Hiện nay, mặc dù tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới COVID-19 tại Hàn Quốc đã xuất hiện những chuyển biến tích cực khi số ca nhiễm mới mỗi ngày trong nước đang giảm dần nhưng ngược lại, tình hình dịch bệnh trên toàn cầu đang diễn biến phức tạp, dẫn đến việc số ca nhiễm từ những người nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày một tăng.

Do đó, Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng chính sách “Vô hiệu hóa hiệu lực Visa ngắn hạn” đối với công dân nước ngoài kể từ 0 giờ ngày 13/4/2020, cụ thể như sau:

1. Tạm thời vô hiệu hóa hiệu lực của Visa ngắn hạn

​Tất cả các cơ quan đại diện của Hàn Quốc trên toàn thế giới (Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán) thực hiện TẠM THỜI vô hiệu hóa hiệu lực visa ngắn hạn (dưới 90 ngày) hay visa nhập cảnh nhiều lần (MULTIPLE) đã được cấp đến ngày 5/4/2020 cho công dân nước ngoài.

Công dân nước ngoài sở hữu visa nhập cảnh một lần, visa nhập cảnh nhiều lần với mục đích lưu trú ngắn hạn đã được cấp từ ngày 5/4/2020 trở về trước sẽ bị vô hiệu hóa TẠM THỜI hiệu lực visa và nếu cần thiết xuất cảnh trong thời gian này, sẽ phải đến cơ quan để đăng ký lại (tuy nhiên, sẽ được miễn lệ phí visa khi đi đăng ký lại).

Điều kiện miễn lệ phí visa:

  • Đăng ký lại hồ sơ TRƯỚC ngày cuối cùng phải nhập cảnh (Final entry date) ghi trên visa.
  • Loại visa đăng ký lại giống với loại visa đã được cấp.

Tuy nhiên, visa lưu trú dài hạn (mục đích đầu tư, làm việc…), Visa làm việc ngắn hạn (C-4) dành cho các kỹ sư trình độ cao được mời bởi các doanh nghiệp trong nước… sẽ không thuộc đối tượng bị vô hiệu hóa hiệu lực visa, đồng thời vẫn được phép nhập cảnh bằng visa đã cấp.

Công dân nước ngoài đã nhập cảnh và đang lưu trú tại Hàn Quốc bằng các loại visa ngắn hạn được tiếp tục lưu trú trong thời hạn cho phép tính từ ngày nhập cảnh.

Người sở hữu hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, thuyền viên, tiếp viên hàng không, người làm công việc kinh doanh sở hữu ABTC (thẻ APEC) là những đối tượng ngoại lệ được miễn visa.

2. Thắt chặt thẩm tra hồ sơ đối với tất cả các loại visa

Thông qua chính sách này trở về sau, những đối tượng đã được cấp visa nhưng visa bị vô hiệu hóa khi đăng ký xin lại visa, cũng như người đăng ký mới, phải nộp đính kèm các giấy tờ sau:

a. Giấy xác nhận sức khỏe được cấp bởi các cơ quan y tế

  • Tất cả những người đăng ký xin visa phải đi kiểm tra sức khỏe tại cơ quan y tế và được cấp Giấy xác nhận sức khỏe có ghi chú đầy đủ tình trạng sức khỏe đã khám trong vòng 48 giờ kể từ ngày đăng ký
  • Giấy xác nhận sức khỏe bắt buộc phải có các nội dung kiểm tra ghi nhận có hoặc không có các triệu chứng liên quan đến COVID-19: sốt, ho khan, ớn lạnh, nhức đầu, đau nhức cơ thể, viêm phổi. Những trường hợp được chẩn đoán có các triệu chứng nêu trên có thể bị hạn chế cấp visa

b. Giấy đồng ý cách ly (theo mẫu của Lãnh sự quán)
c. Giấy xác nhận tình trạng sức khỏe (theo mẫu của Lãnh sự quán)

※ Sau khi người đăng ký visa nộp hồ sơ, Lãnh sự quán sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của đương đơn thông qua phỏng vấn qua điện thoại và các hình thức khác. Trường hợp không liên lạc được qua số điện thoại do đương đơn cung cấp, Lãnh sự quán có thể từ chối cấp visa.

​※ Tùy theo tình hình dịch bệnh, Lãnh sự quán có thể hạn chế cấp visa trong vòng 14 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

※ Người đăng ký xin visa với những mục đích đặc biệt sau đây sẽ được Lãnh sự quán xem xét đánh giá được cấp visa nhanh chóng: mục đích ngoại giao, công vụ; đi thực hiện các hoạt động doanh nghiệp bắt buộc như cung ứng phương pháp đầu tư kỹ thuật; người có người thân là công dân Hàn Quốc; hoặc người cần được cấp visa vì lý do nhân đạo.

3 thoughts on “Hàn Quốc tạm thời vô hiệu hoá hiệu lực visa ngắn hạn

  1. Anh Tài viết:

    Xin hỏi tôi có visa 5 năm bây giờ hộ chiếu đã hết hạn nên đổi hộ chiếu mới . vậy bây giớ thay đổi thông tin từ hộ chiếu cũ quá hộ chiếu mới có được hay không ( vì visa 5 năm tạm thời vô hiệu hóa )chân thành cám ơn

    1. TTHQ viết:

      Chào bạn! Vui lòng xem hướng dẫn xử lý chi tiết về trường hợp của bạn trong phần “Hộ chiếu hết hạn thì visa còn hạn không?” trong bài viết hướng dẫn xin visa Hàn Quốc 5 năm: https://tthqnews.com/visa-han-quoc-5-nam/

    2. Bảo yến viết:

      Cho e hỏi có visa e 9-4 ko ạ

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).