Ngành công nghiệp giải trí ở Hàn Quốc vốn được ví như một chảo dầu sôi giữa lòng Châu Á bởi độ khắc nghiệt và đào thải đến đáng sợ.

Công chúng, những người trực tiếp đón nhận sản phẩm về văn hóa tinh thần ấy, có khi là chỗ dựa, nguồn động viên cổ vũ, nhưng có khi lại chính là những kẻ sát nhân giấu mặt, đẩy nghệ sĩ vào con đường quẫn bách.

Thế nên để được người Hàn Quốc yêu mến, đón nhận và phong tặng danh hiệu Quốc dân không phải là một chuyện dễ dàng. Kỳ diệu thay, Yoo Jae Suk, với cái duyên ngầm của mình, lại trở thành một nhân vật không ai nỡ lòng ghét bỏ, thậm chí tôn lên làm Thánh Yoo.

Thông tin cá nhân

  • Họ tên: Yoo Jae Suk (유재석, Lưu Tại Tích)
  • Sinh nhật: ngày 14 tháng 8 năm 1972
  • Nghề nghiệp: nghệ sĩ hài, diễn viên và người dẫn chương trình ở Hàn Quốc
  • Biệt danh: Châu Chấu, MC quốc dân, Thánh Yoo, Lớp trưởng Yoo, Yooruce Willis, Y oo Huyk, Yoomes Bond
  • Gia đình: Cha mẹ và 2 em gái
  • Gia đình riêng: Vợ Na Kyung Eun (phát thanh viên truyền hình), con trai Yoo Ji Ho (2010), con gái Yoo Na Eun (2018)
  • Bạn thân: Park Myung Soo, Jung Jun Ha, Lee Hwi Jae, Song Euni, Park Mi Sun, Kang Ho Dong, No Hong Chul, Haha
  • Các show nổi tiếng: X-Man, Infinity Challenge, Family Outing, Happy Together, Come To Play, Running Man…
Lý do MC Yoo Jae Suk trở thành nghệ sĩ được yêu mến nhất Hàn Quốc

Tuổi thơ hiếu động của Yoo Jae Suk

Ngay từ nhỏ, Yoo Jae Suk đã được dạy dỗ một cách nghiêm khắc nhưng đồng thời cũng là một đứa trẻ hiếu động và thích pha trò.

Mẹ của Yoo Jae Suk là một người nội trợ bình thường nhưng có một tấm lòng cao cả. Khi Yoo Jae Suk được chọn làm lớp trưởng, vì nhà nghèo và không có gì để biếu tặng thầy cô, mẹ của anh đã xin làm lao công và quét dọn toàn bộ trường học.

Yoo Jae Suk không hề biết điều này cho đến khi bị bạn bè trêu chọc, anh đã khóc và tự hứa sẽ học hành chăm chỉ để đền đáp công ơn của cha mẹ.

Cha mẹ của Yoo Jae Suk từng mở tiệm bán thịt gà để làm kế sinh nhai. Nhưng không ít lần anh đem thịt gà mời bạn bè ăn miễn phí vì tính vô tư của mình và bị rượt đánh đòn vì cái tội phá hoại.

Tấm gương nỗ lực của chàng Châu Chấu

Yoo Jae Suk ra mắt lần đầu trong Festival Hài kịch dành cho học sinh, sinh viên của đài KBS năm 1991.

Tuy nhiên suốt nhiều năm sau đó, với tư cách là một diễn viên hài, anh lại ít được biết tới và không có cơ hội để tỏa sáng. Anh từng chia sẻ rằng, trong khi những người bạn học, những người ra mắt cùng thời điểm với mình, trở nên nổi tiếng và có một sự nghiệp vững chắc, thì bản thân anh lại chỉ có thể ngồi nhà xem TV. Điều đó khiến Yoo Jae Suk cảm thấy nản lòng và muốn từ bỏ.

Lý do MC Yoo Jae Suk trở thành nghệ sĩ được yêu mến nhất Hàn Quốc

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2001, Yoo Jae Suk nói về quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp:

Tính đến thời điểm hiện tại, đã gần 10 năm tôi tham gia vào làng giải trí và theo đuổi nghiệp diễn viên hài. Trong 10 năm đó, tôi đã từng rất nhiều lần muốn từ bỏ. Lí do kinh tế là một phần, nhưng điều làm tôi cảm thấy nản lòng nhất chính là những lời nói từ những người xung quanh tôi: Sao chẳng bao giờ thấy mặt cậu trên TV nhỉ, cậu có thật là nghệ sĩ không đó?

Tất nhiên tôi hiểu họ chỉ muốn đùa cho vui nhưng những lời nói đó thật sự khắc sâu trong tim tôi. Có thể các bạn đều biết những nghệ sĩ như Park Soo Hong, Nam Hee Suk, Kim Yong Man.. tất cả họ đều đã và đang rất nổi tiếng, họ chính là bạn học của tôi!

Thành thật mà nói, tôi không coi TV trong suốt thời gian mà bạn bè mình nổi tiếng, bởi vì tôi không muốn nghĩ rồi lại thấy buồn. Họ đã từng uống cafe chung với mình hàng ngày, họ ra mắt cùng lúc với mình. Bây giờ thì họ đang tung hoành, đang là những ngôi sao lớn, còn mình chỉ biết ngồi nhà bật TV để xem, rốt cuộc thì mình thất bại tới mức đó sao?

Xung quanh tôi có rất nhiều người nổi tiếng trong chớp mắt và cũng nhanh chóng tàn lụi chỉ sau 1 đêm, nhìn thấy họ, tôi đã tự hứa với bản thân mình rằng, tôi sẽ không bao giờ kiêu ngạo giống như những người đó và suy nghĩ này sẽ không bao giờ thay đổi!

Tôi sẽ cố gắng hết sức để giữ lấy lời hứa này và sẽ luôn chân thành, khiêm tốn, trung thực! Cho dù tôi có trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng đi chăng nữa, tôi cũng sẽ không bao giờ quên những ngày tháng khó khăn mà tôi phải trải qua và những lời hứa mà tự bản thân tôi đã hứa với chính mình!

XEM THÊM: 5 Điều thú vị về Yoo Jae Suk

Lý do MC Yoo Jae Suk trở thành nghệ sĩ được yêu mến nhất Hàn Quốc
Yoo Jae Suk và Park Myung Soo thời vô danh.

Việc kinh doanh của gia đình gặp khó khăn dẫn đến khoản nợ lên tới gần 1.8 triệu USD, Yoo Jae Suk có thời gian đã phải làm việc bán thời gian trong một quán rượu. Những đồng thù lao ít ỏi khiến anh đến tận năm 30 tuổi vẫn phải xin tiền tiêu vặt từ bố mẹ. Không chỉ vất vả, đó còn là một thời điểm rất cô đơn với anh.

Nhưng trời không phụ lòng người, vận may thật sự tìm đến với chàng Chấu chấu vào năm 2000, khi anh được nữ diễn viên quá cố Choi Jin Sil giới thiệu làm chủ trì cho Live And Enjoy Together.

Chương trình nhận được sự chú ý, giúp cho Yoo Jae Suk trở nên nổi tiếng hơn, cơ duyên của anh với nghề MC cũng chính thức bắt đầu từ đó.

Như vậy, ra mắt năm 1991 tại KBS nhưng mãi đến năm 2001, khi show Live and Enjoy Together trở nên nổi tiếng, tên tuổi của Yoo Jae Suk mới được công chúng chú ý.

Năm 2005, lần đầu tiên Yoo Jae Suk giành chiến thắng ở đài KBS với chương trình Happy Together Friends.

Nhờ sự nổi tiếng của show X-Man và Infinity Challenge (Thử thách Vô hạn), Yoo Jae Suk được phong danh hiệu MC quốc dân và mở ra một trang sử mới trong sự nghiệp.

Cho tới nay, Yoo Jae Suk là cái tên quen thuộc của hàng loạt những chương trình truyền hình ăn khách như Infinite Challenge, Happy Together, Family Outing, Running Man

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ cho đến hiện tại, Yoo Jae Suk đã đạt kỷ lục 13 năm Daesang tại MBC Entertainment Awards mà có lẽ không ai có thể phá được.

Lý do MC Yoo Jae Suk trở thành nghệ sĩ được yêu mến nhất Hàn Quốc

Nhân cách toả sáng

Mặc dù Yoo Jae Suk thành công nhờ chính nét duyên và tài năng của mình, nhưng điều thực sự giúp anh tồn tại lâu trong lòng người hâm mộ chính là nhân cách đáng quý của anh. Ở anh, người ta cảm nhận được sự nhiệt thành dù là trong công việc hay với bất kì hoàn cảnh nào.

Dễ thấy được nhân cách của Yoo Jae Suk qua hàng loạt các chương trình giải trí thực tế. Điển hình là Running Man hay Happy Together, dù đang ở vai trò chủ trì, Yoo Jae Suk vẫn thân thiện và vô cùng tự nhiên cùng các khách mời, tạo không khí tuyệt vời cho người xem. Và hơn hết, sự khiêm tốn, dí dỏm và chân thật của anh cũng lộ rõ qua các tình huống không báo trước.

Dù là người nổi tiếng nhưng anh vẫn rất khiêm tốn khi đứng trước mọi người, điều mà không phải bất kỳ ngôi sao nào cũng làm được. Và thực chất, đó không phải là những gì anh cố gắng thể hiện trên sóng truyền hình để được công nhận rằng rằng có nhân cách tốt. Bản thân Yoo Jae Suk ngoài đời cũng là một người như vậy: luôn khiêm tốn, chân thành dù ở vị trí nào.

Đời tư không tì vết của Thánh Yoo

25 năm trong nghề, MC quốc dân Yoo Jae Suk chưa hề có dù chỉ một scandal. Anh là người đàn ông được mệnh danh 2 không – 1 chỉ: không rượu chè, không hút thuốc, chỉ thích ở nhà. Chưa bao giờ để bản thân bị cám dỗ, sa đà vào những thú vui không lành mạnh. Jae Suk từng chia sẻ:

Có 3 thứ tôi luôn muốn tránh xa: Rượu bia, thuốc lá và phụ nữ.

Tôi không uống rượu vì nó quá tốn kém. Tôi không hút thuốc vì tôi biết nó sẽ làm hại sức khỏe của mình và những người xung quanh. Cuối cùng, tôi không muốn gần gũi với phụ nữ trừ khi đó là người mà tôi thật sự yêu, bởi vì trên đời này, việc làm tồi tệ nhất chính là làm tổn thương trái tim của người khác.

Lý do MC Yoo Jae Suk trở thành nghệ sĩ được yêu mến nhất Hàn Quốc

Giàu lòng nhân ái

Hàng năm, Yoo Jae Suk thường bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua than cho những hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù hiện nay ở thành phố lớn, phần lớn mọi người đều dùng ga, nhưng tại những miền quê ở Hàn Quốc, người dân vẫn quen sử dụng than tổ ong để sưởi ấm trong mùa đông. Bởi vậy nhiều cơ quan, đoàn thể hay người nổi tiếng thường có những chuyến đi quyên góp, phát than cho các hộ gia đình nghèo.

Không chỉ vậy, MC Quốc Dân cũng rất quan tâm tới đời sống của những người già neo đơn. Anh đã có nhiều đóng góp cho Hội Phụ nữ trong việc chăm sóc phụ nữ về già chịu nhiều mất mát qua chiến tranh. Hành động thầm lặng mà giàu lòng nhân ái của Yoo Jae Suk được đánh giá là đem tới nhiều hy vọng cho những số phận kém may mắn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).