Ngày 4/6/2021, Toà án thành phố Seongnam (tỉnh Gyeonggi) đã kết án 3 năm tù giam với một người phụ nữ Việt Nam (27 tuổi) vì hành vi bạo hành con trai 3 tuổi.

Ngoài ra, người đàn ông Việt Nam sống chung với phụ nữ này (20 tuổi) cũng bị áp dụng mức án từ 2~3 năm tù cùng tội danh. Cả hai bị cáo đều bị cấm làm việc tại các cơ quan liên quan tới trẻ em trong vòng 10 năm tới.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10~11/2021, người phụ nữ này đã dùng tay tát nhiều lần vào miệng và mặt con trai 3 tuổi chỉ vì con “không chịu nhai cơm đúng cách”. Người đàn ông sống cùng cũng dùng răng cắn vào tay, đùi, bắp chân của em bé nhiều lần, khiến em bị thương nhưng không được đưa đến bệnh viện điều trị.

Khi được chẩn đoán vào tháng 11/2020, các bác sĩ còn phát hiện em bé bị phù nề ruột non nghiêm trọng, tràn máu màng bụng và gãy nhiều xương sườn bên phải. Các bác sĩ cho rằng, nếu em bé tự ngã thì không đến mức trầm trọng như vậy, chắc chắn phải có ngoại lực tác động mạnh lên cơ thể, ví dụ như tai nạn giao thông.

Vào thời điểm đó, bé trai có nói là bị đánh trong quá trình điều trị, lúc đó người chăm sóc không có ai ngoài mẹ đẻ, cũng là bị cáo. Như vậy có thể suy ra một trong hai bị cáo trên đã gây ra những thương tích này, nhưng rất khó để tìm ra bằng chứng, chứng minh tình tiết bạo hành mới này.

Vì vậy, toà án Seongnam chỉ có thể dựa vào các tình tiết bạo hành trước đó để kết án hai bị cáo. Toà án đã chỉ ra rằng, bị cáo đã bạo hành và bỏ mặc nạn nhân chỉ mới 3 tuổi, chối bỏ trách nhiệm vừa là mẹ đẻ vừa là người bảo hộ duy nhất của nạn nhân.

Người đàn ông Việt Nam đã có hành vi bạo hành ghê gớm, dùng răng cắn vào chân của một em nhỏ hoàn toàn không có khả năng kháng cự. Trong quá trình điều tra, y còn có ý định bỏ trốn, thao túng lời khai.

Người phụ nữ này cư trú trái phép tại Hàn Quốc. Từ tháng 9/2020, cô ta phải một mình nuôi con sau khi cha của bé, là một người đàn ông quốc tịch Philippine cũng cư trú trái phép tại Hàn Quốc, bị trục xuất về nước. Một tháng sau, người phụ nữ này sống chung với người đàn ông Việt Nam cũng đang cư trú trái phép và cả hai cùng ngược đãi bé trai.

Tổng hợp từ Newsis

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).