Theo một điều tra mới đây của tổ chức phi chính phủ toàn cầu Save the Children, hợp tác với Viện Phúc lợi xã hội của Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc, trẻ em tiểu học Hàn Quốc có mức hạnh phúc rất thấp so với bạn bè cùng trang lứa ở các nước khác.

Có khoảng 34,000 trẻ em từ 22 quốc gia tham gia vào cuộc khảo sát, trong đó có 3,171 học sinh lớp 5 của Hàn. Các nhà nghiên cứu tập trung vào sáu hạng mục đánh giá chủ quan và một mức độ thỏa mãn tổng quan gồm có:

  1. Hạnh phúc
  2. Tài chính
  3. Sử dụng thời gian
  4. Mức độ hài lòng về học tập
  5. Các mối quan hệ
  6. Độ an toàn của môi trường học
  7. Độ thỏa mãn cá nhân

⇢ Xem thêm về nuôi dạy & giáo dục trẻ em ở Hàn Quốc:

Mức hạnh phúc chủ quan được đánh giá dựa trên các câu hỏi dạng như “Tôi có đang tận hưởng cuộc sống không?” và “Những điều tốt đẹp có thường xảy đến trong cuộc sống của tôi không?”

Học sinh tại Hàn Quốc nhận được 84.4 điểm về mức độ hạnh phúc chủ quan, xếp thứ 19 trong số 22 quốc gia. Chỉ có ba quốc gia đứng sau trong bảng xếp hạng là Đài Loan (83.98 điểm), Nepal (83.21 điểm) và Việt Nam (82.42 điểm). Đất nước được xếp hạng cao nhất là Hy Lạp với 94.15 điểm đánh giá.

Về độ thỏa mãn tổng quan trong cuộc sống, Hàn Quốc cũng xếp hạng 19 với 87.6 điểm, chỉ đứng trên Sri Lanka, Bangladesh và Nepal.

Về mức độ thỏa mãn cá nhân và sử dụng thời gian, học sinh Hàn Quốc xếp hạng 20. Một giáo sư tham gia vào nghiên cứu cho biết “Việc có được lựa chọn [muốn] làm gì trong thời gian rảnh và sự cân bằng giữa học tập và giải trí là yếu tố chính để tăng mức độ thỏa mãn với thời gian sử dụng [ở trẻ]“.

Chúng ta cần thay đổi nhận thức của xã hội rằng các hoạt động giải trí của trẻ chỉ là sự lãng phí thời gian và tạo ra một môi trường để trẻ có thể tự do tận hưởng các hoạt động giải trí của mình” giáo sư bổ sung.

XEM THÊM: 70% Người Hàn Quốc muốn rời bỏ quê hương, chọn sinh ra ở quốc gia khác

Tổng hợp từ 학국경제

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).