Soraepocu (소래포구) là cảng cá ở bờ tây Incheon, nơi đây cũng có chợ cá lớn nhất Incheon. Đáng lẽ đây sẽ là một trong những điểm du lịch và tiêu thụ hải sản lớn của thành phố Incheon nói riêng và thủ đô Seoul nói chung, nhưng chính vì sự làm ăn “bát nháo” mà chợ cá Sorae đã dần đánh mất lòng tin của người tiêu dùng.

Ngày 14/6 vừa qua, các tiểu thương ở chợ cá Sorae đã tổ chức một buổi “tự kiểm điểm”, thậm chí còn quỳ lạy để quyết tâm thực hiện lời hứa “không bán điêu”.

“호객 행위, 섞어 팔기, 물치기(물을 넣어 무게 늘리기), 바가지 등을 척결하겠다”
Không chèo kéo, không trộn hàng, không đổ thêm nước (để tăng thêm cân), không bán chặt chém!

Tuy nhiên, hai ngày sau, một nhà báo đến chợ Sorae thử mua hàng và chính anh cũng bị mua hớ.

Ở chợ truyền thống thì chào mời khách là việc có thể chấp nhận ở mức độ nào đó, nhưng mỗi cửa hàng chào một giá, khiến khách hàng bị “tẩu hoả nhập ma”. 1kg cua ở cửa hàng này chào giá 32.000 won, cửa hàng khác nói 30.000 won, chỗ khác lại nói 18.000 won…

Nhà báo này mua 2kg ở quầy báo giá 18.000 won/kg, chủ cửa hàng vớt cua – đặt lên cân – đổ cua vào thùng xốp nhanh như chớp khiến anh không kịp kiểm tra. Và rõ ràng lúc ở chợ chọn cua sống, nhưng về nhà kiểm tra thì thấy cua đã chết hết, 4/5 con bị mất chân, rõ ràng là cua đã bị đổi trong quá trình đóng gói.

Chỉ riêng trong năm 2012, Soraepogu đã từng là điểm du lịch tiêu biểu khu vực đô thị, có 8,45 triệu người ghé thăm, nhiều hơn cả Everland và Lotte World. Tuy nhiên, do làm ăn bát nháo mà lượng khách giảm xuống hàng năm, năm nào thương nhân ở đây cũng tổ chức lễ “Tự kiểm điểm”, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện là bao.

author-avatar

About Thảo Nguyên

Yêu tiếng Hàn, văn hóa và con người Hàn Quốc. Thích viết sách về ẩm thực, văn hóa và du lịch Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).