I. Hướng dẫn lộ trình

Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong

Ngày 1 (Andong)
Andong Byeongsanseowon → Làng Hahoe ở Andong → Trọ tại Làng nghệ thuật Hanok ở Jirye

Ngày 2 (Daegu)
Làm đẹp theo Đông y ở thành phố Yangnyeong → Thời trang xinh xắn → Palgongsan Ollegil

II. Tham quan

Daegu – Trung tâm văn hóa Đông y Yangnyeong
Với 350 năm truyền thống, trung tâm có nhiều dãy hành lang chứa đầy thuốc Đông y cùng với khu vực điều trị thử. Tầng 3 là khu Lịch sử và Văn hóa Yangnyeongsi, khu Y học, khu Xưa và nay. Tầng 2 là khu Khảo sát Đông y và khu Thảo Dược. Thoáng trông qua chẳng khác gì Khu mua sắm nơi các loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe như cao sâm, nhâm sâm.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Thử nghiệm thời trang xinh xắn
Du khách có thể trải nghiệm cảm giác được trở thành một người mẫu thời trang, say đắm trong quá trình trang điểm chuyên nghiệp, mặc áo cưới, trang phục truyền thống và những bộ quần áo hợp thời, lướt đi trên sàn diễn và tạo dáng trước máy chụp ảnh như người mẫu thực thụ.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Palgongsan Ollegil
Núi Palgongsan nằm ở phía Đông Bắc của trung tâm thành phố Daegu. Palgongsan được công nhận là núi thánh từ thời cổ đại. Vào thời Silla, các nghi lễ Phật giáo luôn được tổ chức ở đây nhằm thể hiện lòng yêu nước của nhân dân. Những ngôi đền cổ 1000 năm tuổi như chùa Donghwasa và Pagyesa đều được tìm thấy tạt thung lũng. Cùng với giới luật của Đức Phật, các ngôi chùa, đền đài như Maebul, Palgongsan đều được biết đến như là nơi thiêng liêng nhất của văn hóa Phật giáo trong cả nước.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Lễ kỷ niệm trà Donghwasa
Chùa Donghwasa được xây dựng trong thời gian trị vì của triều đại Silla (năm 493 sau Công nguyên) bởi nhà sư Ven. Geukdal có nhiều hoạt động thưởng thức văn hóa Phật giáo như tá túc tại chùa, Dado (Nghi lễ trà đạo), Munyang và Takbon.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Tháp Woobang và khu ngoài trời
Khu vực quanh tháp Woobang thường xuyên diễn ra các sự kiện theo mùa. Bao gồm các màn trình diễn, hòa nhạc, cưỡi ngựa và triển lãm. Tháp Skyway (cáp treo) bao phủ toàn bộ công viên, nên khách tham quan có thể nhìn bao quát mọi hoạt động của công viên từ trên cao. Quầy rượu cocktail ngoài trời và một nhà hàng sang trọng đã tề tựu dưới chân tháp khiến cho thực khách có một cái nhìn toàn diện hơn về thành phố.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Andong – Dongseongno
Phố Dongseongno, trải dài từ nhà ga Daegu đến Trung tâm An ninh Jungang, là con đường nhộn nhịp nhất ở Daegu. Khu phố tụ hợp hàng trăm nhà hàng và các cửa hàng, như cửa hàng bách hóa Donga và Lotte, qua đó phản ánh những xu hướng thời trang mới nhất của thành phố phát triển này.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Andong – Làng Hahoe
Làng Hahoe (Vật thể dân gian quan trọng số 122) có nguồn gốc từ gia tộc Ryu, thuộc vùng Pungsan, vốn nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống. Hầu như các ngôi nhà lợp ngói và mái tranh đều được bảo quản tốt. Làng Hahoe cũng như làng Yangdong ở Gyeongju là hai trong những Di sản Thế giới theo di mục “Làng lịch sử ở Hàn Quốc” trong năm 2010, và trở thành điểm thu hút khách du lịch hàng đầu vào năm 2011, đồng thời là ngôi sao sáng của ngành du lịch Hàn Quốc năm 2011. Làng càng trở nên nổi tiếng từ sau chuyến viếng thăm của Nữ hoàng Anh – Elizabeth II vào năm 1999 và hai cựu tổng thống Mỹ – Bush cha, Bush con.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Andong – Làng nghệ thuật Jirye
Làng nghệ thuật Jirye cách Văn phòng Imdong-myeon khoảng 500 mét. Sau khi qua cầu Sugokgyo, men theo con đường nhựa rồi trèo lên ngọn đồi bắc qua Bakgok-ri. Làng nghệ thuật Jirye ở bên trái đỉnh đồi. Để tránh ngập lúng, những tòa nhà cổ đã được di dời từ khu Đập nước Imha đến đây và tiến hành xây dựng lại trong làng nghệ thuật Jirye, ngôi làng chính thức đi vào hoạt động kể từ tháng 7 năm 1989.
Ngôi làng này thích hợp cho các thú vui tao nhã như đọc sách, làm thủ công, hoặc là tổ chức họp mặt dành riêng cho các nghệ sĩ. Nhiều chương trình văn hóa đầy màu sắc tạo ra vô số cơ hội để tìm hiểu về nền văn hóa truyền thống Hàn Quốc.
Làng Jirye được bao bọc bởi các tài sản văn hóa phong phú như Jichon Jongtaek (nhà cổ), Jichon Jecheong (nhà nghi lễ), và Jisan Seodang (Học viện Nho Giáo).
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Andong – Byeongsanseowon
Ở đây có trường Seowon (trường địa phương), một trong 5 trường tư thục thời Joseon, sở hữu lối kiến trúc Nho giáo tiêu biểu của triều đại Joseon và có một đền thờ tưởng niệm dành cho học giả Yu Seongryong và Yu Jin, con trai thứ ba của ông. Nơi này được Yu Seongryong sử dụng như một trường học, bây giờ ở đây có khoảng 1.000 tác phẩm văn học và 3.000 cuốn sách của học giả Yu. Khi ông qua đời, những người địa phương theo Khổng giáo đã cất giữ bài vị tưởng niệm ông và làm nên đền thờ để tưởng niệm sự nghiên cứu cũng như đạo đức của ông.
Trường Seowon là một trường học địa phương hàng đầu ghi lại dấu ấn của các nhà Nho vĩ đại nên có nhiều học giả tìm đến nghiên cứu, học hỏi. Thậm thí, vào năm 1868 (năm thứ 5 của triều vua Gojong), khi mà quan nhiếp chính Daewongun buộc tất cả các trường học Nho giáo đóng cửa thì trường Seowon vẫn được bảo vệ.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong

III. Ẩm thực

Daegu – Món Yaki Udon
Yaki udon là một món ăn đã phát triển ở Daegu vào khoảng 30 năm trước. Món ăn rất cay với bột ớt và tỏi, sau đó thêm các loại rau vào, chẳng hạn như hành tây, bắp cải, mầm bí ngô, giá đỗ và nấm. Rau cải ăn kèm thì thay đổi theo mùa, ví dụ như tỏi tây sử dụng trong mùa hè và cải bó xôi trong mùa đông. Món ăn có đặc điểm là mực và thịt heo phải được chiên trên lửa lớn. Đó là một món không thể thiếu trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng Trung Quốc ở Daegu và thực khách sẽ nghiện nó một khi nếm được hương vị vừa cay vừa ngọt này.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Món Dongin-dong Jjimgalbi
Đây là món ăn độc đáo làm từ sườn bò. Xương sườn được đặt trong nồi hợp kim niken bạc sứt mẻ, rồi trộn với ớt đỏ nóng và tỏi đã lát mỏng. Đây là món ăn đặc trưng của Daegu từ những năm 1970, nó hoàn toàn khác với món sườn bò hấp nước tương ở các vùng khác. Thực khách có thể trộn gia vị còn lại với cơm khiến cơm có được mùi vị cay và nóng đặc trưng từ ớt. Ngoài ra, không giống như các sườn bò hấp của Seoul và vùng Gyeonggi, món JJjimgalbi có một hương vị độc đáo riêng, đó là nóng và ngọt ngào hơn, lưu lại cảm giác như bị thiêu đốt nơi lưỡi của thực khách. Món ăn được ra mắt lần đầu tiên tại khu dân cư Dongin-dong, Jung-gu vào đầu những năm 1970 và rồi trở nên phổ biến trong làng thực phẩm truyền thống.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Thịt bò tươi sống (Mungtigi)
Đó là món thịt bò tươi sống được xắt lát mỏng, ăn với dầu vừng và muối ở vùng Jeonju. Tuy nhiên, sự khác biệt ở Daegu là thịt chưa nấu chín (như thịt ống chân, thịt chân hoặc thịt đùi
sau của con bò) được lát mỏng và trộn với gia vị làm từ dầu vừng, tỏi và bột ớt đỏ. Phương pháp này chỉ có ở vùng Daegu. Vì ở đây, chỉ sử dụng thịt tươi ngon nhất nên thực khách sẽ nếm được hương vị thật sự của thịt bò Hàn Quốc. Nhìn chung, thịt bò tươi sống kiểu Hàn Quốc nổi tiếng như là món ăn đi cùng với rượu, mà đã được đưa vào bàn ăn hoàng gia. Tuy nhiên, thịt bò tươi sống theo phong cách Hàn Quốc thì mới mẻ về kích thước khẩu phần ăn, có nghĩa là thịt bò được cắt thành những miếng nhỏ mà dày như ngón tay cái.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Mì cán
Vùng Daegu tiêu thụ bột mì và mì sợi với số lượng lớn nhất tại Hàn Quốc. Mì cán là một món mì dùng nước súp làm từ súp cá cơm, đặc trưng nhất ở vùng Daegu. Đó là điểm làm nên sự khác biệt với món mì sợi Geonjin ở Andong, mì ở Daegu được làm bằng cách trộn bột đậu với bột mì, sau đó cán bột rồi thái thành từng lát mỏng. Tiếp theo, nấu mì trong súp cá cơm. Sự phổ biến của mì cán đã tăng trưởng với một tốc độ đáng kinh ngạc trong những năm 1960 và 1970. Mì cán là cái tên thường gọi của loại mì Kalguksu ở Gyeongsang-do, chỉ dùng súp cá cơm thay vì sử dụng súp làm từ xương chân bò và hải sản. Ngày xưa, con phố lẻ ở Migliore đã nổi tiếng như là một đường phố bán mì kalguksu, và đã có nhiều câu chuyện kể về những người uống một ly rượu soju với mì cán.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Món da hoành thánh
Món da hoành thánh hầu như không có mùi vị. Đó là mì sợi trong suốt được nhồi bên trong lớp da hoành thánh mỏng có hình dạng nửa vầng trăng, luộc trong nước sôi và ăn chung với nước tương. Món ăn được ra mắt lần đầu tiên tại Daegu vào khoảng bốn mươi năm trước và trong những ngày đó, nó trở thành một món ăn được ưa dùng với bánh gạo tteokbokki hoặc với các loại rau đã nêm nếm gia vị. Để loại bỏ mùi vị béo ngậy của hoành thánh Trung Quốc thì đây là một loại mới của hoành thánh được làm với dầu thực vật và đã phát triển tại Daegu vào những năm 1960. Món ăn đặc trưng bởi cách làm là đặt vào trong mì sợi trong suốt các loại rau như tỏi tây, cà rốt, bắp cải, hành lá,…
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Bulgogi cá nóc
Cá nóc được gỡ xương trước khi trộn với giá đỗ và gia vị cay, sau đó chiên trên chảo như món bulgogi. Món ăn đã phát triển trong một nhà hàng ở Daegu khoảng hai mươi năm trước đây. Món này được nấu cay, phù hợp với sở thích của người dân Daegu, và trở nên nổi tiếng như một món ăn đi cùng với thức uống có cồn. Thực khách cũng có thể chiên cơm với gia vị còn lại, hoặc có thể ăn thêm mì jjolmyeon trộn rau hay ramen. Giá đỗ được dùng trong món ăn ở vùng này thì có cọng mỏng hơn, và hiện là món không thể thiếu trong thực đơn của nhà hàng cá nóc bậc nhất ở Daegu.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Muchimhoe
Kể từ khi Daegu nằm trong khu vực nội địa thì thật không dễ để thưởng thức được cá tươi sống nữa, nguyên nhân khiến món Muchimhoe được nhiều người ưa thích. Đó là món ăn làm từ mực, ốc kèn luộc,… trộn với lát củ cải trắng và rau cần nước cùng với hỗn hợp tiêu ớt đỏ và giấm. Món ăn được ra mắt lần đầu tiên tại Daegu khoảng ba mươi năm trước đây. Mực từ biển và ốc kèn từ đồng ruộng đều được luộc chín và cá chình thì ăn sống. Nhà hàng cung cấp khẩu phần ăn thịnh soạn ở một mức giá thấp, đồng thời, với hương vị cay và nóng thì đây là một món ăn rất được mọi người ưa chuộng, bất kể tuổi tác và giới tính. Đường phố tiêu biểu là Phố Muchimhoe ở Bangogae Naedang-dong, trong đó có 15 nhà hàng, bao gồm cả nhà hàng Honam và Chungmu.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Ttaro-Gukbap
Món ăn độc đáo này có truyền thống hơn 50 năm từ những ngày của chiến tranh Triều Tiên. Ttaro Gukbap có nghĩa là “súp và cơm được ăn riêng”, không giống như các món tương tự tại các vùng khác. Món súp được làm bằng cách luộc xương và ruột qua đêm rồi thêm tỏi tây, củ cải, bột ớt đỏ, và tỏi nghiền nát để tăng độ nóng, cay cho món ăn, khiến người ta tỉnh táo hẳn với các gia vị cay này. Đây là món ăn cay tiêu biểu nhất trong các món cay ở Daegu. Món ăn nhanh chóng nổi tiếng từ những người tị nạn trong cuộc chiến tranh Triều Tiên.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Makchanggui
Món này đi cùng với rượu thì ngon hơn là với cơm, như một món ăn phụ. Từ những năm 1970, người dân Daegu đã được thưởng thức món Makchang, là dạ dày thứ 4 của bò (gọi là Hongchang) chiên trên than đá hoặc than củi và được ướp bằng nước tương hảo hạng. Người dân cũng thích ăn kèm với tỏi sống lát mỏng. Trước kia, chỉ những người ở Daegu mới ăn món Makchang nhưng ngày nay, món này trở nên nổi tiếng và đang được yêu thích trên toàn quốc, đặc biệt là kể từ những ngày của quỹ tiền tệ quốc tế. Ngoài ra, món ăn còn chứa hàm lượng protein và canxi cao, là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ em. Nhiều nhà hàng Makchang trở nên nổi tiếng. Tất nhiên, ở Daegu, món dạ dày bò là có tiếng nhất nhưng dạ dày heo cũng rất được ưa chuộng tại nhiều nhà hàng. Từ sau những ngày của quỹ tiền tệ quốc tế, “Cuộc đua bùng phát món Makchang” được mở màn từ nhà hàng Whanggeum Makchang gần Nhà hát Mido (giờ là khu vực gần khách sạn Namgu Apsan), nhà hàng Makchang-Sidae của Seoul Sang-dong và nhà hàng Arizona Makchang tại Doosan-dong.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong
Daegu – Nonmegi Maeuntang
Nonmegi Maeuntang là súp cá cay nóng làm từ giống cá da trơn với nước dùng từ tảo bẹ và củ cải trắng cùng tỏi và bột ớt. Khẩu phần ăn thịnh soạn và súp cay đều rất ngon và tương đối rẻ. Đặc biệt, thực khách có thể thưởng thức hương vị đậm đà của súp với thịt cá vụn. Từ sau những ngày của quỹ tiền tệ quốc tế, món ăn này đã phát triển như là “món súp cá mới mẻ của Daegu”, khác biệt với món súp cá đích thực. Món này có nguồn gốc từ Bugok-ri, Dasa-eup, Dalseong-gun, Daegu, và cá da trơn ở vùng đồng ruộng được nấu chín thành món maeuntang, nơi thu hút rất nhiều thực khách.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Daegu/Andong

Andong – Chợ Hahwo

Địa điểmNhà hàngThông tinTrang chủ
AndongGgachigumeongjip – Heotjesabap82-54-821-1056http://헛제사밥.com/
Yangbanbapsang – Andong gangodeungeo82-54-855-9900http://www.yangban.net/
Andong Jjimdakjongson – Andong jjimdak82-54-855-9457http://www.안동찜닭종손.kr/

IV. Chỗ ở

Daegu

VùngTên khách sạnThông tinTrang chủ
DaeguBurgo Quốc tế82-53-953-2008 http://www.ibhotel.com/index.html
Burgo Exco Quốc tế82-53-3800-109 https://novotel.ambatel.com/FrontSite
/novotel/daegu/Default.aspx
Khách sạn lớn Daegu82-53-742-0001 http://www.taegugrand.co.kr
/grand/main/index.php
Novotel82-53-664-1111 http://ibexco.co.kr/index.html

Andong

VùngTên khách sạnThông tinTrang chủ
AndongLàng nghệ thuật Jirye82-54-882-2590 
Bukchondaek82-10-2228-1786 
Gailsugokgotaek82-54-841-2434 
Okyeonjeongsa82-54-841-2434 
Ocheongunjamaeul82-54-852-5414 

V. Phương tiện đi lại

Tuyến đường đến trạm cuối (Từ Seoul)

Phương tiệnLộ trìnhThời gian
Xe busBến xe trung tâm thành phố → Bến xe bus AndongKhoảng 4 tiếng
Bến xe bus Dongseoul → Bến xe bus GyeongjuKhoảng 4 giờ

Tham quan Daegu
Chuyến đi (Trạm Dongdaegu → Palgongsan)
Chuyến về (Palgongsan → Trạm Dongdaegu

Lượt đi và vềGiáNgười lớn 5.000 won; Trung học và Cao trung 4.000 won; Tiểu học 3.000 won
KhácKhông bao gồm phí vào cửa, phí vui chơi và thức ăn. Đi tham quan bằng xe lửa hoặc xe bus liên tỉnh sẽ được giảm giá 20-40%.
Văn phòng véMua tại bến xe bus Daegu hay Trung tâm thông tin du lịch Gyeongbuk ở Daegu (Quảng trường Dongdaegu)
Lịch trình10:00 – 18:20 (6 lần/ngày), ngoại trừ thứ 2.
Lộ trình điTrạm Dongdaegu → Khu mộ cổ Bulrodong (Hội trường nghệ thuật thủ công Donggu) → Công viên Bongmu → Tá túc tại trang trại Guam → Gatbawi → Bảo tàng Bangjjayugi  ở Daegu → Donghwasa → Đá Palgongsan  Donghwa → Công viên chủ đề an toàn Daegu → Khách sạn du lịch Palgongsan  Oncheon
Lộ trình vềĐá Palgongsan  Donghwa → Donghwasa  (Bonghwangmun) → Bảo tàng Bangjjayugi  ở Daegu → Tá túc tại trang trại Guam → Công viên Bongmu → Khu mộ cổ Bulrodong (Hội trường nghệ thuật thủ công Donggu) → Trạm Dongdaegu

Lộ trính bình thường Daegu

Lộ trình bình thườngGiáNgười lớn 5.000 won; Trung học và Cao trung 4.000 won; Tiểu học 3.000 won
Khởi hànhTrung tâm thông tin du lịch Daegu/Trạm Dongdaegu/ Cửa hàng Banwoldang Donga
KhácMiễn phí vào cửa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Không bao gồm phí vào của và bữa ăn. Giảm 10% cho nhóm có trên 20 người.
Thời gian(Hàng ngày) 10:00 – 17:00
Chuyến 1Vùng Palgongsan – Khu mộ cổ Bulrodong (Hội trường nghệ thuật thủ công Donggu) → Công viên Bongmu → Donghwasa → Bảo tàng Bangjjayugi  ở Daegu → Lăng mộ Sin Sung-gyeom
Chuyến 2Núi Biseulsan – 12 ngôi mộ Hyeongpung Gwaks →  Dodong Seowon → Rừng giải trí Biseulsan → Tượng tướng quân Yoo Chigon → Hyunpung Seokbinggo
Chuyến 3Vùng Hwawon – Bảo tàng lịch sử Wolgok → Rừng Daegu → Hwawondongsan → Yongyeonsa
Chuyến 4Vùng Siji. Gachang – Nokdong Seowon → Đồi Herb → Sân vận động Daegu → Bảo tàng thể thao Daegu → Nhà của gia tộc họ Choi ở Gyeongju thuộc Dunsan-dong
Chuyến 5Vùng Dasa – Công ty môi trường → Bảo tàng Hengso của Đại học Keimyung → Làng văn hóa Keimyung → Nhà mày lọc nước Maegok → Yuksinsa
Chuyến 6Trung tâm – Công ty môi trường → Bảo tàng Hengso của Đại học Keimyung → Làng văn hóa Keimyung → Nhà mày lọc nước Maegok → Yuksinsa

Phương tiện công cộng Andong

Làng HahoePhương tiện công cộngXe bus liên tỉnh số 46, 8 lần/ngày
Du lịch thành phốDu lịch thành phố khởi hành từ Bến xe bus Andong lúc 10:30 khi đặt vé
Taxi du lịch AndongTaxi du lịch Andong rất uy tín, từ 9:30 đến 17:00, giá vé 250.000 won.
Byeongsan seowonPhương tiện công cộngXe bus số 46 (10:30 – 14:50) tại bến xe bus Andong
Làng nghệ thuật JiryeXe hơiKhông có phương tiện công cộng. Nếu đi bằng xe hơi, phải chạy theo tuyến đường quốc lộ 34 hướng Yeongdeok, khoảng 20 phút là tới cầu Sugok. Qua cầu Sugok và rẽ tay mặt, chạy tiếp 20 phút nữa sẽ đến nơi.

Phương tiện công cộng Andong

Du lịchGiáTrên 19 tuổi: 18.000 won. Dưới 19 tuổi: 17.000 won.
Lịch trình10:00 – 17:30 (mỗi ngày, trừ thứ hai)
KhácChỉ tính phí vào cửa và phí tham quan, không tính tiền ăn uống.
Trung tâm thông tinDu lịch thành phố Andong, Điện thoại: 054-855-7179, Fax: 054-855-7190 hoặc 054-855-7179
Lộ trình làng HahoeBến xe bus liên tỉnh → Nhà máy Hanji ở Andong → Buyongdae → Ăn trưa tại sân làng Hahoe → Xem múa mặt nạ Hahoe → Làng Hahoe → Bến xe bus liên tỉnh (miễn phí)
Lộ trình Dowon SeowonBến xe bus liên tỉnh (miễn phí) → Đi dạo trên cầu Wolyeong → Bảo tàng và làng dân gian → Ăn trưa (ăn bụi) → Dosan Seowon → Bảo tàng những văn hóa truyền thống → Trạm xe lửa → Bến xe bus liên tỉnh

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).