Thông tin về lịch sử hình thành, hoạt động và hướng dẫn đi đến các sân bay ở Hàn Quốc.

Sân bay Yeouido

Sân bay đầu tiên tại Hàn Quốc, được sử dụng từ năm 1916 đến năm 1958 và bị phá hủy vào năm 1971.  Sau thời Nhật chiếm đóng, sân bay này vốn dĩ là sân bay chuyên dụng của quân đội Mỹ đã được sử dụng thành sân bay quốc tế từ năm 1953.

Tuy nhiên thời đại của sân bay 여의도 rất ngắn ngủi.  Vì ở sân bay này máy bay không thể cất cánh, hạ cánh vào ban đêm và đường băng rất ngắn nên các máy bay to không thể sử dụng được. Vì thế một đề xuất để thay thế sử dụng chính là sân bay Gimpo.

Vị trí sân bay Yeouido
Vị trí sân bay Yeouido

Hiện nay, trên khu đất mà ngày xưa là sân bay, có các đài phát thanh lớn của Hàn Quốc như KBS, MBC, trường cấp 3 Yeouido.

Sân bay quốc tế Gimpo

Sân bay Gimpo được hoàn thành năm 1942 để Nhật sử dụng làm bàn đạp xâm chiếm lục địa, tới tháng 1 năm 1958 sân bay này chính thức được chỉ định thành sân bay quốc tế, trở thành cửa ngõ mới của Hàn Quốc.

Trong thời kỳ đầu ở sân bay Gimpo hầu như không có trang thiết bị hoàn thiện, chỉ toàn các thiết bị đã hỏng hóc, cũ nát. Phải tới năm 1960, khu tổng hợp bao gồm văn phòng sân bay, hải quan, trạn kiểm dịch mới được mở cửa.Từ sau đó, sân bay Gimpo đã đóng vai trò là sân bay quốc tế biểu tượng của Hàn Quốc trong gần 40 năm.

Tuy nhiên, sân bay Gimpo bắt đầu bộc lộ các điểm hạn chế vào những năm 1980 khi Hàn Quốc tiến hành đại hội thể thao châu Á. Năm 1980 sân bay đã xây dựng một tòa nhà có 4 tầng nổi và 1 tần hầm, to gấp 2~3 lần so với khu cũ nhưng cũng nhanh chóng rơi vào tình trạng bão hòa. Hiện nay, sân bay Gimpo chủ yếu được biết đến là sân bay nội địa và phục vụ một số chuyến quốc tế có chặng di chuyển ngắn sang các nước láng giềng như Nhật Bản và Trung Quốc

Sân bay quốc tế Incheon

Lần thứ 3, sân bay quốc tế của hàn Quốc được khánh thành vào tháng 3 năm 2001. Mở ra giai đoạn mới sau một thời kỳ lịch sử kéo dài trong 8 năm 4 tháng, sân bay Incheon đã được thiết kế với mục tiêu trở thành sân bay trung tâm khu vực Đông Bắc Á.

Trong năm đầu tiên sân bay đi vào hoạt động chỉ có 1,454 du khách sử dụng trong năm nhưng cho đến năm 2013 đã đột phá lên con số 40 triệu khách  sử dụng và phát triển thành sân bay quốc tế thuộc loại lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, sân bay được cũng đang nhận được sự đánh giá  tốt như được bình chọn là sân bay quốc tế tốt nhất.

Hiện nay tại sân bay Incheon đang tiến hành xây dựng 2 ga tàu khách và 2 trung tâm giao thông bắt đầu khởi công từ năm 2013. Khi hoàn thành vào năm 2018, năng lực xử lý hành khách của sân bay Incheon sẽ tăng lên mức 62 triệu người.

Sân bay quốc tế Jeju

Sân bay quốc tế Jeju (Hangul: 제주국제공항, Hanja: 濟州國際空港) La Mã hóa chữ Hàn sửa đổi; Jeju Gukje Gonghang, McCune-Reischauer; Cheju Kukche Konghang) (IATA: CJU, ICAO: RKPC) là sân bay lớn thứ 3 ở Hàn Quốcsau Sân bay Gimpo ở Seoul và Sân bay quốc tế Incheon ở Incheon. Sân bay này nằm ở thành phố Jeju. Sân bay này được thiết lập năm 1968. Điểm đến của sân bay là nội địa Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

Sân bay quốc tế Gimhae

Sân bay quốc tế Gimhae (Hán-Việt : Kim Hải quốc tế không cảng) (Hangul: 김해 국제 공항hanja:金海國際空港; Revised Romanization of Korean: Gimhae Gukje Gonghang; McCune-Reischauer: Kimhae Kukche Konghang) (trước đây là Sân bay quốc tế Kimhae) (IATA: PUS, ICAO: RKPK) là sân bay tại phía Tây của Busan ở Hàn Quốc. Sân bay này mở cửa năm 1976. Một nhà ga quốc tế mới đã được hoàn thành tháng 31/10/2007.

Sân bay Cheongju

Sân bay Cheongju (Hangul: 청주국제공항; Hanja: 淸州國際空港; Roman hoá tiếng Hàn hiệu chỉnh: Cheongju Gukje Gonghang; McCune-Reischauer: Ch’ŏngju Kukche Konghang) (IATA: CJJ, ICAO: RKTU) là một sân bay quốc tế ở gần thành phố Cheongju, Hàn Quốc. Sân bay này cũng phục vụ thành phố Daejeon. Sân bay này cũng là nơi đóng quân của Không quân Hàn Quốc. Có một nhà ga tàu hoả bên cạnh sân bay, ga sân bay Cheongju. Bãi đỗ xe có thể chứa 1100 xe, nằm đối diện nhà ga hành khách.

Sân bay Daegu

Sân bay Daegu (Hangul: 대구국제공항; Hanja: 大邱國際空港; Revised Romanization: Daegu Gukje Gonghang; McCune-Reischauer: Taegu Kukche Konghang) (IATA: TAE, ICAO: RKTN) đầu tiên là một sân bay nội địa ở thành phố Daegu, Hàn Quốc. Asiana Airlines và Korean Air cung cấp các chuyến bay quốc tế đến Trung Quốc, Bangkok, và các chuyến bay thuê bao đến Fukuoka và Manila.

Sân bay Muan 

Sân bay quốc tế Muan (Hangul: 무안국제공항, Hanja: 務安國際空港, La Mã hóa tiếng Hàn sửa đổi: Muan Gukje Gonghang, McCune-Reischauer: Muan Kukche Konghang) (IATA: MWX, ICAO: RKJB) là một sân bay ở huyện Muan, Jeolla Nam. Sân bay này được khai trương ngày 9 tháng 11 năm 2007, phục vụ thành phố Gwangju và Mokpo. Nó thay thế sân bay Mokpo, và có khả năng thay thế sân bay Gwangju trong tương lai gần.

Sân bay Gwangju

Sân bay Gwangju (Hán-Việt: Quang Châu) (Hangul: 광주공항, Hanja: 光州空港, Revised Romanization of Korean: Gwangju Gonghang, McCune-Reischauer: Kwangju Konghang) (IATA: KWJ, ICAO: RKJJ) là một sân bay ở thành phố Gwangju, Hàn Quốc được quản lý bởi Công ty sân bay Hàn Quốc. Sân bay được thiết lập tháng 11/1948 và có chuyến bay thương mại đầu tiên năm 1950. Vào lúc đó, sân bay này không nằm ở Gwangju mà ở Jangseong láng giềng, trong một cơ sở huấn luyện quân sự. Sân bay đã được dời về vị trí ngày nay ở Sinchon-dong, Gwangsan-gu, năm 1964. Năm 1990, Công ty sân bay Hàn Quốc đã tiếp quản sân bay này.

Sân bay Gunsan 

Địa chỉ: 전라북도 군산시 옥서면 산동길 2
Sân bay Gunsan (tiếng Triều Tiên: 군산공항) (IATA: KUV, ICAO: RKJK) là một sân bay ở Gunsan. Trong năm 2007, 133.242 lượt khách sử dụng sân bay này. Sân bay có cùng đường băng với Căn cứ không quân Kunsan, sử dụng cùng mã IATA và ICAO.
Năm 1970, sân bay này được xây dựng để chở dầu qua lại giữa Seoul và Gunsan, nhưng tuyến đường này bị hủy bỏ từ năm 1974. Đến năm 1991, sân bay được tu bổ thành sân bay dân dụng và từ năm 2004 cho đến nay, sân bay chủ yếu đảm nhận tuyết đường Gunsan – Jeju.

Sân bay Wonju

Địa chỉ: 강원도 횡성군 횡성읍 횡성로 38
Sân bay Wonju là một sân bay ở Wonju, Hàn Quốc (IATA: WJU, ICAO: RKNW)

Sân bay Pohang

Địa chỉ: 경상북도 포항시 남구 동해면 도구리 402-1
Sân bay Pohang là sân bay ở Pohang, Hàn Quốc (IATA: KPO, ICAO: RKTH).

Sân bay Sacheon

Sân bay Sacheon  là một sân bay ở Sacheon, Hàn Quốc (IATA: HIN, ICAO: RKPS). Sân bay phục vụ thành phố Jinju. Năm 2006, có 224.792 lượt khách thông qua tại sân bay Sacheon. Nhà máy của Korea Aerospace Industries (Công ty công nghiệp hàng không Hàn Quốc) nằm ở đây.

Sân bay Ulsan

Sân bay Ulsan là một sân bay ở thành phố Ulsan.

Screen Shot 2014-05-04 at 오후 6.06.22

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo danh sách các sân bay tại Hàn Quốc theo bảng sau

[do action=”moi-bien-tap-du-lieu”][/do] [do action=”post_credit”]Wikipedia[/do]

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).