Vào lúc 2 giờ sáng 27/7 ban công một hộp đêm ở thành phố Gwangju, Hàn Quốc bất ngờ đổ sập làm hai người chết và hơn 15 người bị thương, trong đó có các vận động viên thi đấu tại Giải vô địch bơi lội thế giới (FINA) lần thứ 18.

Theo cảnh sát thành phố Gwangju – nơi đang đăng cai Giải bơi lội thế giới năm nay, công trình ban công (dạng gác lửng) trong hộp đêm đã sụp đổ khiến 2 người đàn ông Hàn Quốc (tuổi 38 và 27) thiệt mạng. Hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Xập gác xép hộp đêm, 20 người thương vong

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết có khoảng 100 người trên khu vực ban công cao hơn 2,5m so với tầng dưới.

Xập gác xép hộp đêm, 20 người thương vong

Ngoài 2 người tử vong, còn có khoảng 17 người bị thương, trong đó có các VĐV nước ngoài đã đến Gwangju (cách thủ đô Seoul khoảng 330 km về phía nam) dự Giải bơi lội thế giới 2019 (sẽ kết thúc vào ngày 28.7).

Tính đến sáng 27.7, cảnh sát đã xác định được 9 VĐV nước ngoài, trong đó có 4 người Mỹ, 2 người New Zealand, 3 người còn lại Hà Lan, Ý và Brazil. Trừ VĐV của Brazil, nhưng VĐV còn lại đều là tuyển thủ đội bóng nước, trong đó sáu người là phụ nữ.

Xập gác xép hộp đêm, 20 người thương vong

Đội tuyển bóng nước New Zealand cũng có mặt trong hộp đêm lúc ban công sập. Đội trưởng bóng nước nam New Zealand chia sẻ: Chúng tôi đang nhảy múa thì bỗng nhiên rơi xuống từ độ cao 5-6 mét. Mọi người bắt đầu chạy khỏi câu lạc bộ.

Ông Christopher Ramsey, người phụ trách môn bóng nước của đội tuyển Mỹ, cho biết đây là một thảm kịch khủng khiếp. Các thành viên đội nam và đội nữ của chúng tôi đang ăn mừng chiến thắng giải vô địch thế giới nữ thì xảy ra vụ tai nạn. Chúng tôi xin chia buồn với các nạn nhân và gia đình.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).