Trung tâm 120 Dasan Call (120다산콜센터). Nếu bạn đang ở Hàn Quốc thì chỉ cần quay số 120, còn nếu đang ở nước khác thì bạn cần quay số +82 – 2 -120, khi đó bạn sẽ được kết nối với nhân viên tư vấn.

Một ưu điểm của Tổng đài này là các nhân viên làm việc rất nhiệt tình, hướng dẫn và cung cấp mọi thông tin mà bạn cần từ những câu hỏi về địa điểm, lộ trình, tuyến đường, các phương tiện giao thông, các dịch vụ công cộng v.v… Trong trường hợp nếu nhân viên không tìm ngay được thông tin bạn muốn, 120 Dasan Call Center sẽ gọi lại cho bạn trong giây lát để giải đáp hết thắc mắc của bạn.

dasal3

Ngôn ngữ chính của 120 Dasan Call Center là tiếng Anh nhưng bắt đầu từ 09/02/2010, sau khi tổng đài tư vấn cho người nước ngoài Global Center được chuyển nhượng cho Dasan Call Center thì cho đến nay Trung tâm này đã mở rộng tư vấn bằng 6 thứ tiếng: Hàn, Trung, Nhật, Anh, Việt Nam, và Mông Cổ.

Khác với Global Center chỉ chuyên tư vấn các vấn đề liên quan đến luật lao động, Dasan Call Center mở rộng lĩnh vực tư vấn sang các mảng của đời sống: giao thông, lao động, kết hôn, sinh hoạt… Sau khi bấm số 120, bạn chỉ cần bấm thêm số 9 sẽ được kết nối với nhân viên tư vấn tiếng Anh và số 4 để kết nối với nhân viên tư vấn tiếng Việt. Tổng đài phục vụ khách hàng gọi đến qua đường dây nóng từ 9h sáng đến 10h tối, 7 ngày trong tuần và Dasan đang có kế hoạch phát triển phục vụ 24/7. Có thể coi Dasan Call Center cũng giống như tổng đài 1080 của Việt Nam vậy.

dasal2
dasal

Bên cạnh đó, khi cần người phiên dịch miễn phí, bạn có thể bấm số 1588-5644 của Tổng đài BBB (BBB free interpreting). Đây là dịch vụ miễn phí được các cộng tác viên, tình nguyện viên ở Hàn Quốc cung cấp cho người dân và khách du lịch. Chỉ đơn giản gọi đến trung tâm khi bạn gặp rắc rối về ngôn ngữ, bạn sẽ được BBB giúp đỡ nhiệt tình, phiên dịch cho bạn hai chiều ngược xuôi từ tiếng Hàn qua 17 ngôn ngữ quốc tế khác. Dịch vụ của BBB hoạt động 24/7. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ này tại trang web chính thức của BBB ở địa chỉ www.bbbkorea.org.

XEM THÊM: Các tổng đài tư vấn cuộc sống ở Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).