thì giờ làm hồ sơ là ok bạn nhỉ?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Bạn nên chuẩn bị từ bây giờ, và nếu định du lịch mùa thu ở Hàn Quốc nhớ tham khảo các bài viết về mùa thu có trên TTHQ nhé: https://tthqnews.com/tag/mua-thu/

      3. Vu Ngoc Ha Nguyen viết:

        Cho mình hỏi thêm là bố mẹ mình đã nghỉ hưu, hộ khẩu Hà Nội, hồ sơ xin visa nhập cảnh 1 lần mỗi người sẽ bao gồm:
        – Hộ chiếu gốc và bản sao không cần dịch công chứng
        – 2 ảnh nền trắng
        – Đơn xin visa có dán ảnh
        – CMND gốc kèm bản dịch có công chứng tư pháp
        – Sổ hộ khẩu gốc kèm bản dịch có công chứng tư pháp
        – Thẻ hưu trí gốc kèm bản dịch có công chứng tư pháp

        Không biết là có cần thêm chứng minh tài chính, và có cần xác nhận vé máy bay, đặt phòng ks và chương trình du lịch không hả bạn? Mong bạn giải đáp giúp mình nhé, mình cảm ơn.

      4. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu bạn định xin visa du lịch nhập vào Hàn Quốc chỉ 1 lần và có thời hạn 30 ngày thì những cái bạn hỏi đều cần phải có. Nhưng nếu bạn định xin visa Hàn Quốc 5 năm thì không cần các thông tin hỏi thêm đã đủ điều kiện để xin rồi.

        Bạn có thể tham khảo thêm cách xin visa 5 năm tại đây: https://tthqnews.com/multiple-visa/

        Chúc bạn thành công!

      5. Vu Ngoc Ha Nguyen viết:

        Mình tưởng người nghỉ hưu có thẻ hưu trí là được miễn chứng minh tài chính bạn nhỉ?

      6. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Nếu bạn định xin visa du lịch nhập cảnh 1 lần và có thẻ hưu trí thì đúng là không cần CMTC nữa 🙂

    2. Pham Link viết:

      Bạn ơi, bạn đã xin được chưa và thủ tục thế nào ạ? Cứ chuẩn bị giấy tờ rồi đến KVAC nộp hả bạn, hay phải đăng kí đặt lịch hẹn nộp?…Mình cũng muốn có dự định xin visa 1 lần như bạn ấy mà ko biết có sự thay đổi gì, chia sẻ cho mình biết với nhé. Cảm ơn bạn

  45. loan viết:

    Chào ad cho mình hỏi.có CTY bên hàn bảo lãnh cho mình sang hàn.cty tuyển thẳng thì có những thủ tục gì khi làm visa

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Vui lòng yêu cầu công ty của bạn liên hệ với cục quản lý XNC Hàn Quốc theo hướng dẫn tại đây để được tư vấn chi tiết: https://tthqnews.com/cuc-quan-ly-xuat-nhap-canh/

      Chúc bạn thành công 🙂

  46. Nguyen Pham viết:

    Chào Ad ạ,
    Ngày 18/04/2019 mình có xếp hàng xin VISA HQ 5 năm và có giấy hẹn ngày 6/6/2019 lên nộp. Vậy vẫn lên LSQ HQ chỗ Nguyễn Du nộp hay qua chỗ mới VCB Tower nộp vậy ad?
    Mình có mua tem dán rồi. Có cần phải tốn thêm phí gì nữa không ta?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Vì bạn đã xin giấy hẹn tại LSQ Hàn Quốc nên vẫn nộp hồ và nhận hồ sơ tại LSQ Hàn Quốc nhé. KVAC chỉ tiếp nhận các hồ sơ đã được đăng ký tại trung tâm này mà thôi.

      Chúc bạn thành công!

  47. Lý Thành Phương viết:

    Xin cho hỏi: ngày 26/4/2019 tôi đến nộp hồ sơ xin cấp visa du lịch tự túc 1 lần, tôi đã mua tem dán lên hồ sơ rồi nhưng phiếu hẹn nộp hồ sơ tới 13/6/2019 ở chổ mới. Vậy hồ sơ tôi vẩn để y nguyên tới ngày 13/6/2019 nộp hay phải làm lại vì ngày hẹn xa quá đến 45 ngày ? Thứ hai tôi muốn hỏi sao thông báo lệ phí cấp visa chỉ 20 USD nhưng của tôi lại đến 30 USD. ? Xin trả lời dùm rất cám ơn !

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Bạn được hẹn như vậy thì cứ theo lịch hẹn là được. Những ngày này, có thể do ĐSQ Hàn Quốc đang chuyển sang địa điểm mới, và phần vì có quá nhiều người đến xin visa nên có thể họ không xử lý hết nên phải để ngày hẹn xa như vậy. Nếu phiếu hẹn bạn nhận chính thức từ LSQ Hàn Quốc thì cứ làm theo phiếu hẹn là được.

      2. Lệ phí xin visa được quy định trong link bên dưới, nếu bạn bị thu sai thì hỏi ngay tại quầy thu để được giải đáp: http://overseas.mofa.go.kr/vn-vi/wpge/m_2154/contents.do

  48. Thanh võ viết:

    Ad cho mình hỏi, mình có đi xin cấp visa 5 năm và đc đsq hẹn giấy báo 26/4 nhận kết quả, nhưng mình hỏi môi giới thì người ta bảo đsq dời lịch trả kết quả nên 26 em ko cần phải ra nữa. Nên mình thắc mắc là nếu mình ko đi thì giấy hẹn đấy còn có hiệu lực ko và việc dời lịch là chính xác ko ạ. Cảm ơn ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn nên đến nhận hồ sơ đúng lịch ghi trên giấy hẹn!

  49. Hanhbui viết:

    add ơi cho mình hỏi là khi có hợp đồng lao động với công ty hiện tại mình đang làm vẫn phải làm giấy xác nhận nghề nghiệp hiện tại s add?

  50. Đoàn Huế viết:

    cám ơn TTHQ rất nhiều ạ

  51. Hồ Hải Minh viết:

    Chào bạn, cho mình hỏi chút là mình đang chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch tự túc cho cả nhà, gồm bố mẹ mình và các con. Không hiểu mình có thể đại diện cho cả nhà đi nộp hồ sơ không? hay là tất cả đều phải đến LSQ để nộp hồ sơ? Nếu không thì phải mang giấy tờ gì. Cám ơn bạn nhiều

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu cùng có tên trong sổ hộ khẩu thì một người có thể đại diện nộp hồ sơ cho cả gia đình được ạ 🙂

  52. do van son viết:

    toi co visa 5nam du lich nhung vi cong viec chua di duoc nam nay de sang nam di co duoc khong ado

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa du lịch Hàn Quốc 5 năm không bắt buộc phải sử dụng ngay lập tức, bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào trong thời hạn của visa 🙂

      1. Dao thi Lan viết:

        TT HQ Ơi Cho mình hỏi chút.
        Mình mua hồ sơ để xin visa ở đâu bạn nhỉ?
        Nếu điền xong có cần công chứng ko bạn?
        Rồi tất cả giấy tời Thuỳ thân( CMND+HK ) đều phải dịch ra tiếng Hàn hết hay sao bạn
        Cảm ơn nhiều nhé .

  53. Thuy Tran viết:

    ” Vé máy bay: đặt trước, không cần thanh toán (đề phòng không được cấp visa). Xin bản sao xác nhận của đại lý gửi qua email, in ra.” Cho em hỏi : thường thì vé máy bay đặt là phải trả tiền rồi mà ta làm sao để đặt vé mà không cần trả tiền trước ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Thông thường, khi đặt mua vé máy bay không phải thanh toán ngay lập tức mà bạn sẽ có thời gian chờ thanh toán từ 3 ~ 7 ngày tùy từng đại lý hoặc thời điểm đặt mua vé.

      Sau khi bạn đặt vé xong (chưa thanh toán) thì in thông tin đặt vé ra là được.

  54. Tran Linh viết:

    Cho em hỏi em đã từng nhập cảnh Hàn Quốc tháng 9/2018 dưới dạng du lịch theo tour. Bây giờ em muốn đi HQ lại thì có cần CMTC ko ạ? Em đang là sinh viên ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn vẫn phải CMTC và vì là sinh viên nên khả năng đậu visa rất cao, bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết cách xin visa du lịch Hàn Quốc dành cho sinh viên tại đây: https://tthqnews.com/sinh-vien-xin-visa/

  55. Phạm Thị Hồng Tuyết viết:

    Cho mình hỏi, mình đã từng xin visA Hàn quốc đi theo tour nhưng do cty du lịch đã làm sai giấy tờ, visa ko hợp lệ gì đó mà cả đoàn đã ko được nhập cảnh? Trưong hợp đến này đã 2 năm, vậy bây h mình muốn xin visa lại thì việc nhập cảnh có đảm bảo ko ạ?

  56. Chào ad ạ,
    Em muốn hỏi một chút là em có anh chị họ đang ở bên Hàn Quốc thì có thể đi theo diện thăm thân được không ạ? Ngoài ra, đối với việc chứng minh tài chính, do em mới ra trường nên chưa có một khoản tiền lớn như thế. Em có thể dùng Sổ tiết kiệm đứng tên bố mẹ em được không ạ? Em cảm ơn ạ.

  57. Huỳnh bá Nam viết:

    Tôi đã trên 60 tuổi dự tính đăng ký đi du lịch Hàn quốc theo tour.nhưng con gái của tôi trước đây du học năm 2007 và đã tốt nghiệp Thạc sĩ tại EWHA WOMANS UNIVERSITY,SEOUL
    Nay tôi muốn đi du lịch chung với gđ nó sẽ thuận tiện hơn trong việc thăm viếng bạn bè…
    Vậy tôi phải làm đơn xin Visa thế nào cho đơn giản và dễ dàng nhất…Ai biết rỏ xin vui lòng chỉ giúp tôi xin cảm ơn nhiều

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào chú!
      Chú có thể tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn: https://facebook.com/groups/tthqgroup/. Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của chú đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung 🙂

  58. Nguyễn thị Bé Lượng viết:

    Mình có người cháu có chồng bên Hàn, muốn qua du lịch bên hàn thì người cháu có bảo lãnh được không ạ?
    Người thân ko có quan hệ trong gia đình có bảo lãnh du lịch được không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Bạn có thể tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn: https://facebook.com/groups/tthqgroup/. Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của bạn đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung 🙂

  59. Hồng Thị Mẫn Thuý Hằng viết:

    Chào bạn. . Mình làm nội trợ. . Mình muốn đi du lịch Hàn vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm nay. . Đi cùng với bạn trai người Sing. .. mình có sổ tiết kiệm được 200 tr ..tuvan giúp mình nha

  60. Brad viết:

    Hôm nay em lên nhận kết quả visa, nhưngcheck online thì thấy vẫn còn under review. Như vậy khả năng cao là out ah mấy bác.

  61. DiepThien viết:

    Chào Ad,
    Mình quốc tịch Việt Nam, hiện tại đang sinh sống tại Thụy Sĩ. Dịp này mình về VN tham gia đình và muốn đi du lịch HQ thì thủ tục mình xin visa thế nào ad nhỉ?
    Trường hợp của mình có đc miễn chứng minh tài chính ko?
    Thanks ad

  62. Phạm Hùng viết:

    Năm nay cháu đang học lớp 12. Mẹ cháu lấy chồng người Hàn và có quốc tịch rồi. Cho cháu hỏi là mẹ cháu có bảo lãnh cháu sang bên đấy được không ạ?

    1. Nguyen thi phuong dung viết:

      Bảo lãnh đc nha

  63. Nguyễn Thị Kim Oanh viết:

    Tháng 7 này em sẽ tốt nghiệp lớp 12, sau khi thi xong em phải sang Hàn có việc ( khoảng 1 tuần), thì em phải làm những thủ tục gì ạ?

    1. Laa viết:

      Mình cũng có cùng câu hỏi l.

  64. Nguyen thanh hung viết:

    Minh da tung di chau au ( ha lan ) cách day 2 nam. Visa tu tuc. Nhu vay minh can cmtc nua ko ?

  65. Vũ Thị Út viết:

    Mình hộ khẩu ở trong Phú Yên, nhưng hiện đang làm việc tại Hà Nội mình muốn xin visa du lịch Hàn quốc thì thủ tục như thế nào để có thể nộp tại Hà Nội cho tiện ah

  66. Lam Mong Diep viết:

    Hộ chiểu của tôi còn 03 tờ ( 06 trang ) còn được đóng dấu visa không ?
    Tôi đã có visa đi Mỹ , Úc , Nhật . Và năm 2012 đã đi Hàn Quốc ( theo tour ) . Lần này tôi đi du lịch 01 mình có được cấp visa không
    Rất cảm ơn

  67. Ngoc nguyen viết:

    Cho minh hỏi có thông tin mới về 1 số trường hợp được miễn CMTC.
    Mình làm truyền thông thuộc Công ty truyền thông Vietnamnet, cho báo VNN thì có thể miễn CMTC không. Cần giấy tờ gì để xác nhận hoặc để biết có được miễn CMTC hay không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Về cơ bản, thủ tục CMTC áp dụng với tất cả các khách lẻ xin visa du lịch tự túc ở Hàn Quốc. TTHQ™ không có thông tin về danh sách các cơ quan ở Việt Nam được miễn CMTC, do đó, bạn cần phải gọi điện cho ĐSQ Hàn Quốc ở Việt Nam theo thông tin cuối bài viết để được tư vấn đầy đủ 🙂

      1. Hạp thị tuyền viết:

        Cho mình hỏi là. Đi lao động ở hàn quốc về nước được 3nam rồi. H làm thủ tục đi du lịch tự tuc hàn quốc có dc nữa ko?

  68. Lynn viết:

    Có ai biết giấy chứng nhận nội trợ hoặc thất nghiệp phải làm như thế nào để được chấp nhận không ạ?

    1. LÊ MINH TUẤN viết:

      Bạn có thể ra phường/xã nơi mình cư trú để làm xác nhận là đang nội trợ tại nhà. Bạn không nên đề cập đến vấn đề là đang thất nghiệp vì ảnh hưởng đến việc xét duyệt visa.
      Tại phường/xã sẽ có mẫu đơn cho bạn ghi vào.
      Nếu bạn cần hỗ trợ thông tin về visa Hàn Quốc có thể liên hệ Mr Tuấn 0986.770.712 hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn miễn phí.
      Trân trọng!

      1. Phương Thảo viết:

        Cho e hỏi khi nộp hồ sơ làm visa thì có cần đem theo bảng gốc tài khoản ngân hàng..passport bản gốc hay chỉ cần nộp bản photo thôi ạ

  69. Duong Ho viết:

    Cho mình hỏi, năm sau mình hết hạn hợp đồng vào giữa tháng 9, định nghỉ 1 tgian mới xin việc mới thì giấy tờ lao động không có, liệu có cách nào khác để xin visa k ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể vận dụng các trường hợp còn lại như trong bài viết hướng dẫn để chuẩn bị hồ sơ xin visa 🙂

  70. Pham Quoc Viet viết:

    Ai di Han Quoc tu 6/12 to 11/12/2017 khong. Lien he minh qua email nhe. Dnag tim ban dong hanh.

    Vietdongnamlab@gmail.com

    1. Le thu phương viết:

      Minh muon di hàn mà k biet xin visa ntn

  71. Vũ văn Cao viết:

    cho minh hoi minh co nguoi than o ben han ho lam giay to bao lanh cho minh xang du lich.vay minh co xin dc vida ko

    1. truong bich thuan viết:

      Mình cũng giống trường hợp bạn. và mình làm xong rồi đi hàn quốc chơi luôn rồi. hi.. bạn phai lên đại sứ quán 1 lần coi họ yêu cầu những gì rồi về mình chuận bi nộp thôi ạ. chủ yếu về tài chính về và hợp đồng lđ. đơn xin nghi phép..

  72. truong bich thuan viết:

    Mình làm được visa du lịch tự túc được rồi. Nhưng do mình có người hàn quốc bảo lãnh nên cũng dề . chỉ làm theo yêu cầu của Đại sứ quán là được à. trên đó cho mình tờ giấy và họ sẽ tô lai màu lên những dòng yêu cầu. rồi mình theo đó chuẩn bị.

    1. nguyen hai viết:

      ban cho minh hoi chut

    2. Minhpham viết:

      Bạn ơi cho mình hỏi tí. Người bên hàn bảo lãnh nhưng ko phải ng thân thì phía vn có cần chứng minh tài 9 ko nhỉ

      1. truong bich thuan viết:

        cần chứng minh tài chính hết bạn ạ.

      2. Đỗ Thị Oanh viết:

        mình cũng giống hệt bạ. bạn làm dc chưa? cho mình hỏi kinh nghiệm được không?

    3. giakhanh viết:

      bạn cho mình xin sdt hay Gmail dể liên lạc nhé

    4. nguyen thi yen linh viết:

      bạn ơi chỉ cho mình với mình của có bạn người hàn nó muốn bão lãnh mà không biết phải thế nào

    5. Tran phu loi viết:

      Co giay to ben han bao lanh thi minh di duoc bao lau ban

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào anh chị!

        Vui lòng tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn ạ: https://facebook.com/groups/tthqgroup/

        Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của anh chị đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung.

        Cảm ơn anh chị đã liên hệ và chúc anh chị nhiều sức khỏe 🙂

    6. Quynh Mai Nguyen viết:

      Bạn ơi Mình cũng có ng thân bên Hàn muốn bảo lãnh sang chơi. B có thể cho mình xin những yêu cầu đsq bắt mình làm ko ạ?

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào anh chị!

        Vui lòng tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn ạ: https://facebook.com/groups/tthqgroup/

        Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của anh chị đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung.

        Cảm ơn anh chị đã liên hệ và chúc anh chị nhiều sức khỏe 🙂

  73. Hoangduyen viết:

    Ad ơi cho mình hỏi là . Hiện tại mình và gd đg sống và lm việc tại thái lan . Nhưng Mình ko có so ngân hàng và cung ko có giay tờ chứng minh 3 thag tiền lương chỉ có sổ tiết kiệm của bố me thui , mik muốn lm visa Sag hàn thì khả năng đậu viza có dc ko ạ . Rất mong ad tl và tư vấn giúp mik . Xin tran thành cảm ơn

  74. Phạm trang viết:

    Em đã có visa Nhật , Đài, HK, e có dự định đi HQ từ 10/12-13/12 e có cần xin visa ko? Và nếu xin có đc miễn chứng minh tài chính ko? Vì e đi Nhật, Đài từ t5 , t6 rồi

  75. Lâm T Như viết:

    Ad ơi cho e hỏi: E muốn đi du lịch tự túc dưới 5 ngày có cần xin visa k ạ? Nếu làm visa mà tài khoản e chỉ có 50triệu thì có được k? e chỉ là 1 công nhân k có số $ lớn như vậy, cty e xin nghỉ cũng dễ dàng, chỉ xin cấp trên 1 tiếng là được nghỉ, k có giấy phép, như vậy e phải làm sao? mong Ad hỗ trợ tư vấn giúp e. Thanks!

  76. Le thi thanh viết:

    Cho mình hỏi nếu muốn đi du lịch Hàn quốc 3 tháng thì có được k a, và thủ tục thì cần những gì ạ?

  77. Nguyễn N. Linh viết:

    1. Nếu gửi sổ hạn 1 tháng một nhưng mà gửi được 3 tháng rồi thì có được không
    2. Nếu mình đi Hà Quốc vào ngày lễ (30/4 – 1/5) thì mình có phải nộp đơn nghỉ phép không?

  78. Toan Do viết:

    cho mình hỏi sổ tiết kiệm mình mới làm đc tầm 10 ngày thôi, gió mang đi nộp có được không, vì mình đâu thấy trên web lãnh sự quán ghi phải yêu cầu gửi ít nhất 30 ngày đầu?? có ai nộp trước 30 ngày chưa trả lời giùm mình với, cảm ơn

  79. Nguyen Thi Bich viết:

    Mình đã từng đi du lịch Đài Loan và các nước Đông Nam Á (ít nhất 1 lần/ năm). Tuy nhiên không có $5000 để chứng minh tài chính do mình vừa mua nhà và đang trả góp cho ngân hàng, hồ sơ nhà hiện tại ngân hàg đang giữ.

    Vậy mình có thể xin visa du lịch tự túc không?

  80. han mi na viết:

    mình là giám đốc, tiền mình đầu tư hết vào công ty rồi nên sổ tiết kiệm của mình không có. chỉ có thể atm là có nhiều tiền thôi. mà atm thì làm cách nào để chứng minh số dư chứ???

    1. Tien-Dat Nguyen viết:

      Theo minh biet neu ban lam giam doc thi cang don gian:
      + Co giay to chung minh ban la giam doc cong ty.
      + Thu nhap 3 thang gan nhat.
      + Dong bao hiem 3 thang gan nhat …
      Ban chung minh so du tai khoan tren ATM cung dc, vi ban la giam doc nen kieu gi cung quay ve nen ko lo lam dau. Theo dung thu tuc la ban se dc pass. Ban tham khao tren website cua Dai Su Quan HQ tai VN nua

    2. Hiếu Mạnh viết:

      Chào anh;
      Anh chỉ cần đến Ngân hàng thuộc ATM của anh làm, anh nhờ ngân hàng in sao kê 3 tháng gần nhất có đóng mộc là ok rồi.
      Chúc anh có chuyến tham quan thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm tại xứ Hàn./.
      🙂

    3. giang chi viết:

      ra ngân hàng sao kê bạn

  81. huong nguyen viết:

    Mình muốn xin visa du lịch hàn quốc sớm trước ngày đi 3 tháng được không nhỉ? khi cấp visa, ngày bdau có hiệu lực là ngày mình đi hay ntn vây ah? vì kế hoạch của mình là tháng 3/2017 mình mới đi nhưng vi tháng 1-2 mình ko có thòi gian đi nọp hồ sơ nên mình muốn nộp trước

    1. Nhu Le viết:

      minh thay o LSQ co dan bang thong tin “KHONG CAP VISA SOM” do ban, truong hop cua minh tu apply thang 2 cho chuyen di thang 4 la ok ne.

  82. Lê quốc trí. viết:

    Bạn ơi.mình có đủ hợp đồng lao động.bảo hiểm xh.bảng sao lương 6tháng gần đây.và có sổ ngan hàng.vậy khả năng xin visa được không bạn.và cho mình hỏi có phỏng vấn trực tiếp không bạn?cám ơn bạn.

    1. Hiếu Mạnh viết:

      Chào bạn;
      Vậy bạn đủ Thông tin hồ sơ mà Lãnh sự Hàn cần rồi đó. Lưu ý là Passport phải còn thời hạn nhé (Trước 6 tháng)
      Bạn cứ nộp hồ sơ, sau đó lãnh sự hẹn bạn đến nhận thông tin làm visa. Nếu Passport có dán visa Hàn thì bạn đã được cấp, còn ngược lại thì chưa.
      Bạn nên chứng minh đủ các giấy tờ mà Lãnh sự cần nhé.
      Nói chung hiện giờ việc xin Visa Hàn củng tương đối đon giản.
      Lưu ý giúp mình là: lãnh sự quán sẽ gọi lại xác nhận thông tin từ bạn, bạn nên trực điện thoại của mình
      Chúc bạn hoàn thành thủ tục xin visa Hàn và có chuyến than quan tuyệt vời nhất tại xứ Hàn!
      🙂

  83. Dung viết:

    Cho Minh hoi Minh muon di du lich tu tuc ma Minh co tien day du trong ngan hang roi .nhung con giay to Chung Minh hop dong Lao dong k co vi Minh chi lam cho Gia dinh thoi. Vay thi Minh co xin visa duoc k? Cam on

  84. ly viết:

    Mình mới đăng kí kết hôn với chồng là người hàn quốc. Hiện tại mình chưa học tiếng hàn thi topik nhưng mình muốn sang hàn du lịch nếu chỉ có giấy đăng kí kết hôn và giấy bảo lãnh của chồng có đi được không? Ai tư vấn giúp mình với 0972570540

  85. Ha viết:

    Minh muon sang tham xhong o han quoc.ai bit lam thu tuc dc bao minh.minh xin 1 lan da ko dc rui

  86. Hoai Thu viết:

    Nhờ mọi người tư vấn cho em ạ.
    Em đang là sinh viên, hiện tại chưa đi làm nên ko có thu nhập và các giấy tờ liên quan đến đi làm hay nghỉ phép như mục 3 4 5 ở trên, còn lại về chứng minh tài chính của em đủ khả năng. Em muốn du lịch tự túc sang HQ t9 tới và dự định đi 1 tuần, em ở nhà người quen. Vậy thì em cần những giấy tờ gì ạ? Và việc book phòng ở khách sạn rồi hủy như trên có vấn đề gì ko ạ?
    Em cảm ơn ạ.

    1. Susan_91 viết:

      Nếu có người quen ở Hàn, việc book phòng khách sạn sẽ không cần thiết nữa đâu bạn ah. Nói người quen làm giấy bảo lãnh cho, chứng minh được cả nghề nghiệp của người mời nhé.

  87. Thủy viết:

    Em là sinh viên muốn xin Visa thì phải làm sao. em có sổ tiết kiệm đủ điều kiện nhưng lại là sinh viên vậy có đi được k

    1. Dũng Nguyễn viết:

      Nếu bạn là sinh viên bạn cần photo thẻ sinh viên công chứng, đớn xin phép nghi trong thời gian đi du lịch, giấy bảo lảnh của cha/ mẹ, chứng minh nhân dân cha/mẹ, xác nhận nghề nghiệp của cha/mẹ

  88. Nhanquan viết:

    Anh chi em cho mình hỏi…minh đang lao động bhp tại hàn quốc . muốn đưa cha me qua du lịch có được không?

    1. Huybety viết:

      thì về nước làm ăn tử tế đi. Bạn làm bhp làm ảnh hưởng tới những người Việt khác đấy

  89. Ngoc viết:

    Cho mình hỏi:
    Mình đa đi Nhật, Mỹ, Châu Âu và nhiều nước trong đó có cả du lịch Hàn Quốc 2 lần tự túc. Mình đinh mùa xuân tới qua đó cùng mấy cô bạn ngắm hoa Anh Đào nhưng muốn mang cô cháu ruột 19 tuổi đang đi học thì mình có bảo lãnh hay làm thế nào để cháu mình đi được? Ai biết tư vấn giùm mình qua email ngockhanhpa@gmail.com

    Thanks

  90. Nhung viết:

    Bạn ơi cho mình hỏi một chút, đơn xin visa thì viết tay hay in bạn nhỉ, cáo phải viết hoa tất cả các chữ không?
    Cảm ơn bạn nhiều!

  91. Hoa Hien viết:

    Hiện tại mình đã gửi TK ngân hàng, thời hạn gửi sổ TK là 3 tháng. giờ mới gửi đc 1 tháng và còn 2 tháng nữa. Không biết liệu xin visa luôn bây giờ đc ko nhỉ, nhưng tận tới tháng 2 năm 2016 mình mới đi sang đấy.

    1. Hoa viết:

      Chị có thể nộp kèm theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ đỏ hoặc đăng ký xe otô (tất cả đều đứng tên chị hoặc chồng chị – chồng thì kèm đăng ký kết hôn nữa) ạ 🙂
      Chị có vướng mắc gì về Visa có thể alo em giúp ạ 🙂
      0934.515.446

      1. Susan_91 viết:

        ^^ ôi mình gửi được có 1.5 tháng vẫn xin visa được như thường bạn nhé. Ban đầu tưởng khó, nhưng dễ dàng như thường save được 150$ tiền dịch vụ. Xin đính chính lại là mình không nộp kèm bất kỳ giấy chứng nhận tài sàn nào khác nhé

      2. Ha viết:

        Alo ban.minh muon hoi visa tu tuc nhe.minh bi truot nhunh gio muon di túo co dc ko

  92. Hoa viết:

    m là công chuc giáo viên mn m co sổ tiết kiệm liệu m có in dc visa m muốn sag hàn du lịch

  93. Thục viết:

    Ad ơi! cho em hỏi passport trăng ( chưa đi một nước nào ) không xin được visa du lịch Hàn sao ạ???

    1. Hoa viết:

      Hồ sơ đầy đủ thì bạn vẫn có thể đi bt mà bạn 🙂

  94. Thục viết:

    Passport trắng không xin được visa du lịch sao

  95. Phan Thanh Long viết:

    mình đang du học bên singapore, mình chuẩn bị vào thực tập nên được nghỉ 1 tháng, trong thời gian nghỉ đó mình muốn đi du lịch hàn quốc 2 tuần, phải làm thế nào vậy?

  96. Nhung viết:

    Em sinh năm 93, đang làm phiên dịch tiếng Hàn. Em muốn xin visa du lịch Hàn quốc đi vào tháng 10, nhưng e hay bố mẹ k có sổ tiết kiệm 100tr 🙁 Anh, chị có biết chỗ làm visa chỉ giúp em với ạ? Em cám ơn

    1. giang viết:

      bạn ơi, bạn làm được chưa?chỉ cho mình với. MAIL mình là hgk48.hvtc@gmail.com

  97. Tanpopo viết:

    Cho mình hỏi các giấy tờ để xin visa HQ đều phải dịch sang tiếng anh hả?
    Mình đi du lịch tự túc 11 ngày.
    Mình đã đi làm. Có sổ đỏ đứng tên mình và mẹ mình. Minh có phải dịch sổ đỏ sang tiếng anh ko?
    Thấy 1 số chỗ nói cần cả CMND và sổ hộ khẩu nữa. nếu thế ư thứ đõ cũng phải dich sang tiếng anh hết hả?
    Xin cảm ơn!

    1. Thuy viết:

      Sổ đỏ hay giấy tờ j nộp vô đều phải dịch qua tiếng anh hoặc tiếng hàn hết nhé. CMND thì photo ra 1 bản là dc, còn sổ hộ khẩu ko cần đâu.

      1. Lê Văn Hải viết:

        cái này là mình tự làm hay bên phí ĐSQ làm vậy bạn

  98. nguyen loi viết:

    Ai biết cho tui hoi .tui muốn đi du lịch hàn quốc tu túc. Sang ben đó để tui tron ra ngoài làm an một thời gian kiếm ít vốn. Thủ tục làm nhu thế nào nhi ai biết bay giúp cho tui với nhé.

    1. Trần quốc hợp viết:

      B đi sg đọc chưa nt qua email mình hỏi tý tranquochop28011985@gmail.com

  99. amber viết:

    cho mình hỏi thêm về giấy xin nghỉ phép:
    Mình lấy giấy nghỉ phép tiếng Việt (có xác nhận của cơ quan)
    rồi mới dịch tiếng Anh và công chứng được ko??
    hay bắt buộc cái giấy nghỉ phép gốc phải bằng tiếng anh.

    Vì cơ quan mình có mẫu nghỉ phép riêng, ko cso bản tiếng Anh. Và muốn xác nhận cơ quan thì phải là cái mấu chung đó

    1. Ngoc Xu viết:

      Được bạn ơi, bạn cứ xin đc giấy nghỉ phép ở công ty rồi mang ra dịch ở các văn phòng dịch công chứng có dấu của tư pháp í nhé 🙂 đến lúc đi xin visa thì mang cả bản gốc và bản dịch đi

      1. Thuy viết:

        Ko cần đem theo bản chính đâu vì họ cũng trả lại hết. Bản dịch có dấu công chứng là được rồi. Tuy nhiên Lãnh sự quán Hàn Quốc yêu cầu phải công chứng công nhé, tức là phải ra Quận công chứng mới đc.

  100. ngan viết:

    Cho emhoi em hien gio dang lam cong viec tu nhan tai chinh vaso nha dat em co em muon du lich tu tuc cung con trai hon nam tuoi em co the xin visa duoc khong cam on

  101. Khánh Linh viết:

    Cho em hỏi là thời gian gần đây thời hạn lưu trú ở Hàn Quốc đã giảm phải không ạ? Em nghe nói chỉ còn được ở lại trong 2 tuần, nhưng bạn em mới làm visa và thấy trong visa ghi thời gian lưu trú chỉ là 10 ngày? Page có thể cho em biết thêm thông tin được không ạ?

  102. Đỗ Thị Như Hằng viết:

    Ad ơi cho m hỏi ạ. Mình năm nay chỉ mới 16t thôi ạ^^, mình và 2 nhỏ b dự định là sau khi tốt ngiệp đại học sẽ đi du lịch Hàn Quốc. Và đi kiểu tự túc ạ, khoảng cỡ 1 tháng ạ. Vậy thì làm visa có khó qá k ạ, và chi phí ở là bao nhiu ạ :). Thks ạ <3.

  103. cám ơn ad, cám ơn web nhiều ạ

  104. Tien xuân viết:

    Minh co em cách đây gan 10 nam đã sang han quốc va sống bất hợp pháp sau đó tự về( không phải bị bắt ).giờ muốn sang du lịch hàn quốc thì co xin được visa không? Xin TTHQ tu van cho mình. Chân thành cảm ơn bạn

    1. Hoa viết:

      Rất khó bạn ạ. Nhưng không phải không được. Khi nộp hồ sơ, bạn nhớ kèm theo 1 bản khai viết rõ trước kia vì đk hòan cảnh phải đi lao động, nhưng đã tự về. Bây giờ làm ăn tốt, có đk và vì yêu đất nước HQ nên muốn sang thăm, du lịch cũng như gặp đối tác làm ăn. (Nhấn mạnh gặp đối tác nữa)

  105. Hong Phong viết:

    Add Thong Tin Han Quoc oi cho minh hoi ,minh la LD da qua thoi han ben nay(BHP) ,vk minh muon qua day DL tu tuc co duoc ko ban ? VK minh lam o xa luong chi co 2tr 1thang ,con tk thi tren 300 goi gan nam vay co du dieu kien de xin visa ko vay ban ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Anh chị vui lòng gọi điện đến ĐSQ Hàn Quốc ở Việt Nam để yêu cầu tư vấn đầy đủ ạ.

      Thông tin về địa chỉ, số điện thoại liên hê và website của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. HCM: https://tthqnews.com/dai-su-quan-han-quoc/

      1. Hong Phong viết:

        AD va cac ban co hanh trinh lich tham quan du lich tu tuc ben Han Quoc ko cho minh xin duoc ko ah ,goi qua email cua minh la ;quehuongld@yahoo.com hoac Vuonghongphong7986@mail.com .Minh chan thanh cam on .

  106. nguyen thi Hien viết:

    Anh chi Cho em hoi voi. Me e nuon di du lich tu tuc sang Han. Co so tiet kiem ngan hang.( co ca so usd va ca tien viet. Thoi han gan dc 1 nam). K co hop dong lao dong co xin dc visa k a. Va mua bao hiem du lich thi mua nhu the nao a. Lam on chi giup e voi a. E xin cam on.

  107. Bich thuận viết:

    Em muốn đi sang hàn thăm người bạn o chơi khoăng 10 ngày. Em lần đầu tiên đi HQ. tài khoãn trên 5000$ mức lương tháng em 5 triệu vnd. vậy em có thể đi sang hàn chơi được kg ạ?

  108. Hoàng Mai viết:

    Em muốn đi du lịch Hàn Quốc thăm người thân. Em ko có sổ tiết kiệm Ngân Hàng, vì để tiền kinh doanh ngoài, nhưng đang đứng tên là chủ sở hữu giấy tờ nhà đất trị giá khoảng 5 tỷ. Vậy em có thể thành công khi xin visa ko ? Nhờ anh/ chị tư vấn giúp !
    CẢM ƠN CÁC ANH CHỊ !

  109. Huyền viết:

    Mình thoả mãn mọi điều kiện nhưng lại đang thất nghiệp thì có xin visa du lịch HQ được không vậy? Cảm ơn ad nhiều

  110. Huyền viết:

    Mình thoả mãn hết mọi điều kiện trên nhưng đang thất nghiệp thì xin visa đi du lịch có được không? Cảm ơn ad

    1. mai chi viết:

      Theo m thì bạn nên đăng ký tour^^

  111. Hong viết:

    Có anh chị nào có thể giúp em không?
    Nếu học sinh vừa tốt nghiệp cấp 3 và đã được trường đại học nhận và đã từng đi du lịch ở Pháp và 1 vài nước Đông Nam Á thì xin visa có dễ dàng không ạ? Nếu trong trường hợp em có thể đáp ứng tất cả những yêu cầu ở trên (chứng mình tài sản bố mẹ, xác nhận vé máy bay+khách sạn, có xác nhận trường học mình là học sinh, vvv) thì có khả năng cao lấy được visa không?
    Cảm ơn.

  112. Mai Thi Mong viết:

    Minh cung dang muon sang du lich Han Quoc de tham chong va hien dang la cong chuc Nha nuoc thu nhap 5trieu dong/thang. Ai truong hop giong minh da tung xin visa roi co kinh nghiem thi chia se cho minh voi. Sdt 01696886743, Mail mylove_hope8287@yahoo.com.vn. Facebook Mong Anh.

    1. Dao Trinh viết:

      Bạn ơi, trường hợp của bạn thì nếu chồng bạn có cv ổn định, ko phải bất hợp pháp hay có lý lịch xấu thì bạn có khả năng đi cao nhé! Còn ngược lại thì rất là khó. Và nếu ở trong làng hay khu bạn ở mà có người đi Hàn và ở lại bất hợp pháp thì bạn ko có hy vọng nhé! Chúc bạn may mắn!

      1. Mai Thi Mong viết:

        Dao Trinh: chong minh la lao dong hop phap. Hien minh la cong chuc nha nuoc và ho khau k cung voi chong ma o noi khac. Neu mang theo ca con di (con duoi 2tuoi) thi thu tuc lam visa nhu the nào ban bit k chi dum minh voi. Cam on ban nhiu.

      2. Mai Thi Mong viết:

        Dao Trinh: ban co sdt hay Mail k cho minh xin voi de luc minh lam visa co j k bit thi nho ban tu van gium voi.

    2. Hong Phong viết:

      Ban da xin dc visa chua vay ?inh cung muon cho nguoi nha sang DL ma so ko biet co lam duoc ko ? Ban lam duoc mach minh cach lam ntn voi.

  113. Mai Thi Mong viết:

    Anh/ chi cho e hoi chut la em muon di du lich tu tuc Han Quoc co dem theo con di cung (duoi 2tuoi) thi lam visa nhu the nào? Và giay chung minh tai chinh la minh toi ngan hang noi ngan hang ho viet giay và di dich tieng Anh hay sao? E chan thanh cam on.

    1. Dao Trinh viết:

      Giấy chứng minh tài chính có nghĩa là bạn có sổ tiết kiệm tại ngân hàng đó, bạn đến đó bảo người ta làm cho bạn một bản chứng minh số dư trong tài khoản thì ngân hàng sẽ làm cho. Phí khoảng 50 nghìn và bản đó có song ngữ Anh-Việt nhé bạn. Bạn có bản đó rồi thì ko cần phải đem đi dịch công chứng đâu, cứ thế nộp thôi.

  114. tran phu viết:

    Kinh gui anh.,chi
    Hien em dang du lich tai Thailand va gio em muon qua du lich han quoc .so tiet kiem em co hon 200 trieu, cong viec thi buon ban hang tap hoa ko co giay phep kinh doanh vay co xin duoc Visa ko a
    Mong anh chi hoi am giup em

  115. hoàng minh viết:

    Chị ơi cho e hỏi e muốn đi sang hàn để Thăm chồng làm việc bên đó thì cần nhũng thủ tục gì chị và thời gian tối đa ở bên đó là bao lâu hai mẹ con e đi chị có thể tư vấn hộ e chị nhé

    1. Mai Thi Mong viết:

      Ban Hoang Minh oi ban da lam thu tuc chua chi minh lam voi. Truong hop cua minh cung giong cua ban.

  116. Phan Tuyên viết:

    Cho e hỏi ad ạ. E cũng muốn tự đi du lịch Hàn Quốc nhưng e chưa đi làm nhưng có sổ tk 200tr, có chị gái lấy chồng bên Hàn liệu chị e có bảo lãnh cho e được không và thủ tục e cần những gì ạ. E xin cảm ơn!

  117. Mai viết:

    Em mới 17 tuổi nhưng đi cùng bạn sang thăm người thân thỳ cũng như trên ạ

  118. sinh nguyen viết:

    Minh dang song va lam viec tai han quoc minh muon lam thu tuc cho vo mjnh sang du lich tu tuc xjn visa co nhanh ko add ???

  119. 김민경 viết:

    Cho minh hoi dang ki cho con em nguoi vn o dau.co giao vua biet tieng viet va han.hoc phi mat nhieu khg.con minh da sang dc 4thg.minh cung nhap quoc tich cho con minh dc 3thg roi.minh dung ten bao lanh va nhap tich cho con.vi con minh duoi tuoi vi thanh nien len quoc tich tu ra khg phai thi.vay minh muon con minh di hoc thi hoc o dau.con minh hien co the nguoi nuoc ngoai.minh xin vao truong thi ho nhan het.nhung ho giang bang tieng han len chau khg biet chut gi.vay minh phai lam sao.giup minh voi.01020669464.김민경..minh o tinh경상남도거제시옥포

    1. phuong viết:

      Minh nghi truoc tien ban nen cho con ban vao cac trung tam de hoc tieng han(trung tam da van hoa do) minh thay o trung tam minh cung co nhieu e be theo hoc lam.khi hoc ranh tieng roi thi moi di hoc nhu nhung nguoi han quoc khac duoc.bay gio ma vao truong thi biet gi ma hoc.hjx

  120. 김민경 viết:

    Cho minh hoi.minh don con trai sang han dc 4thg tu khi nghi he o vn.minh muon cho con di hoc van hoa .kien thuc va tieng han thi hoc o dau.con minh di xin vao cac truong ho deu nhan nhung chau khg biet chu han nao.co giao giang bai khg hieu.vay co truong nao day con minh khg.con minh 15 tuoi da hoc het lop 8.minh o tinh 경상남도거제시옥포.minh da nhap quoc tich cho chau roi 1nam thi tu ra khg phai thi.xin giup minh voi

  121. Ben viết:

    Ad cho mình hỏi, mình không ở Hà Nội, nên viecj đi lại xin visa hơi khó khăn, mình có 2 câu hỏi:
    – Mình có cần gọi điện đặt lịch hẹn xin visa trước không? (Như đi Pháp)
    – Mình có thể ủy quyền để người quen ở Hà Nội lấy kết quả giúp được không?
    Xin cảm ơn nhiều

  122. ngụy thị xuyến viết:

    ad ơi mình muốn du lịch tự túc sang bên hàn nhưng thu nhập của mình đạt 5tr /tháng thôi,mình có ck đang lm việc taik busan ,khả năng xin dc visa của mình có dc ko với mức thu nhập như vậy?

  123. cherry viết:

    Cho em hoi me em nam nay 55tuoi va con em 3t muon sang du lich han quoc thi can phai lam nhung thu tuc gi va thoi gian cu tru o han quoc dc bao lau ah .

    1. 김민경 viết:

      Ban muon di du lich co nguoi bao lanh hay ban tu sang.neu ban muon hoi truc tiep co the goi dien cho minh.vi minh tu lam giay to nhieu roi khg mat bao nhieu dauban

      1. Nguyen thi thuy hoa viết:

        Minh nam nay da gan 40 tuoi da mot lan di hop dong lao dong ve nuoc truoc thoi han gio minh muon di du lich vay phai lam ntn va tien le phi tong cong la vao nhieu vay ban va hay luen lac voi minh qua sdt 01677686792 nhe minh ten la hoa

      2. Cuong viết:

        ban co the cho minh so dien thoai de minh co the tu van duoc khong ah?

      3. huong nguyen viết:

        anh co the giup em duoc khong anh
        em muon di choi di xa vi buon chuyen gia dinh anh co the giup em duoc hok anh

      4. huong nguyen viết:

        anh ak giup em sang do voi anh

  124. Phuongly viết:

    Cho mình hỏi, xin visa đi du lịch tự túc thì không cần phải có giấy mời từ bên Hàn đúng không bạn? Mình có con nhỏ đi cùng thì có dễ xin visa ko? Mình đã đi du lịch Hàn 1 lần nhưng cách đây 2 năm rồi, liệu lần này xin có dễ không bạn? Thanks

    1. Joong Eun viết:

      Du học tự túc thì không cần giấy mời đâu, nhưng phải có giấy báo nhập học bên trường> Hiện nay các trường bên đó đang bắt đầu cho application online rồi đấy. Bạn chuẩn bị đi nhé! Nếu bạn ddã biết tiếng Hàn thì tốt nhất đăng ký thẳng vào. Nếu bạn chưa biết thì đăng ký học tiếng Hàn tại viện ngôn ngữ mà trường bạn muốn vào học. Chuyện có con nhỏ và đem theo con nhỏ thì mình chịu. Bạn hãy thử tìm hiểu xem, hoặc gọi thẳng đến Đại sứ quán để hỏi cũng chẳng chết ai đâu bạn. Chúc bạn vui vẻ.

  125. danh thi kim phan viết:

    minh muon du lich han quoc va tham nguoi chi ho,,nhung du lich duoc 6thang nen minh muon gia han o them vai thang nua,,co duoc ko,,

    1. Joong Eun viết:

      Hình như cái này bạn cần đến địa điểm giải quyết giấy tờ ấy. Đến đó xin gia hạn Visa, xin sớm sớm. Để trễ là bị phạt tiền đấy bạn ạ. Chúc bạn thành công.

      1. phan huy viết:

        cam on ban

  126. cherry viết:

    ad cho mình hỏi,mình muốn du lịch tự túc 1 tháng,vậy thì lịch trình của mình làm một tuần hay một tháng vậy?

    1. mai chi viết:

      1 tháng b ạ

  127. dinh ngoc viết:

    Ad tra loi giup minh voi.Theo nhu thong tin ,thi vo minh co day du nhung yeu to de di du lich tu tuc.Hien tai minh dang lam viec ben han.Minh muon dua vo qua han de cat mi mat bang con duong du lich tu tuc.vay xin hoi ad minh dang lam viec ben han lieu vo minh xin visa co gap rac doi gi khong.Hai la neu da qua han roi lieu benh vien co phau thuat cat mi mat cho vo minh khong.Neu khong dc thi can nhung thu tuc gi de dc phau thuat?Mong ad tra loi giup cam on….

  128. Su viết:

    Cho e hỏi e đã từng qua HQ du lịch 1 lần rồi, vậy nếu e đi nữa thì xin visa có đơn giản và dễ đậu hơn ko ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Nếu đã từng đi du lịch rồi thì việc xin visa du lịch Hàn Quốc cho các lần sau là rất dễ dàng và nhanh chóng. Chúc bạn vui vẻ 🙂

      1. nhi viết:

        chào add trường hợp mình cũng giống bạn này là mình cũng có visa du lịch hq và visa du học hq. Vậy nếu mình muốn đi nữa thì thủ tục mình xin visa lần nữa thì phải làm như thế nào?

  129. nnguyen viết:

    add cho mh hoi ,mh da tung ket hon vs ng han quoc va bo ra ngoai song bhp gio mh tu nguyen xin ve lieu mh co the di theo duong lao dong qua lai dc k

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Nếu chị đã làm thủ tục li dị theo đúng luật pháp Hàn Quốc thì vẫn có thể sang lại Hàn Quốc được, nhưng sẽ bị cấm nhập cảnh từ 1 đến 5 năm tùy vào thời gian cư trú bất hợp pháp.

      Trường hợp chị chưa làm thủ tục li dị nhưng đã bỏ trốn thì cơ hội sang lại Hàn Quốc là rất rất khó khăn ạ 🙂

  130. Hồng ill viết:

    Em đã đi singapore tự túc du lịch 10 ngày..có tài khoản ngân hàng 350trieu ki hạn gửi 13 tháng.. Nhưng em không đi làm ở đâu cả….thì xin visa có đc ko???

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Đi du lịch Singapore và các nước Đông Nam Á nói chung thủ tục dễ hơn đi Hàn Quốc rất nhiều. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam để biết về trường hợp của mình.

      Thông tin về địa chỉ, số điện thoại liên hê và website của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. HCM: https://tthqnews.com/dai-su-quan-han-quoc/

    2. yen viết:

      Ban oi truong hop cua minh giong ban , vay ko bit ban co xin dc visa chua

  131. nguyễn thị tuyết mai viết:

    mình ko đi làm cty nào chỉ kinh doanh nhỏ ở nhà , mình muốn đi du lịch hàn quốc vậy cần những thủ tục gì ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Thủ tục xin visa du lịch vẫn như trong bài viết bên trên, tuy nhiên trường hợp làm việc tự do thì sẽ khó khăn và phức tạp hơn.

      Chị gọi điện lên ĐSQ Hàn Quốc ở Việt Nam để biết thông tin chi tiết ạ 🙂

  132. pun viết:

    Có nghĩa là phải chứng minh tài chính tiền gửi của đích danh mình là trên $5000 thì mới được ạ? 🙁 Có thể nhờ tài khoản ng khác dc k ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Trường hợp là xin visa du học thì có thể nhờ tài khoản của cha/mẹ hoặc anh/chị/em ruột được. Trường hợp xin visa du lịch thì TTHQ™ chưa thẩm định được là có hay không, nên để biết chi tiết, bạn có thể gọi điện lên ĐSQ Hàn Quốc ở Việt Nam để hỏi.

      Chúc bạn thành công!

  133. trịnh khương viết:

    Ad cho mình hỏi nếu đi du lịch tự túc sang đấy thì bao nhiêu ngày là mình phải về
    Tks

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Thời hạn của visa du lịch là 90 ngày, nếu bạn có thể chứng minh năng lực tài chính đủ tiêu dùng trong 3 tháng thì bạn có thể lưu lại hết thời hạn của visa.

      Thông thường là 7~10 ngày.

      1. Nhân viết:

        Thời hạn của visa tính từ ngày mình đặt chân đến HQ hay tính từ ngày mình nộp hồ sơ & được cấp visa vậy bạn? Thanks.

  134. Phuong viết:

    Cho mình hỏi, mình đã vào Nhật Bản 1 lần thì có được miễn chứng minh tài chính khi làm visa hay không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Trường hợp của bạn sẽ có lợi thế hơn để xin visa, nhưng có phải chứng minh tài chính hay không thì bạn phải liên hệ trực tiếp với ĐSQ Hàn Quốc ở Việt Nam để hỏi chắc chắn.

      Chúc bạn thành công!

  135. hien viết:

    Hien minh dang lam cho cong ty cua han quoc. Minh muon di du lich han tu tuc… co kho khan gi khong?

  136. Hoàng Nguyệt Mai viết:

    Bạn ơi tư vấn giúp mình nhé. Mình đi chung với Mẹ, Mình ko có khả năng chứng minh tài chính gì cả (không có sổ tiết kiệm, không có sổ đỏ). Nhưng Mẹ mình thì có hết. Và lại người ta yêu cầu nộp 2 bộ hồ sơ riêng rẽ.
    Vậy mình có thể được ké vào Hồ sơ của Mẹ mình không? Và phải làm thế nào để được bảo lãnh Tài chính bởi Mẹ mình hả bạn?
    Cảm ơn bạn nhiều và mong sớm nhận được lời khuyên của bạn.

    Thân mến,
    Mai

    1. jlicious92 viết:

      Mình nghĩ là bạn chỉ cần nộp kèm giấy tờ chứng minh quan hệ mẹ con thôi ( giấy khai sinh chẳng hạn) lúc trước mình đi cũng vậy 🙂

  137. kimpham viết:

    cho em hỏi em đi du lịch 1 mình, vì em có bạn bên đó,em là sinh viên năm 3 em chưa đi làm, em muốn dùng sổ tiết kiệm của ba mẹ, mình có cần viết thư tay có chữ ký ba mẹ không ạ, hay bảng sao kê 3 tháng lương không ạ

  138. dung viết:

    Toi da lam viec o han quoc nhung het hop dong bo ra ngoai lam va bi bat ve nc .cho toi hoi toi co the dc cap visa du lich ko

  139. mrdamdanf viết:

    Bạn cho mình sdt dc ko

  140. 응옥 viết:

    Ad ơi cho em hỏi, thủ tục xin visa khi được cty mời sang như thế nào ạ?

  141. hoaquang viết:

    Em co mot nguoi quen dag sinh o han quoc.ong noi muon bao lanh e sang lam cho cty cua ong.vay ad cho e hoi..em can phai lam nhung thu tuc gi?va ong han quoc o ben han can phai chuan bi nhung giay to gi?ong ay co the bao lanh cho em dc ko?chan thanh cam on ad.

    1. Hoang Tung viết:

      nếu có người bảo lãnh thì đi cũng dễ thôi bạn ah

  142. ngoc viết:

    vay minh di theo kieu co nguoi bao lanh thi nhu the nao vay?

  143. tuyet mai viết:

    Cho e hoi..giam doc cty o han quoc muon moi giam doc cty o vn sang thi lam ho so nhu the nao a.
    E cam on

  144. Yến viết:

    Mình cũng một lần đi làm visa rùi nhưng bị trả lại vì sổ tiết kiệm của mình chưa đc 3 tháng. Mình muốn sang thăm chồng nhưng thấy nhân viên đại sứ quán nói khó đi lắm. Công việc của mình là công chức nhà nước thì làm sao co 10tr một tháng. Muốn sang lần cho biết mà khó quá. Có ai làm dịch vị k hầy. Ad có ai tin cậy thì giới thiệu cho mình với

    1. Mai Thi Mong viết:

      Ban oi, ban da lam duoc visa sag Han chua? Minh cung truong hop giong ban, minh dinh he 2 me con sag tham chong ma chua bit lam visa ntn. Neu ban co kn thi chia se cho minh voi. Sdt cua minh 01696886743. Cam on ban.

    2. Mai Thi Mong viết:

      Ban oi, ban da lam duoc visa sag Han chua? Minh cung truong hop giong ban, minh dinh he 2 me con sag tham chong ma chua bit lam visa ntn. Neu ban co kn thi chia se cho minh voi. Sdt cua minh 01696886743. Cam on ban.

  145. Tiến viết:

    Hiện e đag là du học sih ở nhật.muốn du lịch tự túc bên hàn thì xin visa có phải nhiều giấy tờ như trên k và có phải cm tài chíh k ạ?

    1. Dao Trinh viết:

      Bạn ơi, visa du học Nhật Bản của bạn còn thời hạn thì bạn cứ thế nhập cảnh vào HQ thoii, ko cần xin visa đâu, nhưng bạn cần có vé máy bay khứ hổi nhé!

  146. Hoang yen viết:

    Chao ban, xin tu van cho minh
    Hien minh dang dinh di du lich Han Quoc nhung di theo tour, nhung yeu cau cm tai san. Ve truong hop cua minh : hien minh Ko co di lam chi o nha thoi, nhung minh cung co so Tiet Kiem . Minh di chung voi me vay me minh bao lanh cho minh dc ko. Minh co dung ten chu quyen nha nhung hien so nha minh da cam vay ngan hang vi mua nha tra GOP, ok bit Nhu vay co chung minh dc ko

    1. jennahyang viết:

      Trường hợp của bạn thì phải chứng minh là bạn còn đi học. Có xác nhận của trường thì mẹ bạn mới bảo lãnh đc bằng tài chính của mẹ bạn.

  147. Hiển viết:

    Mình hiện đang du học ở NZ, mình tính sang HQ vào tháng 11 tới để kết hôn với fiance của mình thì mình có cần phải xin visa vào HQ ko? mình đọc báo thấy bảo là nếu đang có visa của Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand còn hiệu lực thì được miễn visa vào HQ có phải không? Thủ tục đăng ký kết hôn ở HQ cần những giấy tờ gì? mình cần xin những giấy tờ gì ở Đại Sứ Quán Việt Nam? Xin cảm ơn.

  148. bang pham viết:

    de co visa ma ko mat thoi gian thi ban dang ky qua BLUE TOUR 0435191111 – chuyen gia du lich Han Quoc.
    ban cung có the duoc tu vvchi dan cu the, chi tiet va cung cap cdich cu hotel, xe di lai….. tai Han Quoc

  149. Ngọc Anh viết:

    Cho em hỏi là em hiện tại đang là sinh viên năm 2 , em muốn xin visa du lịch tự túc thì cũng phải chứng thực tài sản đúng không ạ?

  150. Violet Thu viết:

    Không đơn giản như bạn nói đâu. Xin VISA đi Hàn quốc còn cần rất nhiều điều kiện .Bạn sẽ phải chứng minh có công việc ổn định,lương ít nhất từ 10Trieu đồng/tháng,có BHXH và BHYT của công ty. Bạn sẽ phải nộp kèm bảng sao kê tiền lương 3 tháng gần nhất nếu cty trả qua ngân hàng hoặc bản sao bảng lương của cty có tên bạn nếu trả trực tiếp. Ngoài ra còn các giấy tờ chứng minh tài chính khác như giấy tờ nhà đất,sổ tiết kiệm …tất cả đều phải dịch qua tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Thông thường nếu bạn đã đi du lịch các nước khác thì sẽ dễ dàng hơn,nhất là những nước phát triển. Còn nếu passpor của bạn trắng (nghĩa là chưa đi du lịch ở đâu ) thì khả năng bị loại là rất cao.Lệ phí VISA là 30USD cho thời hạn VISA 3 tháng 1 lần (nghĩa là bạn sẽ được phép đến HQ trong vòng 3 tháng theo thời hạn của visa và 1 lần đi về là visa hết hiệu lực ) và 80USD cho VISA nhiều lần (bạn có thể đi về nhiều lần cho đến khi VISA hết hạn ). Tổng chi phí dịch thuật giấy tờ,công chứng .lệ phí VISA sẽ hết khoảng 2- 2,5 triệu đồng. Và xin visa đi HQ nói chung là khó chứ không dễ.

    1. Nhật Thương viết:

      Điều duy nhất mình muốn nói đó là bài viết này hoàn toàn là quá trình mình tự nộp xin visa và đã thành công. Không có bất kỳ một chi tiết nào khác so với bài viết. Và mình cũng không cần phải nộp sao kê lương , giấy tờ nhà đất, tài sản nào khác ngoài chứng minh tài sản do ngân hàng cung cấp cho mình. Tổng số tiền mình phải tốn cho quá trình này cũng chính xác theo những gì mình thông tin cho các bạn.

      Số tiền đóng cho visa du lịch là 20$ chứ ko còn là 30$. Các bạn nếu có đủ điều kiện , đủ khả năng thì hãy tự mình nộp xin visa , không cần thiết phải qua dịch vụ và các công ty du lịch.

      Cám ơn.

      1. Huong viết:

        Bạn Thương ơi bạn đi với ai hay đi một mình? Mình nghe nói nếu đi dl một mình thì khó xin visa hơn pk? Mình đi với bạn thân thì có phải nộp cái j của bạn mình để chứng minh ko? Thank bạn

      2. Bảo Ngọc viết:

        BẠn Thương oi, bạn có thể tư vấn kỹ hơn về nộp visa du lịch tự túc được không? Mình đang làm hồ sơ và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ rồi, nhưng mình vẫn lo quá vì chứng minh tài chính của mình chỉ có 130 triệu thôi và mới gửi được có 1 tháng à. Cảm ơn bạn nhé.

      3. nguyen duyen viết:

        bạn ơi nếu mà mình k có sổ tiết kiệm mà nhớ của bố mẹ đc không nhỉ

      4. Quyet viết:

        Anh oi vay cm tai chjnh ngan hang la so bn tien va pai gui tren 3 thag pai ko ah? A giup e voi. 01642155143

      5. Huỳnh Quốc viết:

        Bạn cho mình xin hành trình du lịch của bạn được không vậy?

  151. Danny Nguyen viết:

    Cho mình hỏi là mình đang là du học sinh ở Úc, mình đi từ Úc thì thủ tục xin Visa thế nào?

    1. pino viết:

      Trường hợp của bạn là xin visa du lịch ở một nước thứ 3 nên bạn cần tìm hiểu thêm về đại sứ quán HQ tại Úc. Bạn là người VN, đang sống ở Úc nhưng lại làm visa đi Hàn mình nghĩ là hơi khó. Ở một số nước người ta ko cấp visa đi nước ngoài cho ng đến từ nước thứ 3 ấy ==

    2. Dao Trinh viết:

      Bạn ơi, trường hợp của bạn là không cần xin visa nhập cảnh vào HQ nếu visaa Úc của bạn còm hiệu lực nhé bạn.
      Bạn chỉ cần trình vé máy bay thể hiện là bạn sẽ bay ra khỏi đất nước Hàn Quốc trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh và trình visa Úc còn hiệu lực. Người ta sẽ đóng cho bạn 1 cái mộc với hạn lưu trú là 30 ngày.
      Bạn không cần phải lo lắng nhé? Cứ mua vé và cứ thế là bay thôi. Chúc bạn luôn may mắn!

  152. Miso viết:

    Xin chào anh chị! Em muốn hỏi một chút nhờ anh chị tư vấn giúp em là bạn trai của em là người Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam muốn mời em đi sang Hàn Quốc chơi vào tháng 5 tới. Vậy bạn trai của em đang làm việc tại Việt Nam thì có thể bảo lãnh cho em được không ạ? Và em cần phải có những giấy tờ và thủ tục gì để làm visa ạ?

    1. Bông bông viết:

      Nếu đang yêu thì k bảo lãnh đc đâu bạn. B chỉ xin visa du lịch đi thôi. Sau này nếu b kết hôn tên bạn có trong hộ khẩu gia đình chồng thì mới bảo lãnh đc b ah

  153. thanhtruong viết:

    xin cho em hoĩ….đi du lich tự túc…tai sao là có điều (3) là có bãng họp đồng lao động vậy….xjn tư vấn dùm em …em cãm ơn

  154. Phuong viết:

    Anh chị cho em hỏi .như vậy đi du lịch đoi hỏi mình phải có công việc ổn định mới đi dc ha anh chị? Bây giờ e muốn đi như vậy ở chổ a chị có nhận làm hồ sơ cho người đi du lich ko vậy

  155. nguyenthithanhhoai viết:

    Nho cac a.c co kinh nghiem tu van giup e ve viec xin visa du lich nhu the nao ?va neu loa dong bat hop phap bi truc suat ve nuoc thi co xin dc visadu lich dc ko?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Các thủ tục đã có trong bài viết bên trên đó ạ. Nếu là lao động BHP thì sẽ không xin được visa du lịch trong thời hạn bị cấm sang (1~5 năm, tùy trường hợp). Tuy nhiên, ngay cả khi hết hạn bị cấm cũng khó xin được visa vì đã có tiền sử là lao động BHP ạ 🙂

      1. Nguyễn Thanh Tuyết viết:

        Em vừa đi lao động bên đó về và bây giờ muốn qua du lịch nhưng em không đi làm nên không có bản hợp đồng lao động mà chỉ có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đứng tên em thì có đủ điều kiện xét visa và miễn chứng nhận khả năng tai chính không ạ?

  156. nhi hong truong viết:

    anh chi cho em hoi,
    ve so tai khoan ngan hang ay a, la em co the dung so tiet kiem cua ba me roi kem 1 thu viet tay cua ba me, hay em nen chuyen sang ten em a?
    em cam on anh chi.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Nếu bố mẹ bạn là người đứng ra bảo lãnh thì số tài khoản phải đứng tên của người bảo lãnh. Còn nếu bạn muốn chứng minh tài chính của cá nhân bạn thì phải là tên của bạn 🙂

      1. vu the luc viết:

        minh bhp o han quoc ve nuoc da qua 5 nam .da mo cong ty rieng duoc 1 nam .nay muon xin visa xang han quoc 2 thang de tim doi tac kinh doanh va giai quyet 1 so van de lieu co duoc cap visa khong. mong thong tin han quoc tu van dum xin cam on .

      2. Huong viết:

        Mình nghe nói nếu đi dl một mình thì khó xin visa hơn pk? Mình đi với bạn thân thì có phải nộp cái j của bạn mình để chứng minh ko? Thank bạn

      3. khoathai viết:

        ad cho minh hoi . hien minh dang lao dong tai nhat ban .minh muon du lich han quoc thi can lam nhung gi .co the di truc tiep tu nhat qua han ko . xin cam on

      4. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Đối với trường hợp là du học sinh thì rất dễ dàng, nhưng với trường hợp là lao động ở Nhật Bản thì TTHQ™ không thể trả lời chắc chắn. Cách tốt nhất là bạn liên hệ trực tiếp với ĐSQ Hàn Quốc ở Nhật Bản để hỏi 🙂

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).