Mới khai trương được 1 ngày nhưng công viên sinh thái trên cầu vượt ga Seoul cũ (Seoul Station 7017) đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân Seoul. Tính đến thời điểm chiều nay đã có gần 100.000 du khách đến đây chụp ảnh.

Công viên sinh thái – cầu vượt này được xây dựng dựa trên ý tưởng của Công viên High Line ở New York (Mỹ). Công viên High Line vốn là đường sắt được chính quyền thành phố New York dự định phá bỏ đã được bảo tồn nguyên vẹn sau khi thu thập ý kiến người dân, thông qua dự án tái thiết khu vực, nơi đây giờ đã trở thành một biểu tượng của New York và thu hút khoảng 4 triệu du khách hàng năm.

Học tập ý tưởng này, thành phố Seoul đã bảo tồn nguyên vẹn khu cầu vượt ga Seoul cũ, đồng thời xây dựng một không gian xanh an toàn phục vụ nhu cầu thư giãn của người dân. Công viên sẽ là cầu nối giữa nhà ga Seoul hơn 100 năm lịch sử với các khu văn hoá (như chợ Namdaemun, tháp Namsan) và khu mua sắm giải trí (Myeongdong).

Tại sao tên công viên lại là Seoul Station 7017?

Cầu vượt ở nhà ga Seoul được xây dựng từ năm 1970 (45 năm tính đến năm bắt đầu dự án, 2015), công viên cải tạo từ cầu vượt này hoàn thành vào năm 2017, đó là lý do dự án có tên gọi là SEOUL STATION 7017.

Một số điểm thú vị thu hút du khách ở công viên này là:

슈즈트리(Shoes Tree): Cây giày – một công trình, tác phẩm sắp đặt khổng lồ với hơn 30.000 đôi giày, dài 100m và cao 17m. Xung quanh tác phẩm này cũng có nhiều ý kiến trái chiều, nhiều người tán dương ý tưởng mới mẻ, độc đáo; nhưng cũng có người cho là nặng nề, xấu xí và có mùi hôi của giày để lâu ngày.


– Công viên có 17 lối đi; 684 chậu hoa lớn đặt khắp công viên, 20 tiện ích dành cho người đi bộ và 16 quảng trường. Có đài phun nước, bồn ngâm chân miễn phí.

– Điểm trừ: cây cối mới trồng nên công viên còn có ít bóng râm, đi thăm quan vào ban ngày hoặc buổi trưa sẽ cảm thấy chóng mệt.

Nếu có thời gian thì các bạn hãy ghé qua và trực tiếp trải nghiệm nhé!

Hướng dẫn đến Cầu vượt ga Seoul

– Tên tiếng Hàn: 서울로 7017
– Địa chỉ: 서울 중구 세종대로 110
– Cách đi: Đi tàu điện ngầm line 1 hoặc 4 tới ga Seoul (서울역) và ra cửa số 8.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).