Lễ hội gốm Icheon và lễ hội gốm Yeoju cũng diễn ra vào một thời điểm. Cùng là lễ hội gốm những được diễn ra tại các địa phương khác nhau nên chương trình và chủ đề cũng khác nhau.

Thành phố Icheon (Gyeonggi-do) và Yeoju là những thành phố nổi tiếng có nghề làm gốm bởi ở đây hội tụ rất nhiều điều kiện tự nhiên để làm gốm như: có nguồn chất cao lanh và nguồn nước sạch, gỗ thông để sử dụng làm chất đốt. Tuy nhiên, cách làm gốm của hai địa phương cũng có những nét khác biệt. Các nghệ nhân làm gốm nổi tiếng của Icheon thường nhấn mạnh vào tính nghệ thuật và giá trị tự thân của tác phẩm nên đây cũng được coi là thánh địa của phong cách gốm hiện đại. Ngược lại, gốm của Yeoju chủ yếu được làm ra với mục đích phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Gốm của thành phố này chiếm trên 40% số lượng đồ gốm được dùng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày trên toàn quốc. Với hai thành phố nổi tiếng về gốm như vậy nên từ cách đây rất lâu, Hàn Quốc thường tổ chức hai lễ hội gốm tại thành phố Icheon và thành phố Yeoju.

Lễ hội gốm sứ Icheon
Icheon đã có 1.000 năm lịch sử về nghệ thuật gốm sứ và lễ hội gốm sứ của Icheon là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng rất nhiều các loại gốm sứ tốt nhất của Hàn Quốc như Cheongja (sứ màu ngọc bích), Baekja (sứ trắng), và Buncheongsagi (gốm được quét một lớp men màu xanh xám). Các sự kiện đặc biệt nổi tiếng của lễ hội gồm có các chương trình khai quật đồ gốm, và chương trình trải nghiệm thực tế mà trong đó du khách có thể vẽ tác phẩm nghệ thuật của riêng mình trên gốm được nung nhẹ. Những du khách muốn thư giãn có thể ghé thăm các suối nước nóng nổi tiếng ở gần đó. Đó từng là nơi mà các vị vua của Triều đại Joseon (1392-1910) ngự giá đến thăm.

Một số hình ảnh về Lễ hội gốm sứ Icheon

TTHQ Icheon1
TTHQ Icheon2
TTHQ Icheon3
TTHQ Icheon4

Điạ chỉ: Công viên Seolbong 418-2, Phường Gwango, Thành phố Icheon, Tỉnh Gyeonggi (경기도 이천시 경충대로 2697번길 306)
Phí vào cửa: Miễn phí
Thời gian: 29.08.2014 ~ 21.09.2014
Hướng dẫn đi lại: Từ Bến xe bus Dong Seoul hoặc Bến xe bus tốc hành Seoul, bắt xe bus liên thành phố đến Bến xe bus Incheon. Từ Bến xe bus Incheon, bắt taxi đến Công viên Seolbong. (10 phút)
Trang web: www.ceramic.or.kr)

Lễ hội gốm Yeoju

Như đã giới thiệu, gốm sứ ở Yeoju tập trung vào tính tiện dụng trong sinh hoạt gia đình. Đến đây, khách tham quan cũng có thể mua những sản phẩm gốm nghệ thuật và các vật dụng dùng cho sinh hoạt hàng ngày được sản xuất tại Yeoju với giá cả hợp lý tại các gian hàng trong lễ hội. Ngoài ra, du khách cũng sẽ có nhiều kỷ niệm không thể quên khi trải nghiệm những hoạt động đa dạng tại đây như trò chơi ném vỡ gốm hình đĩa, hình bóng chày, hay bóng bowling. Người xem còn được trực tiếp tham gia vào việc nặn gốm. Đặc biệt, các em nhỏ thì thích mê chương trình “Trải nghiệm với đất sét” vì được nặn hình các loài động vật đa dạng, làm búp bê gốm theo mô hình như nhân vật hoạt hình Pororo bằng thạch cao.

Một số hình ảnh về lễ hội gốm Yeoju

TTHQ Yeoju
TTHQ  Yeoju2
TTHQ Yeoju4

Địa chỉ: 경기도 여주시 신륵로 301-1
Thời gian: 20/9 -11/10/2014
Hướng dẫn đi lại: Xuất phát ở bến 서울강남고속터미널, đi xe bus Dongbu đi hướng Yeoju (hành trình hơn một tiếng)
Trang web:www.yeojuceramic.com

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).