Jeju (제주도) là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, hòn đảo này còn được mệnh danh là thiên đường du lịch của Hàn Quốc. Một trong những điểm du lịch Jeju được nhiều khách nước ngoài biết đến là Con đường kỳ bí (신비의 도로). Con đường này còn được đặt nhiều tên gọi khác nhau như: con đường ma quái, con đường bí ẩn, con đường yêu tinh (도깨비도로)…

Hầu như đoàn khách du lịch Trung Quốc, Việt Nam nào cũng sẽ dừng chân tại con đường này, có thể là vào ngày cuối cùng của hành trình tour vì con đường cách sân bay Jeju chỉ 7km.

Thông thường, trước khi đến con đường này, khách du lịch sẽ được quảng cáo: đây là con đường vô cùng bí ẩn, các vật trên con đường này dường như không tuân theo quy luật của trọng lực.

50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc

Sự thật về Con Đường Ma Quái trên đảo Jeju

Nhưng có thực sự là con đường này kỳ bí đến như vậy không?

Truyền thuyết về con đường ma quái

Theo người dân địa phương, con đường được xây dựng vào tháng 1 năm 1975, nhưng đến tận năm 1980, một người tài xế trên đảo mới phát hiện ra hiện tượng ma quái này.

Sự thật về Con Đường Ma Quái trên đảo Jeju

Người dân đảo Jeju kể rằng: trong một lần chở hàng, anh tài xế dừng xe ở chân dốc để đi vệ sinh. Sau đó, anh trở lại và kinh ngạc khi thấy chiếc xe tải dù đã tắt máy bỗng từ từ bò ngược lên con dốc cao, thậm chí, càng lúc càng phóng nhanh.

Ban đầu, người tài xế tưởng chiếc xe của mình bị ai đó điều khiển lấy trộm, nhưng khi đuổi theo, nhìn vào khoang lái anh hoảng hốt khi phát hiện không hề có ai ở bên trong. Quá hoảng sợ, người này bỏ chạy về làng và cho rằng chiếc xe của mình đã bị ma ám. Khi anh kể chuyện cho mọi người nghe, ai cũng tưởng anh nói đùa.

Tuy nhiên, tận mắt chứng kiến những chiếc xe tắt máy vẫn tự động được lên dốc, ai nấy đều bất ngờ, kinh ngạc. Kể từ đó, con đường trở nên nổi tiếng và được gọi bằng cái tên là đường ma ám, đường kỳ bí.

Hướng dẫn du lịch Jeju 3 ngày

Độ dài và độ dốc của con đường kỳ bí

Đường Dokkaebi thực chất là con dốc nghiêng khoảng 3º và dài khoảng 100m. Nhưng do những câu chuyện lưu truyền kì bí, cộng thêm địa hình khu vực xung quanh cao hơn nên khách du lịch sẽ có cảm giác dốc hướng lên trên nhiều hơn.

Nếu bạn lái xe tới con đường Dokkaebi, có thể về hết số và nhả chân ga tại điểm đầu của con đường và cảm nhận chiếc xe của mình tự di chuyển lên dốc. Khi thấy biển hiệu thông báo điểm cuối của con đường, đồng nghĩa bạn cần lái xe theo chế độ bình thường.

Hướng dẫn thuê xe ôtô tự lái khi đi du lịch Jeju

Sự thật về Con Đường Ma Quái trên đảo Jeju

Giải thích dưới góc nhìn khoa học

Thực ra hiện tượng này là do khúc xạ ánh sáng, con đường dài 100m này thường xảy ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng.

Đây chỉ là sự ảo giác của chúng ta, vào những ngày có nắng hoặc không mưa thì bất cứ ai đến con đường này cũng sẽ có cảm giác là con đường đang dốc lên nhưng thực tế lại là dốc xuống.

Sự thật về Con Đường Ma Quái trên đảo Jeju

Xem kiểm chứng của một Youtuber người Hàn Quốc:

Không phải là “đặc sản” riêng của Jeju

Tại một số vùng khác của Hàn Quốc cũng có con đường kỳ bí.

Sự thật về Con Đường Ma Quái trên đảo Jeju

Và trên thế giới thực ra đã ghi nhận nhiều trường hợp tương tự như vậy, xảy ra rải rác các nước như Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Trung, Mỹ, Anh, Ý….

Đoạn đường bí ẩn trên quốc lộ khu vực Ladakh, Ấn Độ. Tấm bảng hướng dẫn sử dụng khi rõ đậu xe vào khu vực ô phấn trắng để chứng kiến hiện tượng đi ngược lại trọng lực.

Chiến lược quảng bá du lịch

Tất nhiên đường Dokkaebi không phải là chiêu trò, một câu chuyện hư cấu, vì vẫn kiểm chứng được hiện tượng xe tự di chuyển mà không hề bị tác động bởi lực cơ giới.

Tuy nhiên, nếu đã đi Jeju, các bạn đều biết Jeju có nhiều cảnh đẹp hơn con đường kỳ bí nhiều. Đây cũng là một cách để các tour du lịch làm đầy thêm hành trình của mình.

Sự thật về Con Đường Ma Quái trên đảo Jeju

Người Hàn Quốc, đặc biệt là những ai đi du lịch tự do đa phần sẽ không cất công tìm đến con đường Dokkaebi này. Ngược lại, con đường ma quái lại thu hút rất đông du khách tới khám phá. Tại đây, các cửa hàng bán đồ ăn và đồ lưu niệm được mở ra để phục vụ nhu cầu của khách tham quan.

Hướng dẫn đi đến con đường ma quái:

  • Tên tiếng Hàn: 신비의도로
  • Địa chỉ: 제주특별자치도 제주시 노형동 291-16
  • Cách đi: Từ sân bay quốc tế Jeju (제주국제공항), Gate 5, sang đường đón xe bus số 465 hoặc 466 đi 20 bến (38 phút) đến bến 제주도립미술관입구 (Bảo tàng Mỹ thuật Jeju) thì xuống, sẽ thấy con đường ma quái ở ngay phía trước, như hướng dẫn trong bản đồ.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).