Các bạn ở Hàn Quốc đều biết “yadong” (야동) chỉ các video khiêu dâm. Vào tháng 2/2019, chính phủ Hàn Quốc đã chặn 895 trang web đen, cụ thể là dùng “lệnh cấm https” để nhanh chóng kiểm tra các địa chỉ web được nhập vào trình duyệt trước khi chúng được mã hóa. Chính phủ Hàn Quốc đã cắt quyền truy cập công khai vào khoảng 900 trang web có trụ sở ở nước ngoài với địa chỉ “https”.

Theo chính phủ, biện pháp này nhằm ngăn chặn sự lưu hành của các tài liệu, thông tin trực tuyến bất hợp pháp, bao gồm truyện tranh khiêu dâm hoặc truyện tranh từ các web lậu. Ngoài ra đây còn là biện pháp bảo vệ trẻ vị thành niên khỏi những đoạn phim tục tĩu, giảm tội phạm tình dục.

Thế nhưng, quy định này ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ nhiều người, nhất là giới trẻ Hàn Quốc. Một bộ phận thanh niên còn xuống đường biểu tình, họ đưa ra ý kiến rằng “Ngay cả Mỹ, Nhật cũng không cấm xem clip khiêu dâm”, “càng cấm thì lại càng phát sinh những hình thức xem vụng trộm khác”. 

Thanh niên Hàn Quốc biểu tình chống lệnh ngăn web sex của chính phủ

Những người khác nghi ngờ thực tế là chính phủ muốn tiến hành kiểm duyệt và giám sát trực tuyến các cá nhân. “Lệnh cấm https” có thể cho phép chính phủ xem những gì người dùng nhập vào trình duyệt của người dùng. Một số lo ngại chính phủ Hàn Quốc sẽ không dừng lại với việc cấm khiêu dâm và mở rộng kiểm duyệt Internet giống như Trung Quốc.

Đầu năm 2019, đồng sáng lập trang web khiêu dâm lớn nhất Hàn Quốc – Soranet – bị kết án 4 năm tù. Soranet đã lưu trữ hàng nghìn video bất hợp pháp, nhiều video được quay bằng spycam trong nhà vệ sinh và phòng thay đồ, hoặc được đăng bởi các đối tác cũ để trả thù. Theo luật pháp Hàn Quốc, việc tạo ra những hình ảnh tình dục mà không có sự đồng ý sẽ bị phạt tù tới 5 năm hoặc phạt tiền lên tới 13.000 USD; phân phối hình ảnh cho mục đích lợi nhuận bị phạt tới bảy năm tù hoặc phạt 39.500 USD.

Trước những lời giải thích về mục đích mà lệnh cấm được đưa ra, dân mạng Hàn Quốc vẫn liên tục tranh luận và đưa ra nhiều quan điểm cá nhân về vấn đề nhạy cảm này.

Một người dân Hàn Quốc bình luận: “Chính phủ nên cấm camera ẩn và xử phạt các trang web khiêu dâm vì những thứ đó thật kinh tởm, bất hợp pháp. Nhưng nói chung tôi nghĩ họ không nên ép buộc quy chuẩn đạo đức và có hành vi xâm phạm người dân. Chính phủ nên phục vụ nhân dân chứ không phải mọi người nên phục vụ họ”.

Một số bình luận “vui” khác của dân mạng Hàn Quốc:
– Trời thì bụi mù mịt mà lại cấm cái này nữa thì còn vui thú gì?
– Vậy là đàn ông Hàn Quốc chỉ nên biết ôm vợ và xem phim tài liệu thôi…
– Ai cần tip phá vòng lửa thì nhắn tui nha, tui rành lắm á!!!



Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).