Thư viện đáng yêu thân thiện với môi trường này là thư viện của Naver, cổng thông tin trực tuyến- cỗ máy tìm kiếm thông tin lớn nhất tại Hàn Quốc.

Bạn nào làm việc hay liên lạc với người Hàn Quốc sẽ thấy họ rất hay sử dụng email Naver hoặc Daum. Naver Daum là hai cổng thông tin dẫn đầu xu hướng mạng internet Hàn Quốc với các dịch vụ đa dạng như hòm thư điện tử, diễn đàn internet được gọi là Cà-fe, truyền thông…
Tính cụ thể về mặt thị phần, Naver đạt 75% lượt tìm kiếm trên cổng thông tin trong khi Daum chỉ có được 19,75%. Trên các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng, Naver chiếm 81,5% còn Daum chiếm 14,9%. Tuy nhiên, nếu xét trên thị trường dịch vụ nhắn tin di động miễn phí, Kakao chiếm 92% thị phần. Còn dịch vụ LINE của Naver chỉ chiếm 4,3%.
Thư viện Naver được xem như bộ mặt của tập đoàn Naver và cũng là trụ sở chính của công ty. Vì Naver là “cỗ máy kiếm tin” số 1 tại Hàn Quốc nên không gian công ty cũng được thiết kế như một thư viện với đủ chủng loại sách khác nhau.

Trong đó có hơn 1.300 đầu sách bách khoa toàn thư khủng, hiếm trên thế giới mà người thường chúng ta khó có thể mua lẻ. Ngoài ra, bạn nào quan tâm đến các lĩnh vực IT, thiết kế hay các chủng loại tạp chí trên thế giới cũng có thể tìm đến thư viện này để thỏa sức vẫy vùng trong bể tri thức. Thêm một điều đặc biệt nữa, thư viện Naver cho phép bạn cười nói, tám chuyện thỏa thích và xem sách thoải mái (với điều kiện khi xem xong đặt lại vào vị trí cũ). Ghế sô fa, nệm và gối ôm cũng được đặt ở khắp nơi trong thư viện để “giữ chân” bạn với những quyển sách được lâu hơn 🙂

Cách sử dụng thư viện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đưa thẻ chứng minh (thẻ người nước ngoài), bảo quản túi ở hòm bảo quản là có thể sử dụng thư viện thoải mái. Chú ý là thư viện Naver sẽ nghỉ định kì vào ngày thứ Hai tuần thứ hai, thứ tư hàng tháng nhé!

—————
– Tên tiếng Hàn: 네이버라이브러리
– Địa chỉ: 경기 성남시 분당구 불정로 6 NAVER 그린팩토리 1층
– Điện thoại: (+82) 1588-3830
– Website: http://library.navercorp.com/
– Cách đi: Ga Jeongja (정자역) trên đường tàu số 8 và đường tàu Bundang, cửa ra số 3 đi bộ 15 phút như hướng dẫn trong bản đồ.
– Bản đồ: http://dmaps.kr/3oxay

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).