Visa du lịch Hàn Quốc 5 năm chính thức áp dụng chính sách đại đô thị từ ngày 03/12/2018. Theo đó, người có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM có thể xin visa 5 năm một cách dễ dàng.

Bài viết này tổng hợp tất cả những thắc mắc dành cho người xin visa 5 năm. Nội dung giải đáp được chính những người đã xin thành công chia sẻ lại trong group của TTHQ. Và với những thông tin quý báu dưới đây, TTHQ bảo đảm 100% các bạn sẽ đậu.

Visa 5 năm là gì?

Visa 5 năm là loại thị thực cho phép nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần (multiple visa). Visa nhập cảnh nhiều lần gồm 2 loại 5 năm và 10 năm. Trong đó:

  • Loại 5 năm cho phép lưu trú liên tục tối đa 30 ngày/lần nhập cảnh.
  • Loại 10 năm cho phép lưu trú liên tục tối đa tới 90 ngày/lần nhập cảnh.

Visa 5 năm chỉ được sử dụng với mục đích sau: đi công tác, thương mại hoặc du lịch.

Lưu ý: Mặc dù visa multiple 5 năm cho phép nhập cảnh và lưu trú liên tục tại Hàn Quốc tới 30 ngày, đồng thời không giới hạn số lần nhập cảnh. Nhưng nếu người sở hữu visa sử dụng sai mục đích, nhập cảnh vào Hàn Quốc quá nhiều lần và nhập cảnh liên tục… thì có thể bị điều tra và bị cấm nhập cảnh.

Visa nhập cảnh nhiều lần áp dụng cho đối tượng nào?

* Visa 05 năm dành cho người nhập cảnh liên tục vào Hàn Quốc từ 04 lần, trong 02 năm. Từ 03/12/2018, người có hộ khẩu đại đô thị từ 12 tháng trở lên có thể xin được visa 5 năm. Kể cả chưa từng nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc 5 năm theo quy định mới của LSQ Hàn Quốc
Multiple Visa loại 05 năm với thời hạn lưu trú liên tục ở Hàn Quốc là 30 ngày. Ảnh do thành viên của TTHQ Group cung cấp.

* Visa 10 năm dành cho:

  • Người có ngành nghề chuyên môn như: bác sĩ, luật sư, giáo sư đại học.
  • Giám đốc doanh nghiệp tư nhân có vốn đầu tư từ 100 tỉ VND trở lên.
  • Cử nhân đại học (và thạc sĩ) tốt nghiệp ở Hàn Quốc hoặc tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài.

⇢ Xem bài hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm.

Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc 5 năm theo quy định mới của LSQ Hàn Quốc
Multiple Visa loại 10 năm với thời hạn lưu trú liên tục ở Hàn Quốc lên tới 90 ngày. Ảnh do thành viên của TTHQ Group cung cấp.

Điều kiện để xin visa 5 năm là gì?

Nếu bạn không có hộ khẩu đại đô thị thì điều kiện để xin được visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc là: đi du lịch Hàn Quốc tối thiểu 04 lần trong vòng 02 năm.

Nhưng nếu bạn có hộ khẩu đại đô thị trên 12 tháng thì có thể xin visa multiple ngay cả khi chưa từng nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Từ 30/12/2019 Hàn Quốc đã mở rộng thêm đối tượng được cấp visa 5 năm. Các đối tượng đủ điều kiện dưới đây có thể xem xét cấp visa đồng thời cho vợ/chồng hoặc bố mẹ và con dưới độ tuổi vị thành niên, riêng với mục số 4 chỉ xét cho vợ/chồng.

  1. Đối tượng sở hữu tài sản cá nhân như: bất động sản/tín dụng tài chính/doanh nghiệp hoặc công ty có mức tiền trên 200.000 USD.
  2. Đối tượng là nhân viên dài hạn đã làm việc trên 3 năm ở doanh nghiệp có vốn đầu tư vào Hàn Quốc trên 1.000.000 USD.
  3. Là nhân viên cấp trưởng phòng trở lên của Top 100 doanh nghiệp ở Việt Nam, Philippin, Indonesia và khối 30 doanh nghiệp của Camphuchia, Myanmar, Lào.
  4. Đối tượng trên 65 tuổi (đối tượng này chỉ được vợ hoặc chồng xét cấp cùng).

Lưu ý: Cân nhắc trước khi chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm theo chính sách mới này. Nếu vi phạm quy định sẽ bị tước visa và có thể bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Hồ sơ xin visa 5 năm cần chuẩn bị những gì?

Hồ sơ xin visa nhập cảnh nhiều lần 5 năm đơn giản hơn hồ sơ xin visa single rất nhiều. Bạn chỉ cần chuẩn bị 05 loại giấy tờ sau:

  1. Đơn xin visa có dán ảnh (tự làm), xem hướng dẫn cách điền đơn xin visa chi tiết vào download mẫu đơn trong bài hướng dẫn điền đơn xin cấp visa.
  2. Sổ hộ khẩu bản gốc kèm bản dịch có công chứng Tư Pháp.
  3. Hộ chiếu gốc kèm bản sao (không cần dịch & công chứng)
  4. CMT hoặc CCCD kèm bản sao (không cần dịch & công chứng)
  5. Giấy tờ chứng minh công việc (cập nhật từ 18/10/2019), xem chi tiết tại đây.
Hướng dẫn các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm.
Đối với trường hợp cần xin dấu công chứng Tư Pháp, khi xin lưu ý không nhầm lẫn giữa dấu công chứng bình thường (ảnh trên), sẽ không được chấp nhận khi nộp hồ sơ. Bắt buộc phải có dấu công chứng Tư Pháp như ảnh dưới mới hợp lệ. Ảnh do Lolli Teng chia sẻ tại TTHQ Group.

Những điều cần chú ý:

  • Dịch toàn bộ sổ hộ khẩu phần có chữ, thay vì chỉ dịch phần có tên người xin visa.
  • Bản sảo của hộ chiếu và CMT (hoặc thẻ CCCD) phải để nguyên khổ giấy A4, không được cắt xén theo kích thước của hồ sơ.
  • Trường hợp người nộp hồ sơ đã có thẻ CCCD nhưng trên sổ hộ khẩu chỉ có thông tin của CMT cũ thì mang bản gốc của cả CMT (kể cả đã cắt góc) và CCCD để đối chiếu. Hoặc xin giấy xác nhận đổi từ CMT sang CCCD, dịch công chứng Tư Pháp giấy xác nhận này nộp cùng hồ sơ.
  • Trường hợp có hộ khẩu đại đô thị nhưng địa chỉ đăng ký trên CMND hoặc thẻ CCCD không thuộc thành phố được ưu tiên thì vẫn xin được visa multiple loại 5 năm. Miễn là trên hộ khẩu có thông tin của CMND hoặc thẻ căn cước này. Xem trường hợp cụ thể.
  • Trường hợp tách khẩu chưa đủ 12 tháng nhưng vẫn giữ nguyên địa chỉ như trên hộ khẩu cũ (trên 12 tháng) thì photo công chứng Tư Pháp cả sổ cũ và sổ mới kèm theo bản gốc của cả 2 sổ khi nộp hồ sơ là được.
  • Không cần chứng minh tài chính, không cần book khách sạn, không cần mua vé máy bay, không cần lịch trình du lịch.
  • Các giấy tờ cần công chứng chỉ chấp nhận dấu công chứng trong vòng 06 tháng trở lại.

Có thể xin visa 5 năm cho cả gia đình không?

Có! Một người có thể đại diện nộp hồ sơ cho tất cả thành viên có tên trên sổ hộ khẩu. Xem thêm kinh nghiệm nộp hồ sơ xin visa multiple cho gia đình khác hộ khẩu trong TTHQ Group.

Lưu ý: mỗi thành viên trong gia đình phải có một bộ hồ sơ riêng. Bao gồm cả bản sao công chứng của hộ khẩu/giấy đăng ký tạm trú. Trong đó chỉ cần một bản có dấu đỏ, các bản còn lại là bản photo cũng được.

Hướng dẫn các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm.
Có thể xin multiple visa cho gia đình, và chỉ cần một người đại diện đi xin visa mà thôi. Ảnh do thành viên của TTHQ Group cung cấp.

Phí xin visa multiple 5 năm là bao nhiêu?

Lệ phí xin visa Hàn Quốc 5 năm là 80USD/người, chi phí của người lớn và trẻ em như nhau. Có thể thanh toán bằng tiền Việt theo tỉ giá tương đương.

Từ ngày 02/5/2019, người nộp đơn xin visa Hàn Quốc 5 năm phải nộp thêm phí đăng ký 390.000VND/bộ khi nộp tại KVAC.

Giấy biên nhận các chi phí nộp hồ sơ tại KVAC ở TP. HCM dành cho người xin visa Hàn Quốc 5 năm. Chi phí bao gồm: phí đại lý 390.000VND và lệ phí xin visa 5 năm 80USD. Ảnh do Nga Trần chia sẻ tại TTHQ Group.

Sinh viên xin visa Hàn Quốc 5 năm được không?

Có! Sinh viên hoặc người kinh doanh tự do đều có thể xin visa multiple 5 năm. Chỉ cần có hộ khẩu theo chính sách đại đô thị từ 12 tháng trở lên. Xem thêm bài hướng dẫn sinh viên xin visa du lịch Hàn Quốc.

Người có hộ chiếu trắng xin visa Hàn Quốc 5 năm cũng vẫn thành công! Từ 18/10/2019, người có hộ chiếu trắng không xin được visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị!

Xem thêm kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin visa 5 năm của những người đã xin thành công trong group của TTHQ:

Đơn xin cấp multiple visa của sinh viên và người có hộ chiếu trắng.Ảnh do thành viên của TTHQ Group cung cấp.

Nộp hồ sơ xin visa multiple ở đâu?

Từ ngày 02/5/2019 trở đi, tất cả các trường hợp xin visa 5 năm phải đặt lịch hẹn online và nộp hồ sơ tại KVAC. Xem bài hướng dẫn đặt lịch hẹn online để được hướng dẫn chi tiết.

Quầy tiếp nhận tại Trung tâm Đăng ký Visa Hàn Quốc ở TP. HCM. Ảnh do Nga Trần chia sẻ tại TTHQ Group.

Hộ chiếu hết hạn thì visa còn hạn không?

Nếu bạn làm đơn xin bị chú khi xin cấp lại hộ chiếu mới như hướng dẫn về hộ chiếu Việt Nam tại đây thì không cần phải xin visa mới.

Trường hợp yêu cầu xin bị chú của bạn không được chấp nhận thì visa của bạn cũng không còn hiệu lực. Khi đó bạn sẽ phải xin lại visa cho hộ chiếu mới. Thủ tục vẫn như cũ nhưng cầm theo hộ chiếu cũ để được xác nhận và xử lý nhanh hơn.

Thông tin tham khảo thêm

Tham gia TTHQ Group để tham khảo thêm thông tin hoặc nhờ tư vấn xin visa Hàn Quốc 5 năm. Cũng trong TTHQ Group, xem bài viết của Minh LevuHuong Nguyen để biết thêm thông tin. Đồng thời có thể đặt câu hỏi trong phần bình luận để được các tác giả trả lời nhiệt tình. Lưu ý đọc trước bài viết và các bình luận trước đó để không đặt câu hỏi trùng lặp.

Xem thêm thông báo mới của LSQ Hàn Quốc về hồ sơ cơ bản để xin visa Hàn Quốc 5 nămvisa Hàn Quốc 10 năm theo quy định mới.

Kiểm tra kết quả xin visa Hàn Quốc ở đâu?

Kết quả xin visa sẽ được thông báo tại trang Korea Visa Portal của Cục QLXNC Hàn Quốc. Điền họ và tên (bằng tiếng Anh), số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh để xem kết quả.

Khi xem kết quả visa Hàn Quốc cần lưu ý 3 trạng thái sau:
- Approved: Đã đậu visa và đang chờ trả hồ sơ.
- Passport Returned: Đã đậu và đã trả hộ chiếu.
- Declined: Hồ sơ bị từ chối.

Kết quả xin visa Hàn Quốc có sau 8 ngày làm việc (không kể cuối tuần và quốc lễ). Kết quả trên mạng có sẽ vào chiều ngày trả hồ sơ như trong phiếu hẹn (đôi khi thông báo trên website có thể được cập nhật muộn hơn ngày nhận lại hồ sơ).

Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.
Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.

Tại sao hồ sơ xin visa bị từ chối?

Có rất nhiều lý do để hồ sơ của bạn bị từ chối, như: hồ sơ chuẩn bị không trung thực, thông tin không đầy đủ, trùng tên với người bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, không trung thực khi phỏng vấn...

Nhưng không một ai có thể cho bạn biết chính xác lý do vì sao bạn bị từ chối, kể cả LSQ Hàn Quốc cũng không tiết lộ.

Vì thế, khi bạn bị từ chối visa Hàn Quốc, đừng cố gắng tìm hiểu lý do và cũng đừng vội vàng xin qua dịch vụ. Chờ đủ 03 tháng (riêng visa du học là 06 tháng) kể từ ngày bị từ chối, làm lại hồ sơ từ đầu, trung thực và cẩn thận để tự xin lại một lần nữa.

Hướng dẫn xin visa multiple 5 năm Hàn Quốc
Trong hình là hộ chiếu bị LSQ Hàn Quốc từ chối cấp visa đến 02 lần. Cả 2 lần đều xin qua dịch vụ và thời gian chờ xin lại giữa 2 lần chưa đủ 03 tháng (chính xác là mới được 2 tháng 11 ngày). Xem tư vấn chi tiết về trường hợp hộ chiếu bị từ chối này trên TTHQ Group.

Trong thời gian chờ đợi thời hạn 03 tháng, có thể đi du lịch một nước châu Âu để tăng điểm tin cậy của hồ sơ. Trong mọi trường hợp, không có gắng làm giả hồ sơ qua dịch vụ hoặc nói dối, điều đó chỉ khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc vĩnh viễn mà thôi.

Thông tin về LSQ Hàn Quốc ở Việt Nam

Khi nộp hồ sơ lãnh sự, công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.

Từ ngày 25/4/2019. Tất cả các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC, theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

Xem nhanh video của TTHQ hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm và cách đặt lịch hẹn online ở KVAC tại Hà Nội và TP. HCM (7 phút).
Visa Hàn Quốc 5 năm là gì?

Visa Hàn Quốc 5 năm là loại visa nhập cảnh nhiều lần (multiple visa) có thời hạn 05 năm kể từ ngày được cấp, với thời hạn lưu trú tại Hàn Quốc lên tới 30 ngày mỗi lần nhập cảnh.

Điều kiện để xin visa Hàn Quốc 5 năm là gì

– Người có hộ khẩu đại đô thị (Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn) từ 12 tháng trở lên
– Người không có hộ khẩu đại đô thị nhưng đã nhập cảnh vào Hàn Quốc 4 lần liên tục trong vòng 02 năm

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm cần những gì?

– Đơn xin visa có dán ảnh
– Sổ hộ khẩu gốc kèm bản dịch công chứng Tư pháp
– Hộ chiếu gốc kèm bản sao
– CMT hoặc CCCD bản gốc kèm bản sao
– Giấy tờ chứng minh công việc

Có thể xin visa Hàn Quốc 5 năm cho cả gia đình không?

Có, gia đình có chung hộ khẩu chỉ cần một người đại diện nộp hồ sơ cho các thành viên khác.

Cảm ơn TTHQ đã luôn đồng hành cùng mình từ lúc xin visa đến khi sang đất nước Hàn Quốc xinh đẹp mùa hoa anh đào. Hy vọng mùa thu sẽ được quay trở lại nơi này để viết tiếp câu chuyện của mình.
Nguyễn Mai Chi, Thành viên TTHQ Group
Ngày trước khó bây giờ dễ quá nên nhiều anh chị có thể đang nghi ngại và do dự, nhưng người thật việc thật, sau hơn 1 tháng triển khai theo cập nhật của mình chưa ai bị trượt. Đó là những gì mình đã làm để có được Visa Multiple.Chúc anh chị còn đang chần chừ tự tin đi nộp nhé. Cảm ơn các anh chị trong TTHQ Group đã chia sẻ để mình tự tin làm và có được kết quả như ý muốn.Chúc các anh chị may mắn!
Nghiêm Mạnh Tuấn, Thành viên TTHQ Group
Không cần hợp đồng lao động – Không cần đơn xin nghỉ phép – Không cần bảng lương – Không cần chứng minh tài chính – Không cần booking vé máy bay, khách sạn – Không cần lịch trình >> Chỉ cần có trong tay sổ hộ khẩu quyền lực là tự tin mà nộp hồ sơ 5 năm!
Đặng Xuân Việt, Thành viên TTHQ Group
Visa multiple Hàn Quốc chưa bao giờ dễ như vậy. Em cảm ơn Admin và các anh chị em trong TTHQ Group đã cung cấp thông tin hữu ích lúc em chuẩn bị hồ sơ.Em đã lấy được visa rồi nhé ạ. Nhưng em khuyên mọi người nên đi làm trước Tết vì hôm nay em đi lấy kết quả thấy đông gấp đôi hôm đi nộp hồ sơ rồi, mà thấy bảo ra Tết cũng chặt hơn đó ạ.Chúc các bác may mắn như em 😀

610 thoughts on “Hướng dẫn các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm

  1. Nguyen Thanh Hong viết:

    Ad cho hỏi TH của mình nhé có HK ở HN lâu rồi, đã 1 lần đi Châu Âu năm 2019, đã đi Thái Lan, Sing và Malaysia, có hợp đồng lao động nhưng không có sổ tiết kiệm thì liệu có khả năng xin dc visa 5 năm ko?

  2. Sơn viết:

    Vui lòng cho hỏi mình đang có visa 5 năm nhưng hiện có bị huỷ ko hay chỉ bị tạm thời mất hiệu lực? Thanks.

    1. TTHQ viết:

      Chào bạn! Visa 5 năm và các loại visa du lịch nói chung chỉ tạm thời không được nhập cảnh vào Hàn Quốc. Cho đến khi lệnh tạm dừng nhập cảnh kết thúc mà visa của bạn vẫn còn hạn thì bạn vẫn có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc bình thường.

  3. Thi Nhu viết:

    Chào ad. Mình sổ hộ khẩu HN lâu năm. Có hợp đồng lao động và bảng lương. Nhưng hộ chiếu trắng thì có thể xin visa 5 năm và có khả năng đậu không ạ. Mình cảm ơn ạ.

  4. Diep Ly viết:

    Ad ơi cho e hỏi với ạ. Giấy tờ chứng minh công việc chỉ cần Hợp đồng lao động thôi chứ ạ ?

  5. Việt viết:

    Xin chào

    Mình chuẩn bị thay hộ chiếu, và passport cũ của mình đã từng học tại Hàn Quốc thì xin multi visa phải xin ở hộ chiueeus cũ nhưng hạn còn 1 năm thì phải làm như nào hả ad ? cám ơn TTHQ

  6. Trần thị Mỹ hạnh viết:

    Chào bạn.cho mình hỏi vấn đề này dc k a.minh sang Hq vào năm 2007 theo diện kết hôn giả và mình đã tự về nước vào năm 2010.vậy thì bg mình có thể qua lại Hq dc k hộ chiếu mình thì đi thái và trung nhiều rồi vì mình kinh doanh.nhưng hiện tại mình chưa có hk ở hcm hay hn như bài viết đã nói.vậy bg mình fai có hk ở đại đô thị fai k a.nếu k có thì có làm dc visa 5năm k?xin cảm ơn.

  7. Huynh cong khanh viết:

    Minh ho khau o tinh xin visa ngan han co can dat ve may bay voi dat khach san ko vay … truong hop minh booking truoc ma ko xin duoc visa thi kho lam

  8. Đỗ Anh viết:

    Cho hỏi mình lần đầu đi Hàn Quốc, nhưng trước đây đã từng đi du lịch các nước khác (Châu Âu, UAE, Singapore) thì có thể xin được visa HQ 5 năm không ạ?

  9. thuc anh viết:

    Cho mình hỏi phần chứng minh tài chính: Hợp đồng lao động có cần dịch tiếng anh và sao y công chứng hok a?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hợp đồng cần dịch ra tiếng Anh hoặc Hàn và có công chứng 🙂

  10. Hạ Trú viết:

    Chào ad, mình sổ hộ khẩu HN, chưa từng đi Hàn và muốn làm visa 5 năm nhưng hiện tại đang ở nhà không có giấy tờ chứng minh công việc thì cần phải làm thế nào ạ? Có thể thay thế bằng sổ tiết kiệm được không vậy?

  11. Nguyễn Thị Thảo viết:

    Chào Admin, cho mình hỏi là mình hộ khẩu gốc Đà Nẵng trên 25 năm, vừa lấy chồng Hà Nội nên nhập khẩu HN chưa được 1 năm. Trường hợp này có nộp diện visa 5 năm được không ạ?

  12. Chào admin . cho mình hỏi là mình có hộ khẩu thành phố từng nhập cảnh hàn quốc 2 lần diện thăm thân . jo mình muốn xin visa 5 năm có dc ko ? Mình ko có hợp đồng lao động ji cả vì mình phụ giúp anh chị ở bên hàn và anh chị trả lương tiền mặt thôi .

  13. Phuong viết:

    Chào bạn, mình muốn hỏi một chút về hai trường hợp như sau (đều hộ khẩu HN ạ)

    – Đối với single visa: mình có 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 50 triệu, ở 2 ngân hàng khác nhau, gửi 2 thời điểm khác nhau nhưng đều gửi trước 1 tháng trước khi nộp visa, kì hạn hơn 3 tháng. Vậy có được chấp nhận để chứng minh tài chính không ạ

    – Đối với multiple visa, trường hợp mới chỉ đi Thái 1 lần, có được xin visa 5 năm không ạ, vì mình thấy có người nói vẫn phải đi Hàn 2-3 lần thì mới đủ điều kiện được cấp, nhưng trên thông báo chính thức thì ở HN chưa áp dụng việc này

    Mong sẽ nhận được phản hồi sớm từ bạn! Cám ơn bạn nhiều!

  14. Như Nguyễn viết:

    Chào admin, vui lòng tư vấn giúp mình trường hợp như sau:
    Mình dự định đăng ký visa du lịch Hàn Quốc loại nhập cảnh 1 lần, thời hạn 3 tháng. Nhưng hiện tại mình đang ở nhà phụ giúp gia đình (không có hợp đồng lao động, không có sao kê bảng lương 3 tháng). Mình có sổ tiết kiệm cá nhân 200tr VND, đã từng được cấp visa du lịch 1 lần vào tháng 11 năm 2017. Vậy nếu mình nộp hồ sơ lần này mà ko có hợp đồng lao động và sao kê lương thì tỷ lệ đậu có cao không ạ?
    Cảm ơn ad ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu xin visa du lịch Hàn Quốc nhập cảnh 1 lần, bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn trong bài viết này là được: https://tthqnews.com/visa-du-lich/

      Nếu hồ sơ đầy đủ và khai báo trung thực thì khả năng đậu visa rất cao. Chúc bạn thành công!

  15. Huỳnh Tiên viết:

    Chào ad,
    Mình có hộ khẩu ở TPHCM, passport mình chỉ mới đi Nhật vào tháng 11 vừa qua, Singapore (tháng 2) và Thái Lan (tháng 5), có hợp đồng lao động, lương chuyển khoản, nhưng không có sổ tiết kiệm, vậy mình có thể nộp đơn xin visa Hàn 5 năm được không ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định thì bạn phải nhập cảnh vào Nhật hoặc các quốc gia trong khối OECD từ 2 lần trở lên mới đủ điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm. Tuy nhiên với những thông tin bên trên, hồ sơ của bạn có khả năng đậu visa cao nên bạn có thể thử đăng ký nộp hồ sơ 5 năm.

      Chúc bạn thành công!

  16. Nguyễn Tuyết Minh viết:

    Dear ad,
    Mình có HK Hà Nội lâu năm. Chưa đi Hàn Quốc bao giờ, có HĐLĐ và bảng lương nhưng không có STK. Vậy có đủ điều kiện xin multi không và có khả năng đậu không?
    Mình xin cám ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hiện tại điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm vẫn là hộ khẩu thường trú ở Hà Nội trên 12 tháng là được. Nếu bạn đã đủ điều kiện này thì có thể nộp hồ sơ xin visa, lưu ý chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và trung thực, cũng như sẵn sàng khi LSQ yêu cầu thêm giấy tờ.

      Chúc bạn thành công!

  17. Vu Duc Huy viết:

    Dạ xin chào!
    Khi nộp hồ sơ xin Visa, thì mình sắp xếp trình tự như thế nào cho thuận lợi để lãnh sự kiểm tra dễ dàng.
    Xin cảm ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Không có quy định riêng về việc sắp xếp hồ sơ, nhưng bạn nên xếp khổ lớn xuống dưới và khổ nhỏ lên trên, xếp gọn gàng dễ nhìn là được.

      Chúc bạn thành công!

  18. Diep Lam viết:

    Chào AD,
    Cho mình hỏi thông tin bên dưới có đúng không ạ?

    Đối với các bạn đã có visa (loại dán vào hộ chiếu) của Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc và New Zealand mà vẫn còn hiệu lực thì không cần phải có visa Hàn Quốc. Nhưng bắt buộc phải có vé máy bay khứ hồi hoặc vé cho một chặng tiếp theo nữa.

  19. nguyen thu viết:

    chào add, cho mình hỏi chút là mình đã nhập cảnh vào hàn quốc năm 2016 theo diện du học sinh D4. năm 2017 minh về nước, vì thế đợt này minh xin visa du lịch đi từ tháng 1 năm 2020, ( đã có visa) nhưng mà sau đơt này minh định xin visa mulitiper 5 năm,. vậy minh liệu có đủ khả năng đỗ visa không? hay mình cần phải tăng số lần đi du lịch hàn quốc nên ạ?

    1. nguyen thu viết:

      và trường hợp của mình không phải là thuộc hộ khẩu ở hà noi, da năng, hcm ,
      nhờ add tư vấn giúp ạ

    2. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Nếu bạn có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM trên 12 tháng thì đủ điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, ngược lại thì không.
      2. Nếu bạn đã tốt nghiệp từ đại học ở Hàn Quốc thì bạn đủ điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm theo hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/visa-10-nam/

      Chúc bạn thành công!

  20. Lan Anh viết:

    Chào AD,
    Con mình mới sinh được 3 tháng, hộ khẩu tại TP. HCM như vậy có xin được visa 5 năm cùng bố mẹ hay không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của em bé phải làm hộ chiếu theo bố mẹ, và nếu bố mẹ đủ điều kiện xin visa 5 năm thì em bé cũng được hưởng quyền lợi này.

      Chúc bạn thành công!

  21. Nguyen Huong viết:

    Chào TTHQ,
    Mình có hộ khẩu TP.HCM 20 năm. tuy nhiên mình mới chuyển nhà và đổi sổ hộ khẩu mới đc 3th, Và chỉ còn giữ bản photo công chứng của hộ khẩu cũ. như vậy mình có đủ điều kiện xin visa multi Hàn 5 năm hay không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn còn giữ sổ hộ khẩu cũ (hoặc bản xác nhận đổi hộ khẩu mới) và công chứng Tư Pháp thì vẫn đủ điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm.

      Tuy nhiên cần lưu ý là nếu chưa từng nhập cảnh vào Hàn Quốc hoặc các nước OECD sẽ phải xin visa single trước.

      Chúc bạn thành công!

      1. Nguyen huong viết:

        Chào bạn,
        Mình có visa canada, đã đi Nhật và Úc rồi.
        Vậy mình tiến hành làm hồ sơ.

        Cám ơn bạn rất nhiều.

  22. Nguyen Thi Ha Xuyen viết:

    Chào Ad:
    Mình đã đặt lịch hẹn nộp hồ sơ cách đây 2 tháng trước, ngày hẹn là ngày 5/12. Nhưng nếu giờ mình chuẩn bị hồ sơ xong hết rồi mình muốn đổi sang sớm hơn 1 ngày dc ko ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp đã đăng ký lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm rồi mà muốn đổi ngày thì bắt buộc phải liên hệ với bộ phận tư vấn khách hàng của KVAC theo hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

      Chúc bạn thành công!

      1. Nguyen Thi Ha Xuyen viết:

        chào Ad:
        Đơn xin visa em tải từ đây về điên là được đúng không ạ?
        http://1bpd7v5so071rngcm32dqr4c-wpengine.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2019/02/mau_don_cap_visa.pdf

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Đúng rồi, chỉ cần tải đơn có trong bài viết về và điền theo hướng dẫn là được. Chúc bạn thành công!

  23. Nguyễn Châu viết:

    Chào add
    Vui lòng cho mình xác minh 2 ý sau đối với HCM nhé.
    – Nộp visa dạng hộ khẩu thì không cần đơn xin nghỉ phép
    – Người đã đi Hàn trong 5 năm trở lại đây thì không cần CMTC.
    2 hồ sơ trên dự định k nộp thì có được chấp nhận không ? Theo đó mình chia sẽ background của mình như sau:
    2016: Hàn , Myanmar
    2017: Thái, Malaysia
    2018: Indo, 2019: Phillip, Nhật, Hàn ( trong đó Hàn tháng 8/2019)
    Hồ sơ công việc:
    HĐLĐ vô thời hạn từ 2012, cty tài chính top 4 thị trường VN.
    Lương trên 8000 usd/ năm (chuyển khoản)
    Sổ BHXH bản gốc
    Đứng tên sổ hồng cho tặng từ ba mẹ.
    Trân trọng,

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Khi xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm thì không cần giấy nghỉ phép vì bạn không cần điền thời gian du lịch chính xác, cũng như vậy với CMTC khi bạn có hộ khẩu đại đô thị.

      Bạn đủ điều kiện để xin visa 5 năm, nhưng lưu ý là luôn sẵn sàng khi LSQ yêu cầu nộp thêm giấy tờ bổ sung.

      Chúc bạn thành công!

      1. Nguyễn Châu viết:

        Cảm ơn bạn rất nhiều nhé. Xin được hỏi thêm trong trường hợp được yêu cầu giấy tờ CMTC mình có là : sao kê lương 6 tháng, sổ hồng mình đứng lên nhà , những cái này có thay thế sổ tiết kiệm được không.
        Cảm ơn bạn nhiều.

  24. Hồ Thảo viết:

    Chào bạn . Mình muốn làm Visa Hàn quốc du lịch tự túc ngắn hạn mình nộp hồ so trực tiếp tại Lãnh sự quán Hồ Chí Minh được không ạ vì mình đăng ki nộp hồ sơ online trên KVAC nhưng đều không có ngày trống trong tháng 11

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Với các loại visa quy định phải nộp ở KVAC thì bạn chỉ có thể nộp ở KVAC mà thôi, LSQ sẽ không tiếp nhận. Nếu tháng 11 hết ngày, bạn có thể theo dõi thêm 🙂

      1. Nguyen Thi Ha Xuyen viết:

        Ad ơi cho em hỏi:
        1. Hộ chiếu mình chỉ cần photo những trang có đóng dấu thôi, hay phải photo luôn những trang còn trống ạ?
        2. Hộ chiếu, CCCD hay CMT có cần công chứng ko? hay chỉ cần photo là được?
        3. Cái trang Visa Hàn đợt trước, mình chỉ cần photo là được hay cũng cần công chứng vậy Ad?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn!

        1. Hộ chiếu chỉ photo trang có thông tin của bạn và ảnh hồ sơ
        2. Hộ chiếu & CCCD hoặc CMT không yêu cầu công chứng
        3. Chỉ cần photo không công chứng trang visa cũ

        Chúc bạn thành công!

  25. PHAM NGOC LY viết:

    XIN CHÀO BẠN,
    MÌNH KHÔNG CÓ HỘ KHẨU TAI CÁC ĐẠI ĐÔ THỊ NHƯNG THEO QUY ĐỊNH MỞ RỘNG TRƯỚC ĐÂY CỦA ĐẠI SỨ QUÁN THÌ NẾU ĐÃ TỪNG NHẬP CẢNH VÀ THU NHẬP TRÊN 8000$/NĂM VẪN CÓ THỂ XIN VISA 5 NĂM, MÀ MÌNH CHƯA THẤY ĐẠI SỨ QUÁN THÔNG BÁO LÀ BỎ QUY ĐỊNH NÀY. VẬY NẾU MÌNH ĐĂNG KÝ VISA 5 NĂM MÀ KO CÓ HK THÌ HỒ SƠ SẼ GIỐNG NHƯ HỒ SƠ BÌNH THƯỜNG 1 LẦN ĐÚNG KHÔNG? VÀ CHỈ THÊM DÒNG LÀ MUỐN MULTIPLE ENTRIES

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn không có hộ khẩu đại đô thị theo chính sách xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm mới thì yêu cầu phải nhập cảnh vào Hàn Quốc ít nhất 04 lần trong vòng 2 năm mới đủ điều kiện, nếu bạn đã đủ điều kiện này thì có thể xin visa.

      Chúc bạn thành công!

  26. Thảo viết:

    Cho mình hỏi chút là nộp visa 5 năm ở ngoài HN cũng cần phải có hợp đồng làm việc dịch công chứng ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hợp đồng lao động có phải dịch & công chứng (không cần công chứng Tư Pháp).

    2. chau viết:

      bản dịch là dịch tiếng Anh hay tiếng Hàn vậy ?

      1. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn đều được, tùy chọn!

  27. Đỗ Triết Học viết:

    Xin chào!
    Mình đã từng nhập cảnh Hàn Quốc theo dạng công tác ngắn hạn (visa 90 ngày) năm 2014, có hộ khẩu TP HCM từ lâu. Tuy nhiên vơ và con mình cùng chung sổ hộ khẩu TP HCM nhưng chưa từng nhập cảnh HQ. Vậy mình có thể xin cho cả gia đình visa 5 năm được không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định về xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị ở TP. HCM áp dụng từ ngày 18/10/2019 thì trường hợp vợ và con bạn chưa đủ điều kiện, bắt buộc phải xin visa single trước.

      Tuy nhiên, nếu xin theo diện gia đình, trong đó bạn đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc thì có khả năng được, xin vui lòng liên hệ với KVAC để được tư vấn chi tiết.

      Chúc bạn thành công!

  28. Phôi Bùi viết:

    Ad cho hỏi mình có HK Tp.HCM trên 20 năm, chưa từng đi Hàn, vậy xin hồ sơ dạng đại đô thị thấy từ ngày 18/10 có thay đổi:

    1./ Phải đã từng đi Hàn mới xin được dạng Đô thi 5 năm, vậy giờ mình chỉ đủ điều kiện xin dạng 1 lần ? phí xin visa dạng này là bao nhiêu ? và hồ sơ nộp gồm những gì ?

    2./ Chứng minh nghề nghiệp: mình có HĐ lao động Tiếng Việt có phải dịch công chứng như HK không ?

    cám ơn Ad nhiều

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Theo quy định mới nếu bạn chưa từng đi Hàn, Mỹ, các nước châu Âu và OECD thì phải xin visa nhập cảnh 1 lần theo hướng dẫn tại đây: https://tthqnews.com/visa-du-lich/
      2. Tất cả các giấy tờ tiếng Việt đều phải dịch sang tiếng Anh hoặc Hàn và có công chứng.

      Chúc bạn thành công!

      1. Phôi Bùi viết:

        Cám ơn Ad nhiều nhé 1

      2. Nguyen Thanh Thao viết:

        Gia đình tôi 3 người hộ khẩu tp HCM và chưa đi Hàn Quốc lần nào, nhưng hai vợ chồng đã đi du lịch Mỹ 1 lần năm 2018, và đứa con có visa Mỹ, Can nhưng chưa đi Mỹ. Vậy cả nhà có thể xin visa 5 năm được hay không? Hồ sơ xét duyệt trung bình mấy tuần?, vì tôi cần passport đi công tác. Tôi có thể mượn lại passport trong thời gian xét duyệt không? Rất mong nhận được câu trả lời

      3. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Trường hợp của bạn nếu có hộ khẩu TP. HCM trên 12 tháng thì hoàn toàn có thể xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm.

        Chúc bạn thành công!

  29. Lê xuân đại viết:

    Gia đình mình vừa đi hàn quốc theo tour về, giờ muốn xin visa Hàn 5 năm được không vậy ad, mình hộ khẩu sài gòn. Cám ơn ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc 1 lần và có hộ khẩu đại đô thị trên 12 tháng thì đủ điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm 🙂

      1. Nguyen Thi Ha Xuyen viết:

        hi ad
        mình cũng từng đi hàn 1 lần hồi tháng 4/2019, và cũng có HK HCM trên 1 năm. Nhưng sao khi mình gọi lên KVAC thì lại bảo em ko thể xin visa 5 năm theo dạng Đại đô thị mà xin theo dang du lịch vậy ạ? vì em đã đặt lịch hen nộp hồ sơ vào 5/12/2019
        em muốn xin theo dang Đại đô thị để giảm bớt hồ sơ.
        vui lòng tư vấn thêm cho em nhé. Em cảm ơn

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Theo quy định về hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị áp dụng với hộ khẩu TP. HCM từ 18/10/2019 thì người đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc có thể xin loại visa này. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp hồ sơ được chuẩn bị mà kết quả có thể khác nhau, nếu bạn tin rằng hồ sơ của bạn không có vấn đề gì thì bạn vẫn có thể nộp bình thường.

        Chúc bạn thành công!

  30. Trần Ngọc Vinh viết:

    Xin chào ad
    Mình muốn xin visa làm việc lâu dài nhưng không qua công ty xuất khẩu lao động có được không…Và bên Hàn Quốc có doanh nghiệp nào đứng ra bảo lãnh cho mình chuyển đổi visa không….xin cảm ơn ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! TTHQ xin lỗi vì không thể tư vấn về visa làm việc ở Hàn Quốc. Bạn chỉ có thể liên hệ với các trung tâm được chỉ định (TTLĐNN) hoặc với công ty bên Hàn Quốc và nhờ họ cấp giấy mời mà thôi 🙂

  31. Chinh Le Duc viết:

    Xin chào,
    – Mình có nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc ở TP HCM, mình có hộ khẩu TPHCM, lúc nộp xong thì nhân viên tiếp nhận giữ lại hộ khẩu bản gốc? Như vậy có sao không ạ?
    – Thời gian mình nộp hồ sơ là 1/11/2019, lịch hẹn trả kết quả là 21/11/2019, nhưng ngày 13/11 mình có một chuyến công tác tại Thái Lan và cần dùng passport thì có mượn lại passport từ LSQ Hàn Quốc không ạ?

    Cám ơn

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, hộ chiếu & hộ khẩu gốc phải được giữ lại cùng với hồ sơ cho đến ngày hẹn trả. Trong thời gian xét duyệt visa bạn sẽ không được lấy lại hộ chiếu này.

  32. Nguyen Duc Thang viết:

    Xin chào ad.
    Mong ad chia sẻ xem có nhiều trường hợp bị KVAC trả trễ hộ chiếu không?
    Mình được hẹn 04-11-2019 trả hồ sơ tại Hà Nội nhưng không dám chắc có nên bay về Hà Nội để lấy không khi web tra cứu ghi trạng thái “Application Received”

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Kết quả trên website không phản ánh được kết quả thực tế, thông thường trước giờ hẹn nhận visa khoảng 1 tiếng đồng hồ mới được cập nhật, hoặc có thể là sau khi nhận xong mới cập nhật. Cách tốt nhất là bạn vẫn đến tận nơi nhận như giấy hẹn 🙂

  33. Tiên viết:

    EM chào ad, việc chứng minh nghề nghiệp và đã từng đi đến Hàn thì mới được cập VISA 5 năm chỉ áp dụng cho khu vực HCM thôi đúng không ạ, còn ở Hà Nội vẫn nộp theo yêu cầu cũ là hộ khẩu hn và hộ chiếu trắng vẫn được phải không ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Tại Hà Nội hiện chưa có thông tin về việc phải chứng minh nghề nghiệp khi xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn trong bài viết là được 🙂

  34. Nguyễn Duy Anh viết:

    Chào bạn,

    Mình có hộ khẩu Hà Nội, đã từng đi du lịch Hàn Quốc 1 lần vào năm 2018, hiện tại mình đang làm công việc tự do nên không có hợp đồng lao động, tuy nhiên mình có sổ tiết kiệm trên 500 triệu thì mình có khả năng xin được visa 5 năm không? Và nếu muốn xin thì mình cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

    Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn. Mình cảm ơn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn đủ điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, bạn cần cung cấp giấy tờ chứng minh công việc tự do và CMTC của bạn và nhớ là trung thực khi nộp hồ sơ là được.

      Chúc bạn thành công!

  35. Pham Ngoc Dan viết:

    Chào ban, mình là bác sĩ, mình có kế hoạch đi học tập + công tác tại 1 bệnh viện lớn ở Hàn Quốc khoảng 3 tháng. Mình được biết là minh sẽ xin visa dưới 2 dạng: (1) đi công tác: thời gian ở HQ tối đa 90 ngày và chỉ được nhập – xuất cảnh duy nhất 1 lần, (2) visa chuyên môn 10 năm. Tuy nhiên, mình tìm hiểu điều kiện làm visa 10 năm thì có một số tài liệu cần mình phải học ở nước ngoài / Hàn Quốc trước đó, có tài liệu thì nếu là bác sĩ thì không cần. Vậy mình muốn hỏi nếu mình là bác sĩ, nhưng không học nước ngoài trước đây thì có đủ điều kiện làm visa 10 năm không ? Cám ơn bạn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu xin visa 10 năm thì chỉ cần chứng thực nghề nghiệp của bạn là bác sĩ tại một bệnh viện uy tín là được, không cần điều kiện tốt nghiệp ở nước ngoài.

      Tuy nhiên, nếu có ý định học tập + công tác ở bệnh viện Hàn Quốc thì nên xin thư mời/thư giới thiệu của bệnh viện này nộp cùng hồ sơ xin visa, bạn sẽ được tạo điều kiện tốt hơn.

      Chúc bạn thành công!

  36. trần nam viết:

    chào ad. ad cho mình hỏi. mình là bác sỹ và mình muốn xin visa 10 năm nhưng hộ chiếu của mình trắng vậy cho mình hỏi liệu mình có xin đc k? vừa rồi có 4 người cùng cơ quan họ cũng đi xin visa 10 năm theo diện bác sỹ. nhưng chỉ có 3 người nộp đc còn 1 người thì họ lại yêu cầu cung cấp thêm giấy tờ còn 3 người kia họ lại k yêu cầu cung cấp thêm giấy tờ như người còn lại ad có biết vì sao lại như vậy k ạ. cảm ơn ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Điều kiện để xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm chấp nhận cả hộ chiếu trắng, chỉ cần bạn chuẩn bị đủ hồ sơ như hướng dẫn trong bài viết là được. Và lưu ý là LSQ có thể bất chợt yêu cầu thêm bất cứ giấy tờ chứng minh nghề nghiệp hoặc CMTC nào đó nếu hồ sơ chưa đủ tin cậy, khi đó bạn cần phải chuẩn bị đúng hẹn của LSQ là được.

      Chúc bạn thành công!

  37. Hang viết:

    chào ad, mình muốn hỏi hiện tại mình có hộ khẩu tại tphcm nhưng vừa xin nghỉ việc cũng hơn 4 tháng và chưa có công việc mới. Trường hợp của mình liệu có đủ điều kiện để xin visa 5 năm Hàn quốc ko ạ. Cám ơm bạn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Theo quy định mới thì từ 18/10/2019 trở đi ngoài hộ khẩu 12 tháng ở SG bạn phải nhập cảnh vào Hàn Quốc ít nhất 1 lần, nếu đủ điều kiện này thì có thể xin visa được.

      Chúc bạn thành công!

  38. Nguyen Thi Ha Xuyen viết:

    anh chị cho em hỏi:
    1. Dịch thuật công chứng sổ hộ khẩu có dấu tư pháp thì mình phải tới sở tư pháp hay có thể tới phòng công chứng số 1, 2…, phòng công chứng dịch thuật cấp quận ( ví dụ UB quận 1) cũng dc ạ? em ở HCM.
    2. Em đã đăt lịch hẹn vào chiều ngày 5/12/2019. nếu như hôm đó hồ sơ em cần bổ sung thêm thì mình có thể hẹn trực tiếp với bên KVAC luôn hay phải đặt online và đợi tiếp ạ? vì đặt online hơn 2 tháng mới có lịch trống á.
    3. Em có HK ở HCM hơn 1 năm, và từng đi hàn 1 lần vào t4/2019, ko biết có đủ điều kiện xin visa 5 năm ko ạ? em có đi làm ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Bất cứ phòng công chứng nào có dấu công chứng Tư pháp đều được
      2. Bạn không cần phải đặt lại lịch hẹn online, có thể liên hệ với KVAC để được tư vấn thêm
      3. Bạn đủ điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm

      Chúc bạn thành công!

      1. Nguyen Thi Ha Xuyen viết:

        Chào chị:
        3. Em đủ điều kiện xin visa du lịch 5 năm, chứ ko phải xin theo diện Đại Đô thị hả chị?
        vì xin theo dạng đại đô thị thì hồ sơ theo bài viết này đơn giản hơn nhiều.
        4. Vậy hồ sơ xin visa du lịch 5 năm giống như xin visa 3 tháng 1 lần ạ?
        5. Mình xin visa 5 năm cũng cần đơn xin nghỉ phép, lịch trình, Book KS và vé máy bay? ( mặc dù thực tế là mình chưa biết khi nào sẽ đi)?

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu bạn có hộ khẩu theo chính sách đại đô thị từ 12 tháng trở lên thì đủ điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, vui lòng chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn trong bài viết là được 🙂

      3. Nguyen Thi Ha Xuyen viết:

        Ad ơi, cho em hỏi:
        nếu em dự tính đi du lịch vào dịp tết nguyên đán ( 23/1/2020 tới 29/1/2020) thì mình có cần nộp giấy xin nghri phép không ạ?

      4. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Nếu đi du lịch vào đúng dịp nghỉ Tết ở Việt Nam thì có thể không cần xin giấy nghỉ phép, nhưng vẫn cần giấy chứng minh nghề nghiệp 🙂

      5. Nguyen Thi Ha Xuyen viết:

        Cảm ơn Ad,
        à Ad ơi, vé máy bay và khách sạn mình chỉ cần đặt xong in ra là được ( không cần thanh toán trước), nhưng vé máy bay nó chỉ cho trong 1 khoảng thơi gian sau đó nếu mình ko thanh toán mà bên hãng May bay tự hủy thì có ảnh hưởng gì tới việc xin Visa ko ạ?

      6. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Không ảnh hưởng gì bạn nhé, miễn là trong khi bạn đang nộp hồ sơ thì thời hạn của vé và booking vẫn còn 🙂

  39. Bảo Châu viết:

    Chào bạn!
    Mình thấy có 2 loại đơn: A- Đơn xin cấp visa; B-Đơn xin cấp visa dành cho đối tượng đã được cấp mã số visa. Mình từng du lịch ngắn hạn tại Hàn Quốc 1 lần ( đã có visa ngắn hạn và đã hết hạn), vậy giờ khi làm hồ sơ xin visa 5 năm đại đô thị ( mình có hộ khẩu tại TPHCM) thì mình nên điền đơn theo form A hay form B. Cám ơn bạn đã dành thời gian tư vấn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn điền theo mẫu đơn A là được!

  40. Nguyễn Đức Anh viết:

    Xin chào,
    Cho mình hỏi ở trên MỤC LỚN : ” Hồ sơ xin visa 5 năm cần chuẩn bị những gì ? ” trong đó MỤC NHỎ : ” những điều lưu ý ” ở đây có ghi là : KHÔNG CẦN CHÍNH MINH TÀI CHÍNH , nhưng trong đơn xin visa , có mục FUNDUNG DETAIL thì mình có cần phải điền không ạ ?
    ( Em định làm visa du lịch 5 năm ạ )
    Em xin cảm ơn – Thông tin Hàn Quốc ạ.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn không cần điền mục chứng minh tài chính, nhưng lưu ý là từ ngày 18/10/2019 trở đi LSQ có thể yêu cầu thêm các giấy tờ chứng minh nghề nghiệp của bạn.

  41. nguyễn đình huấn viết:

    chào bạn. mình có làm hồ sơ xin visa 10 theo diện bác sỹ, mà giấy hẹn 20 ngày mới có kết quả. và mình có nhận đc tin nhắn đã tiếp nhận hồ sơ của lãnh sự. cho mình hỏi sao thời gian hẹn lại lâu vậy và hôm nay là 16 ngày sau khi nộp hồ sơ mà mình kiểm tra trên trang kiểm tra visa của lãnh sự mà chỉ thấy hiển thị k có dữ liệu vậy. cảm ơn nhiều

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Thời gian hẹn do LSQ quy định nên không có cách nào để thay đổi, còn kết quả trên mạng thường có vào chiều ngày nhận hồ sơ 🙂

  42. Diep Ly viết:

    Ad cho e hỏi với ạ. Em đặt lịch hẹn ngày 31/10 mà hôm đó em chưa đủ giấy tờ để nộp. Thì sang tháng 11 em có thể đặt lịch hẹn khác k ạ ? Em cảm ơn ạ !

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể liên hệ với KVAC để nhờ đổi lịch của bạn 🙂

  43. Lê Minh Đức viết:

    Xin chào TTHQ! Mình không thuộc diện có hộ khẩu tại đại đô thị, trong năm 2019 đã du lịch đến ICN 2 lần. Trường hợp đã nhập cảnh nhiều lần, mình có nên xin visa 5 năm không? Cảm ơn TTHQ!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm, bạn phải có 1 trong 2 điều kiện sau:

      1. Có hộ khẩu đại đô thị trên 12 tháng
      2. Nhập cảnh vào Hàn Quốc liên tục 04 lần trong vòng 02 năm

      Theo quy định như trên bạn chưa đủ điều kiện để xin visa 5 năm. Mặc dù vậy vẫn có những ngoại lệ, khi LSQ xét thấy hồ sơ của bạn đủ tin cậy thì có thể cấp visa 5 năm. Đây là phần mà TTHQ không thể tư vấn, nhưng nếu bạn thấy đủ tự tin thì có thể nộp hồ sơ. Chúc bạn thành công!

      1. Nguyễn văn trường viết:

        Chào ad em có hộ khẩu ở hà nội mà bây giờ em muốn xin visa muti thì cần những yêu cầu j vậy, tư vấn giúp em cách làm tốt nhất để tránh bị trượt được ko ạ, cảm ơn ad nhé

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách hộ khẩu đại đô thị chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn trong bài viết là được, tất cả những người đã xin thành công đều chuẩn bị như vậy. Chúc bạn thành công!

  44. Ninh Thị Minh Thu viết:

    Chào add, mình muốn xin đi visa 5 năm đi Hàn dạng multiple cho 3 bé trong cùng 1 hộ khẩu, cho mình hỏi:
    1/ Mình nộp 1 lần có được không hay 3 bé phải xin 3 lần, nếu nộp được chung thì sổ hộ khẩu này có cần phải dịch công chứng thành 3 bản không, hay chỉ cần photo từ 1 bản dịch công chứng là được?
    2/ Để 1 người khác (không có quan hệ huyết thống) đi nộp được không, hay bắt buộc phải là cha/mẹ của bé đi nộp, bé có bắt buộc phải lên trình diện không?
    Cảm ơn add.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      1. Có thể nộp 1 lần cho các thành viên trong gia đình chung hộ khẩu, nhưng lưu ý mỗi người chuẩn bị bộ hồ sơ riêng, chỉ cần 01 bản gốc công chứng Tư Pháp, các bản còn lại có thể photo
      2. Chỉ người chung hộ khẩu mới được nộp thay cho cả gia đình, và chỉ một người đi nộp, không phải trình diện những người còn lại.

  45. Thao viết:

    em đã làm visa thành công và đi tháng 7 vừa rồi, v em muốn đi hàn quốc thêm lần nữa thì sẽ phải làm visa lại từ đầu hay là chỉ cần photo visa cũ rồi nộp cho đại sứ quán để cấp visa mới ạ?

  46. nguyen hung anh viết:

    Cho mình hỏi dịch thuật công chứng hồ sơ xin visa 5 năm thì phải dịch sang tiếng Hàn hay tiếng Anh vậy?

  47. Thanh Huyen viết:

    Ad ơi cho mình hỏi hộ chiếu photo phải photo cả quyển không ?
    Mình có down tờ khai xin visa trên trang của KVAC nhưng dán ảnh 35 x 45 sao k khít bạn nhỉ, đều bị thừa ra khỏi ô đó

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Hộ chiếu chỉ photo trang có ảnh và họ tên của bạn, ảnh dán đè ra ngoài khung không sao, chúc bạn thành công!

  48. Nguyễn Hiền viết:

    Chào ad! Mình từng là bất hợp pháp ở Hàn Quốc,mình về nước tháng 11/2016 và hộ chiếu đóng dấu 68-(1),tháng 10/2017 mình có đi công tác bên Hàn Quốc,mình nộp hồ sơ xin visa sau khi ĐSQ phỏng vấn đã cấp visa và mình đã quay lại HQ vào tháng 10/2017.Nay mình có ý định nộp hồ sơ xin visa 5 năm theo chính sách đại đô thị(Hộ khẩu mình ở Hà Nội),vậy cho mình hỏi từng cư trú bất hợp pháp bên HQ thì có khả năng xin được visa 5 năm không?Cảm ơn Ad

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Các trường hợp đã từng cư trú ở Hàn Quốc và BHP thường rất khó xin được visa du lịch Hàn Quốc. Nếu bạn đủ điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị thì vẫn có thể nộp hồ sơ bình thường. Chúc bạn thành công!

  49. Thuy viết:

    Hi ad cho mình hỏi hộ chiếu phải photo 1 mặt hãy là 2 mặt cũng được

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn photo toàn bộ trang hộ chiếu có thông tin của bạn là được.

      1. Thuy viết:

        Ý mình là được photo 2 mặt của tờ A4 không hay chỉ được photo lên 1 mặt thôi

      2. Thông tin Hàn Quốc viết:

        Chào bạn! Chỉ photo trang có ảnh, họ tên của bạn và và chỉ được photo lên 1 mặt của tờ giấy A4 🙂

    2. Thuy viết:

      Và phải photo cả quyển hả ad ?

  50. Du Đào viết:

    Em chào anh/chị
    Anh/chị cho em hỏi em hộ khẩu Đà nẵng, em muốn xin visa Hàn 5 năm thì em phải ra ĐSQ Hà Nội xin phải ko ạ ? Em đã có visa Mỹ rồi thì xin tại Tp HCM được không ạ ?
    Thank anh/chị.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Để xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm theo chính sách đại đô thị, bạn nhất định phải nộp hồ sơ tại Hà Nội, vì chính sách này chỉ dành cho người có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn từ 12 tháng trở lên và không chấp nhận KT3. Visa đi Mỹ chỉ giúp hồ sơ của bạn mạnh lên chứ không thể thay đổi được nơi nộp hồ sơ.

      Chúc bạn thành công!

  51. Nguyễn Thị Hồng Quyên viết:

    Chào bạn,
    Mình đang muốn apply visa theo dạng đại đô thị. Bạn vui lòng cho mình hỏi: bản dịch hộ khẩu có công chứng Tư pháp thì mình mang HK đến Sở Tư pháp người ta dịch và công chứng luôn hay mình phải tự dịch Tiếng Anh trước rồi mang đến cho Sở Tư pháp công chứng?
    Cảm ơn bạn!

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Bạn có thể chọn dịch trước rồi mang đến Sở Tư pháp để công chứng, hoặc nếu Sở Tư pháp có dịch vụ dịch thuật và bạn thấy hợp lý thì có thể dịch & công chứng tại Sở Tư pháp đều được.

  52. Nguyễn Minh Quang viết:

    Xin chào
    Trong sổ hộ khẩu của mình không có dòng nào để ghi thông tin số CMND, do vậy ko có số CMND, tuy nhiên các thông tin khác như họ tên, nguyên quán, ngày sinh thì đều trùng khớp. Như vậy thì bên ĐSQ có chấp nhận không. Cảm ơn.

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn xin giấy xác nhận của phường nơi bạn xác nhận người sở hữu CMND và sổ hộ khẩu là một, photo công chứng Tư Pháp giấy này nộp cùng hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm là được.

      Chúc bạn thành công!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).