Tỷ lệ người xem truyền hình trong tiếng Hàn được gọi là “시청률”, là chỉ số đo lượng người xem truyền hình được so sánh với nhiều kênh truyền hình khác tại cùng một địa bàn, trong khoảng thời gian nhất định.

Tỷ lệ này được áp dụng cho cả các chương trình khác nữa chứ không chỉ riêng phim truyền hình và chủ yếu được phục vụ cho các đài trong quá trình kêu gọi quảng cáo. Tại một số nước thì doanh nghiệp thường dựa vào chỉ số này để đặt quảng cáo. Các công ty có sản phẩm cần quảng cáo thì liên hệ với truyền hình để có những hình thức hỗ trợ sản xuất chương trình để được quảng cáo trong chương trình đó. Vì thế chương trình càng ăn khách thì giá cho quảng cáo càng cao và ngược lại.

Trong bộ phim truyền hình Producer có phản ánh đời sống và công việc của các PD – những người sản xuất truyền hình. Danh tiếng và “uy lực” của họ ở đài luôn đi kèm với “시청률” – đứa con đẻ của mỗi một PD. Nếu 시청률 tăng thì được tung hô, còn 시청률 là bị chà đạp hết biết smile emoticon

Để tăng “시청률”, các đạo diễn phim truyền hình phải “vò đầu bứt tóc” để nghĩ ra các phân cảnh lôi cuốn còn những PD của các chương trình giải trí (예능) thì “vật vã” trau chuốt cho từng dòng “tít” cho mỗi một chi tiết nhỏ.

Đơn cử như trong Producer, anh chàng PD “non trẻ” đã hôn lần lượt ba nhân vật chính là 공효진, 아이유, 차태현. Riêng tập hôn 차태현 là đạt mức tỷ suất người xem cao nhất ^^

kbs

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).