만두: Đọc giống “màn thầu” của Trung Quốc. Nhưng thực chất đây là sủi cảo.

mantu2

“Sủi cảo là món ăn truyền thống rất được ưa chuộng ở Trung Quốc, đặc biệt là ngày tết. Nhân sủi cảo có loại có thịt, có loại chỉ có rau nhưng thường là thịt và rau trộn lẫn, và được gói theo hình bán nguyệt. Bát sủi cảo truyền thống của người Hoa được thưởng thức đơn giản với sủi cảo, cải ngọt cắt khúc và nước luộc được nêm gia vị vừa ăn.”

Ở Hàn Quốc cũng có 만두국, nấu gần giống với canh sủi cảo của Trung Quốc. Ở Việt Nam, sủi cảo thường thấy trong bát mì vằn thắn.

mantuguk1

Màn thầu: màn thầu được biết đến với cái tên bánh bao chay. Bánh không có nhân mà chỉ đơn giản làm bằng bột và được hấp chín. Ở Hàn Quốc bánh bao chay được gọi là 꽃빵 và người Hàn Quốc hay ăn bánh này ở nhà hàng Trung Quốc.

baochay1

왕만두: Loại bánh có vỏ dày (giống bánh bao) và nhân mặn, thường là nhân thịt lợn băm- loại này giống bánh bao của Việt Nam nhất.

mantu3

호빵 và 찐빵 : là bánh bao có vỏ mỏng hơn loại 왕만두 một chút, thường là nhân ngọt. Nhưng 찐빵 chỉ bánh làm thủ công, 호빵 là bánh chế biến theo kiểu công nghiệp, được các công ty thực phẩm phân phối đến các siêu thị, cửa hàng tiện ích. 찐빵 chỉ có nhân ngọt, thường là nhân từ đậu đỏ hoặc sữa đặc. Còn 호빵 thì có nhân ngọt đậu đỏ, nhân thịt, nhân kimchi thịt…

호빵 -Bánh bao nhân thập cẩm
호빵 -Bánh bao nhân thập cẩm
찐빵 -Bánh bao nhân ngọt
찐빵 -Bánh bao nhân ngọt

Ngoài ra người Hàn Quốc còn thích một loại bánh hấp khác gọi là 딤섬 (Dim sum)

dimsum1

“Dim sum là tên gọi chung của tất cả các món ăn được chế biến theo kiểu bọc một lớp bột mỏng ở bên ngoài, bên trong là nhân, bao gồm cả đồ mặn, đồ ngọt, đồ chiên hay đồ hấp. Đa dạng như vậy nhưng nguyên liệu chủ yếu của món này chỉ gồm một số thành phần chính như bột gạo, bột mì, các loại hải sản và các loại rau”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).