Theo khảo sát của website tìm việc Incruit ngày 14/6, Samsung là doanh nghiệp được các sinh viên đại học muốn xin vào làm nhất.

Lý do hơn 800 sinh viên Hàn Quốc tham gia khảo sát chọn Samsung là 만족스러운 급여와 보상제도 – có hệ thống lương và đãi ngộ thoả đáng.

Theo báo cáo kinh doanh năm 2022 do các chi nhánh lớn của Samsung công bố vào ngày 14/3/2023, mức lương trung bình hàng năm của nhân viên Samsung Electronics là 135 triệu won.

Đặc biệt, các công ty con thuộc lĩnh vực điện tử và CNTT cũng ghi nhận mức lương cao. Do tính chất của ngành công nghiệp bán dẫn đang thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng, việc các tập đoàn trả lương cao là để ngăn chặn dòng chảy nhân lực hiện có và thu hút nhân tài mới.

Năm ngoái, mức lương cơ bản hàng năm cho khoản thanh toán CL2 (nhân viên/trợ lý) dành cho sinh viên tốt nghiệp đại học trong bộ phận bán dẫn của Samsung Electronics là 53 triệu won. Tính cả thưởng thì một nhân viên mới (tốt nghiệp đại học) có thể nhận 80 triệu won trước thuế.

Đứng thứ 2 là Kakao, cứ 3 người được hỏi thì có 1 người trả lời “rất hài lòng với chế độ phúc lợi của Kakao”. Kakao chỉ định tối thứ Sáu hàng tuần là “Ngày phục hồi” để các nhân viên nghỉ ngơi, tạo điều kiện để nhân viên học thêm hoặc hoạt động sở thích cá nhân.

Naver đứng vị trí thứ 3 cũng nhờ chế độ đãi ngộ tốt, đặc biệt các bạn ở khối xã hội Hàn Quốc rất thích được làm việc ở Naver.

Nhóm doanh nghiệp tiếp theo là: Hyundai Motor Company, Amorepacific, CJ ENM, SK Hynix, Samsung C&T, Korean Air và CJ CheilJedang

author-avatar

About Thảo Nguyên

Yêu tiếng Hàn, văn hóa và con người Hàn Quốc. Thích viết sách về ẩm thực, văn hóa và du lịch Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).