Ấn tượng trong bạn về Gangnam là gì? Một quận giàu của thành phố Seoul? Những tòa nhà cao tầng? Những nam thanh nữ tú với phong cách thời trang đẳng cấp quốc tế? Có lẽ để hiểu về nhịp sống ở Gangnam, cách tốt nhất là hãy lên…xe bus và tự mình rút ra những trải nghiệm thú vị nhất. Mời các bạn nhấn vào các biểu tượng: Giới thiệu- Địa danh và Xe bus phía dưới.

[tabs style=”h1″ ]
[tab title=”Giới thiệu” icon=”momizat-icon-info” ]

Giới thiệu về Gangnam

Gangnam theo âm Hán Việt là Giang Nam, tức là phía Nam của sông Hàn. Gangnam là một quận (gu) của thủ đô Seoul với diện tích gần 40 km2, dân số khoảng 570.000 người (số liệu năm 2012). Tuy chỉ là đơn vị hành chính cấp quận nhưng giá trị của Gangnam được đánh giá cao hơn cả thành phố thành phố Busan, và được ví như Beverly Hills ở California, Mỹ. Nếu trước đây, du khách quốc tế đổ về Gangbuk (강북, tức là phía Bắc của sông Hàn) để khám phá đền đài, cung điện cổ, thì hiện nay một dòng du khách đang đổ về Gangnam, để khám phá cuộc sống hiện đại và hào nhoáng đã được mô tả trong bài hát Gangnam Style.

Khoảng gần hai thập kỷ trước, Gangnam chỉ là những khu nhà hoang bao bọc bởi những rãnh thoát nước và vùng đất nông nghiệp rộng lớn. Tuy nhiên, cùng với chính sách phát triển đô thị của thành phố Seoul, Gangnam bắt đầu phát triển bùng nổ vào khoảng những năm 1970. Từ đó, nơi đây trở thành một trong những địa chỉ du lịch trọng điểm của thủ đô Seoul. Chỉ riêng năm ngoái, có khoảng 5.1 triệu khách tham quan tìm đến quận Gangnam, chiếm 51% lượng khách du lịch của Seoul.

Đây là nơi tập trung tổng hành dinh của tất cả các chaebol (tài phiệt) Hàn Quốc – từ Samsung đến Hyundai – và trụ sở của những tập đoàn quốc tế hàng đầu như Apple, General Electric hay AT&T, là thiên đường của những khu nhà cao cấp nhất, những quán bar sành điệu nhất, v.v và v.v. Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều chính khách và vô số ngôi sao giải trí của Hàn Quốc đang sống ở Gangnam.

TTHQ -gangnam

Theo số liệu của Business Insider, 41% sinh viên đại học Seoul hiện nay xuất thân từ Gangnam. Điều này cũng giống như 41% sinh viên Harvard xuất thân từ khu Manhattan (New York). Giá trị bất động sản của Gangnam cao hơn tổng giá trị bất động sản của Busan (thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc) và nếu tính thêm cả hai quận lân cận là Seocho và Songpa (vốn cũng ở bờ Nam sông Han) thì giá trị bất động sản khu vực Gangnam chiếm tới 10% tổng giá trị bất động sản của cả Hàn Quốc. Một nguồn số liệu khác cho biết chi phí cho giáo dục ở Gangnam cao gấp tám lần các khu vực lân cận của Seoul, lên tới 25 tỷ USD vào năm 2010, để đảm bảo con em các gia đình ở đó được học những trường tốt nhất. Cứ 25 trẻ em thì có một sẽ ra nước ngoài du học và khi trở về, dĩ nhiên, sẽ làm việc cho một tập đoàn lớn đóng ngay tại Gangnam.

Cứ như thế, Gangnam gần như trở thành một vương quốc khép kín của người giàu sống theo lối Âu-Mỹ và là niềm mơ ước của phần lớn người Hàn Quốc, đến mức họ nói rằng “phải sống ở Gangnam mới được coi là giàu.” Cùng với sự nổi tiếng của bài hát “Gangnam Style”, quận Gangnam ở thủ đô Seoul cũng trở thành một trong những địa danh nổi tiếng trên thế giới.[/tab]
[tab title=”Địa danh” icon=”momizat-icon-location2″ ]

Địa điểm du lịch:

1. Đường Garosu (con đường có hai hàng cây)

Phố Garosu, con phố dài 700m ở khu vực Apgujeong của thủ đô Seoul nổi tiếng với những quán cà phê và cửa hiệu thời trang độc đáo.

Đặt chân đến phố Garosu, du khách sẽ lập tức bị ấn tượng bởi không gian xanh được tạo nên nhờ những hàng cây rợp bóng dọc hai bên đường. Đặc biệt vào mùa thu, những cây bạch quả ngả vàng khiến con phố bỗng dưng trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.

Trong số những nơi mà người trẻ hay tìm đến thì con đường Garosu-gil là nơi thích hợp nhất để dành riêng cho họ. Ở nơi này, họ có thể tiếp cận được với những phong cách thời trang thịnh hành và những món đồ ở đây được bán với giá rất hợp lý. Nếu so sánh những cửa hàng có thương hiệu nổi tiếng và đắt tại đây với cửa hàng dọc bên Cheongdam-dong thì giá cả tại đây cũng tiết kiệm hơn nhiều.

Khác với những địa điểm được quan tâm khác tại Seoul, ở Garosu-gil có sự xen lẫn giữa những cửa hàng nhỏ của tư nhân với những tiệm cà phê và những cửa hàng quần áo thịnh hành. Con đường cây xanh nằm trên một đoạn đường ngắn dẫn đến Sinsa-dong từ Apgujeong-dong thuộc khu Gangnam-gu giàu có.

TTHQ -garosugil

Phố Garosu là sự kết hợp hài hòa của phong cách tối giản, phong cách chuộng cổ và phong cách vô thần. Nhiều du khách ghé thăm nơi đây để thưởng thức cà phê ở một trong những góc phố độc đáo nhất Seoul.Đa số quán rất ấm cúng, hợp với mùa đông. Vào một ngày đông lạnh giá, ngồi nhâm nhi tách cà phê nóng ở bất kỳ quán nào trong khu vực này sẽ mang lại cho du khách cảm giác ấm áp lạ thường.

Apgujeong Rodeo Street (압구정 로데오 거리)

Đến Gangnam, du khách không thể bỏ qua Apgujeong-dong, khu trung tâm thương mại, dân cư sang trọng bậc nhất của Gangnam. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những trung tâm giải trí sầm uất nhất, các gallery trưng bày cũng như thẩm mỹ viện lừng danh xứ Hàn. Apgujeong, nơi khởi điểm của mọi xu hướng thời trang, có thể coi là khu thời trang số 1 nước Hàn. Đó là nơi những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới mở cửa hàng đầu tiên ở Hàn Quốc.

TTHQ -apgujeong

Khu Apgujeong-dong, một khu dân cư, khu mua sắm, thời trang ở Gangnam. Khu này được sáng lập bởi Han Myeong-hoe, một viên quan cao cấp của triều đại Joseon. Nơi đây là địa điểm đặt trụ sở của các hãng giải trí hàng đầu Hàn Quốc như: S.M. Entertainment and JYP Entertainment. Café Pascucci cũng là bối cảnh trong phim Beautiful Days.

Cheongdamdong

Từ lâu Cheongdamdong đã trở thành trung tâm của thời trang cao cấp. Cùng với việc Apgujeongdong trở thành khu vực nhà ở cao cấp của quận Gangnam, hàng loạt các thương hiệu hàng đầu cũng xuất hiện tập trung tại Cheongdamdong. Điều này cũng là dễ hiểu khi đây là khu vực tập trung nhiều giới thượng lưu lắm tiền nhiều của.

TTHQ -cheongdamdong

Tượng trưng cho hình ảnh cao cấp, con phố này là nơi tập trung của hàng loạt những cửa hàng của các thương hiệu thời trang danh tiếng hàng đầu thế giới như Ferragamo, Escada, Loro Piana, Ermenegildo Zegna, Gucci, Cartier, Giorgio Armani, Jil Sander…

Chùa Bongeunsa

Chùa Bongeun hay Bongeunsa (Phụng Ân) là một trong những ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Hàn Quốc. Chùa do ngài Yeon-hoe (Quốc sư của vương quốc Silla thời bấy giờ) xây dựng vào năm 794. Lúc đầu chùa có tên là Gyeonseongsa (chùa Kiến Tánh – trong tiếng Hàn, chữ “sa” có nghĩa là chùa). Vào năm 1498, chùa được trùng tu và lấy tên là Bongeunsa. Trải qua chiều dài lịch sử trên 1.000 năm, chùa đã được trùng tu và nâng cấp rất nhiều lần.

Chùa Bongeunsa là trụ sở của phái Thiền Tông ở Hàn Quốc. Năm 1902, chùa Bongeunsa được chính phủ Hàn Quốc xếp vào một trong mười bốn ngôi chùa chính ở Hàn Quốc. Đến năm 1911, chùa Bongeunsa trở thành trụ sở chính của Phật giáo, có nhiệm vụ quản lý và điều hành 80 ngôi chùa nhỏ hơn ở thủ đô và khu vực lân cận. Trong những trận lụt lớn vào năm 1922 và 1929, ngài Cheong-ho, trụ trì của chùa, đã cứu sống trên 700 người dân khỏi chết đuối trên sông Hàn, một trong 4 con sông dài nhất ở Hàn Quốc. Để tưởng nhớ những hành động nhân đạo của ngài, người dân đã dựng tượng đài để vinh danh ngài.

TTHQ -bongeunsa2

Năm 1972, Viện Dịch thuật kinh điển từ tiếng Hán sang tiếng Hàn đã được thành lập tại chùa. Viện dịch thuật này đã sản sinh ra nhiều dịch giả xuất sắc và phát hành rất nhiều bản dịch vô cùng giá trị cho Phật giáo Hàn Quốc. Chùa Bongeunsa hiện đang lưu giữ 3.438 mộc bản khắc 15 bộ kinh Phật, trong đó có kinh Hoa Nghiêm và kinhKim Cang. Ngài Yeong-ki và ông Kim Jeong-hui đã chỉ đạo dự án khắc kinh điển này vào năm 1855. Trong đó, bản kinh Hoa Nghiêm là một tuyệt tác nghệ thuật, là một trong số rất ít những di sản còn lại ở Hàn Quốc, và là một nguồn tài liệu quan trọng cho việc nghiên cứu lịch sử Phật giáo, triết học Phật giáo và sự tiến hóa của tiếng Hàn. Hiện tại, ngôi điện Panjeon được xây dựng vào năm 1856 để lưu giữ các bản kinh khắc trên gỗ nói trên là công trình kiến trúc cổ nhất tại chùa. Đại Hùng Bảo Điện là công trình kiến trúc chính của chùa, được trùng tu vào năm 1982. Trong chánh điện thờ ba pho tượng Tam thế Phật. Có một bức thư pháp được treo trong chánh điện là tác phẩm nghệ thuật của ông Kim Jeong-hui, một học giả và nhà thư pháp nổi tiếng dưới triều đại Joseon.

TTHQ -bongeun

Trong khuôn viên của chùa còn có một pho tượng Phật Di Lặc lộ thiên, cao 23 mét. Đây là pho tượng Phật Di Lặc bằng đá thuần khiết cao nhất ở Hàn Quốc. Công trình này do ngài Young-am xây dựng vào năm 1986, và hoàn thành vào năm 1996, nhằm cầu nguyện cho sự hòa bình và thống nhất của hai miền Nam – Bắc Hàn. Khi pho tượng được hoàn thành, trong lễ lạc thành có 100.000 lồng đèn đã được treo lên và thắp sáng để đón mừng. Khoảng trống giữa pho tượng và điện Mireuk được dùng để tổ chức các sự kiện văn hóa và các lễ hội Phật giáo.

COEX

Nằm ở Samseong-dong, Seoul, Trung tâm mua sắm COEX bao gồm tổng diện tích sàn 119.000㎡, biến nó trở thành tổ hợp trung tâm mua sắm dưới lòng đất lớn nhất ở châu Á. Nó lớn gấp khoảng 14,5 lần so với sân vận động Olympic Main. Bên trong tòa nhà có khoảng 260 gian, hầu hết trong số đó là các cửa hàng, nhà hàng, và các điểm tham quan văn hóa phổ biến trong giới trẻ ở độ tuổi 20 và 30. Nếu chỉ đi đúng một ngày là hầu như không có đủ thời gian để thực sự tận hưởng tất cả các nhà hàng và các điểm vui chơi giải trí trung tâm mua sắm có thể cung cấp.

TTHQ -coex

Văn phòng Hyundai và cửa hàng COEX SKM miễn thuế cũng được trực tiếp kết nối với Trung tâm Mua sắm COEX. Bạn có thể so sánh và mua sắm cho các hàng hóa không có thương hiệu giá cả phải chăng cũng như hàng hóa sang trọng cao cấp. Ngoài ra nép mình giữa vô số các cửa hàng là Thủy cung COEX, rạp chiếu phim Megabox Cineplex, và Bảo tàng Kimchi – một điểm đến phổ biến trong số các khách quốc tế đến thưởng thức một số danh lam giữa các cuộc mua sắm.

Sòng bạc Casino Seven Luck

TTHQ -songbac
[/tab]
[tab title=”Xe bus” icon=”brankic-icon-bus” ]

Xe bus du lịch ở Gangnam

TTHQ -bus

Đặc điểm: Xe bus chạy bằng điện, màu đỏ.
Địa chỉ trang web: http://gangnamtour.go.kr/
Các tiện ích bên trong xe: có không gian để đồ, tạo điều kiện cho khách du lịch ba-lô có chỗ cất đồ riêng. Hệ thống cửa sổ cũng được nới rộng để người bên trong có thể dễ dàng quan sát khung cảnh hai bên đường. Bên trong xe còn trang bị máy tính bảng sử dụng bốn thứ tiếng là tiếng Anh, Trung, Hàn và Nhật để cung cấp thông tin về các điểm du lịch.

Cước phí: Vé đi một lần có lệ phí là 4.000 won (tương đương gần 4 USD), vé đi trong ngày có lệ phí là 12.000 won (khoảng 11 USD) và không giới hạn số lần lên xuống xe bus trong ngày.
Mua vé tại: Trung tâm thông tin du lịch Gangnam (강남관광정보센터)

Cách đi: Line 3 đến bến 압구정 ra cửa số 6, đi bộ khoảng 2 phút là đến Trung tâm thông tin du lịch Gangnam
(3호선 압구정역 6번 출구 도보 2분)

Tuyến đường xe bus chạy: Có hai tuyến đường màu hồng và màu xanh

Bản đồ tuyến đường xe bus Gangnam
Bản đồ tuyến đường xe bus Gangnam

– Tuyến màu hồng: Bến xe ở cửa số 6 của ga Apgujeong, cạnh bãi đỗ xe của Trung tâm thông tin du lịch Gangnam.
– Tuyến màu xanh: Bến xe ở cửa số 5 của ga Apgujeong, đối diện với Trung tâm thông tin du lịch Gangnam

Giá vé xe bus riêng cho mỗi tuyến đường là 7.000 won, nhưng nếu mua vé 12.000 won bạn sẽ được đi cả hai tuyến với tổng cộng 15 điểm dừng.[/tab]
[/tabs]

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).