Bắt đầu từ hôm nay (23/8/2019), chế độ hiển thị ngày sản xuất trên vỏ trứng sẽ được chính thức áp dụng trên toàn Hàn Quốc sau 6 tháng thử nghiệm.

Đây là biện pháp xử lý nhằm cung cấp trứng gà sạch an toàn và cung cấp thông tin sản xuất rõ ràng, tăng cường quyền lựa chọn của người tiêu dùng sau cú shock lớn về thành phần thuốc trừ sâu trong trứng gà trong năm 2017.

Cụ thể, trứng gà sẽ phải hiển thị dãy 10 chữ số bao gồm các thông tin sau:

Bí mật trên vỏ trứng gà ở Hàn Quốc
  • Bốn số đầu: Ngày sản xuất (ví dụ 1012 là tháng trước, ngày sau: ngày 12/10)
  • Dãy chữ số Latin: Thông tin nhà sản xuất (ví dụ: M3FDS)
  • Số cuối cùng: Phương thức chăn gà lấy trứng (ví dụ: số 2)
Bí mật trên vỏ trứng gà ở Hàn Quốc

Giải thích phương thức chăn gà lấy trứng biểu thị qua số cuối cùng

1. Cuối dãy số là số 1: biểu thị trứng có chất lượng tốt nhất. Trứng gà này đã ược chứng nhận của 동물복지농장 – tổ chức bảo vệ động vật. Tức gà nuôi lấy trứng được chăm sóc với tiêu chuẩn an toàn, được thả chăn tự do, đảm bảo vệ sinh, nhân đạo nhất.

2. Cuối dãy số là số 2: biểu thị trứng được sản xuất trong trại gà vừa có chuồng và vừa được thả rông. Phương thức này tuy kém hơn loại 1 một chút nhưng gà vẫn có không gian sống khá rộng rãi.

3. Cuối dãy số là số 3: biểu thị trứng từ nông trại chăn nuôi theo kiểu công nghiệp. Đây là hình thức chăn nuôi có dựng chuồng gà nhưng số lượng gà trong một chuồng ít.

4. Cuối dãy số là số 4: biểu thị cho nông trại chăn nuôi đúng kiểu công nghiệp. Với hình thức chăn nuôi này, các chuồng gà chật chội, bí bức, đồng nghĩa với chất lượng trứng kém hơn.

Nói chung số cuối càng nhỏ (cụ thể là số 1,2) thì biểu thị chất lượng trứng càng tốt. Và cứ 10 người thì có 6 người Hàn Quốc cho rằng họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua trứng đắt hơn chút để ủng hộ những người chăn nuôi có tâm.

Bí mật trên vỏ trứng gà ở Hàn Quốc

Một người dân chia sẻ: Vì trứng là thực phẩm chỉ cần quá hạn là kém tươi, không đảm bảo chất lượng nên chế độ này là vô cùng thiết thực.

Tuy nhiên, nếu bạn mua trứng sát ngày hết hạn sử dụng thì cũng đừng quá lo lắng. Trong điều kiện nhiệt độ bình thường trong phòng, trứng có thể để được khoảng 30 ngày và khoảng 40~50 ngày nếu bảo quản trong tủ lạnh.

Trứng có thời hạn sử dụng là 30 ngày nếu bảo quản ở nhiệt độ phòng và 40 đến 45 ngày nếu bảo quản trong tủ lạnh.

Bắt đầu từ hôm nay. (23/8/2019), nếu cơ sở bán trứng không chấp hành quy định này có thể bị đình chỉ hoạt động trong vòng 15 ngày và phải tiêu huỷ toàn bố số trứng lưu thông sai quy định.

XEM THÊM: Đi siêu thị ở Hàn Quốc giờ này để được giảm giá tối đa

Bí mật trên vỏ trứng gà ở Hàn Quốc

Nguồn tham khảo: YTN

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).