Theo quy định của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, sau khi đổi thông tin hộ chiếu (họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, ngày cấp, ngày hết hạn…) thì phải báo lên văn phòng của Cục QLXNC Hàn Quốc trong vòng 15 ngày kể từ ngày được cấp hộ chiếu mới.

Nếu không khai báo những nội dung trên, bạn có thể bị phạt tới 1 triệu KRW theo điều 35, Luật kiểm soát nhập cảnh ở Hàn Quốc.

Để yêu cầu người nước ngoài chấp hành nghiêm chỉnh hơn việc khai báo thông tin thay đổi trên hộ chiếu, từ ngày 1/7/2021, Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ gia hạn cư trú dựa vào thời hạn của hộ chiếu. Ví dụ, đáng lẽ bạn có thể được gia hạn 1~2 năm, nhưng hộ chiếu hiện tại chỉ còn thời hạn 2 tháng thì Cục QLXNC Hàn Quốc sẽ chỉ gia hạn 2 tháng.

Quy định trên áp dụng cho tất cả các loại visa, trừ visa F-5, F-2-4 và G-1-6.

Ngoài nghĩa vụ khai báo thông tin trên hộ chiếu mới, người nước ngoài ở Hàn Quốc cần phải khai báo các thông tin sau:

  • Khai báo thay đổi nơi cư trú: Phạt tiền dưới 1 triệu KRW nếu không khai báo trong vòng 14 ngày kể từ ngày thay đổi nơi cư trú.
  • Khai báo thay đổi nơi làm việc đối với visa E-7: Phải khai báo trong vòng 15 ngày kể từ ngày đổi nơi làm việc mới (nếu không tìm được nơi làm việc mới phải chuyển sang visa D-10).
  • Những thay đổi về nơi làm việc hoặc thay đổi tên nơi làm việc của những người có visa Nghệ thuật Văn hóa (D-1), Du học (D-2), Du học ngắn hạn (D-4), Báo chí (D-5), Công tác tôn giáo (D-6), Chuyển giao Giám sát Nội bộ Công ty (D-7), Đầu tư doanh nghiệp (D-8), và Quản lý thương mại (D-9).

Lưu ý: Vì việc đặt lịch hẹn online với ĐSQ Việt Nam để gia hạn hoặc làm mới hộ chiếu tương đối khó khăn nên các bạn sắp hết hạn hộ chiếu cần phải nhanh chóng đăng ký gia hạn hộ chiếu kẻo không xin được visa như dự tính.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).