Sáng nay 20/8/2019, đại diện Đội điều tra Tội phạm trí tuệ thuộc Sở cảnh sát Seoul thông báo, Yang Hyun Suk – chủ tịch cũ của YG Entertainment, đã bị cấm xuất cảnh khỏi Hàn Quốc.

Cựu chủ tịch của YG Entertainment và Seungri bị nghi đánh bạc trái phép

Cơ quan điều tra đã nhận định rằng Yang Hyun Suk có thể sẽ bay đi nước ngoài để tránh bị truy tố, nên lệnh cấm xuất cảnh phải sớm được ban hành.

Trước đó, vào tháng 3/2019, Seungri cũng đã bị liệt vào diện nghi phạm thay vì là mục tiêu điều tra theo luật hình sự Hàn Quốc và bị cấm xuất cảnh.

Yang Hyun Suk bị cấm xuất cảnh để điều tra vụ án đánh bạc

Trước đó vào ngày 17/7/2019, Yang Hyun Suk đã bị thẩm vấn vì nghi ngờ là ông trùm môi giới mại dâm. Một cuộc điều tra nữa tiếp tục được diễn ra vào ngày 14/8/2019 liên quan đến cáo buộc đánh bạc trái phép ở nước ngoài.

Cảnh sát sau đó đã tiến hành khám xét trụ sở của YG Entertainment và ngày 17/8/2019 để tìm chứng cứ.

Yang Hyun Suk bị cấm xuất cảnh để điều tra vụ án đánh bạc

Đây là thủ tục nằm trong quá trình điều tra vụ án đánh bạc trái phép mà Yang Hyun Suk và Seungri (cựu thành viên Big Bang) là nghi phạm.

Cơ quan chức năng cho biết, sau khi hoàn thành việc phân tích các tài liệu được thu giữ từ YG Entertainment cũng như các tài khoản ngân hàng liên quan đến hoạt động môi giới mại dâm, họ sẽ triệu tập Yang Hyun Suk và Seungri – người cũng đang bị điều tra về tội đánh bạc và môi giới mại dâm cùng nhiều tội danh khác để thẩm vấn.

Tuy nhiên, các nhân viên điều tra cũng đang thảo luận về việc có nên triệu tập họ công khai trước báo chí hay không.

Ông lớn K-POP YG bật khỏi Big 3, vì đâu nên nỗi?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).