Sáng 27/11, 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh đã được đưa bằng sân bay ttvề tới sân bay Nội Bài.

Ngay sau khi hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình.

Sau một tiếng làm thủ tục bàn giao thi thể, các chuyến xe cứu thương được chuẩn bị sẵn để đưa di hài từ sân bay về các địa phương bàn giao cho từng gia đình.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ để sớm đưa 39 thi thể còn lại về nước.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu VND); chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu VND).

Chi phí để tiếp nhận thi thể 39 nạn nhân được Chính phủ tạm ứng. Các địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả cho Chính phủ.

Thi thể của 39 nạn nhân người Việt được tìm thấy tại Khu Công nghiệp Waterglade, Essex, trong một container đông lạnh, từng được chở qua đường biển từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới cảng Purfleet của Anh vào sáng sớm ngày 23/10/2019.

Danh tính 39 nạn nhân xấu số được Cảnh sát hạt Essex công bố ngày 9/11/2019.

Hiện tại ở Hàn Quốc cũng đang có 6 thuyền viên bị mất tích trong vụ cháy và lật thuyền đánh cá ngày 19/11/2019.

XEM THÊM: 39 người chết tại Anh: Thi hài 23 nạn nhân còn lại đã được đưa về nước

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).