Trong một cuộc khảo sát gần đây cho thấy nhiều người lớn tuổi Hàn Quốc thích được đi du lịch nhiều lần, với thời gian ngắn ngày.

Khi tuổi già gõ cửa, thời gian có nhiều nhưng niềm vui lại khan hiếm, nhiều người cao tuổi tìm đến du lịch như một cách để tạo thêm niềm vui, hưởng thụ cuộc sống.

Theo khảo sát của “Trend” xu hướng du lịch cao cấp được thực hiện bởi 240 học viên trên 60 tuổi đã hoàn thành khóa học dành cho khách du lịch của Hiệp hội du lịch Hàn Quốc và Đại học du lịch Janolja, khi được hỏi loại hình du lịch nào sẽ là lựa chọn yêu thích của họ. Câu trả lời nhận được là“những chuyến đi ngắn” chiếm 43,7% số người tham gia khảo sát.

“Du lịch chủ đề “ tìm hiểu về lịch sử và văn hóa rất được yêu thích với 55,6% số bình chọn. 25,4% lựa chọn hình thức tìm hiểu văn hóa, tập quán và giao tiếp với người dân địa phương.

Với địa điểm lưu trú khi du lịch, nhà nghỉ trong rừng theo hình thức homestay yên tĩnh, yên bình được xếp hạng cao nhất với 62%. Tiếp đến là hình thức khách sạn truyền thống.

Các điểm đến du lịch nội địa mong muốn nhất là Gangwon (37,3%), Jeolla (26,8%) và Jeju (21,1%).

Người bạn đồng hành mong muốn nhất là bạn đời, chiếm 36,6%, tiếp theo là bạn bè (25,4%) và các nhóm du lịch (22,5%).

Yoon Young Ho, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hàn Quốc cho biết, những người cao niên tích cực đã nổi lên như một người tiêu dùng lớn đóng góp không nhỏ cho mức thu của thị trường du lịch.

Sự phát triển của dòng sản phẩm du lịch chậm dành cho người cao tuổi cùng những ưu đãi, dịch vụ phù hợp với nghề nghiệp, độ tuổi, điều kiện kinh tế… của du khách đang là hướng đi hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của ngành du lịch tại nhiều quốc gia. Đồng thời, với ý nghĩa nhân văn cao cả, du lịch dành cho người cao tuổi luôn hướng đến mục tiêu phục vụ cả về thể chất lẫn tinh thần để sống vui, sống khỏe và có ích cho gia đình, xã hội.

Những lưu ý khi người lớn tuổi đi du lịch:

Chọn điểm đến phù hợp: Cần tùy thuộc vào sức khỏe, sở thích và kinh phí để có thể chọn điểm đến phù hợp.

Lựa chọn thời điểm phù hợp cho chuyến đi: Du lịch trong nước hay ngoài nước thì mỗi địa điểm sẽ có thời tiết khác nhau, do đó hãy tìm hiểu thật kĩ về thời tiết của điểm đến vào khoảng thời gian dự tính.

Cố gắng tránh những thời gian cao điểm vì với người cao tuổi họ cần sự thanh nhã trong chuyến đi, cũng nên chọn những lúc thời tiết không khắc nhiệt, bởi thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chuyến đi của người lớn tuổi.

Lựa chọn hành trình: Cần phải nghiên cứu điểm đến và lộ trình Tour phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe của người cao tuổi.

Xu hướng du lịch của những người lớn tuổi thường chọn những nơi có không khí ôn hòa, thanh tịnh, họ thường không thích những nơi quá náo nhiệt mà thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hơn do đó mà những nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp, không khí dễ chịu.

Đặc biệt, người lớn tuổi nên hạn chế lựa chọn những điểm tham quan mang tính khám phá như leo núi, băng rừng, lặn biển, hoặc phải đi bộ quá nhiều.

Chuẩn bị đồ dùng mang theo trong chuyến đi: Để hành lý mang theo đủ dùng, không quá nặng nề và không bị thiếu, trước mỗi chuyến đi, nên viết ra những đồ dùng cần mang theo như quần, áo, giấy tờ tùy thân…

Đừng quên các loại thuốc và một số dụng cụ y tế cơ bản, đặc biệt là các trường hợp mắc bệnh mãn tính.

Vấn đề ăn uống: Du lịch chính là cơ hội tuyệt vời để khám phá văn hóa ẩm thực của nhiều nước và những bữa ăn trong các nhà hàng cũng đầy những món ngon vật lạ.

Nếu được hãy cố gắng yêu cầu nhà hàng chuẩn bị những món ăn thanh đạm, ngũ cốc và nhiều rau của quả, hạn chế đồ ăn nhiều giàu mỡ, chất đạm. Ngoài ra, người cao tuổi nên mang theo một số đồ ăn dinh dưỡng để kịp thời bổ sung năng lượng trong suốt hành trình.

XEM THÊM:

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).