Động vật cũng giống như con người, biết buồn vui, biết đau biết thương. Nhiều người coi động vật nuôi trong nhà thân thiết như một phần của gia đình. Vì vậy khi thú cưng bị ốm hoặc chẳng may bị tàn tật, những người chủ vẫn luôn không từ bỏ hy vọng mà cố gắng hết mức để có thể giúp chúng có được cuộc sống bình thường.

Nhiều người chủ nhân ấm áp sẽ làm xe lăn cho chó mèo, nếu chúng không thể đi lại như bình thường được. Nhưng bạn đã bao giờ nghe đến một chiếc xe lăn dưới nước cho cá vàng chưa?

XEM THÊM:

Henry Kim sinh năm 1987, là một nhà thiết kế thời trang người Hàn Quốc đồng thời cũng là người say mê thủy sinh, có tình cảm đặc biệt với các loài sinh vật sống dưới nước.

Henry rất thích cá, trong nhà anh ở Seoul, Hàn Quốc có đến tận 3 bể cá với hơn 20 con cá vàng.

Thiết kế xe lăn cho cá vàng

Khi thấy chú cá vàng của mình bỏ ăn, Henry đã tìm ra nguyên nhân và biết chú bị bệnh về bàng quang, khiến chúng không thể di chuyển bình thường trong nước mà phải bơi lộn ngược hoặc chìm xuống đáy bể và chết.

Thấy vậy, Henry nghĩ là mình phải làm một điều gì đó giúp chúng. Anh tìm kiếm trên Google và nghiên cứu để chế tạo ra dụng cụ. Dụng cụ gồm ba ống nhỏ để ổn định con cá vàng ở tư thế thẳng đứng, bên trong chứa bọt xốp như một chất giữ nổi vừa phải để cá di chuyển tự do.

Thiết kế xe lăn cho cá vàng

Chứng bệnh rối loạn bàng quang ở cá vàng thường xảy ra do môi trường, chế độ ăn uống, chất lượng nước, thay đổi nhiệt độ nước và thiếu dinh dưỡng. Bàng quang sẽ bị phồng lên nếu cá nuốt quá nhiều không khí, sau đó khiến chúng bị lật ngược, khó thở và bị chết. Chứng bệnh về bàng quang thường xảy ra ở cá vàng nhập từ Thái Lan và Trung Quốc. Khi cá vàng mắc bệnh này, chúng chỉ có thể sống được từ 1-2 tháng.

Thiết kế xe lăn cho cá vàng

Tuy nhiên, nhờ có chiếc xe lăn giúp cá có thể di chuyển bình thường mà không sợ bị lộn ngược và chết nên cá vàng có thể sống ít nhất là 5 tháng.

Trước đó, có một chú vịt nhỏ tên Merlin ở New Jersey, Hoa Kỳ, cũng được thiết kế cho một chiếc xe lăn đặc biệt để trợ giúp nó trong vấn đề đi lại và bơi lội. Sản phẩm này đến từ công ty Walkin’Pets, một công ty chuyên cung cấp các thiết bị cho thú nuôi và thú cưng.

Thiết kế xe lăn cho cá vàng

Những chiếc xe lăn như thế này đã giúp đỡ được rất nhiều loài vật, chúng có thể sống lâu, tự do hoạt động nhiều hơn. Hy vọng những con vật không may gặp phải những tai nạn bất tiện có thể gặp được những người chủ tốt như Henry.

Một số trường hợp thiết kế xe lăn cho động vật khác.

Chris là một chú lợn nhỏ ngồi xe lăn nổi tiếng nhất trên Internet. Chris mới sinh ra đã bị liệt 2 chân sau và được một bác sĩ thú y thiết kế cho nó một chiếc xe lăn được lắp ghép từ các bộ phận của các món đồ chơi.

Thiết kế xe lăn cho cá vàng

Flipper bị trẹo xương sống, nửa thân sau của nó bị lệch hoàn toàn sang một bên. Khi biết về trường hợp của mèo con tội nghiệp, những sinh viên tại câu lạc bộ Robot của trường trung học Conifer đã nghiên cứu tạo ra chiếc xe lăn giúp cho nàng mèo có thể di chuyển mà không cần lết theo chân sau của mình. Nhờ lực kéo của hai chân trước và hai bánh xe chuyển động đằng sau, Flipper đã có thể chạy rất nhanh.

Thiết kế xe lăn cho cá vàng

Blade là một chú rùa nhưng không may bị thoái hóa chân liệt bởi cái mai của chú quá nặng. Khi chủ của nó nhận ra vấn đề này, cô đã mang chú rùa đến khám một bác sĩ thú y. Vị bác sĩ này đã nảy ra ý tưởng thú vị để giúp Blade – gắn một khung lego với bánh lái để giúp rùa ta chuyển động.

Thiết kế xe lăn cho cá vàng

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).