Sơl-lal (Tết cổ truyền dân tộc)

thong-tin-han-quoc-tooc

ngày 1 tháng 1 âm lịch, thường th. vào cuối tháng 1 hay đầu tháng 2 dương lịch. Cùng với ngày này còn có ngày ‘추석’ cũng là ngày Tết lớn của Hàn Quốc. Vào ngày ‘설날’, người Hàn Quốc thường mặc áo mới và cúng lễ tổ tiên vào ngày đầu tiên của năm. Họ thường đến nhà họ hàng, hàng xóm để lạy chào và chúc mừng năm mới, phong tục này được gọi là ‘세배’.Món ăn trong ngày Tết cổ truyền là món canh Tooc. Tooc trắng được nấu với nước thịt, phải ăn món này thì bạn mới được thêm một tuổi nữa. Nhiểu trẻ em ăn hai bát canh tooc và nói rằng mình đã lớn thêm hai tuổi rất đáng yêu.

Jơng uôl-đe bô rưm (Rằm tháng Giêng)

thong-tin-han-quoc-ogocbap

Tháng Giêng được gọi là ‘정월’, vào ngày 14 tháng Giêng âm lịch mặt trăng rằm tròn vành vạnh nên ngày này được gọi là ‘정월대보름’.Vào ngày chính Rằm tháng Giêng người ta thường ăn các loại hạt khô có vỏ cứng như hạt dẻ, hạt thông, lạc, điều này gọi là ‘부럼’. Người xưa vẫn thường nói phải ăn các loại hạt khô không cần nấu chín như thế này thì răng mới khỏe được. Họ thổi 오곡밥 ăn. Dù mang ý nghĩa là cơm có năm loại ngũ cốc nhưng không phải là cho tất cả năm loại ngũ cốc đó. Tùy theo khẩu vị mà khi thổi cơm có thể cho các hạt ngũ cốc như gạo nếp, kê, đỗ, đại táo, đậu, ngân hạnh, hạt dẻ hoặc với rau sấy khô ướp gia vị.

Sam bôc (tam phục)

육게장 Canh thịt chó ở Hàn Quốc
육게장 Canh thịt chó ở Hàn Quốc

Thời điểm nóng nực nhất trong mùa hè là ba ngày ‘초복, 중복, 말복’. Ba ngày nóng này được gọi là ‘삼복’. Khi này người ta thường ‘이열치열’, khi trời nóng thì ăn đồ nóng vào để bồi dưỡng cho cơ thể. Món ăn phổ biến nhất trong ngày nắng nóng là món ‘개장국’. Thịt chó được nấu với ớt bột, tương ớt cho thật cay, người nào không ăn thịt chó th. có thay bằng thịt bò là món ‘육게장’. Gần đây, ngày càng nhiều người không ăn thịt chó hơn và họ chọn món thay thế là món ‘삼계탕’.

Han-ga-uy (Tết Trung thu)

thong-tin-han-quoc-songpyeon

là ngày 15 tháng 8 âm lịch, được gọi là ‘추석’ hay còn gọi là ‘한가위’. Cũng giống như ‘설날’, đây là ngày tết lớn nhất của Hàn Quốc. Vào ngày này, người Hàn Quốc chuẩn bị nhiều món ăn phong phú với các ngũ cốc và rau quả mà họ thu hoạch được trong năm đó. Trong đó, món ăn mà nhất định không thể thiếu là ‘송편’. Bạn có thể làm tooc màu trắng hoặc tooc màu xanh của ngải cứu, nhân bánh được làm bằng vừng, hạt dẻ, đậu đỗ. Ngoài ra, người Hàn Quốc còn cúng tổ tiên các món rau xào, món chiên rán… vô cùng thịnh soạn.

Đông-chi (ngày Đông-chí)

thong-tin-han-quoc-patjuk

Đông chí là ngày có ngày ngắn và đêm dài nhất trong năm thường rơi vào khoảng ngày 22 tháng 12 dương lịch. Nhắc đến ngày Đông chí ta sẽ nhớ đến món 팥죽 (cháo đậu đỏ). Đậu đỏ được ngâm nở và nấu với gạo thành cháo và thả những viên bột nếp co tròn ‘새알심’ vào

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).