Ngày Cha mẹ (어버이날) 8/5 là ngày để con cái thể hiện sự hiếu thảo đối với cha mẹ. Trước và trong ngày này, bạn sẽ thấy các cửa hàng sẽ bày bán hoa cẩm chướng, thiếp và các quà tặng cha mẹ. Ở trường học, các em học sinh sẽ được hướng dẫn vẽ thiệp, viết thư gửi cho cha mẹ…

Thực ra thì “Ngày cha mẹ” vốn dĩ không xuất phát từ Hàn Quốc, nhưng lại được pháp luật nước này quy định là một trong các ngày lễ của dân tộc. Vào ngày này ở mỗi quận huyện cũng như các tổ chức xã hội sẽ thực hiện nhiều chương trình kỷ niệm với các hoạt động thiết thực như đi thăm viện dưỡng lão, an ủi động viên những người già neo đơn không nơi nương tựa. Ngoài ra còn tổ chức nhiều chương trình như biểu diễn trò chơi truyền thống, âm nhạc truyền thống, thi văn nghệ và thể dục thể thao dành cho người cao tuổi…hay tổ chức trao giải cho những người con hiếu thuận với cha mẹ.
Trong mọi gia đình con cái đều tặng cha mẹ hoa cẩm chướng và những món quà có ý nghĩa dù to hay nhỏ để thể hiện tình cảm của mình. Người ta vẫn nói giá trị của món quà không quan trọng bằng cách tặng quà cũng như tấm lòng của người tặng được gửi gắm trong đó.

Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát với 500 bậc phụ huynh của một tờ báo điện tử mới đây thì món quà mà các bậc cha mẹ muốn nhận nhiều nhất là tiền mặt, tiếp đó là thư tay, gói du lịch hiếu thảo (con cái mua gói tour du lịch, đặt phòng cho cha mẹ từ A-Z), đồ điện tử, vé đi xem phim hoặc biểu diễn nghệ thuật…Các ông bố còn bật mí rằng, họ sẽ thích hơn nếu con cái họ “bí mật” biếu tiền cho bố để bố có khoản “quỹ đen” dùng riêng.

Screen Shot 2016-05-03 at 오후 5.06.45

Để cho có vẻ giống như một món quà hơn, nhiều người chọn cách tặng cha mẹ các phiếu mua hàng có các mệnh giá như 100.000 won, 300.000 won, 500.000. Người được tặng có thể sử dụng các phiếu mua hàng này ở các siêu thị, cửa hàng chỉ định hoặc mua hàng qua mạng…

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).