Sử dụng xe đạp như một phương tiện giao thông được cho là một trong những tiêu chí đánh giá phát triển của các quốc gia tiên tiến.Xe đạp thỏa mãn những đòi hỏi của chính sách tăng trưởng xanh của quốc gia bao gồm các-bon thấp, thân thiện với môi trường, tiết kiệm nguồn lực và nhiều thứ khác.

Ngày càng có nhiều người Hàn Quốc chọn xe đạp là một bộ môn thể thao, rèn luyện sức khỏe vô cùng hiệu quả. Chỉ cần ra sông Hàn, bạn sẽ thấy hàng đoàn những nhóm đạp xe được trang bị vô cùng chuyên nghiệp.

Tham vọng của chính phủ Hàn Quốc là cùng với các chính quyền địa phương sẽ chi khoảng 1 tỷ USD để tạo nên 1 mạng lưới đường xe đạp rộng khắp trải dài trên khắp đất nước. Đường xe đạp toàn quốc sẽ có chiều rộng 1,5m; được sơn màu đỏ để báo hiệu đề phòng cho người đi xe đạp và tuyến đường này sẽ nằm dọc theo 4 con sông lớn, gồm sông Hàn, sông Geum, sông Nakdong và sông Yeongsan chảy qua 4 thành phố, khu công nghiệp và nông nghiệp chính của đất nước. Tổng chiều dài tuyến đường xe đạp xuyên Hàn này sẽ là 2.175km và được hoàn thiện vào năm. Như vậy là chỉ cần một chiếc xe đạp chắc chắn, bạn cũng có thể ung dung du lịch toàn quốc mà không sợ nguy hiểm. Giữa đường “dân đi xe đạp” còn được trải nghiệm thú vui ghé qua các “bốt” đóng dấu chứng nhận hành trình để lưu lại thành tích của mình.

xe1
SAMSUNG DIGITAL CAMERA
SAMSUNG DIGITAL CAMERA
xe3
xe4
xe5
xe6
xe9

Với dân không chuyên, bạn cũng có thể dễ dàng thuê xe đạp tại các điểm xung quanh ga tàu điện ngầm. Giá cho thuê cũng không hề đắt, khoảng 1 USD/ giờ và cạnh đó cũng có các dịch vụ gửi đồ cũng các thiết bị thanh toán vô cùng tiện lợi. Một số ga tàu ở Seoul còn có phòng tắm và tủ gửi đồ có khóa cho những người đi xe đạp trước khi họ chuyển sang xe điện ngầm. Có nhiều tàu điện danh riêng một toa cho những người đi xe đạp, nhưng nếu không có thì người đi xe đạp sẽ tự hiểu toa cuối cùng có thể mang xe đạp lên tàu.

SONY DSC
SONY DSC
xe12
xe12

Bạn nào hè này có ý định du lịch xuyên Hàn Quốc bằng xe đạp có thể tham khảo bản đồ đường xe đạp trên Naver (map.naver.com/?bicycle=on)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).