Ngày 26/9/2019, toà án ra phán quyết Lee Boo Jin phải trả cho chồng mình là Im Woo Jae 14.1 tỉ KRW (11.76 triệu USD). Lee Boo Jin hiện đang là Giám đốc điều hành khách sạn Shilla (Hàn Quốc) và là con gái của chủ tịch tập đoàn giàu có nhất Hàn Quốc Lee Kun Hee.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 20/7/2017 toà án đã yêu cầu bà Lee phải trả chồng 8,6 tỉ KRW (khoảng 7.6 triệu USD) để nhận quyền nuôi con.

Lee Boo Jin sinh năm 1970 và là người con thứ 2 của chủ tịch Samsung Lee Kun Hee, sau người anh cả Lee Jae Yong. Chủ tịch Lee Kun Hee có 3 người con gái gồm Lee Boo Jin, Lee Seo Huyn và Lee Yoon Hyung. Tuy nhiên, Lee Yoon Hyung đã tự sát ở tuổi 26 khi đang theo học tại Mỹ.

Chuyện ly hôn đắt giá của con gái chủ tịch tập đoàn Samsung

Tài sắc vẹn toàn và quyền lực, giàu có, cả hai chị em Lee Boo Jin, Lee Seo Hyun được xem là hình mẫu lí tưởng cho phim Hàn về những nữ cường nhân trong các gia đình chaebol (những gia đình tài phiệt, kinh doanh theo kiểu cha truyền con nối).

Lee Seo Hyun có một gương mặt góc cạnh, vô cùng sắc sảo và khôn ngoan. Đặc biệt, ánh mắt của cô lúc nào cũng như nhìn thấu tâm can người khác, còn nụ cười mỉm thì tỏ ra bí ẩn. Chỉ cần nhìn vào người phụ nữ này cũng đủ thấy khí chất quyền lực, đáng sợ toát lên từ cô.

Chị gái của Lee Seo Hyun là Lee Boo Jin lại sở hữu một vẻ đẹp đằm thắm, mặn mà và nữ tính, phúc hậu hơn. Cô là hình mẫu lí tưởng về người chị giàu có nhưng hiền hậu. Nhan sắc của Lee Seo Hyun không thua bất cứ một diễn viên hàng đầu nào của Hàn Quốc.

Trái ngược với vẻ ngoài hiền dịu, Lee Boo Jin được đánh giá là một người phụ nữ quyết đoán, bản lĩnh sắt đá hệt như cha mình với khả năng kinh doanh vượt trội.

Lee Boo Jin bắt đầu được cha đưa vào công ty để truyền dạy cung cách lãnh đạo tập đoàn khi mới 21 tuổi. Lee Boo Jin gặp Im Woo Jae năm 1999 khi anh này đang làm việc tại bộ phận IT của Samsung C&T, còn Lee Boo Jin là thực tập sinh cho Samsung Foundation.

Chuyện ly hôn đắt giá của con gái chủ tịch tập đoàn Samsung

Xuất thân quá đỗi bình thường của anh chàng Im Woo Jae đã khiến cho cuộc hôn nhân của cặp đôi này vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình. Để được nên duyên với chàng rể nghèo, tiểu thư Lee Boo Jin còn từng tuyệt thực nhằm gây áp lực với gia đình. Sau rất nhiều đấu tranh, cuối cùng họ cũng nên duyên vào tháng 8/1999. Song vì tính chất công việc bận rộn nên trong suốt 7 năm sau ngày cưới, hai vợ chồng phải sống xa nhau.

Chuyện ly hôn đắt giá của con gái chủ tịch tập đoàn Samsung

Theo như lời kể của Im Woo Jae, gia đình vợ cũ đã cố ý chia cắt tình cảm của hai người bằng cách đẩy ông đi du học ở Mỹ trong khi ông một chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không biết. “Thời điểm chuẩn bị du học là quãng thời gian khó khăn nhất trong đời. Tôi đã khủng hoảng tới mức từng tự tử. Tôi ôm lấy vợ mình và khóc như một đứa trẻ”.

Sau đám cuới, Lee Boo Jin lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh Viện công nghệ Massachusetts tại Boston (Mỹ). Bà bắt đầu với vị trí thực tập sinh tại Samsung Foundation thuộc Samsung C&T và luôn cố gắng chứng tỏ mình trước cha, cổ đông và hàng chục nghìn nhân viên của Samsung.

Chuyện ly hôn đắt giá của con gái chủ tịch tập đoàn Samsung

Sau 6 năm qua nhiều vị trí lớn nhỏ, bà trở thành nữ giám đốc đầu tiên của một công ty con thuộc Samsung, nhanh chóng leo lên các vị trí điều hành tại Samsung, trở thành Phó Chủ tịch của Samsung Electro-Mechanics.

Không chỉ giỏi kinh doanh, Lee Boo Jin còn có tài năng vượt trội về nghệ thuật thẩm mĩ khi sở hữu thành tích học tập xuất sắc tại chuyên ngành nghệ thuật, đại học Yonsei. Thẩm mỹ thời trang, phong cách ăn mặc của bà được xem như một chuẩn mực cho giới thượng lưu Hàn Quốc học hỏi.

Sau hơn 10 năm điều hành Hotel Shilla, Lee Boo Jin đã đưa chuỗi khách sạn này đạt mốc doanh thu năm 3.000 tỉ KRW – cao nhất trong lịch sử của công ty. Chuỗi cửa hàng miễn thuế do bà điều hành hiện lớn thứ 2 Hàn Quốc, sau Lotte. Bà cũng là người thuyết phục Louis Vuitton mở cửa hàng đầu tiên của hãng này ở một sân bay – tại sân bay Incheon vào năm 2011.

Những người cùng làm việc với Lee Boo Jin gọi bà là “Tiểu Lee Kun Hee”, bởi bà không chỉ giống cha mình về ngoại hình, tính cách, mà còn có phong thái điều hành y hệt người đứng đầu tập đoàn công nghệ số 1 Hàn Quốc.

Sự tương đồng của Lee Boo Jin với cha và ông khác hoàn toàn với kiểu cách lãnh đạo Tây phương của Lee Jae Yong, nên cũng được lòng những cổ đông của Samsung C&T.

Chuyện ly hôn đắt giá của con gái chủ tịch tập đoàn Samsung

Chồng bà, ông Im Woo Jae tốt nghiệp chuyên ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh từ Viện công nghệ Massachusetts của Mỹ. Sau khi kết hôn, Im Woo Jae đã thăng tiến nhanh chóng tại tập đoàn Samsung của bố vợ, thậm chí đã lên chức Phó chủ tịch của Samsung Electronics.

Chuyện ly hôn đắt giá của con gái chủ tịch tập đoàn Samsung

Bà Lee Boo Jin đã đệ đơn xin ly hôn vào năm 2014 sau 15 năm chung sống với Im Woo Jae vì những khác biệt không thể hòa giải.

Chàng rể gia tộc Samsung cho rằng các luật sư đã nói dối trong phòng xử ly hôn khi cáo buộc anh uống rượu, lười biếng và đánh vợ. Ông cũng đổ lỗi cho vợ cũ về việc không cho mình đủ thời gian gần gũi và thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một người cha với cậu con trai 10 tuổi.

Chuyện ly hôn đắt giá của con gái chủ tịch tập đoàn Samsung

Sau nhiều tranh cãi, cuộc hôn nhân ầm ĩ này tưởng chừng như đã kết thúc vào năm 2017. Ông Lim Woo Jae cuối cùng cũng chấp nhận ký vào tờ đơn ly hôn, nhận về số tiền 7.6 triệu USD từ bà Lee Boo Jin, kèm điều kiện từ bỏ quyền nuôi con và rời bỏ công việc hiện tại ở tập đoàn Samsung. Sau đó, ông đệ đơn kiện lại, đòi bồi thường số tiền 1.1 tỷ USD từ tài sản của vợ cũ.

Cuộc hôn nhân thất bại của ái nữ tập đoàn Samsung lại một lần nữa cho thấy cuộc sống bên trong các gia tộc tài phiệt hoàn toàn không rực rỡ và hào nhoáng như vẻ ngoài của nó. Và chuyện hoàng tử, công chúa kết hôn với “thường dân” và sống cuộc đời hạnh phúc mãi mãi về sau dường như vẫn chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích do chính chúng ta tưởng tượng ra mà thôi.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).