Thị trường thương mại điện tử Hàn Quốc gồm một số ông lớn như Coupang, 11st Street, WeMakePrice, Tmon và G-market với cuộc chiến tranh dành thị phần đầy khốc liệt, đồng thời không ngừng “nhấm tỉa” doanh thu của các nhà bán lẻ offline.

Tuy nhiên, đây không hẳn là những lãnh địa mua sắm dành riêng cho giới trẻ Hàn Quốc. Theo báo cáo gần đây của App Annie (앱애니), thế hệ Z (những người sinh ra từ giữa những năm 90) lại có xu hướng yêu thích riêng đối với dạng chợ ảo bán đồ cũ online như Bungaejangter hay các trang mua sắm thời trang như ZigZag và Musinsa…

Có khoảng 6.46 triệu người trẻ Hàn Quốc thuộc thế hệ Z, chiếm tới 12.5% tổng dân số. Đây cũng là nhóm dân số có tỉ lệ sở hữu điện thoại thông minh là 96% và sử dụng ứng dụng điện thoại cao hơn 30% so với mức trung bình thế giới.

Bungaejangter (번개장터) – “Chợ Sấm Sét” có 60% người dùng là giới trẻ thuộc độ tuổi teen hoặc độ tuổi 20. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của Bungaejangter là Karrot Market (당근마켓), chợ điện tử đồ cũ B2B (kết nối trực tiếp người bán và người mua) lại rất được các bậc cha mẹ, những người muốn mua bán đồ cũ trong gia đình, ưa chuộng.

Giám đốc điều hành của Bungejangter, ông Jang Won Ki cho biết, “Chúng tôi tập trung vào Gen Z, thế hệ mà các đối thủ cạnh tranh hiện bỏ lỡ”. “Trong khi sức mua của thế hệ này ngày càng lớn mạnh, chúng tôi cũng dần điều chỉnh các dịch vụ của mình cho phù hợp.”

Với trường hợp của nền tảng thời trang dành cho phái nữ Zigzag (지그재그), hơn 77% người sử dụng thuộc độ tuổi 10 và 20. Ra mắt vào tháng 6 năm 2015, ứng dụng hiện đã có tổng lượng giao dịch tích lũy lên tới 1.3 nghìn tỉ KRW tính tới tháng 6 năm nay.

Musinsa (셀렉트숍 무신사), một công ty khởi nghiệp có giá trị vốn hóa trên 1 tỉ USD của Hàn Quốc cũng dành được sự ủng hộ của những nhà tiêu dùng trẻ. Gần 45% khách hàng của hãng nằm trong độ tuổi 18 và 24. Đầu năm nay, Musinsa đã nhận được số tiền đầu tư lên tới 200 tỉ KRW từ hãng đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital của Mỹ, hiện là cổ đông lớn thứ hai.

idus (아이디어스) là một không gian dành cho các sản phẩm tự làm sáng tạo, một phiên bản Hàn Quốc của Etsy, trang thương mai điện tử chuyên tập trung vào đồ handmade hoặc thủ công của Mỹ. Được yêu thích bởi thế hệ trẻ những người luôn truy tìm sự độc đáo, đặc biệt, lượng người dùng mỗi tháng tại Idus đã vượt mốc 2.6 triệu người.

Năm 2020 sẽ là năm mà thế hệ Z chính thức gia nhập thị trường lao động và sẽ trở thành những người có thu nhập thực sự. Đây sẽ là thử thách và cơ hội lớn cho các hãng thương mại điện tử nếu không nắm bắt thị hiếu và nhu cầu của lớp người tiêu dùng mới nổi này.

⇢ Xu hướng mua sắm ở Hàn Quốc:

Tổng hợp từ The Investor

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).