Như đã đưa tin, ngày 17/1/2020, 4 giáo viên thuộc Sở Giáo dục tỉnh Chungnam cùng 2 hướng dẫn viên người Nepal đã bị mất tích khi đang trên đường xuống núi ở Deurali (cao 3.230m so với mực nước biển), thuộc cung leo núi Annapurna, dãy Himalaya.

Annapurna Base Camp (ABC), nơi xảy ra vụ tai nạn, được biết đến là một cung đường đi bộ khá an toàn, không quá khó so với các cung đường đi bộ khác ở dãy núi Himalaya.

Lúc đoàn leo núi Hàn Quốc bắt đầu cuộc hành trình thì thời tiết khá thuận lợi, nhưng khi họ gần kết thúc hành trình thì tuyết đột ngột rơi nhiều và xảy ra nhiều trận lở tuyết.

Năm 2014, cũng ở khu vực núi Annapurna, một trận bão tuyết đã cướp đi sinh mạng của khoảng 40 người. Đây là một trong những thảm họa lớn nhất xảy ra trên đường leo núi ở Nepal.

Bộ ngoại giao Hàn Quốc đang tích cực hợp tác với đội cứu hộ Nepal để tìm kiếm những người bị nạn, nhưng hiện trường vụ tai nạn đang gặp những điều kiện vô cùng bất lợi.

Tại khu vực xảy ra tai nạn đã xuất hiện thêm trận lở tuyết mới kèm theo mưa, nên đội cứu hộ vẫn chưa thể tìm kiếm các nạn nhân, phải tiếp tục chờ tới khi thời tiết tốt hơn. Công tác tìm kiếm có thể mất khoảng 20 ngày.

Theo Cơ quan Du lịch Nepal, trực thăng cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường để giải cứu khoảng 200 người, trong đó có 140 người nước ngoài, khỏi khu vực bị lở tuyết cũng như các tuyến đường leo núi khác. Công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang tích cực diễn ra.

Học tiếng Hàn qua thời sự:

  • 수색 재개: Triển khai tìm kiếm
  • 수색이 중단된다: Dừng công tác tìm kiếm
  • 사고 지점: Địa điểm tai nạn

Tổng hợp từ KBS

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).