Một tài liệu đăng ký bất động sản công cộng được công bố hôm 26/7 cho biết cô bé Hàn Quốc Boram, người có hơn 30 triệu lượt đăng ký trên YouTube, đã mua ngôi nhà 5 tầng trị giá 9,5 tỷ won (8 triệu USD) ở Gangnam, ngoại ô Seoul.

Theo tìm hiểu, căn nhà trăm tỷ của gia đình bé Boram có diện tích lên tới 358,3m2. Căn nhà tọa lạc tại khu vực ăn chơi, giàu có và đắt đỏ bậc nhất Hàn Quốc.

Youtuber 8 tuổi Hàn mua nhà 8 triệu USD

Điều khiến nhiều người bất ngờ chính là, Boram mới chỉ đăng video từ năm 2018. Thế nhưng, sự vô tư hồn nhiên của cô bé đã giúp 2 kênh Youtube Boram Tube VlogBoram Tube ToysReview thu hút tới 10 tỷ lượt xem (theo thống kê của website thống kê Social Blade).

Một trong những video nổi tiếng nhất của Boram thu hút tới 376 triệu lượt xem, ghi lại cảnh cô bé làm nấu mì ăn liền bằng bếp đồ chơi nhựa và ăn một cách ngon lành.

Tháng 1 năm 2018, kênh youtube Boram Tube ToysReivew ra mắt video đầu tiên với nội dung đơn giản, ghi lại những khoảng khắc đời thường dễ thương của cô bé, chất lượng hình ảnh chưa cao. Các video sau đó, Boram bắt đầu reivew lại những món đồ chơi cùng sự tham gia của một vài thành viên khác.

Youtuber 8 tuổi Hàn mua nhà 8 triệu USD

Và cứ đều đặn 3 video mỗi tuần, các nội dung của Boram ngày càng thu hút nhiều lượt xem hơn. Hiện tại, Boram Tube ToysReivew sở hữu hơn 13,6 triệu tài khoản đăng ký, tổng lượt xem lên đến trên 4 tỷ.

Kênh youtube thứ hai, Boram Tube Vlog, được mở sau đó 5 tháng. Chủ đề là những hoạt động, câu chuyện hài hước xoay quanh cuộc sống thường ngày của cô bé. Tuy nhiên, mục đích thực hiện đã được định sẵn. Hiện tài khoản này nhận được hơn 17,6 triệu đăng ký, lượt xem vượt ngưỡng 5 tỷ.

Youtuber 8 tuổi Hàn mua nhà 8 triệu USD

Kim Ji-eun, người lập kế hoạch cho Boram Tube và mẹ của Lee Boram, là một cặp vợ chồng bình thường. Lý do thôi thúc họ thực hiện những video về cô con gái duy nhất là để chăm sóc, bù đắp cho khoảng thời gian dài Boram từng cô đơn một mình.

Nhưng sớm nhận ra khả năng của con gái cũng như tiềm năng ở mảng nội dung trẻ em trên youtube, cặp vợ chồng quyết định lập hẳn công ty có tên Boram Family và thực hiện các chiến lược bài bản.

Youtuber 8 tuổi Hàn mua nhà 8 triệu USD

Thu nhập ước tính hàng tháng của Boram Tube Vlog lên tới 3,6 triệu USD (42,7 triệu USD/năm) còn Boram Tube ToysReview là 779.000 USD mỗi tháng (9,4 triệu USD/năm).

Khoản thu khổng lồ này đến một phần từ lượng lượt xem khủng của 2 kênh youtube nhưng chủ yếu là nhờ hợp đồng quảng cáo cho các hãng đồ chơi trẻ em, thương hiệu đồ ăn hay khu vui chơi giải trí. Trên trang web chính thức của Boram Family còn có hướng dẫn chi tiết các bước từ đề xuất ngân sách quảng cáo phù hợp, tư vấn, thỏa thuận về thời lượng video và thời gian sản xuất.

Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại về vấn đề cha mẹ quá lợi dụng con cái để kiếm lợi cũng như tần suất 3 video mỗi tuần có thể khiến cô bé bị quá tải.

Một số nội dung trong các video của Boram cũng gây tranh cãi ở Hàn Quốc. Năm 2017, tổ chức phi chính phủ Save the Children đã nhận được khiếu nại từ nhóm công dân Hàn Quốc bày tỏ lo ngại các video của Boram có thể tác động tiêu cực đến sự phát triển cảm xúc và đạo đức của khán giả nhỏ tuổi.

Youtuber 8 tuổi Hàn mua nhà 8 triệu USD

Họ đặc biệt quan tâm đến các video được dàn dựng cho thấy Boram có một số biểu hiện không ổn như ăn cắp tiền từ ví của bố, đập nát con búp bê yêu thích của bé và thậm chí giả vờ chuyển dạ như người lớn. Save the Children đã báo cáo sự việc cho cảnh sát và các video vi phạm bị gỡ xuống. Tòa án Gia đình Seoul cũng ra lệnh cho bố mẹ Boram hoàn thành khóa học ngăn lạm dụng trẻ em.

Những nội dung này không chỉ gây ra khủng hoảng tinh thần với cô bé mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến người xem, đa phần là trẻ em. Trước làn sóng phẫn nộ, tẩy chay của công chúng, cha mẹ Boram đã phải công khai xin lỗi và xóa các video có nội dung gây tranh cãi.

Nhiều người hy vọng rằng gia đình bé không làm ảnh hưởng đến cuộc sống tuổi thơ của Boram vì như vậy là quá tàn nhẫn. Hãy để cho cô bé 6 tuổi được sống với đúng lứa tuổi của mình, được ăn và chơi đúng nghĩa, đừng ép con mình xuất hiện trước camera vì một mục đích gì khác.

Youtuber 8 tuổi Hàn mua nhà 8 triệu USD

Theo Forbes, ngôi sao YouTube nhí có thu nhập cao nhất năm 2018 là Ryan Kaji (7 tuổi , người Mỹ) chủ sở hữu kênh Ryan ToysReview. Năm 2018, cậu bé kiếm được khoảng 22 triệu USD thông qua kênh có tới 20,8 triệu người đăng ký của mình. Các ngôi sao YouTube kiếm tiền bằng nhiều cách, bao gồm chèn quảng cáo vào video, hợp tác với các thương hiệu để bán hàng hoặc đưa sản phẩm vào nội dung video.

Hiện nay, 10 trong số 15 kênh kiếm tiền hàng đầu trên YouTube ở Hàn Quốc là những kênh trẻ em, trong đó có cả kênh của Boram.

Sự bùng nổ các YouTuber nhí tại xứ củ sâm trong những năm gần đây khiến nhiều người lo lắng trẻ em bị chính người thân lạm dụng, bóc lột để nổi tiếng, kiếm tiền bằng mọi giá. Tháng trước, một kênh YouTube khác dành cho trẻ em – Ttua Ttuji TV – của cặp song sinh nổi tiếng Sua và Suji bị “ném đá” khi chia sẻ video hai cô bé ăn bạch tuộc. Trong video, cặp song sinh Hàn Quốc liên tục cau mày và rên rỉ khi phải cố nhai, nuốt con bạch tuộc khổng lồ.

Youtuber 8 tuổi Hàn mua nhà 8 triệu USD

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).