I. Hướng dẫn lộ trình

Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan

Ulsan (Hướng dẫn lộ trình)

Ngày 1
Thác Honggryu → Tranh đá Bangudae → Tranh đá Cheonjeon Bảo tàng Ulsan → Đăng ký tại khách sạn

Ngày 2
Khu mặt trời mọc Ganjeolgot → Làng Onggi ở núi Oegosan → Bảo tàng cá voi Jangsaengpo, Hội trường thưởng thức cá voi → Công viên Daewanggam

II. Tham quan

Bốn mùa ở núi Gajisan
Gajisan là ngọn núi cao nhất ở Ulsan (1.240m), cũng là nơi đầu tiên trong ngày nhận được ánh ban mai tại Hàn Quốc. Gajisan bắt nguồn từ con sông Taehwa và là vùng đất ngập tràn tia nắng mặt trời quanh năm. Ngoài ra, Gajisan còn được Dịch vụ lâm nghiệp Hàn Quốc công nhận là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của Hàn Quốc. Trên núi còn có một ngôi chùa Seoknamsa chỉ dành cho ni cô tu hành.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Mặt trời mọc Ganjeolgot
Ganjeolgot là vùng đất sở hữu những tia nắng mặt trời đầu tiên trên toàn bộ lục địa phía Đông Bắc Châu Á. Bình minh nơi này luôn rực rỡ quanh năm, cho nên Ganjeolgot là một phần không thể thiếu trong Liên hoan bình minh diễn ra vào tháng chạp hàng năm. Nó mang đến những thời khắc xinh đẹp của một chân trời vô tận cùng với nước biển Đông xanh thẫm.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Biển đá cuội Jujeon ở Gandong
Đây là bãi biển nằm trong khu vực nước sạch biển Đông. Với những viên sỏi đen trải mình dưới các con sóng bạc đầu, biển Jujeon đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng du khách.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Rừng thông Songlim ở mỏm đá Daewangam
Mỏm đá Daewangam được nối với đất liền bằng một cây cầu sắt. Theo ruyền thuyết, nữ hoàng Munmu thuộc triều đại Silla đã hóa thân thành một con rồng và lặn xuống biển để bảo vệ đất nước. Công viên là sự kết hợp tuyệt vời giữa muôn vàn khối đá có hình thù khác nhau và 15.000 cây thông biển được trồng cách đây hơn trăm năm. Khi đến đây, du khách có thể ngắm cảnh biển trải dài vô tận mà không có bất kì vật gì cản tầm nhìn.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Thung lũng đá Naewonam ở núi Daeunsan
Thung lũng Naewonam trên núi Daeunsan nổi tiếng sâu hun hút với nhiều cảnh đẹp rực rỡ như ao hồ, thác nước, vách đá… Một trong số đó là Naewonam, vùng đất yên nghỉ của các linh hồn đã tạ thế.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Cảnh đêm của khu công nghiệp Ulsan từ núi Muryongsan
Ngoài sức mạnh công nghiệp phi thường của thành phố, Ulsan còn nổi tiếng nhờ cảnh đêm ở khu công nghiệp. Nhìn từ đỉnh núi Muryongsan, thành phố lấp lánh cứ như được khảm nghìn viên đá quý.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Bangudae
Sở dĩ khu này có tên gọi Bangudae là do hình dạng của nó trông cứ như một con rùa. Nơi đây trải dài những ngọn núi, thung lũng và các vách đá gập ghềnh in đậm lịch sử lẫy lừng của quốc gia, cũng như nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, nhất là các bức tranh đá độc nhất vô nhị. Tranh đá Bangudae được công nhận là Bảo vật quốc gia số 285 vào năm 1996.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Đồng cỏ bạc đầu ở núi Sinbulsan
Sinbulsan là ngọn núi cao thứ hai ở Ulsan (1.159m), sở hữu một đồng cỏ bạt ngàn lấp lánh, được ví như bờ biển mênh mông với những con sóng bạc đầu mỗi khi có gió rì rào thổi qua. Đồng cỏ bạc cùng với Sajapyeong là đại diện cho dãy núi Yeongnam. Sinbulsan là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của Hàn Quốc do Dịch vụ lâm nghiệp công nhận.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Khu thể thao Ulsan
Khu thể thao nổi tiếng với sân vận động bóng đá Munsu, được đánh giá là viên ngọc quý báu của thế giới bóng tròn. Quanh khu thể thao là núi Munsu, núi Namamsan, hồ nước tráng lệ và rừng cây um tùm. Chẳng những du khách phương xa mà cả những người dân địa phương cũng hay tìm đến đây để tận hưởng không gian thoải mái này.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Jakgwaecheon
Cái tên Jakgwaecheon có nguồn gốc từ chính hình thù kì lạ của nó, một tảng đá lớn hàng trăm mét vuông trông cứ như ly rượu chênh vênh trên sóng biển. Ngày nào con nước sạch cũng chảy qua đây, gột rửa hết mọi dơ bẩn bám trên tảng đá. Ngoài ra, Jakgwaecheon còn là khu di tích lịch sử nhờ vào sự trung thành của học giả Po-Eun, học giả Jeong Mun Ju, và là trọng điểm trong phong trào đấu tranh giành độc lập ngày 1 tháng 3 tại vùng Eonyang.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Seonbawi và Simnidaebat của Taehwagang (Sông)
Seonbawi nằm ở thượng nguồn con sông Taehwagang, là sự kết hợp hài hòa giữa các mõm đá và cánh đồng sậy bạt ngạt. Nó mang đến bầu không khí trong lành cho cả thành phố và những thắng cảnh đẹp như tranh vẽ. Seonbawi còn là vị trí địa lý đầu tiên của Taehwagang trên bản đồ, là căn nhà cho những loài chim di trú đến tá túc.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Thác nước Paraeso
Với độ cao 15m, mỗi khi con nước đổ ào ạt xuống bờ hồ bên dưới, từng bọt nước trắng xóa tung tóe hò reo. Nhìn ngọn núi soi mình qua mặt nước, du khách tưởng chừng như chết ngạt trước cảnh sắc hùng vĩ này
Thung lũng Baenaegol nằm lọt thỏm trong khu rừng nguyên sinh khiến du khách không khỏi trầm trồ vì sự hoang dại của nó. Theo truyền thuyết, thung lũng này vốn dĩ là một cái hồ rộng 100m, sâu không thấy đáy.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Bãi biển Jinha
Biển Jinha là một trong những khu vực có mạng lưới nước sạch nhất tại Hàn Quốc. Lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ trông thấy một con đường rất hẹp dẫn đến bãi biển hình lưỡi liềm nằm bên trái hòn đảo Myeongseondo. Phía sau bãi biển Jinha có phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi, thuận lợi để du khách lướt ván và ngắm bình minh trên đảo Myeongseondo.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Bảo tàng cá voi Jangsaengpo
Jangsaengpo là bảo tàng cá voi đầu tiên và duy nhất tại Hàn Quốc, tọa lạc phía trên công viên hải quân Jangsaengpo – khu vực trung tâm của ngành công nghiệp đánh bắt cá voi ở Hàn Quốc. Người ta thu thập nhiều hiện vật từ chuyến săn cá voi của những con tàu viễn dương để trưng bày triển lãm, như xương cá voi Bryde, xương cá voi sát thủ, xương cá voi xám và các con tàu đánh bắt cá voi.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Đại công viên Ulsan
Đại công viên ở Ulsan nổi tiếng bởi mật độ phủ xanh rộng lớn, cải thiện môi trường cho thành phố và chất lượng đời sống cho người dân địa phương. Với diện tích xây dựng lên đến 3.640.000 m2, vườn quốc gia xứng đáng là công viên thuộc hàng bậc nhất Hàn Quốc với các loại hình giải trí, học tập, thưởng thức văn hóa đa dạng. Màu chủ đạo của đại công viên Ulsan chính là xanh lá cây. Ngay cả hồ bơi, lối mòn, vườn hoa, vườn thú và khu mua sắm cũng phủ rợp màu xanh.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Bảo tàng tranh đá Ulsan
Bảo tàng tranh đá Ulsan khai trương ngày 30.05.2008 để tổ chức triển lãm tranh đá Bangudae (Bảo vật quốc gia số 285) và tranh đá Cheonjeonri (Bảo vật quốc gia số 147), nhằm mục đích giúp mọi người hiểu rõ thêm về niên đại của các bức tranh được khắc lên đá vào thời tiền sử do tổ tiên chúng ta để lại.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Làng Onggi ở Oegosan
Làng Onggi là lò gốm truyền thống lớn nhất ở Hàn Quốc, chuyên sản xuất các vật dụng thủ công làm từ gốm. Làng còn mở thêm các chương trình đào tạo thủ công mỹ nghệ từ đất nung.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Bảo tàng Ulsan
Bảo tàng Ulsan khai trương vào ngày 22.06.2011, bao gồm nhiều di tích lịch sử khác nhau từ thời tiền sử cho đến thời hiện đại. Trong đó có Hội trường triển lãm lịch sử, Hội trường triển lãm công nghiệp, Hội trường trẻ em, Trung tâm giáo dục đa phương tiện Ulsan. Thể hiện rõ sự phát triển vượt bậc của Ulsan, trở thành một thủ phủ công nghiệp tại Hàn Quốc.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Cheonjeonrigakseok ở Ulju (Tranh đá ở Cheonjeon-ri)
Cheolligakseok được phát hiện vào háng 12 năm 1970. Men theo dòng suối Deagokcheon, người ta thấy có rất nhiều bức tranh đá được chạm khắc tinh xảo liên quan đến hình học không gian, các số liệu về con người và động vật, thông qua sự miêu tả rất trừu tượng. Chẳng hạn như buổi diễu hành của đoàn kỵ binh được minh họa bằng những dấu chấm nối liền với đường thẳng, những chú chim, con rồng, tàu bè và các chữ cổ thời Silla.
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan

III. Ẩm thực

Eonyang. Bonggye Hanu Bulgogi
Có thể nói Eonyang. Bonggye Hanu bulgogi chính là tổ sư của món thịt nướng mà không có nêm bất kì loại gia vị nào, nhưng miếng thịt lại rất ngon, cứ như tan chảy trong khoang miệng. Theo nhiều thị hiếu, người ta có thể chấm thịt với muối hoặc cuộn cơm với rau diếp, rau mùi và lá mè.
Giới thiệu nhà hàng:
– Eonyang Hanu Bulgogi Danji
– Bonggye Hanu Bulgogi Danji
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Thịt cá voi Jangsaengpo
Hiện nay nhu cầu sử dụng thịt cá voi ngày càng cao, hầu như không có phần nào bị lãng phí. Mỗi vị trí khác nhau trên cơ thể cá voi đều cho ra một loại thịt có màu sắc và mùi vị khác nhau. Thịt cá voi giàu chất đạm và không hề chứa cholesterol. Từ đó tạo ra một thực đơn vô cùng phong phú, như Saenggogi (thịt không đông lạnh), Obaegi, Unae, and Yukhoe.
Giới thiệu nhà hàng:
– Nam-gu Jangsaengpo-dong. Maeam-dong
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Sanchae Bibimbap ở chùa Seongnamsa
Sanchae Bibimbap là một trong những món ăn phổ biến nhất quanh vùng Seongnamsa. Đây là món ăn tự nhiên rất tốt cho sức khỏe với các loại rau núi rừng như dương xỉ, rễ hoa chuông và Chinamul. Trộn thêm dầu mè và hỗn hợp tinh bột Gochujang, thực khách có thể lấy lại cảm giác ngon miệng trong những ngày chán ăn.
Giới thiệu nhà hàng:
Sẽ cập nhật sau
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan
Cá tươi Donghae
Cá tươi được đánh bắt từ biển Đông, cụ thể là hai bờ biển Jujeon và Jeongja, sau đó thái lát cá tại chỗ nhằm đảm bảo sự tươi nguyên của thịt cá.
Giới thiệu nhà hàng:
– Gangyang Raw Fish Complex: Gangyang-ri, Onsan-eup, Ulju-gun
– Jeongja Live Fish Center: 638-5 Jeongja-dong, Buk-gu
Hướng dẫn lộ trình tham quan Ulsan

IV. Chỗ ở

Ulsan

VùngTên khách sạnThông tinTrang chủ
Nam-guKhách sạn Lotte82-52-960-1000
Khách sạn Olympia82-52-271-8401 
Khách sạn du lịch Taehwa82-52-273-3301 
Dong-guKhách sạn Hyundai82-52-251-2233http://www.hyundaihotel.com/
ulsan/index.jsp
Khách sạn Good Morning82-52-209-9000
Khách sạn Ocean View82-52-235-7777http://www.oceanview.co.kr/
UljuKhách sạn du lịch Amarans82-52-254-2171
Khách sạn du lịch Assemble82-52-238-0031http://www.assemblehotel.co.kr/
Khách sạn Blue Ocean View82-52-238-0006

Ulsan

VùngTên khách sạnThông tinTrang chủ
Nam-guKhách sạn Hoàng tử82-52-271-7080 
Dong-guNhà nghỉ B&B Gyeongwon2-52-233-2000http://www.e-hotel.co.kr/
Khách sạn High82-52-944-1010 
Buk-guKhách sạn Hoàng tử82-52-298-0114 
UljuNhà nghỉ Sandia82-52-254-8890 
Khách sạn Gallaxy82-52-239-6868
Nhà nghỉ Eros82-52-264-0953 

V. Phương tiện đi lại

Tuyến đường đến trạm cuối (Từ Seoul)

Phương tiệnLộ trìnhThời gian
Xe lửaTrạm Seoul (Xe lửa tốc hành Hàn Quốc) → Trạm UlsanKhoảng 2 tiếng 20 phút
Xe busBến xe bus tốc hành Seoul (Mugunghwa) → Bến xe bus tốc hành UlsanKhoảng 4 tiếng 30 phút
Bến xe bus Dongseoul → Bến xe bus UlsanKhoảng 4 tiếng 30 phút

Du lịch thành phố Ulsan

Chuyến 1Thời gianThứ ba, 10:00 – 16:30
GiáNgười lớn 5.000 won; Thanh niên và trẻ em 3.500 won
Lộ trìnhNhà máy lọc nước Haeya → Làng Onggi ở Oegosan → Đại công viên Ulsan → Đại công viên Taehwagang (rừng Simridae)
Chuyến 2Thời gianThứ tư, 10:00 – 16:30
GiáNgười lớn 5.000 won; Thanh niên và trẻ em 3.500 won
Lộ trìnhSeobawi → Di tích Park Jesang → Bảo tàng Daegok ở Ulsan → Bảo tàng tranh đá Ulsan → Pháo đài Eonyangeupseong → Eonyang Jiseokmyo → Chùa Seongnamsa (có tính phí)
Chuyến 3Thời gianThứ sáu, 10:00 – 16:30
GiáNgười lớn 5.000 won; Thanh niên và trẻ em 3.500 won
Lộ trìnhCheonjeonrigakseok → Jakgwaecheon → Đường Dokaebi → Động Amethyst (có tính phí) → Ganwolsaji →  Bảo tàng cá voi (có tính phí) → Hội trường thưởng thức cá voi (có tính phí)

Du lịch xe bus hai tầng

Chuyến 4 (Du lịch khu công nghiệp đợt 2)Thời gianThứ ba – Chủ nhật (※ Không tính ngày thứ hai)
Giá– 09:10 – 17:00: Điểm khởi hành và điểm dừng tại quãng trường Haetbit ở Ulsan
– 10:00 – 19:00: Điểm khởi hành và điểm dừng tại bến xe tốc hành hành Hàn Quốc
Lộ trìnhLàng Onggi ở Oegosan → Ganjeolgot → Khu công nghiệp nặng Hyundai → Bảo tàng cá voi (có tính phí) → Hội trường thưởng thức cá voi (có tính phí)
※ Lịch trình chuyến cuối tuần sẽ thay “Các công ty công nghiệp” thành “Bảo tàng tranh đá Ulsan”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).