Bà Jeong Kyung Sim (정경심) vốn là một giáo sư giảng dạy tại Đại học Dongyang (동양대학교), trước đó bị các công tố viên triệu tập lần đầu tiên vào hôm 3/10/2019.

9h sáng ngày 6/10/2019 bà đã có mặt tại Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul. Bà Jeong Kyung Sim đáng lẽ được yêu cầu tiếp tục có mặt tại văn phòng công tố hôm 4/10/2019 vừa qua để tiến hành buổi thẩm vấn thứ 2, song đã từ chối với lý do sức khỏe.

Trong các cuộc thẩm vấn, bà được các công tố viên yêu cầu trả lời các câu hỏi giải đáp những nghi ngờ xoay quanh khoản đầu tư của gia đình bà vào một quỹ đầu tư tư nhân.

Hơn 3 triệu người biểu tình ở Gwanghwamun đòi Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk từ chức

Trước đó vợ của Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc còn bị truy tố mà không trải qua thẩm vấn về tội giả mạo giấy tờ, tạo điều kiện cho con gái vào trường y.

Ngày 5/10/2019, hàng chục ngàn người dân Hàn Quốc đã biểu tình tại ngã tư ga Seocho, Seoul để ủng hộ kế hoạch cải cách tư pháp của tân Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk. Những người biểu tình giơ khẩu hiệu như: Chúng tôi là Cho Kuk (우리가 조국이다) và cũng hô khẩu hiệu bênh vực bà Jeong Kyung Sim, vợ của Bộ trưởng Cho Kuk.

Cũng ở ngã tư Seocho và chỉ cách một hàng rào của cảnh sát còn có cuộc biểu tình của những người phản đối Bộ trưởng Cho Kuk và chính quyền tổng thống Moon Jae In.

Những người tham gia biểu tình của hai phía đều cố sức gây tiếng ồn để biểu dương thế lực, khiến những người dân khu vực Seocho khổ sở vào dịp cuối tuần.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).